Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ มกราคม 28, 2012, 20:08:00
-
พอดีดูตัวนี้มือ2 ไว้ราคาน่าสนมากเลย ประมาณ 1,3XX,XXX
อยากจะทราบความเห็นเกี่ยวกับcamry ตัวนี้หน่อยน่ะคับ ว่าเป็นยังไงบ้าง
ขอบคุณคับ
-
ถ้าอยากได้อะไรที่เล็กกว่า LS แต่ยังคล้ายๆกัน ก็ดูสภาพดีๆแล้วซื้อได้เลยครับ
-
รถปีไหนครับ เจ้าของกระทู้
ทำไม ราคามันจะถูกจัง
ราคามือหนึ่ง 2.9 ล้านแล้วนะครับ
-
รถปีไหนครับ เจ้าของกระทู้
ทำไม ราคามันจะถูกจัง
ราคามือหนึ่ง 2.9 ล้านแล้วนะครับ
ประมาณ 2007 คับ ราคามันปรมาณนี้มาตั้งนานแล้วคับ มือ2
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D1315&Brand=B0054&Model=S0535&Subbody=M04082 (http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D1315&Brand=B0054&Model=S0535&Subbody=M04082)
-
ส่วนตัวคิดว่า มันไม่ได้ต่างจากคัมรี่ 2.4 เท่าไหร่นัก ต่างกันแค่เครื่องยนต์และออฟชั่นบางประการเท่านั้น
และเครื่องยนต์ของมันก็ไม่ได้ทำให้ผมรักเท่าไหร่นัก ผมเห็นว่าตัวที่น่าสนใจของคัมรี่ที่สุดคือ คัมรี่ไฮบริด ครับ
ราคา 1.3 ถือว่าลดมาค่อนข้างมากเลยนะครับ เมื่อประมาณปี 53 มันอยู่ที่ 1.9 ล้านสำหรับมือสองครับ
-
ดูราคามือ2แล้วน่าใช้มากครับ
-
2่JZGTE (เดิมๆ) มีหนาวครับ
-
มีมูนรูฟ และ เครื่องแรงมาก ที่เหลือเหมือนรุ่น2.4ท๊อป
ไม่แน่ใจว่าช่วงล่างต่างกับปกติยังไงบ้าง
-
ลองศึกษาจาก review ของคุณ jimmy ดูครับ
http://headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1813:-toyota-camry-v6-35-28-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 (http://headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1813:-toyota-camry-v6-35-28-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75)
-
น่าจะโอเคในเรื่องพลกำลังเครื่องนะครับ แต่ว่าอย่าลืมเรื่ิองซ่อมบำรุงด้วยนะครับ เท่าที่ดูส่วนมากจะเลยระยะรับประกันไปแล้วทั้งนั้น
งบราวๆ1.3-1.4ล้าน ผมว่าเล่นตัว Hybrid น่าสนกว่ามากครับ ล่าสุดเท่าที่ผมทราบข้อมูลมา ตัวถูกสุดของ Hybrid ทาง TOYOTA กำลังเครียร์สต๊อค ลดราคาลงมาราวๆ 3แสนบาท ขายให้กับพนักงานภายใน ผมว่าน่าสนกว่ามากนะครับ ประกันเต็มๆ3ปี ไม่ดีกว่าเหรอครับ
-
ถ้าชอบของแรงก็จัดไปครับ
272 แรงม้าในรถบอดี้ขนาด Camry พละกำลังมันก็คือ BMW 330i ดีดีนี่เอง
เพียงแต่ว่าช่วงล่างคงให้ความมั่นใจแบบรถยุโรปยังไม่ได้ แต่ก็ถือว่าดีในระดับของมัน
และจำนวนเงินเท่ากันนี้ คงจะหารถที่สนุกสนานได้มากกว่านี้ยากครับ 1.3 ล้าน น่าสนใจมากเลย
ความแตกต่างภายนอกอาจจะมีไม่เยอะ แต่จริงจริงแล้วด้านวิศวกรรมและของเล่นผมก็ว่าไม่น้อย
อย่างน้อยก็เครื่องยนต์ 3.5 V6 เดินเรียบนิ่ง พละกำลังมีแบบไหลมาเทมา
มีมูนรูฟมาให้เป็นมาตรฐาน และอีกอย่างที่อาจจะไม่ได้สังเกตุกันคือ Radar Cruise Control นะครับ
-
ผมเคยเช่าขับอยู่ 3 วันตอนเที่ยวที่เมลเบิร์นครับ
เครื่อง 3.5 เกียร์ 6 speed บอกได้เลยว่าพละกำลังเหลือๆจริงๆ 0-100 ผมไม่ได้ลองครับว่าดึงขนาดไหน อัตราเร่งแซงเวลาขับทางไกลหายห่วงครับ ผมว่าความแรงประมาณ 2JZ-GE (ไม่ใช่ GTE นะ อันนั้นสู้ไม่ได้แน่นอนครับ คนละเรื่อง) ที่อยู่ใน Supra เกียร์ธรรมดา แต่ฟิลลิ่งไม่เหมือนกันครับ เครื่อง 3.5 ดึงแบบนุ่มๆนิดนึง เกียร์ 6 จังหวะทำงานใช้ได้ครับ เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มครับ
ช่วงล่างบอกตรงๆว่าผมรับไม่ได้ ประสิทธิภาพไม่สัมพันธ์กับความแรงของเครื่องเลยครับ ขับทางตรงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ ช่วงโค้งรู้สึกได้ว่ารถไม่ค่อยเกาะ หน้าดื้อพอสมควร ไม่จิกโค้ง ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าตัวสเปคไทยเป็นอย่างไร ช่วงล่างไม่รู้เหมือนกันมั้ย ยางรถที่ผมเช่าสภาพเป็นอย่างไรผมก็ไม่ได้เชคซะด้วย
ตัวที่ผมขับมันไม่มี option อะไรเลย
อัตรากินน้ำมันประมาณ 10 โล/ ลิตร ผมขับทางไกลเป็นส่วนใหญ่ ความเร็วที่ใช้ประมาณ 110-120 มีเร่งแซงบ้างช่วงสั้นๆ เส้นทางก็ไม่ได้เรียบตลอดครับ ขึ้น-ลงเขา ก็เยอะพอสมควร จริงๆอยากจะขับเร็วกว่านี้ แต่กฏหมายเค้าปรับจริง ปรับแพง ผมไม่เสี่ยงครับ
สรุป ถ้าใช้ในไทยน่าจะเหมาะกับการขับออก ตจว ครับ วิ่งใน กทม รถติดๆ คงกินน้ำมันพอสมควร เครื่องดีครับ น่าใช้ ได้ช่วงล่างดีดีจบเลยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเครื่องตัวนี้เอาไปติดชุด Kit supercharge ของ TRD ได้มั้ย เพราะตัว TRD จากโรงงานที่ขายอยู่ spec มันประมาณ 330 ม้า ผมเห็นราคาที่ไทยก็อยากได้เหมือนกันครับ ลงมาเยอะจริงๆ
-
เคยใช้ accord 3.0 gen7 เป็นรถที่ขับถูกใจมากที่สุดสำหรับผมที่เคยใช้รถมา มากกว่า E class 2 รุ่นที่เคยใช้อีก
ชอบการขับขี่ และพละกำลังที่มากพอ หาดูอยู่เหมือนกัน แต่ติดที่เมืองนอกผลิตเป็นตัว 3.5 มาแทน 3.0 ทำให้ค่าภาษีแพงเกินไป เลยไม่ซื้อครับ
ถ้าเป็นผมเอาเงิน 1.3 ล้านไปซื้อ new camry ใหม่ที่จะออกดีกว่าครับ เป็นรุ่นปกติก็ได้ครับ ไม่ชอบรถมือสองครับ ไม่อยากซื้อมาซ่อม
-
น่าสนใจมากครับ ราคาล้านสามแสนแต่ได้รถระดับเกือบๆสามร้อยแรงม้าแล้ว ปรับปรุงช่วงล่างให้ครบถ้วนก็จบละรถแรงๆซิ่งสบายมีอุปกรณ์ครบครันมาคันนึง เอาไปใส่กรองเปลืองกับระบบไอเสียทั้งหมดก็น่าจะแรงขึ้นได้อีกพอตัว เคยมีคนบอกว่ารถเครื่องโตๆเวลาขายมันจะราคาหล่นมากกว่ารถที่เครื่องเล็กกว่าและขายยากกว่าเพราะคนไทยกลัวแต่เรื่องความสิ้นเปลืองน้ำมัน :-X
ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่เห็นต้องกังวลอะไรเลย รถแค่สี่ปีห้าปียังใช้ได้อีกนาน แม้จะหมดระยะเวลารับประกันไปแล้วจะกลัวอะไรล่ะ? มันคือโตโยต้านี่นาแล้วเป็นรุ่นพิมพ์นิยมด้วย ใช้ความเป็นรถตลาดให้เป็นประโยชน์ได้เลย อะไหล่ในตลาดมีเกลื่อนกลาดมากมายก่ายกอง คนไทยซื้อรถชอบบอกว่าต้องโตโยต้าเท่านั้นเพราะมันทนทาน มีอะไหล่เยอะ หาที่ซ่อมง่าย ใช้เป็นสิบปีหาอะไหล่ยังได้ นี่ไงครับเงื่อนไขทุกอย่างครบถ้วนแล้วไม่ต้องกลัวเลย :)
-
ถ้าผมมีตังก้อนนึง
อยากได้รถแรงๆซักคันไว้ใช้งาน
รถเดิมๆ ไม่ใช่รถแต่ง ซื้อมานอนบ้าน ไม่ใช่นอนอู่
เจ้าตัวนี้ล่ะ ผมว่าเวริค์
แต่ถ้าให้ผมใช้ขับในเมือง หรือต้องเติมน้ำมันเอง ผมว่า 2.4 ก็เหลือๆ
-
ร่วงกราว :'(
-
รถปีไหนครับ เจ้าของกระทู้
ทำไม ราคามันจะถูกจัง
ราคามือหนึ่ง 2.9 ล้านแล้วนะครับ
ประมาณ 2007 คับ ราคามันปรมาณนี้มาตั้งนานแล้วคับ มือ2
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D1315&Brand=B0054&Model=S0535&Subbody=M04082 (http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D1315&Brand=B0054&Model=S0535&Subbody=M04082)
โห เจ้าแคมรี่ 3.5 ผ่านไป 3-4 ปี ราคาร่วงเป็นล้านเลยเหรอเนี่ย ล่วงแบบแรง
-
ลองดูสเปค จากรีวิว พี่จิม ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นเดียวกันที่ เจ้างของกระทู้ว่า
อ๊อฟชั่น มีดังนี้ครับ
http://headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1813:-toyota-camry-v6-35-28-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 (http://headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1813:-toyota-camry-v6-35-28-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75)
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D1315&Brand=B0054&Model=S0535&Subbody=M04082 (http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D1315&Brand=B0054&Model=S0535&Subbody=M04082)
http://www.toyota.co.th/newweb/product-detail.php?model=camry&opt=features (http://www.toyota.co.th/newweb/product-detail.php?model=camry&opt=features)
(เนื้อหาก๊อบมาจาก รีวิวของพี่จิมนะครับ)
อ๊อฟชั่นหลักๆ ครับ ราคานี้ หาไม่ได้นะครับ กับรถราคา 1.4 ล้าน ในปัจจุบันนะครับ และคิดว่า ตัวใหม่ ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ในรุ่น 2.0 2.4 ก็จะไม่ได้อ๊อฟชั่นเยอะขนาดนี้แน่นอน
- V6 3.5 ลิตร 277 แรงม้า
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดบวก/ลบ
- ระบบกุญแจ Smart Entry
- Redar Cruise Control เว้นระยะห่างจากรถคันข้างหน้า ด้วยความเร็วที่เหมาะสม ซึ่งจะทำงานตั้งแต่ความเร็ว50 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป และ PRE-CRASH SAFETY ระบบความปลอดภัย ก่อนการชน ระบบนี้ ทำงานควบคู่กับRedar Cruise control เพื่อช่วยในกรณีที่ผู้ขับขี่เกิดอาการง่วง หรือหลับในหาก รถคันข้างหน้าใกล้เข้ามาแล้ว ผู้ขับขี่ ยังไม่ถอนเท้า จากคันเร่ง ระบบจะส่งเสียงร้องเตือนผู้ขับขี่แต่ถ้ายังไม่หยุด ยังไม่ยอมแตะเบรก อาจจะเพราะง่วงหรือหลับใน หรือหลับแบบไหลลึกลงไปเลยระบบจะเตรียมสั่งการให้เข็มขัดนิรภัย แบบลดแรงปะทะ และดึงกลับอัตโนมัติ
รวมทั้งถุงลมนิรภัยพร้อมทำงานได้ในเสี้ยววินาที
- พวงมาลัยปรับระดับสูงต่ำด้วยก้านโยกไฟฟ้า
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และด้านข้าง รวมแล้ว AIRBAG 4 ใบ,
- เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า ทั้ง 2 ฝั่ง ที่ลดปัญหาอาการเมื่อยหลัง
- ระบบปรับตำแหน่งเบาะนั่งด้วยไฟฟ้า มาให้กับเบาะนั่งคู่หลัง
- ระบบเซ็นเซอร์กะระยะถอยเข้าจอดรอบคัน
- สวิชต์จำตำแหน่งเบาะนั่งคนขับและพวงมาลัย 2 ตำแหน่ง
- ไฟ Xenon HID โคมโปรเจคเตอร์ ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ ตามองศาการเลี้ยว (Intelligent AFS) และ ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ระบบเปิด ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบเปิดปิด ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
- กระจกประตูด้านข้างตอนหน้า ลดการเกาะตัวของหยดน้ำ (Hydrophilic) พร้อมมุมมองกว้างด้านคนขับ ระบบบันทึกและ Reverse Link
- ดิสก์เบรก 4 ล้อ ที่มาพร้อมระบบ ป้องกันการล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบเสริมแรงเบรก BA และระบบควบคุมการทรงตัว ระบบ V.S.C.
- ตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ 10.02 กิโลเมตร/ลิตร
- ไมล์ดิจิตอล
- แอร์ดิจิตอล ,
- พวงมาลัย Multifunction ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์และ ปุ่มปรับไดนามิก เรดาห์
- Cruse Control แบบไดนามิก เรดาห์
- จอ LCD+DVD+MP 3+MAP พร้อมด้วยระบบนำทาง NAVI
- ซันรูฟ ,มูนรูฟ ,
- แอร์หลัง ,
- ม่านบังแดดหลังไฟฟ้า ,
- กระมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ (Electro Chromic)
ส่วนอ๊อฟชั่น อื่นๆ ที่แคมนี่ 2.4 ในปัจจุบัน ตัว 3.5 Q ปี 2007 มีหมดครับ
แหม๊ ผมเห็นราคากับอ๊อฟชั่นแล้ว มันน่าสนใจจัง
เจ้าของกระทู้ลองเอาไปพิจารณาดูครับ
-
จำได้ เมื่อก่อนแพงมากๆเลยนะครับตัวนี้ ออกใหม่ๆ ไม่คิดว่าราคาจะร่วงขนาดนี้ จับติดgas นี้น่าสนนะเนี้ย เทียบaccord g7 v6 3.0 ตัวไหน เกาะถนนเดิมๆ เทียบกันนะครับ กับอัตราเร่งดีกว่านะครับ ราคานี้น่าสนนะ
-
เหตุผลเดียวที่จะทำให้ผม ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับ Camry V6 3.5 ลิตรเดิมๆ อีกแล้ว
คือช่วงล่าง ที่น่ากลัวมาก หลังจาก 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขึ้นไป
ซึ่งจะว่าไปแล้ว พอแก้ไขได้ ด้วยช็อกอัพ และสปริง ชุดแต่ง ตรงรุ่น สักชุด
น่าจะพอช่วยบรรเทาอาการได้
-
ผมเคยเจอครั้งนึง มุดไปมุดมาอย่างเมามันส์เลย เวลาเค้ากดคันเร่งทีนี่พุ่งฉีกไปแบบชัดเจนเลยอ่ะครับ หน้ารถเชิดเลยแหละ
ผมก็อยากได้นะ ครั้งล่าสุดที่เช็คราคายัง 1.8 ล้านอยู่เลย ซื่้อมาแล้วเอาไปแปะโลโก้ 2.0G ไว้หลอกชาวบ้านเล่นๆ 555
แต่ยังไงต้องปรับปรุงช่วงล่างก่อน เพราะว่ามีตั้ง 272 ม้า ช่วงล่างเดิมๆ คงไม่ปลอดภัยเท่าไหร่
-
ถ้าได้มาคงต้องแต่ง tuneช่วงล่างหน่อยแหละครับ เพราะมันคือช่วงล่างไม่ต่างกับ2.0-2.4 ทำให้ เครื่องมีแรง แต่รถอาจจะบินไปได้ ทำให้ไม่ปลอดภัยนะครับ ว่าแต่ถ้าเอาเครื่องนี้ใส่im จะworkมั๊ยเนี้ย อิอิ
-
ถ้าได้มาคงต้องแต่ง tuneช่วงล่างหน่อยแหละครับ เพราะมันคือช่วงล่างไม่ต่างกับ2.0-2.4 ทำให้ เครื่องมีแรง แต่รถอาจจะบินไปได้ ทำให้ไม่ปลอดภัยนะครับ ว่าแต่ถ้าเอาเครื่องนี้ใส่im จะworkมั๊ยเนี้ย อิอิ
มีคันนี้คับ แต่ผมยังไม่ได้โทรไปถามราคา
ทำช่วงล่างกับเบรคมาแล้ว ยังไม่ได้จดทะเบียน
http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=i30541020 (http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=i30541020)
คิดว่าน่าสนใจม่ะคับ
-
เหมือนพี่จิม พูดเลยครับ รถเครื่องแรง แต่ช่วงล่างไม่ ซัปพอท มันก็คือความเสี่ยงที่จะขับเร็วครับ
พอเร่งแรงๆรถคุณจะลอยๆ พอแตะเบรค สะเทือนถึงพวงมาลัยครับ
-
เรื่องความเร็วทำได้ดีนะครับ แต่ถ้าเป็นผม ขอไปกับ Accord '08 3.5 ดีกว่าครับ
-
เรื่องความเร็วทำได้ดีนะครับ แต่ถ้าเป็นผม ขอไปกับ Accord '08 3.5 ดีกว่าครับ
แต่ Accord ไม่มีออพชั่นไฮโซ อย่างคัมรี่นะครับ
ได้อย่างเสียอย่างล่ะครับ
-
เครื่องคล้ายกะ อัลพาร์ด 3.5 น่าจะรหัสเดียวกันแต่ต่างปลีกย่อยนิดหน่อย แต่รู้สึกของ อัลพาร์ดจะเคลมไว้ 280 แรงม้านะนั่น
ถ้าอยากมีของแปลก ของหายาก เก็บไว้ล่ะ ลุยได้เลย แต่รถปี 2007 เริ่มต้องเก็บงานซัก 5 หมื่นบวกลบแล้วครับ ถ้าจะเอาเนียนอาจจะต้องมีแสนหย่อนๆ เพราะรถน่าจะวิ่งมาแตะแสนแล้วนะครับ แต่อะไหล่เยอะแยะไปหมด ไม่ต้องห่วง
และระวังการกลับไมล์ครับผม และอย่าลืม แอบมองพวก แฮริเอ่อร์ ด้วยนะครับ ราคาประมาณนี้ แต่ไฮโซกว่าเยอะเหมือนกัน
-
เข้าใจว่า ช่วงล่างอาจเป็นแบบเดียวกับตัว 2.0 และ 2.4 เลยรึป่าว ???