Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มกราคม 03, 2012, 12:28:42
-
คือว่ามีแปลนจะออกรถแนว PPV ช่วงประมารเดือน 7 ของปีนี้ อ่านบทความจนตาแฉะ แต่ยังมั่วๆข้อมูลอยู่ครับ ตอนแรกแฟนชอบ Captiva 2.0 Diesel ไว้แต่ราคามันแรงเกินไป ที่ผมอยากได้คือ ออกตัวไม่อืดอาดมากนัก เพราะเน้นใช้ในเมือง และกลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาล อึดๆหน่อยแต่ช่วงล่างต้องไม่กระด้าง Handling ดีหน่อย เรื่องกินน้ำมันคงไม่ต่างกันมากอยุ่แล้ว (10-11 โลในเมือง) ไม่เน้นราคาขายต่อเพราะใช้รถคันนี้เกิน 8 ปีแน่นอน ในใจมี 2 ตัวคือ New Everest 2.5 navi กับ Pajero Sport 2.5 GT ตัวท้อปขับสอง ซึ่งทั้งสองตัวราคาใกล้เคียงกัน ช่วยชี้แนะด้วยครับ มือใหม่กับรถประเภทนี้มากๆ
ปล. ช่วงที่น้ำท่วมผมเอา tiger 4x4 ปี03 M/T มาใช้ วิ่งทำงานในเมืองและต่างจังหวัดเหนื่อยจัง แซงก็ลุ้นจัด ไม่เอาแบบนี้นะครับ ใจจะขาด ยังไงรบกวนแนะนำยี่ห้ออื่นหรือรุ่นอื่นก็ได้ มีงบไม่เกิน 1.2ล้านครับ
-
2 ตัวนี้ให้ PJS ดีกว่าครับ อย่างน้อยก็โฉมยังอยู่นานกว่า Everest ซึ่งน่าจะไม่เกินปีหน้าน่าจะมีโฉมใหม่ออกมาครับ
หรือ รอดู Chev Trailblazer ที่จะออกตอน Motor show ว่าจะเเป็นอย่างไร
-
2 ตัวนี้ให้ PJS ดีกว่าครับ อย่างน้อยก็โฉมยังอยู่นานกว่า Everest ซึ่งน่าจะไม่เกินปีหน้าน่าจะมีโฉมใหม่ออกมาครับ
หรือ รอดู Chev Trailblazer ที่จะออกตอน Motor show ว่าจะเเป็นอย่างไร
+ 1 ครับ อีก 7 เดือน รอดูเชฟ เผื่อมีตัวเลืกเพิ่ม แต่เอเวอร์เรส โฉมนี้ ตอนนี้คงสู้ชาวบ้านเข้ายากอยู่
-
PJSดีกว่าครับ ถ้าถามเรื่องตกรุ่นยังไงPJS้ยังเหนือกว่า
แล้วก็เรื่องสมรรถนะ ที่ผมว่าPJSตอนนี้ทั้งช่วงล่าง และเครื่องยนต์มันเป็นรถที่ติดอันดับต้นๆของPPVทั้งเครื่องแรง
แล้วช่วงล่าง กับHandingของพวงมาลัยกำลังดีครับ ส่วนEverestตัวนี้ ผมว่าเรื่องช่วงล่างถือว่าดีแต่พอขับความเร็วสูงมากๆยัง
มีให้ลุ้นๆอยู่เหมือนกันนะครับ เครืองยนต์ยังไงPJSก็ขับสนุกกว่าครับ แต่!!FORD เท่าที่รู้มาหา0ที่ ต่อรองได้ง่ายๆ ลดราคาที่โคตรเยอะเลยครับ
แต่ดูจากโจทย์แล้วยังไงPJS ทำได้ดีกว่าในทุกด้านครับ ........อย่าลืมไปลองขับด้วยตัวเองด้วยนะครับ :)
-
ผมว่าถ้าจะซื้อ Ford Everest ก็รอตัวใหม่ดีกว่า เหมือนรอซื้อ Chevrolet Trailblazer นี่แหละครับเพราะตัวกระบะมันออกมาแล้ว ตัวกระบะดัดแปลงก็คงจะตามมาในไม่ช้า ยกเว้นจะชอบโฉมนี้จริง ๆ หรือรอลดราคาล้างสต๊อกเหมือน focus แต่ ณ เวลานี้ถ้าเทีัยบกัน 2 ตัวนี้คงต้องเลือก PJS อะครับ เนื่องจาก Triton มันยังขายอยู่ ถ้ามองเรื่องอัตราเร่งแซงก็ทำได้ดี แต่ช่วงต้นไม่เร็ว ในราคาที่เหมาะสมครับ ส่วนตัวอืนที่ราคาน่าสนใจแต่แพงกว่าประมาณ 1 แสน ก็คงเป็น Skoda Yeti ลองดูในรีวิวคุณจิมมี่ครับ :)
-
Pajero sport 2.5 VGT 2WD
0-100 12.85 วินาที
80-120 10.25 วินาที
EVEREST 2.5 2WD
0-100 16.05 วินาที
80-120 11.99 วินาที
0-100 ERVEREST ช้ากว่า 3.2 วินาที
80-120 ERVEREST ช้ากว่า 1.74 วินาที
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2359:-mitsubishi-pajero-sport-25-vg-turbo-2wd-a-4wd&catid=75:midsize-suv&Itemid=94 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2359:-mitsubishi-pajero-sport-25-vg-turbo-2wd-a-4wd&catid=75:midsize-suv&Itemid=94)
สำหรับผม รถใหญ่ขนาดนี้ต่างกันประมาณนี้ก็ไม่เยอะมากนะครับ แต่เห็นว่าเน้นเร่งแซง ก็แนะนำ Pajero sport 2.5 ครับ
;D ;D ;D
-
แนะว่า Everest ด้านหลังยังคงเป็นแหนบนะครับ แล้วก้อไม่ใช่แหนบโซฟาที่ทำมาสำหรับรถยนต์นั่งแบบ Mu7 ด้วย
แต่ผมเองก้อยังไม่เคยลองขับตัวนี้ด้วย แต่ฝรั่งชอบใช้กันจัง คงมีดีล่ะน่า
-
Pajero sport 2.5 VGT 2WD
0-100 12.85 วินาที
80-120 10.25 วินาที
EVEREST 2.5 2WD
0-100 16.05 วินาที
80-120 11.99 วินาที
0-100 ERVEREST ช้ากว่า 3.2 วินาที
80-120 ERVEREST ช้ากว่า 1.74 วินาที
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2359:-mitsubishi-pajero-sport-25-vg-turbo-2wd-a-4wd&catid=75:midsize-suv&Itemid=94 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2359:-mitsubishi-pajero-sport-25-vg-turbo-2wd-a-4wd&catid=75:midsize-suv&Itemid=94)
สำหรับผม รถใหญ่ขนาดนี้ต่างกันประมาณนี้ก็ไม่เยอะมากนะครับ แต่เห็นว่าเน้นเร่งแซง ก็แนะนำ Pajero sport 2.5 ครับ
;D ;D ;D
สำหรับผม รถที่ 0-100 16 วิ เนี่ย
มันคือ โค _ _ _ _ ____________________________ รรรรรร อืด เลยนะครับ อืดแบบ ขับแล้วคงแทบขาดใจตายเลยแหล่ะ
ยิ่งถ้านับว่า มันคือรถราคาล้านกว่าๆ -0-
แต่ก็แปลกนะครับ เครื่องเดียวกัน พอมาวางใน Mazda BT-50 Freestyle cab มันก็ค่อนข้างแรงมากพอสมควรเลย
แต่พอมาวางใน Everest (ต่อหลังคา+ใช้เกียร์ออโต้) มันกลายเป็นอืดได้ขนาดนี้
-
ผมว่าถ้าจะซื้อ Ford Everest ก็รอตัวใหม่ดีกว่า เหมือนรอซื้อ Chevrolet Trailblazer นี่แหละครับเพราะตัวกระบะมันออกมาแล้ว ตัวกระบะดัดแปลงก็คงจะตามมาในไม่ช้า ยกเว้นจะชอบโฉมนี้จริง ๆ หรือรอลดราคาล้างสต๊อกเหมือน focus แต่ ณ เวลานี้ถ้าเทีัยบกัน 2 ตัวนี้คงต้องเลือก PJS อะครับ เนื่องจาก Triton มันยังขายอยู่ ถ้ามองเรื่องอัตราเร่งแซงก็ทำได้ดี แต่ช่วงต้นไม่เร็ว ในราคาที่เหมาะสมครับ ส่วนตัวอืนที่ราคาน่าสนใจแต่แพงกว่าประมาณ 1 แสน ก็คงเป็น Skoda Yeti ลองดูในรีวิวคุณจิมมี่ครับ :)
เกรงว่าราคาจะกระโดดไปเกิน captiva สิครับ งบไม่ถึง แต่เห็นรุป trail blazer แล้วก็สวยดี ยังไงยังมีเวลาหาข้อมูลต่ออีกทีครับ ขอบคุณครับ