Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 07, 2012, 19:03:02
-
ผมสังเกตุว่าไม่ค่อยมีใครพูดถึงเครื่องบล๊อกนี้เท่าไหร่นัก ผมเองก็พึ่งได้รู้จักเครื่องนี้เมื่อไม่นานนี้เอง อยากรู้ว่าเครื่องนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
เข้าใจว่าเป็นเครื่องวางขวางใช้สำหรับรถขับล้อหน้าได้ รู้สึกว่าทำไมคนถึงนิยมพวกเครื่อง honda มากกว่า เครื่อง zz นี่จูนได้แรงขนาดไหนครับ
-
จูนได้แรงแค่ไหน? เอาตัวมาจากโรงงานละกัน Lotus 2-Eleven ใช้เึครื่อง 2ZZ-GE 1.8 ใส่ Supercharger ได้ 250แรงม้ากว่าๆ เพาะฉะนั้นก็จูนได้พอสมควรครับ แต่ถ้าถามจริงๆเครื่อง K Series ของ Honda ก็ยังดีกว่าอยู่ดี
แล้วทำไม Lotus ไม่ใช้เครื่อง Honda? ก็เพราะว่าเครื่องของ Honda ถูกส่งไปให้่ Ariel เพื่อใช้ใน Atom ยังไงละครับ
-
อย่าว่าอะไรผมเลย ZZ ผมนึกถึงแต่เจ้านี้
-
เครื่อง Honda ใน Ariel สุดยอดมากๆเลยครับ
-
ส่วนเครื่อง
1ZZ FE กับ 3ZZ FE ที่วางในอัลติส ผมว่ามันแรงสมกับขนาดเครื่องเลยนะ
-
อย่าว่าอะไรผมเลย ZZ ผมนึกถึงแต่เจ้านี้
ผมก็นึกถึง ดับเบิลเซต้าเหมือนกัน ;D
-
สงสัยต้องไปหา RX-78 เครื่องโรตารีละมั้ง
-
กะแล้วว่าต้องมีคนนึกนึก gundam zz เอาจริงๆเครื่องโตโยต้าตัวนี้สู้ตระกูลhondaไม่เลยใช่มั้ยครับ
ถามเพิ่ม เป็นไปได้ไหมถ้าสมมุติเอา vios ลงเครื่อง b16
-
B16A ผมคิดว่าหัวเครื่องมันหันคนละด้านกับรถรุ่นใหม่นะ
พอร์ทไอดีอยู่หลัง ไอเสียอยู่หน้า เกียรอยู่คนละข้าง วางไม่ได้ครับ
แต่จริงจริงแล้ว ถ้าอยากให้วีออสได้ 160 ม้าแบบ B16A
ผมว่าจับไปเซ็ทเทอร์โบ ก็คงได้แบบไม่ยากเย็นอะไร
จบง่าย ช้ำน้อยกว่า และไม่เสียแบรนด์รถด้วยครับ
ผมไม่ทราบว่า ZZ ดีหรือไม่ดีอย่างไร
แต่คงตอบลำบาก เพราะยังไม่เคยเจอใครเล่นกับมันสุดสุดซะที
นอกไปจาก Lotus ที่เอาไปแปะ Supercharger เพิ่มพลัง
-
อันนี้มาจากข้อความที่เฮียจิมของเราเขียนไว้
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3420:new-cars-in-thailand-2012-2015&catid=54:special-report&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3420:new-cars-in-thailand-2012-2015&catid=54:special-report&Itemid=55)
แผนของ Bahar ที่พลิกล็อคสุด
คือการยกเลิกข้อตกลงจัดซื้อเครื่องยนต์ V8 จาก Toyota / LEXUS แล้วหันมาพัฒนาเครื่องยนต์ V8 บล็อคใหม่
ของตนเอง ภายใต้งบวิจัยและพัฒนาที่มากโขอยู่ เหตุผลง่ายๆของการสร้างเครื่องใหม่มาใช้เองนั้นดูง่ายดายมาก
"ก็ใครจะอยากใช้ซูเปอร์คาร์คันละแสนปอนด์ที่ใช้เครื่องของ Toyota ล่ะครับ" แต่เชื่อกันว่ายังมีเหตุผลทางด้าน
วิศวกรรมเช่นน้ำหนักและความทนทานต่อรอบสูงเป็นเหตุผลเบื้องหลังที่สำคัญไม่แพ้กัน ซ่อนอยู่อีกมาก
และ
เพราะที่ผ่านมา Elise ต้องใช้เครื่องยนต์รอบจัด 4 สูบในรุ่นสูง แต่เครื่องยนต์ 2ZZ-GE จาก Toyota นั้น
ก็ถูกฆ่าตายไปเรียบร้อยแล้วเพราะไม่ผ่านมาตรฐานมลภาวะ ดังนั้นทางรอดของ Lotus อาจต้องพึ่งพา
การทำเครื่อง V8 4.8 ลิตรที่พัฒนาอยู่ มาหั่นให้เหลือ 4 สูบ 2.0-2.4 ลิตร
อนึ่ง ผมก็นึกถึง ดับเบิลเซต้ากันดั้มเหมือนกัน กับ ครึ่งแรกที่ตลกได้ใจ(มันก็ช่างคิดนะที่เอาหัว Zaku ไปใส่แทนหัว Zeta ที่หลุดไป) และ ครึ่งหลังที่ดรา่ม่าเอาเรื่อง