Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: min217 ที่ มกราคม 15, 2012, 17:11:41
-
ปตท. ได้ประกาศขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศ
กลุ่มน้ำมันเบนซิล (รวมแก๊สโซฮอล์) 1.07 บาทต่อลิตร
น้ำมันดีเซล 64 สตางค์ต่อลิตร
ยกเว้น E85 ลดลง 11 สตางค์ต่อลิตร
ราคาเอ็นจีวีปรับขึ้น 50 สตางค์ จากเดิม 8.50 บาท เป็น 9.00 บาท
เนื่องจากมีการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันดีเซล 60 สตางค์ต่อลิตร และน้ำมันเบนซิล 1 บาทต่อลิตร
มีผลเวลาวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.55) หรือเที่ยงคืนวันนี้
-
จัดเต็มถังตั้งแต่วันศุกร์แล้ว ;D
-
ดีนะที่ผมเพิ่งไปเติมมาวันนี้ รอดไปสำหรับวันนี้ แต่พรุ่งนี้ก็เดินทางไกล ก็คงต้องจ่ายตังเท่าเดิมน้ำมันได้น้อยลง
-
E85 รอดตร๊ายยย ;D
-
เอาไม่อยุ่ สาละวัน ขึ้นเอา ขึ้นเอา ;D ;D
-
ได้เวลาถนนโล่ง
อีกแล้วสินะ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ขึ้นก็ขึ้น ทำใจไว้แล้ว :)
-
ได้เวลาถนนโล่ง
อีกแล้วสินะ
ทำไมผมเจอมันติดตลอดเลย ตั้งแต่น้ำมันลิตรละ 40 T^T
-
สรุปว่ายังมีกองทุนน้ำมันอยู่ใช่มั้ยครับ แล้วจะเก็บเอาไปทำอะไรอีกอ่ะ :-\
-
ขึ้นได้โหดร้ายมากๆ จะเท่ากับตอนก่อนยกเลิกกองทุนละ - -
-
ได้เวลาถนนโล่ง
อีกแล้วสินะ
โล่งก้ดีนะครับ จะได้วิ่งได้สบายๆหน่อย ลดไม่ติดก้ไม่ต้องเปลืองค่าน้ำมันมากครับ 555
-
อาทิตย์เดียวซัดไป 4 บาท หุหุ
-
ผมว่าคราวนี้ได้โล่งกันจริงๆล่ะ
คราวก่อนที่สูงๆ กัน ยุคที่รถติด LPG กันให้ลึ่ม
แต่ถนนไม่โล่งมากเพราะ LPG ราคาถูก
คราวนี้ขึ้นมันยกกระดาน !!!!!
-
ขี้เกียจคิดมากแล้ว จะขึ้นก็ขึ้นไปเถอะ
มองในแง่ดี เผื่อจะทำให้เด็กแว้นซ์ แว้นซ์กันน้อยลง
-
ผมไม่เคยเห็นรถมันจะน้อยลงเลย ......
จำได้ไหม ..... ครั้งที่ดีเซลเคย 15บาท /ลิตร แล้วอยู่ๆ ขึ้นมา 3 บาท เป็น 18 บาท/ลิตร .... มีแต่คนบอกว่า รถกระบะขายไม่ออกแน่
หลังจากนั้นเป็นไง รถกระบะก็ยังขายดี ......
หลังจากนั้นอีกเกือบปี ราคาดีเซลและเบนซินสูงขึ้นต่อเนื่อง จนแตะ 40 บาท มีแต่คนบอกว่า ถนนโล่ง .... แต่ก็ไม่เห็นมันจะโล่ง
น้ำมันแพงขึ้น มีแต่คนบอกรถจะน้อยลง คนจะขับช้าลง ... ผมว่าไม่หรอกครับ
คนที่ใช่รถประจำ เค้าชินกับราคาน้ำมันแล้วล่ะ ... เพราะ แพงกว่านี้ ก็เคยเติมกันมาแล้ว ....
จริงปะ ....
-
ขึ้นรายวันกันเลยทีเดียว
-
มาลุ้นกันอีกดีกว่าว่า โซฮอล91มันจะขึ้นไปถึง 40 บาทต่อลิตรมั้ย
ถ้าโซฮอล91 ไปแตะ40บาท โซฮอล95คงทะลุปรอทไปแล้ว
แล้วรถจะโล่งมากมาย
เหมือนแกล้งกันเลยจริงๆ
-
ผมไม่เคยเห็นรถมันจะน้อยลงเลย ......
จำได้ไหม ..... ครั้งที่ดีเซลเคย 15บาท /ลิตร แล้วอยู่ๆ ขึ้นมา 3 บาท เป็น 18 บาท/ลิตร .... มีแต่คนบอกว่า รถกระบะขายไม่ออกแน่
หลังจากนั้นเป็นไง รถกระบะก็ยังขายดี ......
หลังจากนั้นอีกเกือบปี ราคาดีเซลและเบนซินสูงขึ้นต่อเนื่อง จนแตะ 40 บาท มีแต่คนบอกว่า ถนนโล่ง .... แต่ก็ไม่เห็นมันจะโล่ง
น้ำมันแพงขึ้น มีแต่คนบอกรถจะน้อยลง คนจะขับช้าลง ... ผมว่าไม่หรอกครับ
คนที่ใช่รถประจำ เค้าชินกับราคาน้ำมันแล้วล่ะ ... เพราะ แพงกว่านี้ ก็เคยเติมกันมาแล้ว ....
จริงปะ ....
จริงอย่างแรงครับ หุหุ เติมเหมือนเดิม แต่ข้าวเย็นอาจจะกินน้อยลงแทน >_<
-
ขึ้นกระหน่ำกันทุกวันเลยทีเดียว
อยากรู้จังว่าสิ้นเดือนนี้มันจะไปแตะ 40 บาทกันอีกรึเปล่า เฮ้อออออ :-\
-
เนื่องจากในยุคของรัฐบาลหนึ่ง เขาได้ขายหุ้นของ จึงทำให้ ปตท กลายเป็นบริษัทจำกัดมหาชน จริงๆแล้วถ้ามันไม่ใช่ "มหาชน" และเป็นของรัฐบาล ไม่ต้องมีเงินปัญผลใดๆให้แก่ผู้ถือหุ้นแล้ว ก้จะทำให้ค่าน้ำมันถูกลงไปกว่านี้อีกเยอะ จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องยึดค่าน้ำมันตามต่างประเทศเลยนะครับ พูดกันขึ้นมาเองทั้งนั้น
-
เนื่องจากในยุคของรัฐบาลหนึ่ง เขาได้ขายหุ้นของ จึงทำให้ ปตท กลายเป็นบริษัทจำกัดมหาชน จริงๆแล้วถ้ามันไม่ใช่ "มหาชน" และเป็นของรัฐบาล ไม่ต้องมีเงินปัญผลใดๆให้แก่ผู้ถือหุ้นแล้ว ก้จะทำให้ค่าน้ำมันถูกลงไปกว่านี้อีกเยอะ จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องยึดค่าน้ำมันตามต่างประเทศเลยนะครับ พูดกันขึ้นมาเองทั้งนั้น
+1
ตอนแปรรูป ก็อ้างว่าผู้ถือหุ้นคือประชาชน
ใครถือหุ้นครับ ผมล่ะอยากรู้จริงๆ
นี่คือ 1 ในความอับอายและน่ารังเกียจที่สุดที่ผมเคยเห็นมา
หนังสือหรือTextทั้งหลายที่เคยเรียนต้องขว้างทิ้งแล้วล่ะพอมาเจอเคส ปตท.
-
เก็บเงินแก๊สมากขึ้น เพราะบอกว่าจะได้ ไม่ต้องไปอุ้มอีก จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้บุญคุณเบนซิน
แล้วแก๊สขึ้นแล้ว เบนซินก็ขึ้นเยอะกว่าอีก เพราะกองทุน
แล้วเมื่อไหร่เบนซินจะเลิกโดนรังแก ซักทีหว่า ;)
-
:D :D :D.........เอ้อ......ปตท ไม่ได้มีเยื่อใยกับราชการและประชาชนแล้ว ก็ขอลุยขึ้นราคาทำกำไรสูงสุดให้ผู้ถือหุ้นตามพันธกิจที่ผูกพันไว้ในใบหุ้นนั่นละครับ ตอนนี้จะขึ้นราคายังไงก็สดวกโยธิน เพราะจัดการตอนบริษัทน้ำมันต่างชาติไม่ให้เปิดปั๊มใหม่ได้แล้ว ต่อไปก็จะมีแต่ปั๊ม ปตท ทั่วประเทศ ควบคุมทำกำไรให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทน้ำมันและแก็ส ปตท แต่เพียงผู้เดียว..........,มันจัดเต็มแก๊งค์กันจริงๆเลยครับ 8)
-
ปตท.นี่ยังกึ่งรัฐวิสาหกิจน่ะครับ รัฐบาลถือหุ้นอยู่ครึ่งหนึ่ง ถ้ายังไม่แปรง่ายๆก็จะเห็น Jet esso shell เต็มเมือง ปตท ก่อนแปรรูปนี่ขาดทุนทุกปี
อยากรู้ว่าใครถือหุ้นไปดูได้ บริษัท มหาชนปกปิดไม่ได้ น้ำมัน ปตท ไม่ได้ผลิตเอง นำเข้ามามีแต่โรงกลั่น ถามจริงถ้ายังไม่แปรรูปน้ำมันมันจะถูกกว่านี้ได้ยังไง ถ้ายังเก็บเงินเข้ากองทุนกับภาษีสรรพสามิตแบบนี้ ดูง่ายๆไฟฟ้าได้ใช้กันถูกรึเปล่า ?
-
ปตท.นี่ยังกึ่งรัฐวิสาหกิจน่ะครับ รัฐบาลถือหุ้นอยู่ครึ่งหนึ่ง ถ้ายังไม่แปรง่ายๆก็จะเห็น Jet esso shell เต็มเมือง ปตท ก่อนแปรรูปนี่ขาดทุนทุกปี
อยากรู้ว่าใครถือหุ้นไปดูได้ บริษัท มหาชนปกปิดไม่ได้ น้ำมัน ปตท ไม่ได้ผลิตเอง นำเข้ามามีแต่โรงกลั่น ถามจริงถ้ายังไม่แปรรูปน้ำมันมันจะถูกกว่านี้ได้ยังไง ถ้ายังเก็บเงินเข้ากองทุนกับภาษีสรรพสามิตแบบนี้ ดูง่ายๆไฟฟ้าได้ใช้กันถูกรึเปล่า ?
อยากตอบครับ ถึงจะดูเป็นการเมืองไป หวังว่าเจ้าของเวปจะไม่ว่าอะไรนะครับ
ความเห็นส่วนตัวทั้งนั้นนะครับ ผมมองว่าถ้าปตท.ไม่แปรรูปแต่บริหารแบบบริษัท ตั้งผลกำไรไว้ทุกปี สมมติ 50,000 ล้าน ถ้ากำไรเกินนั้นเค้าก็ทำเพื่อประชาชนอย่างเดียวได้ไงครับ
ไม่เห็นเหรอครับมาเลย์น้ำมันถูกกว่าเราเพราะเค้าทำเพื่อประชาชน ชายแดนก็แอบขนน้ำมันมาขายในไทย แต่มันก็ส่วนเสี้ยวนิดเดียวครับ
กรณีเดียวกับราคาแก๊สบ้านเราที่บอกว่าจะขึ้น เพราะไม่อยากให้มีการลักลอบ โอ้..ไม่เมคเซ้นต์เลย สัดส่วนก็นิดเดียว แล้วจะมีตำรวจไม้ทำแมวอะไรล่ะ!
แล้วที่บอกว่าขาดทุนเท่านั้นเท่านี้ ขึ้นปากหลุม9บาทมั่งล่ะ ก็นั่นแหล่ะครับที่บอกว่าถ้าไม่ได้แปรรูป กำไรที่หายไปตรงนี้ก็จะเป็นการช่วยประชาชน
ไม่ได้ช่วยเอาเงินเข้ากระเป๋าผู้ถือหุ้นอย่างที่เป็นอยู่นี่
ส่วนเรื่องบริษัทต่างชาติเข้ามา ผมก็มองว่ามันก็มีส่วนที่ดีนะครับ เกิดการแข่งขันดีกว่าผูกขาด ผมมองง่ายๆนะ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่อยากให้ขัดแย้งทางความคิดครับ
-
เมื่อวานต๊กกะใจ เติมน้ำมันลิตรละ 35.59 5 วันก่อนยังแค่ 31.69 อยู่เลย คาดว่ารถที่จะออกมายุคหลังๆคงต้องแข่งกันเรื่องประหยัดน้ำมันกันมากขึ้นแน่ๆ
-
เมื่อวานต๊กกะใจ เติมน้ำมันลิตรละ 35.59 5 วันก่อนยังแค่ 31.69 อยู่เลย คาดว่ารถที่จะออกมายุคหลังๆคงต้องแข่งกันเรื่องประหยัดน้ำมันกันมากขึ้นแน่ๆ
คาดว่าผมต้องเปลี่ยนรถใหม่แน่ เอาที่กินน้อยๆ แรงไม่แรงไม่ว่ากัน