Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ มกราคม 23, 2012, 15:11:42
-
ช่วยเเสดงความคิดเห็นด้วยครับ
บริการหลังการขาย
ช่วงล่างต่างๆ
ขับสนุก
ความคุ้มค่า
ขอบคุณครับ
-
รถมันคนละเรื่องกันเลยนะคับ...
-
S60 ครับ แล้วเลือกชุดแต่งเข้าไป
-
เหมือนคุณกำลังจะชวนเพื่อนไปเที่ยวกลางคืน
คุณอยากหาเพื่อนประเภท ซน ทะโมน มีสาวๆโผล่มา ก็พุ่งเข้าหาไว้ก่อน เรื่องเหยียบตีนใคร ช่างมัน ฟันแล้วทิ้งเป็นใช้ได้
หรือจะหาเพื่อนประเภท เจ้าสำอางค์ ฟอร์มดี มาดดีพอประมาณ แอบเจ้าชู้บ้าง กรุ้มกริ่ม และแอบวางแผนไว้ในใจเยอะ
ค่อยๆเข้าหา ไม่บุ่มบ่าม แม้จะคบเล่นๆ แต่ก็คุยกันนานๆ
A1 MTM เป็นรถแบบแรก
S60 ใหม่ เป็นรถแบบหลัง
-
ถ้าให้เลือกสองคันนี้ สำหรับผมเลือกยากเหมือนกันครับ ชอบทั้งสองคันเลย แต่ผมว่าผมคงไปทาง A1 มากกว่าครับ เพราะเป็นรถคันเล็ก นั่งกับแฟนแล้วจะได้ใกล้ๆกันหน่อย อิอิ รถคันเล็กวิ่งในเมืองสะดวกดีครับ และหลายๆอย่างก้ดูจะลงตัวดี แต่เรื่องราคาเนี่ยสิ พูดไม่ค่อยออกเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็น S60 ผมขอเป็น V60 ดีกว่าครับ ผมชอบ 5 ประตูมากกว่า เก็บของได้เยอะหน่อยครับ และก้สวยกว่าด้วยสำหรับผมนะ
-
ถ้าพูดถึงหลังการขายน่าจะเป็น S60 มากกว่านะครับ S60 ดูลงตัวกว่าในทุกๆ ด้านอะครับ ยิ่งถ้ามีรถคันเดียวควรจะเลือกที่ดูเป็นหลักเป็นฐานมั่นคงเสียมากกว่า
ถ้าเป้นรถใช้เล่นๆ ขับขำๆ มีหลายคันก็แล้วแต่จะเลือกอะคับ
-
ความชอบส่วนตัวเลยแบบนี้
สำหรับผม ความคุ้มค่า S60 น่าจะคุ้มกว่านะ
ในสายตาผม A1 วันรุ่นต้นๆ
S60 วัยรุ่นปลายๆ
555+
-
ไม่สน Volvo C30 เหรอครับ
-
S60 อีก 1 เสียงครับ
-
บริการหลังการขาย ราคาอะไหล่เนี่ย วอลโว่ก็โหดใช่เล่นนะครับ ลองไปดูในคลับดูสิบ่นกันอุบเลย ผมว่า a1 มี dad secure ก็โอเค นะครับ แต่วันนี้ผมลองโทรไปถามข้อมูลมา เซลก็ให้ข้อมูลมาดีมากๆครับ แต่ยังเหลือผมแหย่ไปว่าถ้าสั่งเพิ่มออฟชั่นเครื่องเสียงbose มาให้ได้ไหมแล้วเพิ่มตังเอาเขาบอกว่าเดี๋ยวผมให้คำตอบครับ *-*เพราะ 156ม้ากะรถไม่เกิน1.29ตัน+คันเล็ก+แรงบิด230นิวตันเมตรนี่ไม่ใช่ย่อยๆนะครับเหลือเฟือแล้วชุดแต่ง s-line อีก แต่มันคันเล็กนี่สิ เลยอาจจะนั่งแค่2คน หรือไม่ก็4คนระยะทางใกล้ๆเอา เอาง่ายถ้ามีรถอีกคันอยู่แล้วก็ซื้อ a1 ได้สบายครับ ถ้าไม่มีก็อย่าครับไม่แนะนำเพราะมันใช้ประโยชน์ได้ไม่ค่อยยืดหยุ่นเท่าไหร่ ปล.แมกซ์MTM bi-moto นี่สวยมากครับ แต่ยังสงสัยกะช่วงล่างmtmนี่สิว่ามันเปลี่ยนอะไรให้มั่ง
-
ผมเคยขับทั้ง2คัน A1 S-line กับ S60 1.6T
ออดี้บอกได้เลยครับว่าไม่นุ่มน่ะครับ แข็งเลยก็ว่าได้ ใครเคยขับ MINI cooper S คงจะนึกออกว่าเป็นไง และการเก็บเสียงไม่เงียบเท่าไรครับ ส่วนห้องโดยสารผมนั่งแต่ข้าง หน้ากับเบาะคนขับก็โอเคดีนั่งสบายแต่ข้างหลังไม่รู้ ส่วนเบาะปรับมืออาจจะเหนื่อยบ้าง
ส่วนเครื่องยนต์แรงดีครับกดเยอะๆนี่ดึงน้องๆวีโก้เลย ถือว่าขับสนุกครับพวงมาลัยก็หนักกำลังดีแต่ไม่หนักอึ้งแบบบีเอ็มครับ คันที่ผมขับเป็นรุ่นตกแต่ง S-line แต่เดาว่าเป็นรุ่น 122แรงม้าครับ ส่วนการกินน้ำมันถือว่าประหยัดดีครับเฉลี่ย 14-18km/l ครับ เติม sohol95 ใช้ได้ปกติ ส่วนระบบ start stopใครไม่ชินอาจมีงงบ้าง ศูนย์บริการก็เข้าเกรย์มาร์เก็ทที่ๆออกรถมาหน่ะครับ ข้อดีของออดี้คือดูเด่นขับไปไหนก็แปลกมีแต่คนมอง ไฟเดย์ไลท์เด่นหลามาแต่ไกลเลยครับ
วอลโว่: แค่เคยลองรถที่เซลล์เอามาให้ลอง ที่ผมประทับใจคือผมประทับใจกับเบาะนั่งของวอลโว่+บรรยากาศห้องโดยสารที่นั่งสบายและดูอบอุ่นครับ เทคโนโลยีความปลอดภัยก็เยอะจริงๆครับ ส่วนช่วงล่างไม่แข็งแบบออดี้ครับ แต่ก็ไม่นุ่มนิ้มตามสไตล์รถยุโรปทั่วไปครับ
ส่วนเครืองยนต์รอบต่ำๆวิ่งช้าผมว่าเสียงค่อนข้างดังเข้ามาในห้องโดยสารเลยครับและเสียงดังแบบหยาบๆคล้ายเสียงเครื่องดีเซลเลยครับ แต่พอเร็วกว่านั้นไปหน่อยก็เงียบขึ้น
ส่วนอัตราเร่งก็ประมาณรถสมัยใหม่เครื่อง 180แรงม้า ความรู้สึกคือใกล้เคียง BMW รุ่นเก่าแบบ 325i E46 และก็ทันใจกว่า w211 E200k อยู่บ้าง เทียบกับรถที่มีอยู่น่ะครับ
ส่วนช่วงล่างเวลาขับเร็วๆ 160up เวลาโยกพวงมาลัยซ้ายขวาเบาๆหน้ารถจะไม่นิ่งแบบพวกขับหลังน่ะครับ แต่มันก็คงจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์วอลโว่เค้ามี่ไม่ได้ตั้งใจให้รถเป็นรถสปอร์ตจ๋าๆ
ส่วนศูนย์บริการวอลโว่ค่อนข้างอุ่นใจกว่าออดี้เพราะมีศูนยืมากกว่า ศูนย์ตจว.ก็มี รถมากกว่า ว่าด้วยเหตุผลพื้นๆแค่นี้หล่ะครับ