Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: volvolover ที่ มกราคม 11, 2012, 09:31:55
-
ตอน160 180 ไม่มีครับ ปกติ พอถึง 200 มีกลิ่นเหม็นไหม้
เกิดจากอะไรใครพอทราบครับ
ขอบคุณครับ
-
แบบนี้สัณนิษฐานยากครับ
แล้วรถยังใหม่ ผมเองก็ยังไม่ได้ลองขับ ไม่รู้จะตอบยังไงเลย
กลิ่นเหม็นไหม้ที่ว่า เนี่ย ต้องถามก่อน รับรถมานานหรือยัง
วิ่งไปกี่กิโลเมตรแล้ว ขับอย่างไรบ้าง
กลิ่นเหม็นไหม้ในรถใหม่ เกิดขึ้นได้ ถ้าคุณขับรุนแรงไป
มันอาจจะเกิดจากเบรก หรือคลัชต์ เสียเป็นส่วนใหญ่
แต่ถ้ามีน้ำมันหยดลงไปบนท่อไอเสีย ป่านนี้ไฟต้องไหม้แล้ว
-
เห็นมีหลายๆคนเจอปัญหานี้จากหลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะเจอกันตอนที่เหยียบความเร็วสูงหรือใช้รอบสูงมากซึ่งจะเป็นกลิ่นที่มาจากการไหม้ของน้ำมันเครื่อง ถ้าเหยียบรอบสูงความเร็วสูงบ่อยๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปใช้แบบเกรดที่ดีกว่าของศูนย์สำหรับรถทำความเร็วโดยเฉพาะเลยครับ สาเหตุอื่นๆอาจมาจากรถมีระบบเปิดให้อากาศภายนอกเข้ามาในรถเป็นระยะๆได้แม้จะกดห้ามอากาศนอกเข้ามาก็ตาม หรืออาจจะเป็นกรณีการประกอบไม่ดีมีช่องว่างจากห้องเครื่องให้กลิ่นเข้ามาในตัวรถได้ หรือยางต่างๆมันเสื่อมแล้วกลิ่นเข้ามาในตัวรถ
-
ถ้ากลิ่นคล้ายๆ เหม็นแอมโมเนียละก็
วิศวกรของค่ายรถยนต์รายหนึ่ง เช็คแล้วบอกว่า มันเป็นกลิ่นคล้ายๆกำมะถัน
มันจะมาจากส่วนประกอบบางอย่างของน้ำมันแก็สโซฮอลล์ที่เราเติม
ไม่ยืนยันนะครับ เป็นแค่ความคิดเห็นหนึ่งเท่านั้น
-
ครัชคู่แบบแห้งใช่ป่าว บางทีอาจจะเป็นกลิ่นครัชก็ได้ พวก fiesta ก็เป็น
-
จะบอกว่าผมขับพรีอุส ก็เป็นนะครับ
เวลาเหยียบขึ้นไปแบบใจเย็นๆ ไม่มีอะไรปกติดี
แต่้ถ้าอัดแบบกดคันเร่งมิดเลยนะ ช่วงไต่ 140-150 ก็ได้กลิ่นละครับ
แต่จะมาซักพักนึง แล้วก็หายไป
แต่เท่าที่ผมตามหาอ่านข้อมูลเนี่ยเป็นกันหลายคัน หลายยี่ห้อ ไม่เชื่อลองเข้าไปตามเวปบอร์ดรถยนต์
เท่าที่เจอ จะมี altis civic prius mazda3 ที่ผมเคยอ่านเจอมา
-
mx -5 NC ผมก็เป็นครับ อัดหนัก หรือเร่งแรงๆ ที่ความเร็วสูง
จะมีกลิ่น คาดว่ามาจากน้ำมันเครื่อง
พอเปลี่ยนเกรดสูงกว่า แรกๆกลิ่นจะหายไป แต่ใช้ไปอีกสักพักก็เป็นอีก
เรียกว่ากลิ่นเงินแห้ง ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่งั้นกลัวเครื่องพังเงินจะแห้งกว่าเดิม
-
รถรุ่นใหม่ๆเป็นกันเยอะขึ้นมากเวลากดหนักๆรอบสูงๆเป็นกันทั้งนั้นแต่ไม่ทั้งหมด แต่พอกดบ่อยๆมันหายจนกว่าจะดับเครื่องทิ้งไว้ 1 คืนแล้วมากดหนักๆก็เจออีกแต่ถ้ากดไปนานๆก็หายอีก
-
ยืนยันครับ เป็นกันหลายรุ่นครับ
-
crv 2.4 AWD ก็เป็นครับ
-
มินิก็เป็น นะ ครับ
-
เป็นเหมือนกันครับ
เฉพาะเวลาอัดหนักๆ
บางคนว่า กลิ่นคลัทช์ไหม้
-
ตอน160 180 ไม่มีครับ ปกติ พอถึง 200 มีกลิ่นเหม็นไหม้
เกิดจากอะไรใครพอทราบครับ
ขอบคุณครับ
วิ่งเร็วไปไหนครับ.
น่าจะเป็นตามข้างบนบอกกัน เพราะผมวิ่งไม่ถึงครับ แค่150 ยังยากกกมากกเลย
-
รถเพื่อนผม วิ่งมา 430 กม. ครับ ออกมาได้ 6 วัน
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เท่าที่อ่านเป็นหลายคัน
ไม่น่ามีปัยหาอะไร
-
430โลยังไม่พ้นรันอินเลยนะครับเนี่ย :o
บอกเพื่อนเพลาๆ ลงหน่อยดีกว่าครับเสียดายรถนา
-
yaris เวลา kick down ลากเกียร์ 2 หรือ 3 ก็เป้นครับ
-
ผมว่ามันเป็นปกตินะครับ รถหลายๆคันถ้าขับแรงจัด มันก้จะส่งกลิ่นไหม้เข้ามาทั้งนั้นครับ
-
ที่บ้านก็เคยมีครับ W210 E200 Kom อะครับ ตอนนั้น 180km/hกว่าๆ แล้วกลิ่นไหม้เล็กๆออกมาทางช่องแอร์เลยครับ
แต่อันนั้นรถออกมานานแล้วละครับ วิ่งไปประมาณ 50000กว่าแล้วเป็นครับ
ทางที่ดีส่งเข้าศูนย์ Volvo ก่อนเลยครับ ทิ้งรถให้เค้าเชคค์เลยดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัย เพราะเราก็ไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใดด้วยสิ
ตอนXC90 ผมออกมาใหม่ๆ ขับไป 2000กว่าKM ท่อTurboอยู่ดีๆก็แตก รับเข้าศูนย์เหมือนกันครับ Volvo เค้ารีบจัดการให้ค่อนข้างเร็วครับ แล้วก็ไม่เป็นอีกเลย
-
มาร์ชก็เป็นครับ นมค.เดิม เหม็นตั้งแต่ 140 เปลี่ยนเป็น full syn ไม่มีออกมาอีกเลยครับ
-
ขับโดเรม่อนเก่าๆ วิ่ง2xx ก็มีกลิ่นไหม้ครับ ตอนจอดยังไหม้อยู่เลย น้ำมันเครื่องหายด้วยครับ ;)
-
Audi A6 ผมก็มีกลิ่นครับ เวลาวิ่งสัก 200-210 ทั้งสองคันเลย
แต่พอมาเป้น W140 E39 E60 หรือ E46 ไม่มีกลิ่นเลยครับ ทุกวันนี้วิ่งบูรพาแช่ 210-220 ก็ไม่มีกลิ่นจะมีแต่ Audi เนี่ยแหละครับ
-
Audi 80 2.0E พ.ศ. 2537 ออกรถมาเหยียบ 180 ก็มีกลิ่นไหม้เข้ามาในรถครับ และยังมีรถอีกหลายยี่ห้อที่เจอกลิ่นไหม้ จนเริ่มชินแล้วครับ
ให้ผมเดาๆคือส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผ้าเบรคด้วย อย่าลืมว่า ถึงเราจะไม่แตะเบรค แต่หน้าผ้าเบรคก็นยังมีจุดสัมผัสอยู่บนผิวจานเบาๆ แต่เมื่อ
เราใช้ความเร็วสูง มันก็อาจจะเบิร์นผิวหน้าผ้าเบรคบางๆได้ครับ
-
โอ้โห! รถเพิ่งออกอัดซะ 200 กว่าเลยเหรอครับ