Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-Drive ที่ มกราคม 05, 2012, 15:55:26
-
เน้นขับขี่ในกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดบ้าง (ก.ท.ม.-สระบุรี) ไม่ได้ขับเร็วมาก(ไม่เกิน 120) เน้นนั่งสบาย(3-4คน)และประหยัด
แต่ก็ยังกังวลเกี่ยวกับเครื่อง 1.2L ว่าจะมีสมรรถนะอย่างไร?และมีความคงทนมากน้อยแค่ไหน? และงานประกอบจะดีหรือไม่ ? ช่วยแนะนำด้วยครับ หรือถ้าใครมีตัวเลือกที่ดีกว่าในงบ 600,000 ก็แนะนำได้ครับ
-
ผม รอรถอยู่เลย
ที่ลองมา มันก็ โอเคนะครับ ไม่ได้อืด จนน่าเกลียด ขับรถไม่ค่อยเร็ว ดูๆ แล้วก็น่าจะเพียงพอ
รอดู ความเห็นคนอื่นนน ::)
-
ก็จะได้เป็นเพื่อนร่วมทางกับผมสิ อิอิ
ผมจองแล้ว รอ3เดือน
ขับ โขทัย-ชัยนาท
ก่อนหน้าใช้บิกเอ็ม พลังแก๊ส 160 แรงม้า
ผมว่า อัตราเร่งพอๆกันกับ79ม้าของอัลเมร่าแหละ
กินเท่ากันด้วย กม.ละ 1.7-2 บาท
ไปลองขับก่อนครับ แรงไม่แรง แล้วไปลองพวกเครื่อง 1500 ด้วย
ผมลองมาแม้เฟียสต้า 1600 พบว่าใช้งานทั่วไปไม่ต่างมาก
เราไม่ได้เร่ง 0-100 ทุกครั้งหรอก
และจังหวะแซง อยู่ที่คน ไม่ใช่รถเสมอไป รถเครื่อง 200ม้า แซงไม่พ้นก็มี
-
สำหรับผม ถ้าจะซื้ออัลมีรา ผมจะไม่ซื้อตัว Top ครับ ผมจะดูตัวที่ราคาไม่ถึง 5 แสนครับ เพราะส่วนตัวมองว่า ถ้าราคาเกิน 5 แสน ผมไป Subcompact ดีกว่าครับ
ถ้าขับใจเมือง ผู้โดยสารไม่เยอะ คงไม่เห็นความแตกต่าง
แต่ถ้าต้องบรรทุกผู้โดยสารเต็มคัน แถมยังต้องขึ้นเขาด้วยนี่ คุณจะรู้สึกเลยว่ากำลังเครื่องมันไม่พอครับ
ส่วนตัว ผมเป็นคนชอบขับรถเที่ยว ไปเหนือ ไปใต้ ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า Subcompact(Jazz) ที่ใช้อยู่มันตอบโจทย์ได้ไม่พอแล้ว เพราะตอนนี้อายุเกินเลข2ไปแล้ว ขับไกลๆรถคันเล็กๆ ความเหนื่อย ความล้า มันเยอะ ไปถึงที่หมายก็เพลีย อยากนอน คันต่อไปเลยคงจะขยับขึ้นไปเป็น C-segment ครับ
-
ถ้าชอบ option ที่เพิ่มมาจากตัวลอง top ผมว่าก้ซื้อไปเถอะครับ แต่ต้องถามก่อนว่าคนที่นั่งด้านหลังสูงไหมครับ เพราะว่าพื้นที่สำหรับศีรษะของคนนั่งหลังมันเตี้ย แต่พื้นที่ขาเยอะ ปกติท่าน จขกท ไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้วใช่ไหมหละครับ ผมว่ารถเครื่องพันสองประหยัดดีครับและมี idle stop ด้วยยิ่งดีใหญ่
-
เงินตั้ง 600,000 น่าจะซื้อ B segment นะครับ
มันได้อะไรๆ มาคุ้มค่ากับเงินมากกว่า แบบไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องกังวล
-
ถ้ารุ่นต่ำกว่า 5 แสน ไม่มี ABS ผมว่า มันหวิวๆนะครับ ถ้าไม่ได้ขับแต่ในเมืองจริงๆ ควรเล่นรุ่นสูงๆหน่อยจะดีกว่า
ถ้างบถึง ก็เล่นตัวทอปไปเลยครับ ออฟชั่นที่ได้รับ ผมว่าก็สมราคาอะนะ
ขับในเมืองประหยัดจริง แต่ต้องทำใจว่า ยังไงขับต่างจังหวัด ก็เหนื่อยกว่า ฺb-segment แน่ๆครับ
พื้นที่วางขาเหลือเฟือ ช่วงล่างก็นุ่ม แต่จะให้มันหนึบแบบ Fiesta ก็เห็นทีจะยาก
ผมเคยลองขับ March สั้นๆ พูดตรงๆเลยว่ามันแรงกว่าที่คิดเยอะพอสมควร
แต่สำหรับการใช้งานจริง ปัญหามันจะอยู่ที่เวลาจะแซง 80-120 เวลาจะแซงเลนเดียว หรือ เปลี่ยนเลน
จริงอยู่ที่ 0-100 เราคงไม่ได้ใช้ หรือถ้าใช้ก็ปีละไม่กี่ครั้ง แต่ 80-120 ผมว่ายังไงก็ได้ใช้ชัวร์ๆ
-
เจ้า SUZUKI SWIFT ก็น่าสนนะครับ (แต่ไม่รู้จะเปิดตัวเมื่ิอไร??)
-
ถ้าเป็นรถคันแรกที่เข้าโครงการได้ก็น่าสนครับ ถ้าเน้นกว้างขึ้น แต่คนข้างหลังไม่สูงมาก เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แต่อยากได้กำลังเครื่องมากกว่านี้ ก็ลองดู vios city หรือ new lancer 1.6 เกียร์อัตโนมัติ ก็มีตัวเลือกเยอะขึ้นครับ :)
-
ผมว่ามันดีสมราคานะ
ถ้าไม่ได้เน้นสมรรถนะมากมาย มันก็คบหาได้ เทียบกับSunny Neo ตัวแรกๆที่มีแต่คนว่าอืด Almera ทำได้ดีกว่าเสียอีก
ภายกว้างขวางนั่งสบาย
ออพชั่นจัดเต็ม
ภายนอกดูมีราคากว่าB segment บางคันเสียอีก
แต่มีอยู่2-3อย่างที่ทำได้ค่อนข้างกากเล็กๆน้อยๆ
ต้องไปลองเอง
-
Mazda 2 ตัว4ประตูครับ ได้เข้าโครงการ คืนครบ1แสน แอร์แบ็คคู่หน้า+abs ล้อแม็ก15นิ้ว (ลายเดี๋ยวกับตัวรองท็อป ก่อนหน้านี้) ส่วนอ็อพชั่นต่างๆดูได้ในรีวิวพี่จิมล่ะครับ ราคา5แสน7 นิดๆ ถูกกว่าอัลเม่ร่าด้วย //รวมๆแล้วเข้าโครงการภาษี คืนเงินได้เต็มจำนวน (อัลเม่ร่าตัวท็อปคืนได้ 81000 ประมาณๆ) สรุปในความคิดผมออกมาสด้า2 โอเคกว่าครับ (ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบอ็อพชั่นเยอะๆนะครับ และต้องรับได้ว่าเจ้านี้ที่วางขาหลังและเบาะอาจไม่สบายเ่ท่าอัลเม่ร่า
ปล.พอดีช่วงนึงมีโจทย์แบบนี้มาให้คิดเหมือนกันครับ แล้วงบเท่าๆกันเลย ตอนแรกจะจบด้วยอัลเม่ร่าแล้วครับแต่คิดไปคิดมา สุดท้ายตรงใจที่ มาสด้า2 แต่มีเรื่องๆต่างๆติดขัดเลย พับเก็บโครงการนี้ไว้ก่อนแหะๆ ;D
-
เน้นนั่งสบายที่สุด Lancer 1.6 CVT 639,000 บาท ขับสบาย นั่งสบายครับ
-
ผมว่าน่าจะขยับไปเล่น B segment
-
มันไม่ได้เล็กนะครับ ถ้าดูแต่ขนาดรถมันคือ b-segment
1,200cc ก็ใช่กันทั้วโลกยกเว้นamerica austaria ที่ใช้แต่เครื่องใหญ่ๆ
ผมว่ามันวิ่งกว่า sunny neoเครื่อง 1,600อีก
600,000 ถ้าชอบออฟชั่นก็ซื้อเลยครับ เครื่อง1,500ได้ออฟชั่นไม่เท่านี้หรอก
-
จัดไปครับ ถ้าชอบออฟชั่นก็อย่าได้แคร์ใคร
ผมก็เพิ่งรับรถมาอาทิตย์กว่า ตัวท็อปเหมือนกัน
กับราคานี้ได้ออฟชั่นเยอะแยะ และตัวรถเท่า B segment
พื้นที่ผู้โดยสารตอนหลังกว้างมากๆ
-
คันเก่า ผมใช้ นีโอ 1600 ครับ มาลองๆ almera เหมือนออกตัวจะได้เร็วกว่าด้วย เพราะรถเบาด้วยมั๊ง แต่ภายใน ดูกว้าง นั่งสบาย แต่จะดูไม่ หรูหรา แน่นหนา เท่านีโอ
-
นี่แหละครับตัว Top พอเทียบกับราคา
มันไปเกยกับอีก Segment เลยทำให้คิดหนัก
แต่เป็นผม ผมเลือก Option ครับ ;D
จัดไปเลยครับ Almera :D