Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ มกราคม 21, 2012, 23:14:08

หัวข้อ: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ มกราคม 21, 2012, 23:14:08
บ้านเราเห็นเขาเอารถใหม่ขึ้นรถ trailer ออกจากโรงงานไปส่งตามโชว์รูมดีลเลอร์ต่างๆ เห็นไม่ได้คลุมผ้าหรือปกปิดอะไรเลย ???
ไม่กลัวเศษหินกระเด็นไปโดนเหล่ารถใหม่พวกนั้นบ้างหรอครับ หรือว่าความเสี่ยงน้อย หรือบุบนิดหน่อยเดี๋ยวก็ไปแก้งานกันที่ศูนย์ก่อนส่งมอบ  ::)

แค่สงสัยเฉยๆอ่ะครับ หาผ้าคลุมซะหน่อยก็ไม่ได้เพิ่มต้นทุนมากมาย ผ้าคลุมก็ reuse กลับมาใช้ได้จนกว่าจะขาด (หรือใจดีแถมให้ลูกค้าไปเลยก็ได้  :D )

บ้านเรารถระดับหรูๆอย่างเบ๊นซ์ / bmw เขาส่งมอบกันแบบไหนอ่ะครับ ผมไม่ค่อยเห็นว่าเขาขนส่งด้วยรถ trailer เหมือนรถทั่วๆไปหรือเปล่า?

เอาคลิปส่งมอบ Equus  มาให้ดูครับ

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=b2-FEub2i-s
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: Pluem_411 ที่ มกราคม 21, 2012, 23:41:47
บร๊ะ!! นี้ไม่คิดจะให้ hyundai ไม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างโดนรถที่ส่งมอบเลยหรือเนี่ยสุดยอด
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มกราคม 21, 2012, 23:43:06
คงเป็นมาตรฐานเหมือนกันหมดแหละครับ หินดีดไม่น่ามีปัญหานะ อาจเพราะมันอยู่สูง และกว่าจะทำให้เสียหายได้ต้องวิ่ง 120+ มั้งครับ

บีมเมอร์ยังขนขึ้นเมอร์เซเดสแบบนี้เลย
(http://scaryideas.com/i/1224.jpg)
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ มกราคม 21, 2012, 23:47:58
บร๊ะ!! นี้ไม่คิดจะให้ hyundai ไม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างโดนรถที่ส่งมอบเลยหรือเนี่ยสุดยอด

สงสัยทีม delvalop กำลังออกแบบ ที่คลุมยางรถยนต์ 55 .... ถ้าต้องขนาดนั้นผมว่าใส่รถเทเลอร์ที่มีฝาปิดรอบด้านเลยดีกว่า  
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ มกราคม 22, 2012, 00:16:18
   
         ทำไมมาร์ขส่งออกต้อง,มีอะไรมาปิดที่หลังคากับฝากระโปรงหน้า ?

(http://www.marchecocar.com/nissan%20march/Nissan_March_Export_to_Japan.jpg)

                        (http://www.businessreportthailand.com/wp-content/uploads/2011/04/Nissan_March_Export_March_from_thailand_1.jpg)


หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: Pluem_411 ที่ มกราคม 22, 2012, 00:26:47
March ที่ญี่ปุ่นเค้าบ้าสี เขียว ขาว ดำ
March บ้านเราบ้าสี ขาว ส้ม เงิน
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: eaowpj ที่ มกราคม 22, 2012, 01:18:39
ผมว่าไม่ใข่แค่ตอนขนส่งนะครับที่ไม่คลุมผ้า ตอนอยู่ในโกดัง เขาก็ทิ้งให้ฝุ่นเขรอะ สงสัยพอจะขายเขาถึงเช็ด  :)
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: eRaJap ที่ มกราคม 22, 2012, 07:31:24
เคยเห็น BMW ก็ส่งรถ ด้วย trailer ค่ะ  ::)
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: csamabat ที่ มกราคม 22, 2012, 09:20:28
ตอนผมไำปชมโรงงานโตต้าที่ฉะเชิงเทรา เขาให้เหตุผลว่า เขาจะติดพลาสติกฝากระโปรงหน้าและหลังคา เฉพาะรถที่มีการขนส่งระยะไำกลมากๆ คือ ต้องขึ้นเรือไปออสเตรเลียหรือตะวันออก  ประมาณนั้นครับ ส่วนรถในประเทศ เขาไม่คลุม หรือห่อเอาไว้ :)

หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มกราคม 22, 2012, 10:42:32
รุ่นนี้เป็นรุ่นหรูสุดของฮุนได ก็เลยต้องจัดเต็มมั้งครับ  :) :)
หัวข้อ: Re: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ มกราคม 22, 2012, 13:38:52
รถที่เป็นรุ่นปกติธรรมดา ถ้าผลิตส่งขายในประเทศจะไม่ค่อย protect

เพราะสถานที่ขนส่ง ไม่ได้มีระยะทางไกล

แต่ถ้าผลิตเพื่อส่งออก หรือนำเข้ามา ต้องมีการ protect ไว้บ้าง

จะมากน้อยขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญของบริษัท นั้นๆ ครับ


ที่ผมเจอในรถนำเข้าปกติคือ wrap สติ๊กเกอร์ฝากระโปรงหน้า กับหลังคา

และพลาสติกปิดล้อแม็กครับ