Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 11, 2012, 12:50:32
-
ชื่อรุ่นจะยาวไปไหนอีกเนี่ย? วู้ยยยย เยอะชิบหาย 26 รุ่นย่อย นั่งเลือกกันตาเหลือกเลยทีเดียว
รู้ว่า รีวิวนี้ กว่าจะได้คลอด เร็วสุด ก็คงจะเป็นเดือนมีนาคม ดังนั้น เผื่อใครที่รอไม่ไหว เอาตัวเลข
ไปนั่งดูกันก่อนเลยแล้วกันครับ
0 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (เข้าเกียร์ 1 รอ เลี้ยงคันเร่งให้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 1,500 รอบ/นาที
และเปิด Traction Control เอาไว้ จะได้ลดการฟรีทิ้ง
1. 11.57
2. 11.50
3. 11.78
4. 11.75
เฉลี่ย
80 - 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
เกียร์ 4 กันก่อน
1. 7.51
2. 7.52
3. 7.38
4. 7.22
เป็นไงครับ ไวมะ?
แต่อย่าได้เร่งในช่วงเกียร์ 3 เลี้ยงไว้นะครับ แรงบิดเครื่องยนต์น่าจะพีคสุดแล้ว
และหลังจากนั้น ลากขึ้นไป ก็เหี่ยว พอตบเข้าเกียร์ 4 นั่นละ ถึงจะกลับเข้าสู่ช่วงแรงบิด ของรถ
เวลาก็เลยห่วยหน่อย
1. 7.56
2. 7.69
3. 7.71
4. 7.78
ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์
1 40 @ 4,500
2. 75 @ 4,500
3. 112 @ 4,400
4. 162 @ 4,400
5. 184 @ 3,600
ความเร็วสูงสุด บนหน้าจอ MID ขึ้นแสดงมาเลยครับว่า
Speed Limited 184 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ที่ 3,600 รอบ/นาที ณ เกียร์ 5
รถไม่ตัดการจ่ายน้ำมัน แต่เข็มความเร็วบนมาตรวัด นิ่ง และไม่ไปไหนอีกแล้ว
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
วิ่ง 110 กิดลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
12.80 กิโลเมตร/ลิตร
(Vigo 2.5 VN Turbo ทำได้ 11 กว่าๆนะ?)
อัตราเร่ง ดึงใช้ได้เลย แรงดี พุ่งปรู๊ดในช่วงตีนต้น ผิดกับเกียร์อัตโนมัตินิดหน่อย
แต่ในช่วงกลางๆ มีแรงพอกัน แต่ช่วงปลายๆ ผมว่าเกียร์ธรรมดาน่าจะไหลส่งได้ต่อเนื่องกว่า
คร่าวๆตามนี้ไปก่อนละกันนะครับ
-
แถม
1 รูป พอ วันนี้ต้องไปถ่ายรูปใหม่ทั้งหมด
-
เยี่ยม!
ยังรอติดตามผลงานของตัวอื่นๆอยู่นะคร๊าบ
-
ขอบคุณครับ แซงแรงดี แต่ทำไมมันดูซดน้ำมันจัง ท่ามกลางแนวคิดรถกระบะดีเซล ที่มักจะแข่งประหยัดน้ำมันกันบ่อยๆ
-
คุณjimmy ครับ
จะมีทดสอบตัวออโตไหมครับ
-
ขอยืมสโลแกนรถรุ่นหนึ่งมาใช้ก่อน
"แรงเกินใคร ถ้าใจแรงพอ"
-
ขอบคุณครับ
ทำไมต้องไปถ่ายรูปใหม่ครับ รูปหายเหรอครับ :
-
ผมว่า รู้สึกชอบรูปที่พี่โพสท์ข้างบนเฮะ สีของพระอาทิตย์กำลังลับของฟ้า (?) สาดสะท้อนตัวถังรถ สวยมากๆ เลยฮะ
-
เห็นรูปผ่านๆ แล้วนึกว่า Ranger
พูดถึงแถวบ้านมี Ranger 4 ประตูสีน้ำเงินมาแล้ว 1 คัน
ไปยืนเทียบ ไหล่สูงกว่าขอบกระบะนิดเดียวเอง
ใหญ่ โฮกกกกก
-
รอดูตัวเลขของ renger 2.2 คร้าบบบ อิอิ 2.8 3.2 แรงปายยยย
-
อัตราต่างๆ ดูดีกว่า vigo 2.5 VN Turbo อยู่พอสมควรน่ะ เจ๋งๆๆ ;D
-
พี่จิมมี่คร๊าบบบบบบบ
อย่าลืม mazda 3 นะครับ
T^T
-
ตัวเลขแรงจริงอะไรจริงงงงง
-
ถ้าจะซื้อโด้ ซื้อเครื่อง 2.8 ไปเลย
แพงกว่า 2.5 นิ้ดดดดดเดียว
;D
ส่วนเรื่องความประหยัด จะให้ได้ 15 กม/ลิตร คงยากนะ รถยกสูง น้ำหนักเกือบๆ 2 ตัน
-
แรงเลยแฮะ
เก็บเงินเปลี่ยนเทอร์โบดีกว่า เดี๋ยวตามคอมมอนเรลยุคนี้ไม่ทัน :P
-
เก็บข้อมูลๆ
มกรา เก็บข้อมูล
กุมภา ตัดสินใจ
มีนา จัดมาไว้ในครอบครอง
-
โว้วว.. แรงใช้ได้..
แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0
แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..
---------------------------------------
**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..
-
อยากให้พี่จิม ได้ทดสอบ New D-Max 2.5 VGS
มาเปรียบเทียบบ้างครับ ว่าจะช้ากว่า มากน้อยแค่ไหนกัน
แต่เท่าที่ฟังๆมา บอกว่าไม่อืดนะ แต่ไม่ได้แรงระดับโลกอะไร
-
โว้วว.. แรงใช้ได้..
แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0
แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..
---------------------------------------
**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..
รู้สึกว่าเชฟจะให้เฉพาะตัว 4 ประตู 4WD รุ่น top นะครับ
-
อยากให้พี่จิม ได้ทดสอบ New D-Max 2.5 VGS
มาเปรียบเทียบบ้างครับ ว่าจะช้ากว่า มากน้อยแค่ไหนกัน
แต่เท่าที่ฟังๆมา บอกว่าไม่อืดนะ แต่ไม่ได้แรงระดับโลกอะไร
อีซูซุเค้าไม่มีนโยบายให้สื่อขับหน่ะสิครับ พี่จิมมี่เลยไม่ได้ขับ :'( อยากเห็นเหมือนกันอ่ะ อีซุซุน่าจะใจกว้างกว่านี้หน่อย
โว้ว แรงไปหนายเนี่ย 80-120 นี่ไวกว่า corolla altis 2.0 ลิตรอีกนะเนี่ย
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตัวเลขน่าพอใจมาก
-
หืมมมมมม 80-120 บ้าพลังกันชัดๆ เลย
จะแรงกันไปไหนเนี่ย
ยังไงก้จะรอดู Review ครับ
-
โว้วว.. แรงใช้ได้..
แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0
แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..
---------------------------------------
**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..
รู้สึกว่าเชฟจะให้เฉพาะตัว 4 ประตู 4WD รุ่น top นะครับ
ซะงั้น.. ถ้าอยากได้ก็ต้องสั่งเพิ่มเอาอ่ะหรอเนี่ย...
ทั้งที่เจ้าอื่นเขาก็ให้มาแทบทั้งหมดในรุ่นยกสูง..
หรือเป็นอีกเหตุผลนึงในการลดต้นทุน.. :-\
-
โว้วว.. แรงใช้ได้..
แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0
แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..
---------------------------------------
**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..
รู้สึกว่าเชฟจะให้เฉพาะตัว 4 ประตู 4WD รุ่น top นะครับ
ซะงั้น.. ถ้าอยากได้ก็ต้องสั่งเพิ่มเอาอ่ะหรอเนี่ย...
ทั้งที่เจ้าอื่นเขาก็ให้มาแทบทั้งหมดในรุ่นยกสูง..
หรือเป็นอีกเหตุผลนึงในการลดต้นทุน.. :-\
สงสัยครับ
-
เฮ้อ ได้รู้ซะที ขอบคุณมากครับ :D
-
ถ้าจะซื้อโด้ ซื้อเครื่อง 2.8 ไปเลย
แพงกว่า 2.5 นิ้ดดดดดเดียว
;D
ส่วนเรื่องความประหยัด จะให้ได้ 15 กม/ลิตร คงยากนะ รถยกสูง น้ำหนักเกือบๆ 2 ตัน
ทำไมหนักจังครับ เกือบเท่าฟอจูนเลยนะครับ
ดีแม็กหนักแค่ 1700กว่าๆๆเอง ในรุ่น4d
-
ทำไมอีซูสุไม่ทำกรอบประตูสีดำบ้างนะ ขี้เหล่ตรงนี้แหละ
-
ตอนแรกที่บ้านผม จะเอา โคโลลาโด้ แต่พอมาสด้ามา เลยรถดูมาสด้าก่อน รอดูอัตราสิ้นเปลือง ตัว2.2 4ประตู แค่นั้นเอง
-
อัตราเร่ง 80-120 มันพอๆกับ accord 3.0 v6 ผมเลยนะเนี่ย :o
สงสัยถ้าเจอระหว่างทาง คงต้องปล่อยไป (กลัวคิกดาวแข่งแล้วเกียร์พัง) อิิอิ
-
ขอบคุณครับ
-
ตัวนี้ ที่คุณจิมมี่ทดสอบเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
แรงบิดยังไม่สูงมากแค่ 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะมี
แรงบิดมากกว่าเป็น 470 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ เช่นกัน
แต่สมรรถนะเกียร์ออโต้ 6 สปีด โดยรวม ก็ควรจะด้อยกว่าเกียร์ธรรมดา 5 สปีดอยู่ดี
เพราะในระบบเกียร์ออโต้จะมีแผ่นครัชและกลไกลซับซ้อนมากมายที่สร้างภาระให้เครื่องยนต์มากกว่า
และสำหรับรถเกียร์ออโต้เครื่อง 2800 นี้จะถูกติดตั้งระบบช่วยการทรงตัวทั้งหลายแหล่ (ที่ไม่ได้ใส่มาให้ในเกียร์ธรรมดา)
ซึ่งมักจะคอยลดแรงบิดหรือเบรคล้อให้เอง(ประเภทมือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ) ถ้าตรวจพบว่า ล้อเริ่มไม่สามัคคีกับพื้นถนน
ถ้าทำใจเป็นกลาง เรื่องเครื่องยนต์ ก็จะเห็นว่า
สมรรถนะของเครื่องยนต์ของอิตาลี่ตัวนี้ สามารถผลิตแรงม้าได้ 180 ตัวและแรงบิดสูงถึง 470 นิวตัน-เมตร โดยมีความจุเพียงแค่ 2800 ซีซีเท่านั้น
ส่วนของ Ford และ Mazda เครื่อง 3200 ซีซี ซึ่งใหญ่กว่า ก็สร้างแรงบิดสูงสุดได้ 470 นิวตัน-เมตร เท่ากัน แต่มีแรงม้าสูงกว่าคือ 200 ตัว ตามซีซีที่เพิ่มขึ้น
อย่างไรก็ตาม ตัวเลขแรงม้า หรือแรงบิด ก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอย่างชัดเจนว่า
เมื่อมาประจำการอยู่ในรถรุ่นใดรุ่นหนึ่งแล้ว รถที่มีแรงม้ามากกว่าจะต้องแรงกว่ารถที่มีแรงม้าน้อยกว่าเสมอไป
เพราะในรถแต่ละรุ่น ก็จะมีการสูญเสียในระบบแตกต่างกันไป
เช่น น้ำหนักตัวถัง, ระบบการทดเกียร์, ระบบช่วยการทรงตัว, ระบบขับเคลื่อน2-4 ล้อ ,รูปทรงตัวถังที่ลู่ลม, เกรดน้ำมันที่ใช้ เป็นต้น
ยิ่งข้ามยี่ห้อ ข้ามรุ่น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ปัจจัยต่างกันเพียบ
ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ เช่น ในรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน รุ่นขับ 2 ล้อ กับขับ 4 ล้อ ยังมีสมรรถนะที่แตกต่างกันชัดเจน ทั้งอัตราเร่งและการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง
จะสรุปว่ารถรุ่นไหนแรงกว่า ขับดีกว่า ประหยัดกว่า ไม่ต้องไปสนใจตัวเลขสเปครถ จากโรงงาน
ก็ต้องรอ Full Review ที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับรถทุกรุ่น เช่นดังที่คุณจิมมี่ทำไว้ ถึงพอจะตอบคร่าวๆได้ครับ
-
อย่าลืมว่า 470 นิวตันเมตร ของฟอร์ด 3.2 เป็น แฟลตทอร์ค ที่ 1500-2750 รอบ
ถ้าไม่คลิปยอดกราฟออกเพื่อให้เป็นแฟลตทอร์ค แรงบิดที่ 2000 รอบ ก็ทะลุไป 500 กลางๆ โน่นแหละครับ
ส่วนแรงม้า 200 ตัว มาที่รอบต่ำมากๆเพียง 3000 รอบ เท่านั้น
เครื่องตัวนี้ยังไปได้อีกครับ ยังไม่สุดครับ
-
เหมือนเพดานภาษีจะไม่เกิน 200 ม้า ถ้าเกินจะเสียอีกเรทรึป่าวจำไม่ได้
แรงบิดถ้าพวกกล่องก็น่าจะไปได้อีกไกลมาก ดีไม่ดีทะลุ 600 นิวตันเลยก็เป็นไปได้
-
:o :o :o
เครื่อง 2.8 วิ่งทางไกล 12.8 กิโลเมตร/ลิตร ไม่ธรรมดาแล้ววววว
แถมอัตราเร่งช่วงแซงเห็นทีเยี่ยวแทบราด
รอตัวเต็มครับ ;D
-
เห็นด้วยกับคุณ "นครอัญมณี" ครับ (รอ Full Review, อยากให้ Full ครบทุกยี่ห้อของกระบะใหม่ เลยครับ)
-
รอดูครับ
-
ดูแล้ว ยิ่งอยากอ่าน Full Review เร็วจัง..... ;D