Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joopii ที่ มกราคม 21, 2012, 11:29:13
-
1. Camry 2.0 black interior ราคา 1,279,000 รถสีดำ ข้างในดำ
- ได้ส่วนลด 100,000 บาท (รวมประกันชั้น1 บังคับเอา เหลือเงินสด 70,000 )
- ไม่มีของแถมอย่างอื่นเพิ่มเติม
2. Teana 200xl ราคา 1,246,000 รถสีดำ ข้างในสีเบจ
- ฟรีประกันชั้น 1
- ฟิล์ม
- พรหม ผ้ายาง
- คิ้วกันสาด
ลักษณะการใช้งานนะค่ะ
- ต้องการความประหยัด อนาคตอยากติดแก๊ส
- อยู่ต่างจังหวัดค่ะ ขับขึ้นลงเขาทุกวัน
- ใช้งานวันละประมาณ 60 กิโลค่ะ
- นั่ง 2 คน และเป็นคนขับตลอด
- ใส่ของหนักบ้างเป็นบางวันค่ะ
พี่ๆช่วยแนะนำกันหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
-
เพิ่มเติมนิดนึงนะค่ะ
ส่วนตัวแล้วชอบเทียน่ามากกว่า เพราะชอบรูปทรง และดูหรูกว่าในราคาที่ใกล้เคียงกัน
แต่น้องสาว อยากให้เอา camry มากกว่า เพราะติดแก๊สทนกว่า ขายต่อได้ราคากว่า
(ร่วมกันผ่อนกับน้องสาว และใช้รถไปทำงานด้วยกันค่ะ)
เลยยังหาข้อสรุปไม่ได้ :)
-
ถ้าจะต้องติดแก็สด้วย ต่อให้ Teana ทั้งคันจะดีกว่าก็ตาม
ผมก็คงให้ดู Camry ไว้หนะครับ
Camry ใหม่จะเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งคัน ในเดือนมีนาคมนี้แล้ว รอสักหน่อยดีไหมครับ?
-
ตอบเรื่องติดแก๊สละกันครับ...
ถ้าวิ่งเยอะจนต้องติดแก๊สยังไงก็คัมรี่ครับ....เพราะจบกว่า ซ่อมบำรุงง่ายกว่า..อะไหล่ถูกกว่า...
และแน่นนอนทนกว่าครับ...เทียน่าติดแก๊สหาช่างเก่งๆยากกว่าครับ....ถึงขนาดมีบางที่รับติดเฉพาะ เทียน่าเลย..เพราะทำยากกว่าจูนยากกว่าและจบยากกว่า นั่นเองครับ....
-
เห็นด้วยกะพี่จิมมี่คับรอโฉมใหม่ดีกว่า มอเตอร์โชว์มีนาก็เปิดตัวแล้วคับ
-
ขับ ขึ้นลงเขา อันนี้แก้สเอาไม่อยู่ครับ ต้องตัดเป็นน้ำมัน
ผมว่าไปมองพวก PPV ดีเซลน่าจะถูกกว่า อย่าง PJ ครับ
-
เครื่องพี่โตฝามีเนียมรุ่นใหม่ๆมันไม่ทนเหมือนเก่าแล้วนะครับ เพียงแต่พอมันพัง มันพอจะอุ่นใจกว่าจากอะไหล่ที่สั่งง่ายและเร็วเท่านั้น
ไม่อยากให้พังคาเท้า หมั่นดูแลระบบระบายความร้อนดีๆครับ
-
ขับ ขึ้นลงเขา อันนี้แก้สเอาไม่อยู่ครับ ต้องตัดเป็นน้ำมัน
ผมว่าไปมองพวก PPV ดีเซลน่าจะถูกกว่า อย่าง PJ ครับ
ใช้แก๊สขึ้นเขาไหวนะครับ สบายๆ เลย ขึ้นประจำภาคเหนือ :D
-
เชียร์ teana ขาดใจหลังจากขาย camry คันเร่งหน่วงๆไป
ใช้ teana. แล้วมีความสุขมากมายครับ
-
ถ้าใช้แก๊ส ขับขึ้นเขา อาจจะ อืิดได้นะครับ ไม่รู้เหมือนกัน แต่จะว่าไป ดีเซลอาจจะเหมาะกว่านะ โดยเฉพาะทางชันๆเนี่ย
แต่ถ้าทางเรียบ เอาจริงๆไม่แพ้น้ำมันหรอก
เพื่อนที่คณะใช้ Teana 200XL ติดแก๊สอยู่คนนึง ก็เห้นเค้าใช้ได้ดี ไม่มีปัญหานะ
มันขับวันนึงก็คงเกือบร้อยกิโลได้
-
เทียน่าเครื่อง 2.0 ถ้าขับขึ้น - ลง เขา
อัตราการกินน้ำมันประมาณเท่าไหร่ได้ค่ะ ถ้าเทียบกับขับในเมือง
ปกติเป็นคนขับรถไม่เร็วนะค่ะ อยู่ประมาณ 40 - 60 ที่ภูเก็ตรถเยอะค่ะ
ขับไปเดี๋ยวก็เจอรถติด เดี๋ยวก็เจอไฟแดง - -"
ถ้าขับไปต่างจังหวัด (ไม่บ่อย) ก็ประมาณ 100 - 120
ตอนนี้ขับ Jazz 1.5 จ่ายค่าน้ำมันเดือนละประมาณ 5,000 - 6,000 บาทค่ะ
ถ้าขับเทียน่าจะจะกินน้ำมันมากกว่านี้เยอะมั้ยค่ะ (อยากใช้เทียน่า T.T)
แต่น้องสาวอยากได้ความประหยัด เถียงกันทุกวันเลยค่ะ เฮ้อออ
ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ออกรถซะที ยังหาข้อสรุปไม่ได้เลย :'(
-
Teana ผม 11-12 โล ลิตรครับ
-
อ๋ออออ อยู่ภูเก็ตนี่เอง
ว่าแต่ ที่ว่าขึ้นลงเขาเนี่ย เยอะแค่ไหนหรอครับ ผมเคยไปเที่ยวโรงแรมเพื่อนอยู่แถว กะตะ
เวลาจะเข้าเมือง ต้องผ่านเขา 1 ลูก ทางเขาก็แค่นิดเดียวเอง ไม่ไกลมาก หรือว่า เยอะกว่านั้น?
ซึ่งตากจากคนที่อาศัยอยู่ภาคเหนือ หรือ ภาคอีสานตอนบน มีแต่ทางขึ้นลงเขาตลอด
ถ้าเดาแบบมั่วๆ ค่าน้ำมันคงเพิ่มอีกไม่น่าเกิน 1-2 พันแน่ๆ เพราะ 200XL มันก็ไม่ได้ซดน้ำมัน ถือว่าประหยัดพอใช้ได้
-
บ้านอยู่ในเมือง แต่ต้องขับไปส่งน้องสาวทำงานที่ป่าตองทุกวันค่ะ
แล้วก็ขับกลับมาทำงานในเมืองต่อ ตอนกลางคืนก็ต้องขับไปรับน้องอีก
เป็นแบบนี้ทุกวันอ่ะค่ะ - -"
เขามันก็ไม่เยอะเท่าภาคเหนือหรืออีสานหรอกนะค่ะ
แต่ต้องขับไป-กลับ ทุกวัน ไม่มีวันหยุด (เปิดร้านขายของค่ะ)
บางวันของหมดก็ต้องขับไปส่งของที่ป่าตองอีก สรุปวันนึงขับขึ้นลง 2-3 รอบ
เคยไปลองขับcaptivaแล้ว แต่ไม่ชอบค่ะ ^^'
-
ไม่ติดแก๊ส เชียร์เทียน่า ถ้าติดแก๊สเชียร์แคมรี่ครับ
ของพี่ที่ทำงานเอาเทียน่าไปติดแก๊สแล้วมันมีปัญหาจุกจิกตามมาเยอะ อาจจะเพราะได้ช่างไม่เก่ง อู่ทำไม่ดี
ที่สำคัญคือเบาะนั่งแคมรี่นั่งไม่ค่อยสบายเท่าเทียน่าเลยครับ
-
ขับ ขึ้นลงเขา อันนี้แก้สเอาไม่อยู่ครับ ต้องตัดเป็นน้ำมัน
ผมว่าไปมองพวก PPV ดีเซลน่าจะถูกกว่า อย่าง PJ ครับ
ใช้แก๊สขึ้นเขาไหวนะครับ สบายๆ เลย ขึ้นประจำภาคเหนือ :D
เหมือนกันครับ ไม่ว่าจะทางเรียบหรือขึ้นเขา ไม่แตกต่างกับน้ำมันเลยครับ ถ้าได้อู่จูนดีๆนะครับรถน้ำมันเครื่องเดิมๆเหมือนกันก็ไม่กลัวครับ มีcivic อยู่คันนึงติดแก๊สลงสนามคลอง5ด้วย แล้วแรงด้วย ลองหาข้อมูลดูนะครับ
-
1. Camry 2.0 black interior ราคา 1,279,000 รถสีดำ ข้างในดำ
- ได้ส่วนลด 100,000 บาท (รวมประกันชั้น1 บังคับเอา เหลือเงินสด 70,000 )
- ไม่มีของแถมอย่างอื่นเพิ่มเติม
2. Teana 200xl ราคา 1,246,000 รถสีดำ ข้างในสีเบจ
- ฟรีประกันชั้น 1
- ฟิล์ม
- พรหม ผ้ายาง
- คิ้วกันสาด
ลักษณะการใช้งานนะค่ะ
- ต้องการความประหยัด อนาคตอยากติดแก๊ส
- อยู่ต่างจังหวัดค่ะ ขับขึ้นลงเขาทุกวัน
- ใช้งานวันละประมาณ 60 กิโลค่ะ
- นั่ง 2 คน และเป็นคนขับตลอด
- ใส่ของหนักบ้างเป็นบางวันค่ะ
พี่ๆช่วยแนะนำกันหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
จากที่คุณบอกมา camry ดูจะภาษีดีกว่าโดยเฉพาะการติดแก๊ส
เครื่อง 2.0 ทั้งสองพอๆกัน ไม่ต่างกันมาก กินน้ำมันพอๆ กัน
ผมว่าคุณควรจะไปลองขับก่อนนะครับ เพื่อรถที่คุณถูกใจที่สุด
-
ผมเชียร์ Teana นะครับ
แต่ก็อย่างว่าครับ ถ้าหาช่างเก่งๆ ติดให้ดีไม่มีปัญหา
นั่นแหละ Teana แน่นอนครับ
แต่ภูเก็ต ผมก็ไม่ทราบแฮะ ว่าช่างเค้าจะเก่งไหมหน่ะครับ
แต่ถ้าเป็นโตโยต้า ผมว่าสบายๆ สำหรับติดแก๊ส (มั้งนะครับ)
-
ขับ ขึ้นลงเขา อันนี้แก้สเอาไม่อยู่ครับ ต้องตัดเป็นน้ำมัน
ผมว่าไปมองพวก PPV ดีเซลน่าจะถูกกว่า อย่าง PJ ครับ
ใช้แก๊สขึ้นเขาไหวนะครับ สบายๆ เลย ขึ้นประจำภาคเหนือ :D
ลำปาง เชียงใหม่ นี้แบบชันชิวๆ ครับ แก้สเอาไม่อยู่จังหวะแซง กระบะ รถบรรทุกครับ
ขึ้นปาย ต้องน้ำมันถึงเอาตัวรอดได้ ที่ว่าใช้แก้ส ขับชิวๆ ได้ครับไม่มีปัญหา
-
จริงๆแล้วผมไม่อยากตัดสินใจแทนคุณนะครับ
แต่ผมเป็นคนใต้และก็ชอบไปเที่ยวป่าตองอยู่เป็นประจำ แล้วมักจะเช่ามอไซ คลิก ไว้ขับเล่นรอบๆ
จะขอบอกว่า ทางขึ้นและลงเขาป่าตองนั้น เป็นช่วงสั้นๆก็จริง แต่ที่น่ากลัวคือ ทางชันมากกกกกก ชันโคตรๆ
ชันแบบที่ว่า หากฝนตกมอไซจะไม่ขับขึ้นอ่ะครับ
สรุปว่า เชียร์ camry แต่รอ ตัวใหม่ดีกว่า
ด้วยเหตุผลคือ ติดแก้ส ทนแน่ๆ เพราะผมเคยขับcamry ตูดเหลี่ยมติดแก้ส ทางขึ้นเขา ตรัง-พัทลุง หยุดรถตรงทางชันพอดี กดคันเร่งปุ๊บ พุ่งปี๊ด แรงดีมาก
อีกอย่าง แอร์ toyota เย็นเร็วและทนจริงๆ ซึ่งภูเก็ตเป็นเมืองที่ร้อนมากและโคตรร้อน โดยเฉพาะริมทะเล ดังนั้นคุณสาวๆคงต้องการแอร์เย็นๆ
คุณลองสังเกตรถสนามบินภูเก็ตนะครับ ว่าเค้าใช้รถยี่ห้ออะไรกันส่วนใหญ่ รถพวกนั้นรับส่งลูกค้าจากสนามบินทุกวัน ซึ่งสนามบินไกลมากๆๆๆๆๆ
-
เมื่อปลายเดือน ธ.ค. ที่แล้วผมเอา vq20 ติดแก๊สในa32 ขึ้นเขาค้อ-ภูทับเบิก แทบไม่ไหว แรงไม่มีเลยครับโดน vios city แซงหมด T T
-
เชียร์ camry ตัวใหม่ เลยจ้า ;D ;D
-
แค่ ford focus tdci ดีเซล ก็เพียงพอ ราคาไม่ถึงล้านประหยัดไม่ต้องติดแก๊ส
แต่ไม่หรูเท่าcamry แค่นั้นเอง
-
โดยรวมแล้ว Camry โอเคกว่า
แต่ถ้ารอได้ ก็อยากให้รอดู Camry ใหม่เลยครับ ;D
-
Camry ตัวใหม่ใกล้ออกแล้ว แต่ผมว่า Teana มันนั่งสบายดีนะครับ ที่บ้านก้ใช้อยู้ครับ นุ่มดีครับ
-
แม่ผมจะออก camry black interior แล้ว ผมถามว่าไม่เอาตัวใหม่หรอ แม่ผมบอกว่าไม่จำเป็น แม่ผมชอบแบบนี้มากกว่า อนาคตอาจจะติดตั้งแก๊สเหมือนกัน อาทิตย์หน้านี้ก็จะออกแล้ว ส่วนตัวเชียร์ camry ขาดใจครับ
-
Camry เถอะครับ
จากประสบการณ์ผมกับ Cefiro A31, A32, A33 และ Teana 2.5 ตัวปัจจุบัน
บอกได้เลยครับว่าอัตราสิ้นเปลือง คุณจ่ายค่าน้ำมันหนักกว่า Jazz เป็นเท่าตัวแน่
ยิ่งเป็น 2.0 ด้วยแล้ว ต้องเอามาวิ่งขึ้นเขาลงเขา ให้มันเค้นกำลังบ่อยบ่อย
ตัว 2.5 เผลอเผลอจะประหยัดกว่าซะด้วยซ้ำครับ
ผมว่า Teana ถ้าวิ่งขึ้นและลงเขาตลอด ได้ 9 กม./ลิตร ก็หรูแล้วครับ
ส่วน Camry ที่น่าจะประหยัดกว่านิดหน่อย ติดแก๊สจบง่ายกว่าด้วย
เรื่องแก๊สขึ้นเขาไหวแน่นอนครับ ถ้าจูนแก๊สแบบให้ได้ A/F Ratio ที่เหมาะสม
ไม่ได้จูนเพื่อเน้นประหยัด อัตราเร่งต่างต่างไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ จะดีกว่าบางช่วงด้วยซ้ำ
-
จากโจทย์ รถแค่ 2 ตัวเลือก Camry 2.0 และ Teana 2.0
เรื่องขึ้นเขา
แนะนำ Camry ครับ เพราะ Teana มีแรงม้าน้อยกว่า ตัวถังหนักกว่า ส่วนแรงบิด(ฉุดลาก) กว่าจะมาได้ ก็ต้องใช้รอบเครื่องสูงหรือเร่งเครื่องมากกว่า Camry
รถเกียร์ออโต้ เวลาขึ้นเขา ความเร็วจะต่ำ ถ้าเครื่องยนต์มีกำลังน้อย จะสิ้นเปลืองพลังงานมาก (น้ำมัน/แก๊ส) เพราะเครื่องยังหมุนไม่ได้รอบ แรงม้าและแรงบิดยังมาไม่ถึง
เรื่องขับความเร็วต่ำ
ก็ยังแนะนำ Camry ครับ เพราะยังไม่เคยมีผู้ใช้ Teana รายไหนแสดงความเห็นว่า ขับความเร็วต่ำหรือขับในเมืองแล้วจะประหยัด ส่วนใหญ่มีแต่บอกว่าขับทางไกลค่อยประหยัดขึ้นมาอีกนิดทั้งนั้น ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ที่รอบเครื่องต่ำ เครื่องของ Teana จะมีกำลังน้อยกว่า และเมื่อเร่งเครื่องให้แรง ก็จะกลับกลายเป็นกินเชื้อเพลิงมาก
เรื่องติดแก๊ส
Camry พบว่ามีปัญหาน้อยกว่า Teana มากครับ
เรื่องติดแก๊สแล้วเครื่องไม่มีแรง ขึ้นเขาไม่ไหว
ไม่จริงครับ มีอยู่หลายอู่ ที่ติดแก๊สแล้วแรงบิดมากกว่าน้ำมัน ส่วนแรงม้าจะลดลงสัก 2-5% ซึ่งเพียงแค่นั้น ไม่ได้ทำให้รถขึ้นเขาไม่ไหวหรอกครับ
ส่วนคนที่คิดว่าติดแก๊สแล้ว รถไม่มีแรง หรือรถมีปัญหาเยอะ แนะนำว่า ควรเปลี่ยนอู่ใหม่ครับ แล้วคุณจะพบว่า ฟ้าหลังฝน สวยงามมาก
การบำรุงรักษา
ที่ภูเก็ต มีศูนย์บริการ Toyota หรือ Nissan จำนวนเท่าใด คุณภาพเป็นอย่างไร
ที่ภูเก็ต มีอู่บริการเรื่อง แก๊ส ชำนาญขนาดไหน
อะไหล่ ราคาขายต่อ
รู้ๆกันอยู่
คงได้คำตอบแล้วนะครับ
-
Camry เถอะครับ
จากประสบการณ์ผมกับ Cefiro A31, A32, A33 และ Teana 2.5 ตัวปัจจุบัน
บอกได้เลยครับว่าอัตราสิ้นเปลือง คุณจ่ายค่าน้ำมันหนักกว่า Jazz เป็นเท่าตัวแน่
ยิ่งเป็น 2.0 ด้วยแล้ว ต้องเอามาวิ่งขึ้นเขาลงเขา ให้มันเค้นกำลังบ่อยบ่อย
ตัว 2.5 เผลอเผลอจะประหยัดกว่าซะด้วยซ้ำครับ
ผมว่า Teana ถ้าวิ่งขึ้นและลงเขาตลอด ได้ 9 กม./ลิตร ก็หรูแล้วครับ
ส่วน Camry ที่น่าจะประหยัดกว่านิดหน่อย ติดแก๊สจบง่ายกว่าด้วย
เรื่องแก๊สขึ้นเขาไหวแน่นอนครับ ถ้าจูนแก๊สแบบให้ได้ A/F Ratio ที่เหมาะสม
ไม่ได้จูนเพื่อเน้นประหยัด อัตราเร่งต่างต่างไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ จะดีกว่าบางช่วงด้วยซ้ำ
แต่อัตราการสิ้นเปลีองที่พี่จิมมี่ทำออกมา teana 2.0 ประหยัดกว่า camry 2.0 ไม่ใช่หรอครับ และอีกอย่าง teana ก้มีคนติดแก๊สเยอะแยะไปครับ แต่ถ้าขึ้นเขาลงเขาอย่างนี้ถ้าจะติดก้คงเป็น LPG อ่านะครับ แต่เราก้ยังไม่ได้ถามเจ้าของกันเลยอ่าเนอะว่าเค้ามีโครงการติดแก๊สรึเปล่า
แต่อยากถามมากกว่าว่าทำไมถึงเลือกเป็น teana หรือ camry ทำไมไม่เป็นรถ ppv เช่น Chev captiva เป็นต้น อย่างนั้นไปหละครับ เครื่องดีเซลประหยัดกว่า กำลังที่ใช้ขึ้นขาลงเขาก้ดีกว่า อันนี้ลองคิดดูนะครับ แล้วแต่ชอบครับ
-
อยากใช้เทียน่าและอยากติดแก๊สลองเข้าไปดูในคลับเทียน่าห้องแก๊สตามนี้ ดูว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
-
ผมว่า Teana ดีกว่าแทบทุกอย่างเลยอะ สบายกว่า นุ่มกว่า หรูกว่า หนึบกว่า วัสดุดีกว่า อาจแรงน้อยกว่านิ้สนึง (ถ้า 200XL vs 2.0G นะ)
ถ้าเขาไม่เยอะ ไม่น่ามีปัญหาหรอก หรือไม่ก็ จัด 250XV ไปเลย ถ้าคิดว่าจะติดแก๊ส เพราะถ้าติดกับรถที่กินน้ำมัน แก๊สจะคุ้มมากๆ
-
เมื่อปลายเดือน ธ.ค. ที่แล้วผมเอา vq20 ติดแก๊สในa32 ขึ้นเขาค้อ-ภูทับเบิก แทบไม่ไหว แรงไม่มีเลยครับโดน vios city แซงหมด T T
VQ20 ใน A32 เครื่องที่เก่าแล้ว อายุรถก็มาก
น้ำหนักตัวรถก็มาก เทียบกับเครื่องที่เล็ก
ขึ้นเขาลำบากครับ ใช้น้ำมันยังลำบากเลย
ผมใช้แก๊สขึ้นเขาใหญ่ กับใช้น้ำมันขึ้น
ผลออกมาน้ำมันดีกว่านิดหน่อย แต่ก้ยังหนืดอยู่
(นั่ง 5 คน)
ถ้าเทียน่า แนะนำให้หาข้อมูลในคลับดูครับ
ว่าร้านไหนติดประจำสำหรับเทียน่า
ถ้าสนใจมาติดที่กรุงเทพ หลังไมค์มาหาผมได้นะครับ
เดี๋ยวจะแนะนำร้านฝีมือดีให้ครับ เค้าชำนาญนิสสัน
ทั้งเซฟิโร่ เทียน่าเลยครับ ขับมาจากต่างจังหวัด
มาติดก็หลายรายเลยครับ
ส่วนถ้าต้องติดแก๊สจริงๆ แนะนำแคมรี่เลยครับ
(รอตัวใหม่ก็ดีนะครับ ใกล้จะมาแล้ว อย่างน้อยมันก็
ปรับปรุงดีกว่ารุ่นปัจจุบันนิดๆหน่อยๆอย่างแน่นอน)
-
คุณนครอัญมณี
ขอบคุณมากนะค่ะ ให้ข้อคิดมาเป็นข้อๆเลย จริงๆแล้วพิจารณาจากทุกข้อแล้ว
คำตอบคือ camry แต่ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ซักทีเพราะใจมันเอียงไปทางเทียน่ามากกว่า แหะ ๆ - -'
อย่างที่บอกไปแล้วนะค่ะ ว่าไม่ชอบรถประเภท ppv ส่วน captiva diesel ตอนแรกก็ดูๆอยู่ค่ะ
แต่ไปลองขับแล้ว ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ
สำหรับ camry ถ้าเป็นตัวใหม่ มีคนแนะนำว่าไม่ค่อยอยากให้ซื้อรถโมเดลใหม่ในช่วงแรกๆ ควรจะรอซักประมาณปีนึงค่อยซื้อ เผื่อว่ามันมีปัญหาอะไรจะได้รับการแก้ไขไปก่อน
ยิ่งถ้าเป็นรุ่น mc ยิ่งได้เปรียบเรื่องจุดด้อยของรถที่มักได้รับการแก้ไขหมดแล้ว อีกอย่างถ้าเป็นตัวใหม่คงไม่ได้ส่วนลดเงินสด 70,000 แถมราคารถสูงขึ้นอีก 2-3 หมื่นบาท (แอบงกค่ะ >.<)
-
Camry เถอะครับ
จากประสบการณ์ผมกับ Cefiro A31, A32, A33 และ Teana 2.5 ตัวปัจจุบัน
บอกได้เลยครับว่าอัตราสิ้นเปลือง คุณจ่ายค่าน้ำมันหนักกว่า Jazz เป็นเท่าตัวแน่
ยิ่งเป็น 2.0 ด้วยแล้ว ต้องเอามาวิ่งขึ้นเขาลงเขา ให้มันเค้นกำลังบ่อยบ่อย
ตัว 2.5 เผลอเผลอจะประหยัดกว่าซะด้วยซ้ำครับ
ผมว่า Teana ถ้าวิ่งขึ้นและลงเขาตลอด ได้ 9 กม./ลิตร ก็หรูแล้วครับ
ส่วน Camry ที่น่าจะประหยัดกว่านิดหน่อย ติดแก๊สจบง่ายกว่าด้วย
เรื่องแก๊สขึ้นเขาไหวแน่นอนครับ ถ้าจูนแก๊สแบบให้ได้ A/F Ratio ที่เหมาะสม
ไม่ได้จูนเพื่อเน้นประหยัด อัตราเร่งต่างต่างไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ จะดีกว่าบางช่วงด้วยซ้ำ
แต่อัตราการสิ้นเปลีองที่พี่จิมมี่ทำออกมา teana 2.0 ประหยัดกว่า camry 2.0 ไม่ใช่หรอครับ และอีกอย่าง teana ก้มีคนติดแก๊สเยอะแยะไปครับ แต่ถ้าขึ้นเขาลงเขาอย่างนี้ถ้าจะติดก้คงเป็น LPG อ่านะครับ แต่เราก้ยังไม่ได้ถามเจ้าของกันเลยอ่าเนอะว่าเค้ามีโครงการติดแก๊สรึเปล่า
แต่อยากถามมากกว่าว่าทำไมถึงเลือกเป็น teana หรือ camry ทำไมไม่เป็นรถ ppv เช่น Chev captiva เป็นต้น อย่างนั้นไปหละครับ เครื่องดีเซลประหยัดกว่า กำลังที่ใช้ขึ้นขาลงเขาก้ดีกว่า อันนี้ลองคิดดูนะครับ แล้วแต่ชอบครับ
ผมว่าพอเอาไปขึ้นเขาก็หนังคนละม้วนล่ะครับ จขกท.บอกไว้แล้วครับว่าอนาคตมีโครงการจะติดแก๊ส
=============================
ตอบ จขกท. นะครับ ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องซื้อรถด้วยเหตุผลเสมอไปหรอกครับ
และเราก็ไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อรถที่ดีที่สุดในตลาด ถ้าเราไม่ได้ชอบมันขนาดนั้น
ถ้าตอบคำถามด้วยเหตุผล "ทุกข้อ" แล้วออกมาเป็น Camry
แต่ใจมันยังติดอยู่กับ Teana ถ้าเป็นผม ผมจะเดินเข้าโชว์รูมนิสสันแล้วจองมาคันนึงโดยไม่ลังเลครับ
รถสองคันมันไม่ได้มีข้อดีหรือข้อเสีย แตกต่างกันเยอะมากจนเป็นนัยยะ
แรงต่างกันนิดหน่อย ขนาดต่างกันนิดหน่อย แต่ผลทางใจมันต่างกันมากกว่าครับ
และผมคิดว่าเรื่องผลทางใจ มันสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดครับ
เสียเงินล้านสอง แล้วต้องมองเห็น Teana 200XL ของคนอื่นวิ่งผ่านหน้าทุกวัน
ขึ้นเขาลงเขาก็วิ่งกันได้สบายเฉิบ ไม่ได้ลำบากกว่า Camry เท่าไหร่เลย
ผมว่ามันช้ำใจยิ่งกว่า...
-
ถ้าอนาคตจะติดแก๊ส ผมว่ายังไง toyota ช่างและคนติดตั้งคุ้นเคยกว่า จบปัญหาได้เร็วกว่าครับ
-
ถ้าระหว่าง 2 รุ่นนี้ขอเลือก Camry 2.0 ครับ ยิ่งได้ส่วนลด 1 แสนบาทยิ่งน่าสนใจเข้าไปอีก
อีกทั้งยังครอบคลุมการใช้งานของ จขกท. ด้วยครับในเรื่องอัตราเร่งกับเอาไปติดแก๊ส
สำหรับเรื่องวัสดุภายในห้องโดยสาร (ไม่นับงานดีไซน์กับโทนสีนะครับ)
เท่าที่ไปสัมผัสคันจริงทั้ง 2 รุ่น (เฉพาะ 2.0) แล้วพบว่าแทบไม่แตกต่างกันเลย
บางจุด Camry เนี๊ยบกว่า เช่น ในลิ้นชักช่องเก็บของบุกำมะหยี่, ที่บังแดดมีไฟแต่งหน้า, ไฟมุมประตูหลัง, ม่านบังแดดประตูคู่หลัง, บลูทูธ
บางจุด Teana เหนือกว่า เช่น กุญแจอัจริยะ + ปุ่มสตาร์ท, เบาะหนังผิวสัมผัสนุ่มกว่า, เบาะหลังนั่งสบายกว่า, ผิวสัมผัสตรงวิทยุแอร์ดูดีกว่า
ในด้านอัตราเร่งของทั้ง 2 รุ่นตามตัวเลขก็ใกล้เคียงกัน (อ้างอิงจากผลการทดสองของพี่จิมมี่)
ทั้งที่ตามสเปคแล้ว Teana มีแรงม้าน้อยกว่า แต่อาจเพราะน้ำหนักตัวรถก็เบากว่า Camry พอสมควร
Camry 2.0 Teana 2.0
กำลังสุดสุด (PS/rpm) 147/6,000 136/5,600
แรงบิดสูงสุด (N.m/rpm) 190/4,000 190/4,400
น้ำหนักรถ (kg) 1,530 1,447
-
แม่ผมจะออก camry black interior แล้ว ผมถามว่าไม่เอาตัวใหม่หรอ แม่ผมบอกว่าไม่จำเป็น แม่ผมชอบแบบนี้มากกว่า อนาคตอาจจะติดตั้งแก๊สเหมือนกัน อาทิตย์หน้านี้ก็จะออกแล้ว ส่วนตัวเชียร์ camry ขาดใจครับ
รอชมรีวิวได้มั้ยค้าบผม :P
-
อร้ายยยยยยย เชียร์ Teana ขาดใจ
ไม่ชอบ Toyota อะ เพราะ มัน ขายดี เกินไป
ดูเป็นรถที่น่าเืบื่อยังไงก็ไม่รู้
-
แม่ผมจะออก camry black interior แล้ว ผมถามว่าไม่เอาตัวใหม่หรอ แม่ผมบอกว่าไม่จำเป็น แม่ผมชอบแบบนี้มากกว่า อนาคตอาจจะติดตั้งแก๊สเหมือนกัน อาทิตย์หน้านี้ก็จะออกแล้ว ส่วนตัวเชียร์ camry ขาดใจครับ
รอชมรีวิวได้มั้ยค้าบผม :P
ได้รถมาจะจัดให้เลยครับ
-
อร้ายยยยยยย เชียร์ Teana ขาดใจ
ไม่ชอบ Toyota อะ เพราะ มัน ขายดี เกินไป
ดูเป็นรถที่น่าเืบื่อยังไงก็ไม่รู้
ตอนแรกคิดแบบนี้เหมือนกันครับ ตอนตัดสินใจ ไปๆมาๆ เอา camry ดีกว่า ผมว่าภายในมันดูสวยกว่า teana นะ ออปชั่นครบกว่า ที่สำคัญเกียร์ทนกว่าแน่นอน
การกินน้ำมัน อยู่ที่การขับด้วยครับ
ซึ่งผมไม่แปลกใจที่ camry เต็มถนน แม่ผมบอกว่าที่มันเยอะแบบนี้เลย ข้อแรกคือ รูปลักษณ์สวย สอง ภายในสวย สาม คุณภาพ นี่หละทำให้แม่ผมตัดสินใจซื้ออย่างไม่ลังเล ;D
-
อยากใช้เทียน่าและอยากติดแก๊สลองเข้าไปดูในคลับเทียน่าห้องแก๊สตามนี้ ดูว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
ลิมเอาลง
อยากใช้เทียน่าและอยากติดแก๊สลองเข้าไปดูในคลับเทียน่าห้องแก๊สตามนี้ ดูว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
[/quote]
http://www.teana-club.com/webboard/index.php?board=32.0 (http://www.teana-club.com/webboard/index.php?board=32.0)
-
อร้ายยยยยยย เชียร์ Teana ขาดใจ
ไม่ชอบ Toyota อะ เพราะ มัน ขายดี เกินไป
ดูเป็นรถที่น่าเืบื่อยังไงก็ไม่รู้
เออ จริงครับ
มันเกลื่อนมากไปจริงๆ
พูดแล้วก็แอบเซ็ง ตอนออก 2.0G extremo สีขาว เมื่อ กันยายน 53 รู้สึกว่าหล่อดี
มีเจอบนถนนบ้าง ในที่ทำงานมี 2 คัน ผ่านมาถึงทุกวันนี้ 2.0G extremo ขาว เกลื่อนถนนในบางแสนมากๆ
แค่ในซอยหมู่บ้านผมก็หลายคัน มันสะบายใจเวลาขับเพราะเพื่อนเยอะ แต่มันเยอะไปไหม
-
เชียร์ืีเืทียน่า นั่งสบาย ขับดี+เกียรนุ่ม ประหยัด
ผมมองว่า แคมรี่ใหม่ เครื่อง 2.0 ก็ใช้เครื่องรหัสเดิม
เครื่องเดิม เกียรเดิม ช่างเค้ารู้จักอยู่แล้ว ได้เปรียบเรื่องแก๊ส ช่างคุ้นเคยดี
แต่ไหนๆจะซื้อรถทั้งที เอารุ่นใหม่ดีกว่าครับ
-
อยู่ภูเก็ตเหมือนกัน ผมบอกไว้อย่างนึงนะครับ
แคมรี่ที่ภูเก็ตจะคุ้นกันมากเพราะรถสนามบินเกือบ 100% เป็นแคมรี่
ยิ่งติดแก๊สด้วยแล้วเรียกว่าช่างชินเลยหละครับ
ส่วนพละกำลังไม่น่าเป็นห่วงครับ ป่าตองชิลๆ ตุ๊กๆยังขึ้นได้ครับ
-
ผมว่าต้องลองขับดูครับ พาเพื่อนไปด้วย ช่วยกันวิจารณ์และเหมือนมีถังแก็สอยู่ด้านหลังครับ คัมรี่กับเทียน่า 2 คันนี้ไม่ใช่รถแปลกอะไรครับ เลือกตามที่ชอบครับ จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง ส่วนการติดแก็สถ้าเคยติดมาก่อน การเดินสายไฟ การติดตั้งตำแหน่งต่าง ๆ เขาจะชำนาญกว่าคนที่ไม่เคยติด และติด lpg ดีกว่าเพราะแรงม้าแรงบิดใกล้เคียงน้ำมันกว่า cng ครับ :)
-
ชอบ Teana ก็เลือก Teana ครับ รถราคาแพงเลือกที่ชอบดีกว่า
ติดแก๊สก็เลือกแบบดีๆหน่อย หาช่างชำนาญนิด
ส่วนถ้ากลัวอืดก็สับมาใช้น้ำมันตอนขึ้นเขาก็ได้ครับ
-
ถ้าไม่รีบใช้รถ รอ camry ใหม่มาอีก 2 เดือนครับ
ไม่ได้บอกให้ซื้อตัวใหม่นะครับ
แต่พอตัวใหม่มาโชว์ ตัวเก่ามันจะลดราคาลงไปอีก ต่อรองได้เพิ่มอีกครับ
แต่ถ้ารีบใช้รถ ก็จัดเลยครับ ส่วนลดแสนนึง ก็เยอะแล้ว
-
นึกว่าที่ไหน ภูเก็ตนี่เอง น้าผมทำงานแถวนั้น บอกว่าทางไปป่าตองต้องขึ้นเขา แต่ปัญหาคือรถติด บางทีก็ติดอยู่บนเขาเลย
วิ่งวันละ60กม. ผมว่าควรติดแก๊สเพราะจะประหยัดไปได้เยอะครับ ทำให้Camryได้เปรียบไม่น้อย ส่วนTeanaต้องวัดใจกับการติดแก๊ส