Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: karn5811 ที่ มกราคม 25, 2012, 20:44:11
-
เพิ่งรู้ว่ารุ่น 5 ประตูตัวท็อป มีเบาะหนังแล้วอะครับ มีแอร์ออโต้ด้วย ทั้งที่แต่ก่อนมีแต่ตัว4ประตูๆๆ ผมเลยงง รถมันไม่ได้ MC แล้วเปลี่ยนแบบนี้ได้เลยหรอครับบบ
-
เป็นรุ่น sport+ ครับ ราคา 724,000
-
ตามท่านบนเลยครับ เป็นรุ่นพิเศษ จาก Sport ธรรมดา เป็น Sport Plus
ต่างกับรุ่น Sport ธรรมดาตรงที่
1. กรอบหน้าต่างเป็นโครเมียม
2. เบาะผ้าเป็นเบาะหนัง (อันนี้ 4dr มีอยู่แล้ว)
3. แอร์เป็นออโต้ (อันนี้ 4dr มีอยู่แล้ว)
-
ตามท่านบนเลยครับ เป็นรุ่นพิเศษ จาก Sport ธรรมดา เป็น Sport Plus
ต่างกับรุ่น Sport ธรรมดาตรงที่
1. กรอบหน้าต่างเป็นโครเมียม
2. เบาะผ้าเป็นเบาะหนัง (อันนี้ 4dr มีอยู่แล้ว)
3. แอร์เป็นออโต้ (อันนี้ 4dr มีอยู่แล้ว)
ขอบคุณครับบบบ แพงกว่าเจ้าตลาดนิดหน่อย แต่ออฟชั่นจัดเต็มอะ
-
ส่วน4ประตู
รุ่นSport +
เพิ่มแค่ !
กรอบหน้าต่างเป็นโครเมียม
ราคาเพิ่ม 5000.-
-
ส่วน4ประตู
รุ่นSport +
เพิ่มแค่ !
กรอบหน้าต่างเป็นโครเมียม
ราคาเพิ่ม 5000.-
คิ้วเดียว ราคาขึ้นมาซะเวอร์เลยแหะ
จาก 699,000 -> 724,000 (ตัวซีดานนะ)
สงสัยเส้นทำจากชวาร็อฟกี้แหงๆ
-
อึ๊ย โอเคนะ ถ้ามองว่าออพชั่นจัดเต็มสุดในตลาดแล้ว
เมื่อก่อนถ้าเอาชุดแต่งจะได้แอร์มือ เบาะผ้า
ตอนนี้ออพชั่นเทียบซีดานเลย
-
ได้ข่าวว่าตัวท๊อป 5 ประตูจะไม่ขายเเล้ว
เป็นตำนานในช่วงปีเศษ :P
จะขาย Sport Plus เท่านั้น
เเต่ผมจะเสียดาย
ถ้าเพิ่ม ครูซ คอนโทรล ไฟฟน้าโปรเจคเตอร์ เเม๊ค ลายใหม่
เเล้ว QC รถให้ดีกว่านี้ เอาเเค่อย่างหลังก็พอ :'(
-
ส่วน4ประตู
รุ่นSport +
เพิ่มแค่ !
กรอบหน้าต่างเป็นโครเมียม
ราคาเพิ่ม 5000.-
คิ้วเดียว ราคาขึ้นมาซะเวอร์เลยแหะ
จาก 699,000 -> 724,000 (ตัวซีดานนะ)
สงสัยเส้นทำจากชวาร็อฟกี้แหงๆ
ถ้าตัวซีดาน ราคาน่าจะอยู่ที่ 704000 นะครับ เพราะว่ามัน + เพิ่ม 5000 อ่าคับ ไม่น่าใช่ 724000 อันนี้มันราคาตัว 5 ประตูครับ
ได้ข่าวมาเหมือนกันว่า จะยกเลิกตัว s มาผลิต s+ แทน หาเรื่องเพิ่มราคาแต่ แต่ + ออปชั่น แอร์ออโต้ + เบาะหนังโรงงาน + กรอบโครเมียม
ต้องลองตัดสินใจเองแล้วล่ะว่าคุ้มไหม แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมขอตัว S ครับ เพราะว่าไม่อยากได้แอร์ออโต้ ไม่ชอบเบาะหนัง ส่วนกรอบโครเมียมนั่นยังไงก็ได้
แต่ขอเป็น ครุยส์ คอนโทรล + มาตรฐาน QC และศูนย์ดีกว่านี้แทนได้ป่าว อิอิ จะอัพราคาอีกนิดก็ยอมนะ 555
-
ส่วน4ประตู
รุ่นSport +
เพิ่มแค่ !
กรอบหน้าต่างเป็นโครเมียม
ราคาเพิ่ม 5000.-
คิ้วเดียว ราคาขึ้นมาซะเวอร์เลยแหะ
จาก 699,000 -> 724,000 (ตัวซีดานนะ)
สงสัยเส้นทำจากชวาร็อฟกี้แหงๆ
ถ้าตัวซีดาน ราคาน่าจะอยู่ที่ 704000 นะครับ เพราะว่ามัน + เพิ่ม 5000 อ่าคับ ไม่น่าใช่ 724000 อันนี้มันราคาตัว 5 ประตูครับ
ได้ข่าวมาเหมือนกันว่า จะยกเลิกตัว s มาผลิต s+ แทน หาเรื่องเพิ่มราคาแต่ แต่ + ออปชั่น แอร์ออโต้ + เบาะหนังโรงงาน + กรอบโครเมียม
ต้องลองตัดสินใจเองแล้วล่ะว่าคุ้มไหม แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมขอตัว S ครับ เพราะว่าไม่อยากได้แอร์ออโต้ ไม่ชอบเบาะหนัง ส่วนกรอบโครเมียมนั่นยังไงก็ได้
แต่ขอเป็น ครุยส์ คอนโทรล + มาตรฐาน QC และศูนย์ดีกว่านี้แทนได้ป่าว อิอิ จะอัพราคาอีกนิดก็ยอมนะ 555
อ่อครับ ว่าแล้วทำไมราคาอัพกันผิดปกติ
แต่ขอแค่สนง.ใหญ่ทำตัวดีๆก็พอละ
-
ตัว 699000 ยังมีนะครับ เห็นยังมีโปรโมชั่นปกติ แถมรู้สึกว่าจะเพิ่มสีที่เคยโล๊ะกลับมาอีกครั้ง Phantom Blue จะมาทั้ง 4-5 ประตู และเพิ่มสีฟ้ามาอีก
-
เพิ่งรู้ว่ามันมีระบบเพิ่มและลดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ เวลาขึ้น-ลงเขาด้วยครับ
พอดีเอา 5Dr Top ไปตจว.มา ผมสั่งเกตุจากตัวอัตตราสิ้นเปลืองแบบ Real time
ซึ่งปกติมันจะคำนวนจากน้ำหนักที่เรากดคันเร่ง ตัวเลขมากน้อยจะเห็นแบบ Real time เลย
ผมเหยียบคันเร่งเท่าเดิม พอตอนขึ้นเขาตัวเลขอัตราบริโภคมันเพิ่มขึ้น โดยที่ความเร็วแทบไม่ตก
และเวลาลงเขา(น้ำหนักเท้่าที่คันเร่งคงที่) ความเร็วก็แทบไม่เพิ่ม แต่ตัวเลขการบริโภคลดลงทันที
ไม่รู้มีใครสังเกตุเห็นแบบผมบ้างรึป่าว หรือผมอาจจะเข้าใจผิดไปเองก็ได้
ผมว่าเฟียสต้ามันเกิดมาเพื่อขับทางไกลมากกว่าเป็นรถสำหรับคนเมืองนะผมว่า
ทั้งเรื่องน้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่างและการเปลี่ยนเกียรที่เหมาะสมเวลาขึ้น-ลงเขา มันใช่จริงๆ
-
เพิ่งรู้ว่ามันมีระบบเพิ่มและลดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ เวลาขึ้น-ลงเขาด้วยครับ
พอดีเอา 5Dr Top ไปตจว.มา ผมสั่งเกตุจากตัวอัตตราสิ้นเปลืองแบบ Real time
ซึ่งปกติมันจะคำนวนจากน้ำหนักที่เรากดคันเร่ง ตัวเลขมากน้อยจะเห็นแบบ Real time เลย
ผมเหยียบคันเร่งเท่าเดิม พอตอนขึ้นเขาตัวเลขอัตราบริโภคมันเพิ่มขึ้น โดยที่ความเร็วแทบไม่ตก
และเวลาลงเขา(น้ำหนักเท้่าที่คันเร่งคงที่) ความเร็วก็แทบไม่เพิ่ม แต่ตัวเลขการบริโภคลดลงทันที
ไม่รู้มีใครสังเกตุเห็นแบบผมบ้างรึป่าว หรือผมอาจจะเข้าใจผิดไปเองก็ได้
ผมว่าเฟียสต้ามันเกิดมาเพื่อขับทางไกลมากกว่าเป็นรถสำหรับคนเมืองนะผมว่า
ทั้งเรื่องน้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่างและการเปลี่ยนเกียรที่เหมาะสมเวลาขึ้น-ลงเขา มันใช่จริงๆ
ผมจับเวลาขับตลอดครับ แบบนี้แหละ
เวลาขึ้นสะพานถ้าเหยียบคงที่ อัตรามันจะเพิ่มขึ้นมา อย่างเช่น
7.5L/100km. จะขึ้นไป 10.5-11.5L/km. ครับ
แต่ถ้าผ่อนเท้าเบาลงอีกเวลาขึ้นอาศัยแรงเฉื่อยช่วย มันก็จะขึ้นไปไม่ถึง 10L/km. ครับ
เวลาออกตัวนี้ก็จะขึ้นไปโดยประมาณ 20-30-เต็มที่ 55L/km. ขึ้นอยู่กับว่าเราเหยียบหนักแค่ไหน
ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นเรื่องของเราแหละครับ ว่าเท้าหนักแค่ไหน ถ้าผมอยากขับประหยัดๆ
ผมจะดู Real Time และขอให้อยู่ 5.5 7.5L/100km.
ซึ่งจากที่ลองเล่นหลายๆ ความเร็วผมอัดไปให้ถึงเกียร์สูงสุดแล้วคงรอบไว้ไม่เกิน 2400
โดยไม่สนใจความเร็วว่าเท่าไหร่ พบว่าในช่วงความเร็ว 120Km/H. ก็มี 5.5-6L/100km.
และที่โฆษณาถังเดียวไปไกลได้กว่า 700 กิโลเมตร ผมก็ว่าทำได้ไม่ยากจริงๆ
เพราะจากที่ลองขับความเร็ว 80-100-120-140 หลายๆ ความเร็ว มีคิ๊กดาวน์บ้าง
หลักๆ จะคาที่ 100Km./Hrs. ครึ่งถังขับไป 350 โล นี่ก็ทำได้ไม่ยากเลย
แต่ถ้าในเมืองล่ะ ...อัตราเฉลี่ยผมจะอยู่ที่ 10.5 12L / 100Km. นี่ดีที่สุดแล้วนะครับ
ตอนช่วงใหม่ๆ นี่ เคยเจอ 16L/100km. เลยล่ะครับ
น้ำมันครึ่งถังขับในเมือง วิ่งได้ 200 กิโล ที่เป็นแบบนี้ผมไม่แปลกใจ
เพราะนิสัยผม โล่งผมก็กด หมดอะ
-
ตัวท๊อปท่าทางจะขายดีนะครับ ส่วนมากที่ผมเห็นก้เป็นตัวท๊อปอ่านะ