Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ มกราคม 28, 2012, 13:15:13
-
เมื่อวานไปทดลองขับที่ ศูนย์มาสด้าไซม์ดาร์บี้เพชรเกษม(ใกล้ๆเพชรเกษม106) ขอบอกว่าฟิลลิ่งดีมาก ทดลองการเหวี่ยงเบี่ยงเลน โอเคมากเลยครับ หนึบสุดยอด ผมลองเจ้าตัวยกสูง แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเพราะมือถือถ่ายรูปไม่ได้ 555 อัตราเร่งดีมากครับ แต่ผมอยากจะถามว่า เจ้าฟอร์ดเรนเจอร์แตกต่างอะไรกับเจ้ามาสด้าล้างครับ
-
เหมือนฮีโร่อย่างที่เขาได้โฆษณาเลยใช่ไหมครับ ถ้าพัฒนาให้ดีกว่าตัวเก่าอย่างรู้สึกได้ ก็ใช้ได้แล้ว แต่ดูเหมือนเรนเจอร์จะให้อะไรมา "เต็ม" กว่าในราคาที่น่าคบหาน้อยลงครับ
-
ถือว่า เยี่ยมเลยทีเดียว กะว่าว่างๆจะไปลองเรนเจอร์ดูครับ ตอนไปทดลองขับบีที-50 ก็มีแต่คนมอง........รู้สึกอายๆยังไงก็ไม่รู้ ;D
-
ลองรุ่นไหน เครื่องเท่าไหร่ ครับ?
-
วันนี้ไปลองที่ระยองมา
มีแต่ตัวเกียร์ธรรมดาให้ลองครับ
เครื่อง 2.2
ขับไม่ไกลครับ 2 ไฟแดง ไปกลับ
ยังไม่ทันได้ใส่เกียร์ 6 เลย ;D
ลองตอนสี่โมงครึ่ง รถเริ่มเยอะ เลยอัดได้ไม่เต็มที่ซักเท่าไหร่
มีเกียร์ 3 เกียร์เดียวที่ลากเข้าเรดไลน์ได้และก็ครั้งเดียว
เอาที่จับอาการได้นะ
ออกตัวไม่แรงเท่าไหร่ ดีกว่า Plus 2.5 AT ที่ใช้อยู่ ไม่ดึงหนักเหมือน 2.5 ตัวเดิม
แต่ดึงยาวและต่อเนื่องดีครับ
รอบเครื่องเข็มวัดรอบขึ้นไม่เร็วเท่านาวาร่า กดตั้งนานยังไม่เข้าเรดไลน์
เปลียนเลนที่ความเร็วประมาณ 70-80 นิ่งมากๆ ชอบๆ
แต่ที่ร้อยเกือบๆยี่สิบ บวกกับถนนเป็นคลื่น ก็มีอาการโคลงให้เห็นครับ
เบรคที่ใครๆว่าหัวไม่ทิ่ม ทำไมผมเบรคแล้วยังทิ่มอยู่ล่ะ ไหลเข้าไฟแดงนะครับ ไม่ได้เบรคแรงๆ เลย
เกียร์กระชับดีมากกกกกกก
คันเร่งไม่หน่วง
เสียงไฟเลี้ยวดังเบามากๆๆๆๆ อาจทำให้ลืมปิดได้
เสียงเทอร์โบไม่หวานเรยยยยยย
พวงมาลัยวงเล็กพอดีๆ เบาะนั่งท่านั่งชอบๆ
เด๋วพรุ่งนี้ไปที่ชลบุรี
เซลล์ที่ระยองไม่ยอมให้ฟิล์ม 3M ขอตั้งหลายรอบ >:(
**แก้ไขเพิ่มเติม เกียร์ 6 วิ่งความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ที่ 1800 รอบนิดๆ
-
เพิ่งไปลองมาที่มาสด้าชลบุรี เป็นตัว 2.2 Hi-Racer 4 ประตู เอาตามความรู้สึกที่ได้จากประสบการณ์การทดลองขับจริงนะครับ
เรื่องสมรรถนะและเครื่องยนต์ เครื่องตัวนี้ เสียงเทอร์โบไม่ได้หวานวี้ดว้าดเท่าไหร่นัก ไม่เหมือนวีโก้ 2.5 เวลาเร่งออกตัวก็ไม่ดึงเหมือนวีโก้ 2.5 ด้วย แต่เข็มกวาดเร็วเหลือเชื่อ แถมกวาดเร็วอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และไม่น่าจะด้อยกว่าวีโก้แต่อย่างใด แถมเกียร์ 6 สปีดก็มีระยะเข้าเกียร์ที่กระชับมากเหมือนเกียร์รถสปอร์ต (ย้ำว่าเหมือนเกียร์รถสปอร์ตครับเพราะว่าเกียร์รถเก๋งยังไม่กระชับเท่านี้) แต่ระยะคลัทช์ยังยาวไปนิด เทียบกับโคโลราโด้แล้ว โคโลราโด้คลัทช์สั้นที่สุด กระนั้น ก็ถือว่าได้ใจผมไปแล้วพอสมควร
เรื่องการทรงตัวและเบรค ช่วงล่างหนึบกำลังดีแม้ว่าตอนเปลี่ยนเลนจะโคลงนิดนึงตามธรรมดาของรถยกสูง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร การบังคับเลี้ยวและความหนืดของพวงมาลัยถือว่ายอดเยี่ยม คมกริบเลยครับ วงเลี้ยวก็ไม่ได้กว้างเท่าไหร่นัก กลับรถแถวแยกอ่างศิลาก็ใช้ความพยายามในการกะระยะเลี้ยวมากกว่าเจ้า 2 ของผมไม่เท่าไหร่ อันนี้โอเค แต่เรื่องเบรค ประสิทธิภาพโดยรวมดีก็จริง แต่เบรคจับเร็วไปนิด มีโอกาสเบรคกะทันหันตอนที่มีรถปาดหน้าแต่ไม่ได้กระทืบแรง แค่ย้ำ ๆ เบรคแค่นั้น มีเสียงยางให้ได้ยินแล้ว ยิ่งกว่านั้น เมื่อผมดูตามสเป็คแล้ว ตัวเกียร์ธรรมดาเครื่อง 2.2 ไม่มี ABS และ EBD ซึ่งผมว่านี่เป็นสิ่งซึ่งผมผิดหวังพอสมควร เพราะถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับการขับรถทางไกลที่ต้องใช้ความเร็วสูง ซึ่งจำเป็นสำหรับรถประเภทนี้ หากอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินอีกทั้งระบบเบรคของรถยังค่อนข้างกระชาก โอกาสล้อล็อคจะมีสูง อันนี้หวังว่าล็อตต่อไปรวมถึงไมเนอร์เชนจ์จะมีเอบีเอสมาให้ครบครันทั้งตัวธรรมดาและออโต้ครับ
เรื่องความสะดวกสบาย ผมว่ามันกว้างได้ใจผมมาก เทียบกับรุ่นก่อน ๆ แล้วผิดกันลิบลับ ตำแหน่งที่นั่งคนขับก็มีทัศนวิสัยที่ดีเหมือนรถเก๋ง ตำแหน่งพวงมาลัยทำให้รู้สึกว่าขับง่าย เบาะแข็งแต่กระชับเหมือนเจ้า 2 ของผม สำหรับผมแล้วเบาะแบบนี้ผมชอบมากกว่าเบาะนุ่มแต่ไม่โอบกับสรีระซึ่งในระยะยาวจะเมื่อยล้าได้ง่ายกว่าด้วยซ้ำ ส่วนการขึ้นลง ด้วยความที่เบาะอยู่ลึกเข้าไปข้างใน ทำให้การขึ้นลงต้องปีนบันได อันนี้ก็เป็นข้อด้อยอีกข้อ ส่วนอุปกรณ์บนแผงหน้าปัดก็ใช้งานง่ายพอสมควร
สรุปแล้ว เครื่องดี แม้ว่าจะให้ความรู้สึกไม่ดึงมากนัก แต่เร่งดีสม่ำเสมอ แซงคันหน้าได้สบายแบบไม่ต้องกะระยะมาก ช่วงล่างสมชื่อมาสด้า แม้จะเป็นมาสด้ากระบะก็ตาม เบรคจับเร็วไปนิดแม้ว่าจะเอาอยู่ ควรจัด ABS และ EBD มาให้ครบทุกรุ่น เกียร์กระชับ ตำแหน่งคนขับสปอร์ตได้ใจมาก ภายในกว้าง แต่ขึ้นลงลำบาก อุปกรณ์ใช้ได้กำลังดี
-
ขอสอบถามหน่อยครับว่า
เบาะหลังของมาสด้านั่งสบายเหมือนกับไทรทันหรือป่าว?
-
เมื่อวานผมก็ไปลองมาที่มาสด้าบ่อวินชลบุรี ลองตัว 4 ประตู ภายนอกด้านหน้าสวยดี ด้านหลังดูแปร่งๆ ด้านในสวยเบาะนั่งสบาย แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกเบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ แคบไปหน่อย เบรคมีความรู้สึกว่ามันจึ๊กๆเล่นเอาเพื่อนกับเจ้าหน้าที่หัวทิ่มเล็กน้อย ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย ขนาดผมขับเก๋งเกียร์ธรรมดามาตลอดยังดับไปสองทีเลย ตอนมาก็ขับไทเกอร์ของเพื่อนมาก็ใส่เกียร์ง่ายไม่มีปัญหาอะไร แต่กับ BT-50 PRO ยอมรับเลยว่ายาก ต้องเลี้ยงครัชเป็นพ่อเลี้ยงไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่เช้ามามีคนมาลองประมาณ 50 คน มีไม่ดับแค่ 3 คน ตัวเค้าเองยังออกตัวดับเลยไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคันหรือทุกคัน เพื่อนๆที่ไปลองมามีปัญหาอย่างผมมั๊ยครับ
-
เมื่อวานผมก็ไปลองมาที่มาสด้าบ่อวินชลบุรี ลองตัว 4 ประตู ภายนอกด้านหน้าสวยดี ด้านหลังดูแปร่งๆ ด้านในสวยเบาะนั่งสบาย แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกเบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ แคบไปหน่อย เบรคมีความรู้สึกว่ามันจึ๊กๆเล่นเอาเพื่อนกับเจ้าหน้าที่หัวทิ่มเล็กน้อย ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย ขนาดผมขับเก๋งเกียร์ธรรมดามาตลอดยังดับไปสองทีเลย ตอนมาก็ขับไทเกอร์ของเพื่อนมาก็ใส่เกียร์ง่ายไม่มีปัญหาอะไร แต่กับ BT-50 PRO ยอมรับเลยว่ายาก ต้องเลี้ยงครัชเป็นพ่อเลี้ยงไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่เช้ามามีคนมาลองประมาณ 50 คน มีไม่ดับแค่ 3 คน ตัวเค้าเองยังออกตัวดับเลยไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคันหรือทุกคัน เพื่อนๆที่ไปลองมามีปัญหาอย่างผมมั๊ยครับ
ผมก็ไม่มีปัญหาเครื่องดับนะคับ ต้องใช้เทคนิคนิดนึง แต่ว่าบางครั้งคลัทช์ติด เข้าเกียร์ไม่ได้ ไม่รู้ว่าคนที่ลองก่อนหน้านั้นเค้าไปข่มขืนอะไรรถหรือเปล่า
-
เมื่อวานผมก็ไปลองมาที่มาสด้าบ่อวินชลบุรี ลองตัว 4 ประตู ภายนอกด้านหน้าสวยดี ด้านหลังดูแปร่งๆ ด้านในสวยเบาะนั่งสบาย แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกเบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ แคบไปหน่อย เบรคมีความรู้สึกว่ามันจึ๊กๆเล่นเอาเพื่อนกับเจ้าหน้าที่หัวทิ่มเล็กน้อย ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย ขนาดผมขับเก๋งเกียร์ธรรมดามาตลอดยังดับไปสองทีเลย ตอนมาก็ขับไทเกอร์ของเพื่อนมาก็ใส่เกียร์ง่ายไม่มีปัญหาอะไร แต่กับ BT-50 PRO ยอมรับเลยว่ายาก ต้องเลี้ยงครัชเป็นพ่อเลี้ยงไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่เช้ามามีคนมาลองประมาณ 50 คน มีไม่ดับแค่ 3 คน ตัวเค้าเองยังออกตัวดับเลยไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคันหรือทุกคัน เพื่อนๆที่ไปลองมามีปัญหาอย่างผมมั๊ยครับ
น่าจะเฉพาะคันแล้วล่ะครับ
ตอนผมกลับรถ ออกตัวเกียร์ 2 ยังไม่ดับเลยนะ
คิดว่าจะดับเหมือนนาวาร่า แต่ไม่เป็นแฮะ
-
น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ ผมเองขับแต่เกียร์ธรรมดามาตลอดก็จริงแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นรถเก๋ง แต่คนอื่นๆผมว่าน่าจะขับเกียร์ธรรมดาของกระบะมาอย่างโชกโชนหลายคนเลยหล่ะ แต่ทั้งวันออกตัวไม่ได้ดับแค่ 3 คน เจ้าหน้าที่บอกว่ามีคนลองออกตัวเกียร์ 2 หลายคนแล้ว ดับทุกราย
คงต้องหาวันไปลองใหม่อีกซักที ครั้งนี้ไม่ประทับใจเรื่องเกียร์เลย ติดไฟแดง 4 ครั้ง ดับไปซะ 2 เฮ้อ คันข้างหลังเค้าคงขำน่าดู
-
ขอสอบถามหน่อยครับว่า
เบาะหลังของมาสด้านั่งสบายเหมือนกับไทรทันหรือป่าว?
พนักพิงหลังชันกว่าครับ
แต่เบาะรองนั่งทำมุมเงยมากกว่า นั่งเลื้อยๆ แล้วไม่ไหล ;D
ทำให้ขยับก้นออกมาห่างจากพนักพิงได้มากขึ้น
พื้นที่วางขาน่าจะเหลือเยอะมากกว่านิดหน่อย
ส่วนนั่งสบายหรือเปล่า อันนี้ยังบอกไม่ได้ครับ ยังไม่ได้ลองนั่งยาวๆ
แต่คาดว่าน่าจะไม่ด้อยกว่าไทรทัน
-
100 ที่ 1800 รอบ ไม่ประหยัดให้มันรู้ไป ชิชะ
-
เกียร์ MT กับ เกียร์ AT
อัตราทดเกียร์สุดท้าย+เฟือง ใกล้เคียงกันมาก
MT : 2.63
AT : 2.58
ที่ความเร็ว 100 กม/ชม รอบต่างกันไม่ถึง 50 รอบ
-
ใครรู้สึกว่า ก้านครัชมันเกะกะบ้าง เวลากดปลายเท้าไปเบียดโดนตลอดเลยน่ารำคาญมาก ตัว Ranger ก็เหมือนกัน
-
ถ้าเป็น Bt-50 ตัวเก่า เจอตัวใหม่เข้าไปนี้เด็กๆเลยครับ :D
-
เมื่อวานผมก็ไปลองมาที่มาสด้าบ่อวินชลบุรี ลองตัว 4 ประตู ภายนอกด้านหน้าสวยดี ด้านหลังดูแปร่งๆ ด้านในสวยเบาะนั่งสบาย แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกเบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ แคบไปหน่อย เบรคมีความรู้สึกว่ามันจึ๊กๆเล่นเอาเพื่อนกับเจ้าหน้าที่หัวทิ่มเล็กน้อย ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย ขนาดผมขับเก๋งเกียร์ธรรมดามาตลอดยังดับไปสองทีเลย ตอนมาก็ขับไทเกอร์ของเพื่อนมาก็ใส่เกียร์ง่ายไม่มีปัญหาอะไร แต่กับ BT-50 PRO ยอมรับเลยว่ายาก ต้องเลี้ยงครัชเป็นพ่อเลี้ยงไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่เช้ามามีคนมาลองประมาณ 50 คน มีไม่ดับแค่ 3 คน ตัวเค้าเองยังออกตัวดับเลยไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคันหรือทุกคัน เพื่อนๆที่ไปลองมามีปัญหาอย่างผมมั๊ยครับ
เด๋วๆๆๆๆ ไปลองขับมาจริงป่าวหนิ ผมติดตรงที่ "ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย" เอ่อ ระบบเกียร์ตัวนี้ ถ้าขับอยู่แม้ปล่อยคลัช รถก็ไม่ดับนะครับ ผมชักมองว่า "คุณให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกับความเป็นจริงมาก"
-ระบบเกียร์ มี 6 เกียร์
-เกียร์ R ต้องดึงสลักขึ้นก่อน
-ระหว่างขับ ถ้าจะผ่อน หรือออกตัวเสดแล้ว ไม่ต้องเลี้ยงคลัช นะครับ
-
เมื่อวานผมก็ไปลองมาที่มาสด้าบ่อวินชลบุรี ลองตัว 4 ประตู ภายนอกด้านหน้าสวยดี ด้านหลังดูแปร่งๆ ด้านในสวยเบาะนั่งสบาย แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกเบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ แคบไปหน่อย เบรคมีความรู้สึกว่ามันจึ๊กๆเล่นเอาเพื่อนกับเจ้าหน้าที่หัวทิ่มเล็กน้อย ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย ขนาดผมขับเก๋งเกียร์ธรรมดามาตลอดยังดับไปสองทีเลย ตอนมาก็ขับไทเกอร์ของเพื่อนมาก็ใส่เกียร์ง่ายไม่มีปัญหาอะไร แต่กับ BT-50 PRO ยอมรับเลยว่ายาก ต้องเลี้ยงครัชเป็นพ่อเลี้ยงไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าตั้งแต่เช้ามามีคนมาลองประมาณ 50 คน มีไม่ดับแค่ 3 คน ตัวเค้าเองยังออกตัวดับเลยไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคันหรือทุกคัน เพื่อนๆที่ไปลองมามีปัญหาอย่างผมมั๊ยครับ
เด๋วๆๆๆๆ ไปลองขับมาจริงป่าวหนิ ผมติดตรงที่ "ครัชใส่เกียร์ยากมากจ้องจะดับตลอดเลย" เอ่อ ระบบเกียร์ตัวนี้ ถ้าขับอยู่แม้ปล่อยคลัช รถก็ไม่ดับนะครับ ผมชักมองว่า "คุณให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกับความเป็นจริงมาก"
-ระบบเกียร์ มี 6 เกียร์
-เกียร์ R ต้องดึงสลักขึ้นก่อน
-ระหว่างขับ ถ้าจะผ่อน หรือออกตัวเสดแล้ว ไม่ต้องเลี้ยงคลัช นะครับ
เขาก็หมายถึงตอนจะออกตัวนี่ครับ ไม่ได้ไปเลี้ยงตอนเปลี่ยนเกียร์ 2-3-4 นี่นา ส่วนระบบเกียร์มันก็เกียร์ธรรมดาปกติไม่ใช่เหรอครับ -.-
ป.ล.เพื่อนพ่อผม ที่ขับ Navaraเกียร์ธรรมดาอยู่ ไปลองมาก็ไม่เห็นบอกเรื่องดับนะครับ