Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: preme123 ที่ มกราคม 24, 2012, 21:04:03
-
สอบถาม diesel porsche สรุปแล้วน้ำมันคุณภาพผ่านหรือเปล่าครับ
v power shell ไหวไหมครับ หรืออาจจะมีปัญหาอย่าง benz diesel หัวฉีดตัน อะไรแบบนี้ครับ :) (grey market spec na kub)
ขอบคุณคับ
-
น้ำมันดีเซลเมืองไทย OK ครับ spec Euro IV เลือกสถานีบริการที่น่าเชื่อถือได้ คุณภาพน้ำมันมักขึ้นกับ การจัดส่ง ไม่ปลอมปน และถังเก็บและท่อใต้ดินมีสภาพดี
ผมขับ E90 320d มา 6 หมื่นกิโล ใช้น้ำมันมาประมาณ 4-5 พันลิตร ส่วนใหญ่เหลืองแดง ก็ไม่มีปัญหาอะไร
-
เท่าที่ใช้อยู่นะครับ Porsche Cayenne Diesel
ออกมาตั้งแต่สิงหาคม 54 ตอนนี้ขับไป 15000km แล้วครับ
ก็เติม V-power Diesel ของ Shell มาตลอดนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ในส่วนของ Manual ที่ติดมากับรถก็มีแจ้งไว้ครับว่ารับ BioDiesel ที่จะผสมมาได้ไม่เกิน 8% ครับ
แล้วก็ขั้นต่ำสามารถเติมน้ำมัน Euro4 ได้ครับ
ตอนนี้ยังปกติดีครับไม่มีปัญหาอะไร
ข้อดีของ Cayenne คือ 100Liters Fuel Tank ครับ
ก็คือสามารถเติมน้ำมันจาก Shell สาขาไหนๆก็ได้
ก่อนไปขึ้นดอยต่างๆ หรือบริเวณที่ไม่มี Shell VpowerDiesel / บางจาก Diesel Euro4 ครับ โดยเหลือน้ำมันขับต่ออีกสบายๆเลยครับ ^^
-
เท่าที่ใช้อยู่นะครับ Porsche Cayenne Diesel
ออกมาตั้งแต่สิงหาคม 54 ตอนนี้ขับไป 15000km แล้วครับ
ก็เติม V-power Diesel ของ Shell มาตลอดนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ในส่วนของ Manual ที่ติดมากับรถก็มีแจ้งไว้ครับว่ารับ BioDiesel ที่จะผสมมาได้ไม่เกิน 8% ครับ
แล้วก็ขั้นต่ำสามารถเติมน้ำมัน Euro4 ได้ครับ
ตอนนี้ยังปกติดีครับไม่มีปัญหาอะไร
ข้อดีของ Cayenne คือ 100Liters Fuel Tank ครับ
ก็คือสามารถเติมน้ำมันจาก Shell สาขาไหนๆก็ได้
ก่อนไปขึ้นดอยต่างๆ หรือบริเวณที่ไม่มี Shell VpowerDiesel / บางจาก Diesel Euro4 ครับ โดยเหลือน้ำมันขับต่ออีกสบายๆเลยครับ ^^
โอ้ววว ถัง100ลิตร แถมเป็นดีเซลอีก เติมทีวิ่งกันลืมปั้มไปเลย :o
วิ่งตจวทั่วไปๆ เกิน 1500 กิโลรึปล่าวคับ?
-
เท่าที่ใช้อยู่นะครับ Porsche Cayenne Diesel
ออกมาตั้งแต่สิงหาคม 54 ตอนนี้ขับไป 15000km แล้วครับ
ก็เติม V-power Diesel ของ Shell มาตลอดนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ในส่วนของ Manual ที่ติดมากับรถก็มีแจ้งไว้ครับว่ารับ BioDiesel ที่จะผสมมาได้ไม่เกิน 8% ครับ
แล้วก็ขั้นต่ำสามารถเติมน้ำมัน Euro4 ได้ครับ
ตอนนี้ยังปกติดีครับไม่มีปัญหาอะไร
ข้อดีของ Cayenne คือ 100Liters Fuel Tank ครับ
ก็คือสามารถเติมน้ำมันจาก Shell สาขาไหนๆก็ได้
ก่อนไปขึ้นดอยต่างๆ หรือบริเวณที่ไม่มี Shell VpowerDiesel / บางจาก Diesel Euro4 ครับ โดยเหลือน้ำมันขับต่ออีกสบายๆเลยครับ ^^
โอ้ววว ถัง100ลิตร แถมเป็นดีเซลอีก เติมทีวิ่งกันลืมปั้มไปเลย :o
วิ่งตจวทั่วไปๆ เกิน 1500 กิโลรึปล่าวคับ?
เท่าที่เคยลองนะครับ ขับ(ช่วงน้ำท่วมเพิ่งหายอะครับต้องขับอ้อมไปสุพรรณบุรีอะครับ)จาก กทม-เชียงใหม่-ดอยอินทนนท์ไปแล้วก็กลับมาเติม Shell ข้างๆ Central กาดสวนแก้วอะครับ ^^"
รู้สึกจะได้ประมาณ 1100KM นะครับ เพราะขับขึ้นดอยด้วยมั้งครับมันเลยดูแล้วน้อยๆอะครับ
-
ผมว่า เราคงต้องดูเรื่องคุณภาพน้ำมันเป็นหลักอ่ะนะครับ ซึ่งส่วนมากโรงกลั่นในบ้านเราก็ทำEuro 4 ได้เกือบหมดแล้ว ผมว่าเรื่องconcern คุณภาพน้ำมันน่าจะเป็นการเล่นจิตวิทยาของ พวก authorized dealers ด้วย ยังไงก็ตามก็เห็นพวกgrey ขาย diesel ได้เยอะแยะมากมาย