Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pluem_411 ที่ มกราคม 05, 2012, 21:59:51
-
เมื่อวานนี้รถผมน้ำท่วมเอาไปเข้าศูนย์ Toyota ในนครศรีธรรมราชไม่บอกว่าสาขาไหนแต่อยู่เยื้องกับ ร.ร.ประจำจังหวัด
เจ๊คนที่รับรถไปซ่อมบอกว่าต้อง
- ซักพรม ราคา 4,500
- เช็คระบบไฟฟ้า Airbag กันขโมย
วันนี้ศูนย์โทรมาบอกแม่ผมว่า มีการเปลี่ยนของดังนี้
- กล่องระบบไฟฟ้า + กันขโมย ราคา 1x,xxx
- กล่อง ECU ราคา 4x,xxx !!!!!!!!
คำถามเกิดขึ้นว่า รถผมน้ำท่วมไม่ถึง ECU แล้วรถผมยังขับเอารถไปให้ถึงศูนย์ถ้ามันพังผมคงเรียกให้มาลากรถผมเข้าศูนย์ไปนานแล้ว
อยากบอกกับพนักงานทั้งหลายในศูนย์นั้นว่ารถผมวิ่งไปให้คุณที่ศูนย์ได้แล้วจะเปลี่ยน ECU หาพระแสงเลเซอร์อะไรครับ อยากขาย ECU มาขนาดนี้นเชียวหรือ
-
แล้วยังไงต่อครับ ตกลงซ่อมไปเรียบร้อยแล้วเหรอครับ
;D ;D ;D
-
เอ้ย!!!! ดูคุณสรยุทธเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน
หัวหน้าช่างเทคนิคของToyotaบอกเองว่า
รถที่มีecuอยู่ในห้องเครื่องecuมันกันน้ำ
แล้วรถน้องท่วมไม่ลึกเลยนะครับ เสียได้ไงหว่า หรือช่างมันมั่ว >:(
-
แล้วยังไงต่อครับ ตกลงซ่อมไปเรียบร้อยแล้วเหรอครับ
;D ;D ;D
ยังไม่ได้ตกลงว่าจะซ่อมครับ แต่พรุ่งนี้ให้ลุงไปดูว่าความจริงมันเสียจุดไหนบ้าง
-
เอ้ย!!!! ดูคุณสรยุทธเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน
หัวหน้าช่างเทคนิคของToyotaบอกเองว่า
รถที่มีecuอยู่ในห้องเครื่องecuมันกันน้ำ
แล้วรถน้องท่วมไม่ลึกเลยนะครับ เสียได้ไงหว่า หรือช่างมันมั่ว >:(
มันไม่ลึกครับ มันท่วมไม่ถึงซะด้วยซ้ำ ขับไปศูนย์ก็เหมือนปกติ
-
ศูนย์ก้อย่างนี้หละครับ อะไรนิดอะไรหน่อย ยังใช้ได้อยู่ก้จับเปลี่ยนหมด รถผมที่เริ่มมีอายุหน่อยก้เลยไม่อยากเข้าศูนย์
ปล. ชอบตรง พระแสงเลเซอร์ จังเลยครับ 555
-
ผมว่าทุเรศตั้งแต่ซํกพรม 4500 แล้วครับ
ไปซักตามศูนย์ดูแลรถชั้นนำ ยังไม่ถึง 3000 เลย (แบบถอดทั้งคันมาซักนะ ผมเคยโทรไปถามมาตอนน้ำเข้ารถ)
ส่วนเรื่องอื่นๆผมก็ว่าเกินไป ย้ายศูนย์ดูครับ สงสัยจะเจอพวกหิวเงิน เหอๆ
-
เป็นผม ถ้ารถเอาออกมาได้ ผมคงย้ายไปทำศูนย์อื่นละครับ เพราะทำที่นี่ต่อไป ผมคงรู้สึกไม่ดีเท่าไร
ไม่เป็นไรมั้งครับ เจ้าตลาด ศูนย์เยอะอยู่แล้ว อย่างมากก็แค่ข้ามจังหวัด
-
วีออสผมกระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับเสีย ( รถของแฟน )
เอาไปซ่อมที่ 0 โตโยต้า สีแยกปอยหลวง เชียงใหม่
พนักงานรับรถกะหัวหน้าช่างมาดูแล้วพูดว่าไงรู้ไหมครับ
เค้าบอกว่า " วันนี้ไม่รับงานเฉพาะที่ ไว้ไว้หลังค่อยมาใหม่ได้ไหม "
ผมถามว่าทำไม เค้าตอบว่า "วันนี้ต้องส่งรถให้ลูกค้าเยอะ ไม่มีเวลาหรอก"
ตอบแบบเป็นกันเอง ทำยังกะผมเป็นเพื่อนเล่นมัน :o ไม่มีหางเสียง ครับ ไม่มี ค่ะ
"จะนัดซ่อมวันอื่นไหม ?"
ผมมองหน้าแล้วส่ายหัวขึ้นรถ ขับออกมาเลย
อันนี้ครั้งที่ 2 นะครับ
ครั้งแรก ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เลยมา 25 กิโลเมตร
พนักงานเค้าพูดว่าไงรู้ป่ะครับ
" วันหลังถ้าพี่มาตรวจเช็คช้าแบบนี้อีก ถ้าเครื่องพังขึ้นมา 0 จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ให้มาเช็คตรงกำหนดด้วย "
ผมเลยสวนไปว่า " ถ้ามาช้าแค่นี้แล้วเครื่องมันพัง ก็ให้มันพังไปเหอะ จะได้รู้ว่า รถญี่ห้อนี้มันห่วยแตก พอๆกะ 0 บริการ งี่เง่าแบบนี้ "
" สาบานได้เลยว่ารถญี่ห้อนี้จะเป็นคันแรกและเป็นคันสุดท้ายที่จะซื้อ "
มันอึ้ง พออีกวัน มีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรมาขอโทษขอโพยใหญ่เลย
เพราะผมพูดเสียงดังมาก ได้ยินกันทั้ง 0 แบบว่าโมโหจัด
เห้อ ปลง :P
-
ซักพรม ไปซักข้างนอกก็ได้นี่ครับ เห็นเหมือนท่านอื่น ๆ งงมากครับถ้ากล่องไม่เสียแล้ว จะเปลี่ยนไปทำไมกัน ตั้ง 4 หมื่นกว่า เป็นผมถ้าเสียจริง ผมหากับเซียงกงดีกว่า ขอให้ซ่อมถูก ๆ แล้วกันครับ :)
-
ตอนเข้าศูนย์ขับเข้าไปได้ปกติ.....
แนะนำตอนเข้าไปดูอีกรอบลองสตาร์ทเครื่องยนต์ดูว่ายังติดหรือไม่ ยังขับได้อยู่หรือเปล่า
ถ้าไม่คิดในแง่ร้ายเกินไป....ศูนย์คงไม่กล้าสลับ ECU รถเราครับ ???
-
ศูนย์ฯ ที่คุณ Myalexxpp เจอเนี่ย....ถ้าเป็นผม..มันคงโดนหนักกว่านี้ครับ...แน่ๆ
ส่วนของเจ้าของกระทู้ อย่าเพิ่งดำเนินการซ่อม เอารถออกมาก่อนครับ
ซักพรม ทำที่คาร์แคร์ข้างนอกก็ได้ ถูกกว่ากันอีก มี 2,000 - 3,000 บาท โดยประมาณ
-
" วันหลังถ้าพี่มาตรวจเช็คช้าแบบนี้อีก ถ้าเครื่องพังขึ้นมา 0 จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ให้มาเช็คตรงกำหนดด้วย "
อันนี้ผมว่าเกินไปนะครับ พูดจาแบบว่า...
:-\ :-\ :-\
-
วีออสผมกระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับเสีย ( รถของแฟน )
เอาไปซ่อมที่ 0 โตโยต้า สีแยกปอยหลวง เชียงใหม่
พนักงานรับรถกะหัวหน้าช่างมาดูแล้วพูดว่าไงรู้ไหมครับ
เค้าบอกว่า " วันนี้ไม่รับงานเฉพาะที่ ไว้ไว้หลังค่อยมาใหม่ได้ไหม "
ผมถามว่าทำไม เค้าตอบว่า "วันนี้ต้องส่งรถให้ลูกค้าเยอะ ไม่มีเวลาหรอก"
ตอบแบบเป็นกันเอง ทำยังกะผมเป็นเพื่อนเล่นมัน :o ไม่มีหางเสียง ครับ ไม่มี ค่ะ
"จะนัดซ่อมวันอื่นไหม ?"
ผมมองหน้าแล้วส่ายหัวขึ้นรถ ขับออกมาเลย
อันนี้ครั้งที่ 2 นะครับ
ครั้งแรก ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เลยมา 25 กิโลเมตร
พนักงานเค้าพูดว่าไงรู้ป่ะครับ
" วันหลังถ้าพี่มาตรวจเช็คช้าแบบนี้อีก ถ้าเครื่องพังขึ้นมา 0 จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ให้มาเช็คตรงกำหนดด้วย "
ผมเลยสวนไปว่า " ถ้ามาช้าแค่นี้แล้วเครื่องมันพัง ก็ให้มันพังไปเหอะ จะได้รู้ว่า รถญี่ห้อนี้มันห่วยแตก พอๆกะ 0 บริการ งี่เง่าแบบนี้ "
" สาบานได้เลยว่ารถญี่ห้อนี้จะเป็นคันแรกและเป็นคันสุดท้ายที่จะซื้อ "
มันอึ้ง พออีกวัน มีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรมาขอโทษขอโพยใหญ่เลย
เพราะผมพูดเสียงดังมาก ได้ยินกันทั้ง 0 แบบว่าโมโหจัด
เห้อ ปลง :P
พี่นี้สุดยอดจริงๆครับมันต้องอย่างนี้แหละกับคนพวกนี้
-
ผมไม่แน่ใจว่าพนักงานศูนย์นั้นเขามีส่วนได้ค่าคอมของอะไหล่ไหม?
แต่ที่แน่ๆเจ๊ที่รับรถแกไม่รู้หรอกว่าอะไรเสียบ้างเพราะช่างจะแจ้งแกมาอีกที
ถ้าจะด่าควรด่าช่างที่แจ้ง...จะตรงจุดที่สุด
......อื่นๆมาแชร์กันครับศูนย์ที่ไม่มีค่าคอมส่วนใหญ่จะทำงานด้วยใจ
แต่บางที่ทำงานด้วยเงินค่าคอมมิชชั่น
-
เิ่พิ่งรู้ครับเจ้าตลาดก็มีศูนย์เด็ดแบบนี้อยู่ด้วย อย่างนี้ถ้าหนีไปแบนด์อื่น คงเหลือแต่ เบนซ์ บีเอ็ม วอลโว่ละมังครับ :)
-
วีออสผมกระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับเสีย ( รถของแฟน )
เอาไปซ่อมที่ 0 โตโยต้า สีแยกปอยหลวง เชียงใหม่
พนักงานรับรถกะหัวหน้าช่างมาดูแล้วพูดว่าไงรู้ไหมครับ
เค้าบอกว่า " วันนี้ไม่รับงานเฉพาะที่ ไว้ไว้หลังค่อยมาใหม่ได้ไหม "
ผมถามว่าทำไม เค้าตอบว่า "วันนี้ต้องส่งรถให้ลูกค้าเยอะ ไม่มีเวลาหรอก"
ตอบแบบเป็นกันเอง ทำยังกะผมเป็นเพื่อนเล่นมัน :o ไม่มีหางเสียง ครับ ไม่มี ค่ะ
"จะนัดซ่อมวันอื่นไหม ?"
ผมมองหน้าแล้วส่ายหัวขึ้นรถ ขับออกมาเลย
อันนี้ครั้งที่ 2 นะครับ
ครั้งแรก ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เลยมา 25 กิโลเมตร
พนักงานเค้าพูดว่าไงรู้ป่ะครับ
" วันหลังถ้าพี่มาตรวจเช็คช้าแบบนี้อีก ถ้าเครื่องพังขึ้นมา 0 จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ให้มาเช็คตรงกำหนดด้วย "
ผมเลยสวนไปว่า " ถ้ามาช้าแค่นี้แล้วเครื่องมันพัง ก็ให้มันพังไปเหอะ จะได้รู้ว่า รถญี่ห้อนี้มันห่วยแตก พอๆกะ 0 บริการ งี่เง่าแบบนี้ "
" สาบานได้เลยว่ารถญี่ห้อนี้จะเป็นคันแรกและเป็นคันสุดท้ายที่จะซื้อ "
มันอึ้ง พออีกวัน มีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์โทรมาขอโทษขอโพยใหญ่เลย
เพราะผมพูดเสียงดังมาก ได้ยินกันทั้ง 0 แบบว่าโมโหจัด
เห้อ ปลง :P
พนง.ตนนั้น จัดได้ว่าห่วยได้ใจมากๆครับ ไม่เคยศึกษาคู่มือรถยนต์ที่ตัวเองขายอยู่ว่ามันมีระยะเกินหรือขาดก่อนเช็คระยะอยู่กี่กิโล ซึ่งไอ่ที่เกินมา25กิโลนั้นไม่ใช่เรื่องเลยครับ