Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bangkok Fiesta EX ที่ มกราคม 23, 2012, 18:58:37

หัวข้อ: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangkok Fiesta EX ที่ มกราคม 23, 2012, 18:58:37
ผมลองสังเกตว่า รถยุโรปบางคันยังมีเวอร์ชั่นแต่งแรง นานๆทีเห็นบ้าง ดูในบ้านเราสิ ทำไมไม่มีรถใหม่ในเวอร์ชั่นแต่ง + อัพเกรดสมรรถนะ ช่วงล่าง ในขณะที่ประเทศอื่นยังเอาใจวัยรุ่นที่ต้องการสมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมันด้วย ซึ่งมีข้อสงสัยดังนี้
-คนบริโภครถยนต์ในสังคมไทย แล้วประเทศอื่นล่ะ เช่น มาเลเซีย?
-รถญี่ปุ่นก็มี แต่ทำไมไม่เอามาขายในบ้านเรา?
-ยอดขายรถยนต์เป็นอย่างไร?
-มีแต่รถ Niche Market กับ Gray Market หรือเปล่า?
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มกราคม 23, 2012, 19:28:14
เอาเข้ามาได้แต่จะมีซักกี่คนที่ซื้อ คุ้มกับการตลาดไหม ไหนจะต้องเทรนช่างไว้ service อีก

นิสัยคนไทยคือชอบรถสวย อ๊อปชั่นแยอะ เครื่องไม่แรงช่างมัน

อย่าลืมนะครับ headlightmag ไม่ใช่ประเทศไทย เอามาวัดไม่ได้
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มกราคม 23, 2012, 21:42:28
วีออสเทอร์โบ ขายไม่ได้ ไม่รู้เพราะอะไรแต่ไม่น่าใช่ความแรง ก็เลยหมดกำลังใจ ไร้ความกล้าจะมาขายอีกครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ มกราคม 23, 2012, 21:53:48
อยากใหเมีเหมือนกันครับ

ทุกวันนี้เห็นมีแต่ติด Skirt Spoiler ออกมาแล้วเรียกว่า Sport Version กันซะสนุกปากเลย ...........
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ มกราคม 23, 2012, 22:01:19
vios turbo คิดว่าขายไม่ออกเพราะแพงละมั้งครับ  คนไม่ติดตามข่าวคงคิดว่า วีออสบ้าบออะไร เกียร์ธรรมดา แปดแสนกว่าบาท :o

แต่ในปัจจุบันนี้ก็น่าคิดเหมือนกันว่า ทำไมค่ายญี่ปุ่นไม่นิยมลดขนาดเครื่องพ่วงเทอร์โบ  ลงทุนพัฒนาเครื่องซักหน่อย แล้วใช้เครื่องเดียวกันหลายๆ รุ่น ไม่ดีเหรอ?? แบบวีออส หรือ altis เป็น 1.4 turbo ต่างบูสท์ อะไรอย่างนี้...แล้วชาวเราก็จะเอามาเพิ่มบูสท์กันระเบิดเถิดเทิง หุหุหุ
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ มกราคม 24, 2012, 01:06:15
เรื่องราคาด้วยแหล่ะ โครงสร้างภาษีบ้านเรา รถคันไหน เกิน 220 แรงม้า โดนชาร์จ แบบว่า เลือดกระฉูดเลยครับ
ดูอย่าง 525d กะ 530d สิครับ จาก 4.3 ล้าน กลายเป็น 8 ล้านซะงั้น ถ้า่เป็นเืมืองนอก อาจต่างกันอย่างมากก็ไม่กี่แสน ถ้าคิดเป็นเงินบาท

ส่วนตัวเห็นด้วยนะ ที่ให้่ทำเวอร์ชั่นแรงออกมา ไม่ต้องถึงขนาด Lancer EX เป็น Evo ก้ได้
Volvo S80 sport 258 แรงม้าในราคา 2.99 ล้าน อะไรประมานนี้ อันนี้ผมว่า เข้าท่าดีเหมือนกันนะครับ

แต่เห็นบ้านเราหรอ โอ้ว Altis TRD sportivo ติดเสกิตรอบคัน แล้วเปลี่ยนล้อแมก (ยังคงให้แค่ 16 นิ้ว) แค่เนี้ย ?!?!?!?!?!
ไหนๆจะทำทั้งที ก็ให้มันมีอะไรหน่อย ช่วงล่างสปอร์ต จูนกล่องเป็น 170 แรงม้า แมก 18 นิ้ว อันนี้ตัวอย่างนะครับ คือ เอาแรงแบบเบาๆอะ

ถ้าจะแก้ขัด มีวิธีนึง ก็คือ ขายกล่องแต่งแบบเดียวกับที่ขาย accessory อย่างอื่นเลยครับ
เห็นศูนย์ VW สักที่นึงอะ ออก Scirocco มา 200 แรงม้า(ภาษีเรทปกติ) แล้วแถมกล่องจูน ABT เป็น 265 แรงม้า

ก็อย่างว่าแหล่ะ คนไทยก็คงคิดว่า แค่นี้ก็แรงแล้ว เช่น 320d / MB E250 CGI ไรพวกนี้ เค้าก็ึิึึคิดว่า เดิมๆมันแรงอยู่แล้ว ถ้าไปดูเมืองนอก โอ้ย ของเค้าแรงกว่านี้เย้อะ
ก็เลยมีน้อยคนที่จะเอารุ่นที่สูงกว่า
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มกราคม 24, 2012, 02:32:45
ภาษีบ้านเรามันติงต๊อง ลองให้ขายราคาเดียวกะเมืองนอกรับรอง แลมโบกินี่ทั้งเมือง ...
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ มกราคม 24, 2012, 08:51:48
คือ พูดจริงๆนะครับ บ้านเราไม่ควรเก็บภาษีรถยนต์แพงขนาดนี้ เพราะว่าประเทศไทยไม่ได้ผลิตรถยนต์เองครับ ถ้าผลิตรถยนต์เองอย่างญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ แล้วจะเรียกเก็บภาษีแพงก้ไม่เสียหายครับ เพราะถือว่าในประเทศก้มีรถในประเทศให้ใช้อยู่แล้ว แล้วคุณจะไปซื้อรถต่างประเทศทำไมหละ ทำนองนั้น แต่ดูประเทศไทยสิครับ บอกว่าเก็บภาษีรถแพงเพราะไม่อยากให้เงินตราออกนอกประเทศเยอะ ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลซักเท่าไหร่เลยนะ เหมือนกับว่า ยังไงก้ไม่มีทางเลือกให้พวกคุณคนไทยทั้งนั้นแหละ รถที่ผลิตในประเทศก้ไม่มีให้ แถมภาษีนำเข้ารถยังแพงอีก และอีกเรื่องก้เรื่องการจราจรอย่างที่พวกเราเห็นกันอยู่ทุกวันนี่หละครับ  :'(
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มกราคม 24, 2012, 13:31:15
สนับสนุนให้คนไทยนั่งคูโบต้า ไปทำงาน !!
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ มกราคม 24, 2012, 14:06:17
ถ้ามีก็คงแพงมากล่ะครับ
เพราะคนซื้อรถสมรรถนะสูง คงไม่ใช่พวกเท้าเบาเป็นปุยนุ่น หรือขับหวานเย็นเป็นแน่
ถ้ายิ่งเค้นสมรรถนะมากเท่าไร รถก็ยิ่งต้องออกแบบและทำให้ออกมาให้รองรับมากเท่านั้น
หรือแม้แต่เรื่องการรับประกัน หรือการซ่อมบำรุง ภายใน/นอกกำหนดเวลาก็ต้องมีต้นทุนสูงมากเช่นกัน

แล้วถามว่าทำได้หรือไม่ ?
ทำได้ครับแต่บริษัทฯคงได้กำไรน้อยลง+ปัญหาที่่มากขึ้น
และยังเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นเพราะค่อนข้างเป็นเรื่องของคนเฉพาะกลุ่ม

แต่ถ้ารถหมดรับประกันเมื่อไร
ผมเชื่อว่าช่างเมืองไทยที่เก่งๆมีมาก ทำได้ทุกอย่างครับ
ผมกลัวเงินจะไม่พอแต่งมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: THEKHAM ที่ มกราคม 24, 2012, 14:56:32
ใจก็ชอบรถเเรงๆ ครับ

เเต่ถ้าจะให้ลดภาษี ในรถ ผมว่ารถติดเป็นวันๆ เเน่เลย รถพวก อีโคคาร์ หรือ B Segment ก็จะถูกลงอีก

เเต่ถ้า เอามาติดสเกิร์ต สปอยเลอร์ อะไรนั่นมันก็ดูจิ๊บจ๊อยเกินไป ถ้าจะให้ดี

ค่ายรถไหนในประเทศเราที่ผลิตตัวเเรงส่งนอก ก็น่าจะให้โอกาสลูกค้าบ้างนะครับ

หรือไม่มี ผมไม่เเน่ใจ เเต่ก็นั่นเเหละ มันก็ยิ๊บย่อย ค่ายรถเค้าคงไม่คุ้มที่จะเสี่ยง

Vios Turbo อ่านในบทความพี่จิมมี่ กับ พี่เเพน ขายได้ไม่ถึงเป้า 800 คัน (ถ้าำจำไม่ผิด)

เพราะเครื่องเหมือนเดิม ราคาเเพง เเค่ติดเทอร์โบมาให้ สู้พี่ไทยเค้าซื้อตัวธรรมดาเเล้วโมเองไม่ดีกว่าหรือ ?

หัวข้อ: Re: เรื่องรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเกรดสมรรถนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangkok Fiesta EX ที่ มกราคม 25, 2012, 08:46:54
ขอบคุณครับ ที่ให้คำตอบครับ