Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มกราคม 03, 2012, 08:46:28
-
มิตซูบิชิเตรียมแผนปี 55 ประเดิมไตรมาสแรกเปิดตัวมิราจ ตั้งเป้ากวาดยอด 2.5 พันคันต่อเดือน พร้อมเดินหน้าขยายดีลเลอร์ครบ 200 แห่งทั่วประเทศ และเปิดไดมอนด์ ยูสด์ คาร์ ครบ 50 แห่ง มั่นใจสิ้นปี 55 ยอดรวมเฉียด 1 แสนคัน
นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าแผนงานในปี 2555 จะเน้นการทำตลาดของทั้งรถเก๋งและรถปิกอัพ โดยเฉพาะในกลุ่มรถเก๋งที่จะมีการเปิดตัวรถยนต์ในโครงการ โกลบอล สมอลล์ คาร์ ในรุ่น มิราจ คาดว่าจะทำการเปิดตัวได้ตามแผนงานที่วางไว้คือมี.ค. 2555 และบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายรถในรุ่นนี้จำนวน 2,000 - 2,500 คันต่อเดือน
ขณะที่เป้าหมายยอดขายของรถรุ่นอื่นๆในปี 2555 คาดว่ากลุ่มรถปิกอัพและรถอเนกประสงค์ ที่มีไทรทันและปาเจโร สปอร์ต จะมียอดขายต่อเดือน 6,000 - 7,000 คันต่อเดือน ส่วนแลนเซอร์ จะมียอดขาย 300-400 คันต่อเดือน และเมื่อรวมกับยอดขายของมิราจอีก 2,000-2,500 คันต่อเดือน จะทำให้ยอดขายต่อเดือนของมิตซูบิชิอยู่ที่ประมาณ 9,500 -10,000 คันต่อเดือน
"แม้ว่าเราจะไม่มีรถในกลุ่มเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรออกมาขาย แต่ก็คาดว่ามิราจซึ่งเป็นรถยนต์ในโครงการโกลบอล สมอลล์ คาร์ ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตรจะเข้ามารองรับตลาดตรงนี้ได้ ส่วนตลาดรถปิกอัพในปีหน้านั้น แม้ว่าเราจะยังไม่มีโมเดลใหม่ แต่ด้วยความที่ตลาดนี้เป็นตลาดใหญ่ ทำให้ต้องมีการทำตลาดกันอย่างหนักไม่แพ้กัน ซึ่งเราตั้งความหวังว่าในปีหน้าเราจะมียอดขายขั้นต่ำที่ 90,000 คัน หรืออาจจะถึง 100,000 คัน"
นายมูราฮาชิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากแผนงานด้านผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ในส่วนของการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ที่ปัจจุบันมี155 แห่งก็เตรียมขยายไปสู่เป้าหมายที่วางไว้จำนวน 200 แห่งทั่วประเทศในปีหน้า ขณะที่เครือข่ายรถมือสองหรือไดมอนด์ ยูสด์ คาร์ ที่มีแผนงานให้ตัวแทนจำหน่ายแต่ละแห่งเตรียมความพร้อมนั้น ปัจจุบันเปิดให้บริการเกือบ 20 แห่งและในปี 2555 จะขยายให้ครบ 50 แห่ง
ด้านภาพรวมตลาดรถยนต์ในปี 2555 นั้นคาดว่าจะเติบโต 5% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับจีดีพี หรืออัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ อย่างไรก็ตามมีปัจจัยลบที่ต้องระมัดระวังคือภาพรวมเศรษฐกิจจากฝั่งยุโรป,จีนและสหรัฐอเมริกา ขณะที่ผลการดำเนินงานของมิตซูบิชิในปี 2554 นั้นคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 66,000 คัน ส่วนตลาดรวมคาดว่าตัวเลขยอดขายจะอยู่ที่ 800,000 คัน
"ตอนนี้รถปิกอัพของมิตซูบิชิมีแบ็กออร์เดอร์ 2 เดือน ขณะที่รถเก๋ง มีรถพร้อมส่งมอบ โดยในรุ่นแลนเซอร์ ซีเอ็นจี จะทำการผลิตจนถึงสิ้นปี 55 และจะปรับเปลี่ยนไลน์เพื่อไปผลิตแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ต่อไป ซึ่งแนวทางของรถพลังงานทางเลือกซีเอ็นจีของมิตซูบิชินั้นเรายังคงทำต่อไป แม้ว่านโยบายรัฐบาลจะมีการปรับขึ้นราคาของเอ็นจีวีขึ้นมาอีก 6 บาท ซึ่งเป็นการทยอยปรับขึ้นในอัตรา 50 สตางค์ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม-ธันวาคม 2555 นั้นเรามองว่าสูงมาก"
นายมูราฮาชิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของรถพลังงานทางเลือก หรือเกี่ยวกับนโยบายรถคันแรกของรัฐนั้น ควรจะลดภาษีสรรพสามิตมากกว่า ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมในระยะยาว ขณะที่นโยบายรถคันแรกของรัฐบาลนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก แต่ว่าเป็นนโยบายระยะสั้นที่มีผลแค่สิ้นปีหน้าเท่านั้น นอกจากนั้นแล้วนโยบายด้านพลังงานของรัฐบาลก็ต้องมีความชัดเจน โดยเฉพาะการปรับขึ้นราคาเอ็นจีวี 6 บาท ส่วนรถยนต์ที่สามารถรองรับอี 85 ซึ่งมิตซูบิชิ ทำตลาดในรุ่นแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ 1.8 ลิตรนั้นมิตซูบิชิยืนยันว่าจะทำตลาดอย่างต่อเนื่องไป
"นโยบายรถคันแรกก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์ แต่ทว่ามันเกิดปัญหาน้ำท่วมขึ้นมาและผู้ผลิตชิ้นส่วนรวมไปถึงผู้ผลิตรถยนต์ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถประกอบรถยนต์ได้ และไม่สามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ทำให้เกิดภาวะรถขาดตลาด ซึ่งตรงนี้เองยังแยกไม่ออกว่าผลจากนโยบายรถคันแรกนั้นสามารถกระตุ้นยอดขายรถได้มากน้อยเพียงใด คาดว่าจะสามารถประเมินได้ในช่วงเดือนเม.ย.ปีหน้า"
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=98925:-25---55&catid=134:than-auto-&Itemid=452 (http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=98925:-25---55&catid=134:than-auto-&Itemid=452)
-
แสดงว่าปี 56 คงมี lancer ex cng ส่วนมิราจไม่รู้จะว่าจะขายดีจริงหรือเปล่าครับ :)
-
ก่อนจะขาย :(
ไปดูแลศูนย์บริการให้ได้ครึ่งของชาวบ้านก่อนน่ะ
-
ผมว่าขายได้ไม่เยอะเท่าไหร่หรอกมั้ง ดีไซน์ก็งั้นๆจริงๆนะ
ถ้าสมรรถนะไม่โดดเด่นมาก คนก็ไปซื้อ nissan กันหมด
ยังมี swift ที่ดีไซน์โดนๆอีก อืมมม...
-
จะรอดูนะครับ ขอให้สู้ๆ ทำศูนย์บริการให้ดีอย่าให้เหมือนฟอร์ดล่ะ ถ้าเป็นไปได้ ช่วยปรับปรุงเจ้า ecocar นิดนึง ตรงที่จับประตูและก็ปรับลายกระจังหน้าให้แตกต่างจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนิดนึงจะดีมากครับ ส่วนรถกระบะคงไม่หวังอะไรเพราะมันหุ้นกับนิสสัน ;D
-
โดยในรุ่นแลนเซอร์ ซีเอ็นจี จะทำการผลิตจนถึงสิ้นปี 55 และจะปรับเปลี่ยนไลน์เพื่อไปผลิตแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ต่อไป ซึ่งแนวทางของรถพลังงานทางเลือกซีเอ็นจีของมิตซูบิชินั้นเรายังคงทำต่อไป แม้ว่านโยบายรัฐบาลจะมีการปรับขึ้นราคาของเอ็นจีวีขึ้นมาอีก 6 บาท ซึ่งเป็นการทยอยปรับขึ้นในอัตรา 50 สตางค์ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม-ธันวาคม 2555 นั้นเรามองว่าสูงมาก"
แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ CNG ..ข่าวนี้น่าสนใจกว่ามิราจ (เพราะผมมี March Ecocar แล้ว) ;D
-
ดูกันต่อไป EX CNG อยากใ้ห้มาขายเร็วๆมากกว่า Mirage ซ่ะอีกครับ
-
ดูกันต่อไป EX CNG อยากใ้ห้มาขายเร็วๆมากกว่า Mirage ซ่ะอีกครับ
มาจริง เยียบกันสนุกเลยสิครับ เครื่อง 1.8 CNG มีรุ่นเดียวในตลาดเสียด้วยสิครับ
;D ;D ;D
-
กว่าจะมา CNG ขึ้นอีกกก. ล่ะ6. บาท
ขนาดยังไม่ขึ้นวันนี้เห็นรถต่อคิวรอแล้วสงสารเลย
ผมเข้าไปเติมเต็มถัง ของใบเสร็จด้วย เติมเสร็จรถส่งแก้สพึ่งมาถึง
ส่วนคิวCNG เลยออกนอกปั้มไปนานแล้ว ต้องมาขยับรถให้รถส่งแก้สเข้า
สงสารพี่แท็กซี่จัง รอเป็นชม.
-
ขาย Mirage เดือนละ 2000-2500 คัน ผมว่ายากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เปิดตัวพร้อมกับ Swift ด้วย
-
ผมว่าทำ lancer ex lpg รับประกันแท้จากโรงงานไปเลยดีกว่าครับ ผมว่าทำตลาดแวกแนวดีครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการของมิตซูในกรุงเทพดี ๆ หลายที่ก็มี แย่ๆ ก็มี ถ้าเรื่องงานบริการในความคิดผมยังสู้ศูนย์บริการเจ้าตลาดที่เด่น ๆ ไม่ได้ แต่ก็อยู่ในเกนฑ์ดี (เฉพาะศูนย์ดี) และศูนย์มิตซูน้อยกว่าเจ้าตลาดอีกด้วย ส่วนเจ้าตลาด ถ้าอ่านในคลับหรือตัวผมเคยไปดูรถจากเจ้าตลาดแล้วรู้สึกผิดหวังก็มีครับ เหมือนถูกกวนประสาท หรือ หยิ่ง ๆ ก็มีครับ หวังว่าอันไหนที่แย่ก็ขอให้ปรับปรุง ก็แล้วกันครับ ศูนย์ไหนบริการดีพอสมควรก็เก็บไว้ในใจ เพื่อไปใช้บริการต่อนั่นแหละครับ :)
-
2,500 เยอะนะนี่ แต่ถ้าดำเนินรอยตาม Pajero Sport จัดออฟชั่นดีีดี ราคาโดนๆ ช่วงล่างแจ่มๆ ก็น่ามีทางเป็นไปได้นะครับ
;D ;D ;D
-
เป็นกำลังใจให้มิตซูครับ ถ้าตลาดรถยนต์เมืองไทย มีแต่โตโยต้า ฮอนด้า น่าเบื่่อครับ
-
ผมว่าทำ lancer ex lpg รับประกันแท้จากโรงงานไปเลยดีกว่าครับ ผมว่าทำตลาดแวกแนวดีครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการของมิตซูในกรุงเทพดี ๆ หลายที่ก็มี แย่ๆ ก็มี ถ้าเรื่องงานบริการในความคิดผมยังสู้ศูนย์บริการเจ้าตลาดที่เด่น ๆ ไม่ได้ แต่ก็อยู่ในเกนฑ์ดี (เฉพาะศูนย์ดี) และศูนย์มิตซูน้อยกว่าเจ้าตลาดอีกด้วย ส่วนเจ้าตลาด ถ้าอ่านในคลับหรือตัวผมเคยไปดูรถจากเจ้าตลาดแล้วรู้สึกผิดหวังก็มีครับ เหมือนถูกกวนประสาท หรือ หยิ่ง ๆ ก็มีครับ หวังว่าอันไหนที่แย่ก็ขอให้ปรับปรุง ก็แล้วกันครับ ศูนย์ไหนบริการดีพอสมควรก็เก็บไว้ในใจ เพื่อไปใช้บริการต่อนั่นแหละครับ :)
ถ้ามีมิตซูดีๆ กรุณาแนะนำหน่อยครับ ฝั่งธนฯมีแถวไหนบ้าง
ส่วนจำนวนศูนย์ผมว่ามันน้อยและปิดเปิดกันบ่อยจนจำไม่ค่อยได้แล้ว
-
แสดงว่าปี 56 คงมี lancer ex cng ส่วนมิราจไม่รู้จะว่าจะขายดีจริงหรือเปล่าครับ :)
แบบนี้น่าจะเปิดตัวปลายปีในงาน motor expo ใช่ไหมครับ
;D ;D ;D
-
ดีไซน์ไม่ไหวจะเคลีย ตอนแรกกะซื้อเต็มที่ เห็นน่ารักดีเอามาให้ใครขับก็ได้ T-T
-
ถ้ามีมิตซูดีๆ กรุณาแนะนำหน่อยครับ ฝั่งธนฯมีแถวไหนบ้าง
ส่วนจำนวนศูนย์ผมว่ามันน้อยและปิดเปิดกันบ่อยจนจำไม่ค่อยได้แล้ว
มีแถวศรีนครินทร์ ครับ (แต่ไม่ใช่ฝั่งธนนี่ซิ) เดิมเป็นศูนย์เบนซ์ และมาเปิดมิตซูด้วย มาตรฐานเบนซ์ก็เลยติดมาด้วย(มั้ง)
ดีไซน์ไม่ไหวจะเคลีย ตอนแรกกะซื้อเต็มที่ เห็นน่ารักดีเอามาให้ใครขับก็ได้ T-T
ถ้าดีไซน์เท่าที่เห็นคิดว่าแย่งตลาดจากน้อง มีนา ยากส์สสสส
-
ผมว่าทำ lancer ex lpg รับประกันแท้จากโรงงานไปเลยดีกว่าครับ ผมว่าทำตลาดแวกแนวดีครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการของมิตซูในกรุงเทพดี ๆ หลายที่ก็มี แย่ๆ ก็มี ถ้าเรื่องงานบริการในความคิดผมยังสู้ศูนย์บริการเจ้าตลาดที่เด่น ๆ ไม่ได้ แต่ก็อยู่ในเกนฑ์ดี (เฉพาะศูนย์ดี) และศูนย์มิตซูน้อยกว่าเจ้าตลาดอีกด้วย ส่วนเจ้าตลาด ถ้าอ่านในคลับหรือตัวผมเคยไปดูรถจากเจ้าตลาดแล้วรู้สึกผิดหวังก็มีครับ เหมือนถูกกวนประสาท หรือ หยิ่ง ๆ ก็มีครับ หวังว่าอันไหนที่แย่ก็ขอให้ปรับปรุง ก็แล้วกันครับ ศูนย์ไหนบริการดีพอสมควรก็เก็บไว้ในใจ เพื่อไปใช้บริการต่อนั่นแหละครับ :)
ถ้ามีมิตซูดีๆ กรุณาแนะนำหน่อยครับ ฝั่งธนฯมีแถวไหนบ้าง
ส่วนจำนวนศูนย์ผมว่ามันน้อยและปิดเปิดกันบ่อยจนจำไม่ค่อยได้แล้ว
NKC สำเหร่ ก็ดีนะใช้ที่นี่มา2 หนแล้ว
เสาร์นี้ว่าจะไปเช็ค 30000โล
-
ถ้าหน้าตาออกมาเหมือนรูปที่เราๆเห็นกัน(หน้าตาน่าเบื่อไม่Inspireแม้แต่น้อย)
แล้วไม่อัดออพชั่นให้น่าใช้กว่ามาร์ชหรือตั้งราคาให้ถูกกว่า1-2หมื่นเมื่อเทียบออพชั่นใกล้กัน
รับรองขายยาก
-
ผมว่าทำ lancer ex lpg รับประกันแท้จากโรงงานไปเลยดีกว่าครับ ผมว่าทำตลาดแวกแนวดีครับ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการของมิตซูในกรุงเทพดี ๆ หลายที่ก็มี แย่ๆ ก็มี ถ้าเรื่องงานบริการในความคิดผมยังสู้ศูนย์บริการเจ้าตลาดที่เด่น ๆ ไม่ได้ แต่ก็อยู่ในเกนฑ์ดี (เฉพาะศูนย์ดี) และศูนย์มิตซูน้อยกว่าเจ้าตลาดอีกด้วย ส่วนเจ้าตลาด ถ้าอ่านในคลับหรือตัวผมเคยไปดูรถจากเจ้าตลาดแล้วรู้สึกผิดหวังก็มีครับ เหมือนถูกกวนประสาท หรือ หยิ่ง ๆ ก็มีครับ หวังว่าอันไหนที่แย่ก็ขอให้ปรับปรุง ก็แล้วกันครับ ศูนย์ไหนบริการดีพอสมควรก็เก็บไว้ในใจ เพื่อไปใช้บริการต่อนั่นแหละครับ :)
ถ้ามีมิตซูดีๆ กรุณาแนะนำหน่อยครับ ฝั่งธนฯมีแถวไหนบ้าง
ส่วนจำนวนศูนย์ผมว่ามันน้อยและปิดเปิดกันบ่อยจนจำไม่ค่อยได้แล้ว
ฝั่งธนผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ถ้ามิตซูวิภาวดี กับสิทธิผลตรงรามก็ไม่เลวนะครับ ส่วนเอเชียวัฒนาที่ปิ่นเกล้าผมซื้อจากที่นั่นแต่ไม่ได้ใช้บริการต่อเพราะไ่ม่ถูกใจบางอย่างครับ และผมว่าเล็กด้วย (ไม่รู้สึกปลื้มแต่ก็ไม่รู้สึกเกลียด) แต่ไม่ทราบว่าคุณไม่ถูกใจกํบศูนย์ไหนหรือครับผมจะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลจะได้ไม่ใช้บริการครับ ตอนนี้อยู่ตรังก็ใช้ลีลายนต์ เพราะมีแค่ศูนย์เดียว ถ้าคุณอยู่ฝั่งธนผมก็แปลกใจเหมือนกันว่ารุ่นพี่ผมเขาใช้รุ่นท้ายเบนซ์แต่ชอบมาซ่อมที่มิตซูราม ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเหมือนกัน แล้วคุณใช้มิตซูรุ่นอะไรอยู่หรือครับ แล้วมีปัญหาการใช้งานไหมครับ (ที่แน่ ๆ ผมไม่ใช่เซลล์ และไม่รู้จะเชียร์มิตซูทำไมเหมือนกันครับเพราะไม่ได้ค่าจ้าง อิอิอิ บ้านแทบจะเรียกว่าแฟนพันธุ์แท้โตโยต้้า ฮอนด้ารถยนต์ไม่เอาแต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ไม่ขัดข้อง ส่วนมิตซูที่บ้านใช้แต่แอร์ พัดลม เครื่องสูบน้ำครับ) :)