Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PREM ที่ มกราคม 26, 2012, 22:23:32
-
ข้อมูลกับรูป:
http://www.e90post.com/forums/showthread.php?t=640126 (http://www.e90post.com/forums/showthread.php?t=640126)
http://www.motorauthority.com/news/1072173_triple-turbo-bmw-m-performance-diesels-arrive-but-not-for-u-s (http://www.motorauthority.com/news/1072173_triple-turbo-bmw-m-performance-diesels-arrive-but-not-for-u-s)
BMW เพิ่งจะเปิดตัวรถในไลน์ "M-Performance" ซึ่งจะอยู่ตรงกลางระหว่างรุ่นธรรมดากับ M แท้ๆ (นึกภาพ Audi S ครับ)
ประเดิมด้วย 4 รุ่นคือ M550d, M550d Touring, X5 M50d และ X6 M50d
(http://images.thecarconnection.com/med/2012-bmw-m-performance-m550d-sedan_100379673_m.jpg)
(http://images.thecarconnection.com/med/2012-bmw-m-performance-m550d-xdrive-touring_100379655_m.jpg)
(http://images.thecarconnection.com/med/2012-bmw-m-performance-x5-m50d_100379672_m.jpg)
(http://images.thecarconnection.com/med/2012-bmw-m-performance-x6-m50d_100379659_m.jpg)
ทั้งสี่รุ่นใช้เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง เทอร์โบ 3 ตัว (triple-turbo) กำลังสูงสุด 381 แรงม้า แรงบิด 740 Nm !! :o
เรดไลน์ที่ 5,400 รอบ/นาที เกียร์ที่ใช้คือออโต้ 8 สปีดเจ้าเก่า ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive แบบเน้นส่งกำลังไปล้อหลังมากกว่า
(http://images.thecarconnection.com/med/2012-bmw-m-performance-x6-m50d_100379661_m.jpg)
สมรรถนะที่ได้คือ 0-100 ใน 4.7 วินาทีสำหรับ M550d แต่กินน้ำมันแค่ 15.8 กิโล/ลิตร (6.3 L/100 km) เท่านั้น เพราะมี stop-start และเทคโนโลยีช่วยประหยัดสารพัด
(http://images.thecarconnection.com/med/2012-bmw-m-performance-m550d-sedan_100379677_m.jpg)
นอกจากเครื่องแรงขึ้น ก็มีชุดแต่งภายนอกภายในเฉพาะรุ่น M Performance (แต่ออกจะเหมือนๆ กับชุดแต่ง M Sport สำหรับรุ่นธรรมดานิดหน่อย)
กระจกมองข้างสีเทา ล้อ 19-20 นิ้วแล้วแต่รุ่น ช่วงล่างจูนใหม่โดยเฉพาะ พวงมาลัยทดไวขึ้น
มีวิดีโอให้ดูด้วยครับ :)
The new BMW M Performance Automobiles. (http://www.youtube.com/watch?v=dD8F3rmACvo#ws)
ทุกท่านว่าไงกันบ้างครับ ผมเห็นแล้วอยากจะกรีดร้องขอขับ ณ บัดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง M550d Touring อยากได้ยิ่งกว่า M5 แท้ๆ อีกนะเนี่ย
-
เป็นดีเซลที่รอบจัดมาก(ตกใจ)
-
เค้าจะเอา m550d อ๊าก
-
M550d เท่านั้น ;)
-
สุดยอดมาก
http://www.m-power.com/_open/b/varlink1.jsp?lang=en (http://www.m-power.com/_open/b/varlink1.jsp?lang=en)
-
F11 M550D กรี๊ดดดด อยากได้ชิบ
-
โอ้วววว อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
X5 M50d จะเอาๆ (นอนกลิ้งรองไห้โวยวายบนพื้น) :D
-
ไม่รู้ราคาจะฉีกไปซักเท่าไหร่นะครับ แต่ชอบ touring มากเลย ตอนนั้นทางบ้านดู 520d touring ตัวนำเข้า แต่ง M package แต่ราคาแพงกว่า 525d ประกอบในประเทศตั้ง 6 แสน ก้เลยคิดว่าไม่สู้ดีกว่า เอา 525d หละดีแล้ว
ล้อแม็กส์รุ่น M นี่สวยเหลือเกินเลยครับ ชอบๆ!! และดูเหมือนจะทำทุกอย่างมาได้ดีมากๆเลยครับ ทั้งเครื่องยนต์ ทั้งช่วงล่าง
-
ราคาเกาะไปทาง M ซะเยอะเลย
BMW M550d xDrive - 80,800 EUR
BMW M550d xDrive Touring - 83,750 EUR
BMW X5 M50d - 82,300 EUR
BMW X6 M50d - 85,800 EUR
*ราคาที่เยอรมัน VAT19%
-
เจ้า X6 เผือกคันนั้นงามมั๊กๆ อยากได้ๆ เห็นแรงบิดแล้วบอกได้คำเดียวว่าสุดยอด!!!!!!!
-
530d ก็ดึงหนักจะแย่อยู่แล้ว
นี่ล้อไป 550d
เอาเครื่องนี้วางในรถถัง ยังวิ่งฉิวเลย เหอะๆ
-
Disel BMW นี่มันสุดติ่งจริงๆครับ
-
ชอบ M แท้ๆมากกว่า ;D
-
โครตเจ๋งเลยครับ
-
ตกใจนึกว่า BMW จะทำ Honda Type R ขายเอง เห็นมีแต่สีขาว
M550d วิ่งผ่านหลักกิโลได้ใน 23 วินาที ซึ่งฟังดูไม่เท่าไหร่
จนกระทั่งมองตัวเลขของซูเปอร์คาร์ยุค 80s..อย่าง Ferrari 288GTO
รถ production car คันแรกที่วิ่งทะลุ 300 ก.ม./ช.ม.
ม้า 400 กว่าตัว เบาแค่ 1,160 ก.ก. วิ่งผ่านหลักกิโลใน 21.8 วิ
พอมามองว่า BMW ดีเซล หนัก 1,895 โลวิ่งได้ 23 วิ
ทุกอย่างดูน่าขนลุกขึ้นเป็นกอง
อยากขับครับ
-
BMW เซียน Diesel โดยแท้ 55+
-
X5 550d ดูเหมือนจะคุ้มที่สุดในกลุ่มในความชอบของผมนะครับ
นาทีนี้ไม่มีใครทำเครื่องดีเซลได้ดีกว่าบิมเมอร์
แต่เจ้าเครื่องดีเซลใน Ford Focus TDCi rechipped เป็น 174 hp
ที่ผมเพิ่งได้มานี่ทำได้ไม่เลวเลยเมื่อเทียบกับเครื่อง 177 hp ใน 320d อีกคัน
-
OH MY GODDDD!!!!! :o :o
740 nm เหยียบทีถนนย่นแน่ๆ :o :o :o :o
แถมกิน 15 km/L เห็นแล้วอยากไปสะกิดให้รัฐบาลทำกำแพงภาษีใหม่จัง ไม่น่าเกี่ยงแรงม้าแล้วนะ เอาอัตากินน้ำมัน ไม่ก็ CC อย่างเดียวก็พอแล้วว จะได้ใช้รถดีๆเครื่องดีๆกับเขามั่ง :'(
-
แรงแท้เหลา :)
-
วีโก้ เรนเจอร์ นาวาร่า ชิดซ้ายเลย ทั้งความแรงและความประหยัด :o
-
ยอมรับจริงๆๆ ว่าเซียนดีเซลสำหรับบีเอ็มสุดยอดๆๆ
-
พี่จิมมี่เริ่มหวั่นๆ
ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเคยพูดไว้ใน คลิป Z4 ว่า
"BMW คงไม่ทำเวอร์ชั่น M ในร่างของดีเซล"
มันเริ่มเข้าใกล้ไปเรื่อยๆแล้วนะพี่
อยากได้โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
-
เมืองไทยคงได้แต่มอง :'(
-
หนูอยากได้ หนูอยากได้ :o :o :o :o
-
สวย ดุ ...." อยากได้ครับ " ;D
-
แรงบิด 740 N-m นึกภาพถึงแรงดึงเวลาเร่งเครื่อง เหอๆๆ
-
ชอบล้อ สวยจัง
-
สุดๆ จริงๆ ...
-
แรงบิดมหาศาลจริงๆครับ แต่ราคาก็คงแรงพอๆกับแรงบิด :o
-
สิ่งที่ รอคอย
จะเอาาาาาาาาาาาาาาาาา M550d
จะเอาาาาาาาาาาาาาาาาา M550d
จะเอาาาาาาาาาาาาาาาาา M550d
จะเอาาาาาาาาาาาาาาาาา M550d
จะเอาาาาาาาาาาาาาาาาา M550d
;D
-
เอาทุกคันเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
-
โอ้แม่เจ้า รอๆ ไม่ต่างจาก 320d บ้านเรามากนัก
โอ๊ย... อยากได้ใช้รถดีๆ แรงๆ ราคาแบบนี้บ้างจัง มาไทยคงทะลุ 10 ล้าน
-
เห็นเกรย์เอา M5 F10 มาไทยแล้ว สิบล้านกว่าๆ (คาดไว้ที่ 11)
ตัวนี้คาดไว้ 9 ก็น่าจะอยู่แถวๆนั้นนะ
-
ผมว่าเจ้าพวกนี้ประหยัดน้ำมันกว่า Nissan NV เครื่องคาร์บู ของบ้านผมซะอีก
แต่ดูแล้วชอบจังเจ้า M550d Touring ;D คงขนของได้เยอะดี ;D
-
เห็นแล้วอยากได้ๆๆๆ
แต่แอบงง จะอุดช่องว่างทำไม รุ่นปกติมันก็แรงน่าดูอยู่แล้วอย่างเช่น 535D 286Bhp 580Nmหรือ 550i 407Bhp 600Nm
ส่วนM5 560Bhp 680Nm gap ไม่ได้ห่างเท่าไหร่เลย
แต่ที่ใหม่จริงๆ คงเป็น X-drive ใน Series5 นั่นแหละผมว่า
แต่ยังไงก็อยากได้อยู่ดี มี turboตั้ง3ตัว ก็คงเป็นturbo3ขนาดไว้ปั่นรอบต่ำ-กลาง-สูง สินะ ;D
-
เวลาเทียบเครื่องดีเซลกับเบนซินมักจะมีคนมาบอกทุกทีว่าเครื่องเบนซินแรงๆมีเยอะแยะซึ่งเครื่องดีเซลจะเสียเปรียบเพราะว่ายังไม่มีใครทำเก๋งดีเซลที่ความจุโตๆออกมาขาย ทีนี้ล่ะจะได้รู้ชัดกันสักทีว่าเก๋งดีเซลเครื่องใหญ่โตเสป็คสปอร์ตจะสู้กับเบนซินได้ไหม 8)