Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 30, 2012, 00:46:28
-
เสร็จแล้วนะครับ เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3482:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Chevrolet-CAPTIVA-2-0-VCDi-6AT-AWD-Minorchange-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99&catid=74:compact-suv&Itemid=93 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3482:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Chevrolet-CAPTIVA-2-0-VCDi-6AT-AWD-Minorchange-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99&catid=74:compact-suv&Itemid=93)
(ทำไม url ใหม่ มันยาวจังหว่า?)
แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
สัปดาห์นี้ Mazda 3 จะพยายามคลอดต่อเนื่องให้ได้นะครับ
-
ขอบคุณคร้าบ
-
ดีเซลค่ายนี้ยังไม่หวือหวาตามเคย
ว่าแต่ตัวColorado เครื่องดีกว่านี้มั้ยครับ
-
เยี่ยมเลยครับท่าน
ขอบคุณครับ :)
-
ขอบคุณค้าบบ
สุดยอดความละเอียดเหมือนเดิม *-*
-
Colorado น่าประทับใจกว่าในเรื่องอัตราเร่งและความประหยัดครับ แต่ก็ดีกว่ากันไม่มากนัก
-
ขอถามเรื่องหลังการขายนิดนึงครับ
เคยมีคนใช้ออพต้าเล่าให้ผมฟังว่า
แกซื้อที่ศูนย์รามคำแหง ซึ่งตอนนี้เจ๊งไปแล้ว
พอจะเอารถเข้าศูนย์อื่น ปรากฏว่าจะไม่รับบริการให้
โชคดีที่เจอผจก.ที่เคยอยู่ศูนย์รามย้ายมาที่นี่ เลยได้ซ่อมที่นี่
ผมสงสัยว่า ทำไมการบริการมันช่างได้ใจอะไรแบบนี้ ถ้าเกิดเราซื้อที่ศูนย์ไหนจะไปที่อื่นไม่ได้เลยเหรอครับ
สำหรับเชฟโรเลทเนี่ย ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ
-
ตามหลักแล้ว ก็เข้าได้ทุกที่นี่ครับ?
แสดงว่า ศูนย์ฯ แห่งนั้น คงมีนโยบาย ที่เห็นแก่ตัวไปสักหน่อย
อันที่จริงน่าจแจ้งมาเลยนะครับว่าที่ไหน และเหตุเกิดเมื่อใด อย่างไร
จะได้แจ้งให้จัดการกันไปตามขั้นตอน
-
แก้คันเร่ง แก้พนักศีรษะ แก้บริการหลังการขาย แก้ 3 อย่างนี้ได้ จะยิ่งขายดีกว่านี้อีก
ชอบจริงๆประโยคนี้ ;D
-
เห็นอัตราเร่งแล้ว - -" ตกลงใส่ Turbo มาแน่หรา :o
-
ขอบคุณมากๆครับ จากที่ไปTest drive ก็ตามที่พี่Jimmy พูดไว้เลย ความเร็วออกตัวช่วงแรกๆคันเร่งโง่ แต่พอแล่นไปได้ในความเร็วหนึ่ง มาไวมากๆเลย
อย่างงี้ตัดสินใจลำบากจังเลยครับว่าจะเอา Captiva หรือจะรอเจ้า Trailblazer ดี รักพี่เสียดายน้อง :o ใจนึงก็อยากได้Captiva เพราะวัสดุดีกว่า ขึ้นรถง่ายกว่า อีกใจนึงอยากได้ Trailblazer เพราะ คันใหญ่กว่า กว้างกว่า น่าจะนั่งสบายกว่า แถมถูกกว่า แรงกว่า เลือกไม่ถูกจริงๆครับ
ปล.ขอถามพี่จิมมี่หน่อยครับว่า Trailblazer รุ่นท็อปมีโอกาสเป็นแม็ก 20 นิ้ว หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ ;D
-
ผมมีข้อสงสัยอยู่นิดหนึ่งครับพี่จิมมี่
ตรงตารางเปรียบเทียบของแต่ยี่ห่อ
CRV โฉมปัจจุบันมันมี 5 เกียร์ทุกรุ่นมิใช่หรือครับ ???
แต่ที่้เห็นในตารางมันมี 4 เกียร์ หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปก็ขออภัยครับ
-
เขียนผิดแหงๆ ครับ
ไว้ค่อยกลับมาแก้ไขให้ภายหลังครับ จะต้องไปสุวรรณภูมิ บินไปอุดรธานี (แล้วขับรถต่อเข้า ลาว) ในอีก ครึ่งชั่วโมงนี้แล้ว
-
เขียนผิดแหงๆ ครับ
ไว้ค่อยกลับมาแก้ไขให้ภายหลังครับ จะต้องไปสุวรรณภูมิ บินไปอุดรธานี (แล้วขับรถต่อเข้า ลาว) ในอีก ครึ่งชั่วโมงนี้แล้ว
มาทดสอบ BT-50 แหงเลย ชาวอุดรยินดีต้อนรับครับ ;D ;D
-
ว๊าวววววว พี่จิมมาอุดร กรี๊ดดดดดดดดดดดดดสลบเลยครับ ;D ;D ;D
-
url ยาวเพราะเป็นมีภาษาไทยครับ
-
แหมะผมเกือบตกข่าวแหนะ เดี๋ยวกลับมาอ่านดีกว่า อิอิ
ไปเรียนก่อน :D
แว๊บมาอ่านนิดๆหน่อยๆ :P
-
^_^
-
:D คิดเหมือนผมเลย เรื่องอัตราเร่ง ลองแล้วมันแค่รู้สึกเร็ว แต่ไม่ได้เร็วเลย (ถ้ามองมาตรวัดความเร็ว)
ที่นั้ง ถึงจะมีให้ 7 ที่แต่ถ้าใช้จริงไปเทียว ตจว.กับครอบครัว ซัก 6 คน (รวมเด็กด้วย) ก็ไม่แทบไม่มีที่เก็บ
กระเป่าเสื้อผ้า ให้ครบทุกคน (ไม่รวมของเจ้าตัวเล็กที่เยอะกว่าเพื่อน) คงต้องหา ที่เก็บเพิ่มบนหลังคาแล้วปีนเอา
ในตัว Top แค่ ยาง 19" บอกได้เลยอย่างต่ำเส้นล่ะ 9,500 ครับ และระบบนำทางที่เทียบ Garmin ไม่ได้
แต่เสียงถายในเงียบดี แต่ผมว่าวัสดุมันธรรมดา และบางอย่างจัดวางแปลกๆ แต่เห็นการกินน้ำนี้แล้ว
เสียดายแทน GM น่าจะยอมเอาเครื่อง 2.2 มาทำตลาดดีกว่า น่าจะเหมาะสมกับตัวรถมากกว่านี้ ส่วนเครื่อง 2.0 ก็เอาไปว่างใน Cruze :o
-
k.jimmy ... ยืมตัวเบนซิน มา Review ซะอีกคันนะครับ ..
;D
-
ตรงย่อหน้า "คู่แข่งในกลุ่มเดียวกันกับ Captiva เป็นอย่างไรบ้าง?"
คุณจิมมี่ลืมพูดถึง Hyundai Tucson ครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับ review ดีๆครับ
ผมไปลอง captiva ดีเซล มาแล้วเหมือนกัน ผมว่าอัตรเร่งตีนต้นคือ 0-50 ใช้ได้เลย แต่เลยจาก 50 เหมือนมันแผ่วๆไป โดยรวมก็ไม่ได้แรงและไม่อืดครับ
ที่ผมไม่ชอบคือ ล้อ 19" ที่ใหญ่ สวย แต่ กระด้าง เด้ง ครับ
ยังที่หลายๆคนบอก เครื่อง 2.2 ดีเซล น่าจะเหมาะกับ size รถของ captiva มากกว่า
อย่างไรก็ดี ช่วงล่าง การเกาะถนน ผมว่าเหนือกว่า รถ suv จากญี่ปุ่น แต่ อัตราเร่งผมว่า ดีกว่าในความรู้สึก แต่เห็นตัวเลขเลยตกใจว่าสู้ไม่ได้จริงๆ
-
ตั้งแต่มี แคปหมู ในเมืองไทย ผมเคยลองขับดีเซลรุ่นที่แล้ว ผมไม่ประทับใจเครื่องเลย
แต่สิ่งที่ผมชอบในรถคันนี้คือการจัดวาง เกือบทุกอย่างทำได้ดี สมตัว
แต่ผู้หญิงในบ้านผมส่วนใหญ่ก็ยังชอบ ฟอร์ดเอสแคปมากกว่าอยู่ดีไม่รู้เพราะอะไร
-
ที่ตารางบอกความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์..รู้สึกรอบเครื่องสูงจังนะ ใครช่วย double check หน่อย
ผมอาจจะเมาไส้กรอกเช้านี้
คลิป ..มีครับ แต่ไม่ได้ซัดหรือลองอะไรหนักๆเพราะนั่งกันไป 5 คน จำลองสภาพการเดินทาง
เป็นหมู่คณะแบบไปเที่ยวต่างจังหวัดให้เห็นเลย
ผมขับแล้วรู้สึกกึ่งชอบกึ่งไม่ชอบ บอกไม่ถูกครับ
อะไรก็ตามที่ตาเห็น..ผมชอบ ภายใน การประกอบ วัสดุ ดีไซน์
ช่วงล่าง ..ลงจาก CR-V ของพ่อผมมาขับ Captiva ผมบอกได้เลยว่าขนาด Capty ใส่ล้อ 19 นิ้ว
ยังมีความสะเทือนน้อยกว่า เด้งน้อยกว่า นั่งแล้วรู้สึกมีความสุขกว่า
ที่ชอบอีกคือแม้จะนุ่มนวล แต่ความเร็วสูงก็ไม่ได้มั่นใจน้อยไปกว่า CR-V เลย นี่เอานั่ง 5 เทียบกับนั่ง 5 นะ
แต่สิ่งที่ CR-V เจ๋งกว่าอยู่ที่การขับแบบรีบๆ (แต่เทียบไปก็แปลกๆนะ 2.4 เบนซินกับ 2.0เทอร์โบดีเซล)
ผมพบว่า CR-V มีคันเร่งที่คาดเดาได้ง่าย กดเท่าไหร่มาเท่านั้น กะคันเร่งได้ง่ายมาก
และเกียร์ก็เดาใจคนขับได้ดีกว่า พวงมาลัยแม้น้ำหนักช่วงประคองกลางจะเบาพอกัน แต่อัตราทด
CR-V ขับสนุกกว่า เวลาไปเที่ยวตามเขาตามดอยจะกระหวัดพวงมาลัยไม่เยอะเท่า
ความง่ายในการอ่านหน้าปัด อุปกรณ์ต่างๆ CR-V ก็ดีกว่า
ดังนั้นถ้าเป็นผมขับเอง และขับแบบรีบๆด้วย CR-V ตอบสนองใจผมมากกว่า
แต่ถ้าให้เป็นคนนั่ง และนั่งเดินทางต่างจังหวัดไกลๆ ขอ Capty ดีกว่าครับ
-
คิดเหมือนผู้การเลย รอบเครื่องสูงขนาด 6000รอบเลย
เครื่องตัวใหม่นี้ผมว่าเหมาะสมกับตัวถังขนาดนี้น้ำหนักขนาดสองตันครับ
ถือว่าดีกว่าตัวเดิมมากๆ :)
-
ขอบคุณครับ คุณจิมมี่ สำหรับการรีวิวครั้งนี้
เผื่อมีบางท่านยังลังเลอยู่ครับ
แต่อย่างไรผมก็เลือกน้องแคปรุ่นที่คุณจิมมี่
บอกไว้ว่าคุ้มค่าที่สุดแล้วครับ 2.0 LT
อีกไม่นานได้เจอกันแน่เจ้าแคปหมู
-
เห็นคุณแม่สนใจตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ เดี๋ยวจะลองให้ท่านอ่านดู อิอิ
"กระจังหน้า คล้ายกับ กรงหมาหิ้วได้ของเจ้าตูบ" เอาอย่างนั้นเลยนะครับ
-
ไปลองขับ 2.4 LSX ยอมรับว่ามันอืดมากที่สุด
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ :)
เอ่อ.......นี่เครื่องใหม่แล้วใช่ไหม๊ครับ ทำไมมันไม่ได้ต่างมากเลย
สงสัยคาดหวังเกิน แล้วนี่ถ้าเครื่องตัวนี้ มันไปอยู่ในครูซ
มันจะดีมากขึ้นจากตัวเดิมไหม๊ครับ ดีขนาดไหน? คุ้มกับการรอคอยไหม๊เนี่ย :P
-
ขอบคุณครับ
โดยรวมดีขึ้นหมด แต่รับไม่ได้อย่างแรงเอา Heater ออกไปทำเพื่อออออ รุ่นแรกให้มารุ่นหลังตัดทิ้ง
ก็เลยหลุดจากสายตาผมไปทันทีเลยครับ ::)
คุณ promt สงสัยผมคงต้องเชื่อแล้วล่ะว่ามันอืด ป๊าผมก็บอกเหมือนกัน แต่เอ 168 แรงม้าน่าจะพุ่งแบบ CRV ได้แล้วน๊าา
เครื่องตัวเก่าคงเป็น ...... รู้แต่รุ่นเก่า 2.4LS นั้น ผมขับในเมืองไม่ค่อยมีปัญหา แต่นอกเมืองเดี๋ยวไปขอลองดีกว่า ;D
-
เห็นด้วยกับคุณ J1MMY เลย รุ่นนี้ ผมติดอย่างเดียว นั้งไม่สบายเลยครับ ทั้งหน้า หลัง
-
บริการการขายโดยเฉพาะ Call Center นี่หละ ผมเจอมาแล้ว รถขึ้น CODE 94 แล้วคู่มือผมลืมเอาไว้ที่บ้าน เลยโทรเข้า Call Center ว่ารถเป็นอะไร ต่อสายถึงช่าง ช่างถามผมกลับว่า ในคู่มือก็มีบอกนิครับ ผมก็เลยสวนกลับไปว่า อ๋อผมลืมคู่มืออยู่ที่บ้านครับ ตอนนี้อยู่ข้างนอก ถ้าผมไม่เดือนร้อนจริงไม่โทรมารบกวนหรอก เค้าก็เลยบอกวิธีแก้ให้ กวนจริงๆ
-
อยากให้พี่จิม รีวิวเพิ่มในส่วนของตัวเบนซิล จะมีโอกาสไหมครับ
-
ขึ้นอยู่กับทางเชฟโรเล็ตว่าจะมีการเปิดรถทดสอบให้อีกหรือไม่
ก่อนหน้านี้มีรุ่นเบนซินสำหรับการทดสอบอยู่ แต่ทราบว่าได้ส่งคืนทางโรงงานที่ระยอง
ไปแล้ว ทำให้รถทดสอบปัจจุบันเหลือเพียงรุ่นดีเซลครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review คุณภาพคับ LED อีกเช่นเคย ;D
ไม่ต้องแก้แค่บริการหลังการขายหรอกครับ แก้เรื่องบริการก่อนการขายด้วย พาญาติไปซื้อ เจอมากะตัวเลย
แต่ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน เพราะเรื่องมันก็จบไปตั้งหลายเดือนแล้ว
ตอนนี้ญาติท่านก็มีความสุขดีครับกับ Captiva เบนซิน
ส่วนตัวมีญาติที่ไปถอยมาแล้ว มีทั้งเบนซินและดีเซลครับ ตัว minorchange นี่เลย
นั่งทั้งสองคันแล้ว ไม่รู้สึกถึงความต่างนะเรื่องอัตราเร่ง เพราะอาจจะขับไม่ค่อยเร็วทั้งคู่
แต่ที่รู้คือ แรงสั่นเครื่องไม่ต่างกันเลยครับ เข้าไปนั่งก็รู้สึกนิ่งดีมากทั้งคู่เลย แต่เรื่องเสียงแน่นนอนเบนซินเงียบกว่าเยอะมากครับ
ทั้งคู่ใช้มาก็ได้รับ feedback มาดีครับ คือประทับใจกับรถคันนี้ครับ ที่เหลือก็เรื่องศูนย์บริการแล้วหล่ะ
ยอมรับว่า Captiva หลังๆ มานี่ขายดีขึ้นมากครับ ไม่แปลกใจเลยครับ รถดีขนาดนี้ ;D
-
รถดีครับ แต่ยังมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข
-
อัตราเร่งที่ทำได้ไม่ดีช่วง 0-100 เพราะระบบที่เซ็ทมาให้การออกตัวไม่กระชากหัวใจ อย่างที่ควรจะเป็น
ทั้งๆที่เครื่องน่าจะทำให้รถพุ่งออกไปได้ดีกว่านี้ ในช่วงออกตัว 0-20
ถ้าลองนำรถไปจอดคาไว้ที่เนินชันๆจะรู้เลยครับว่าหลังจากปล่อยเบรคเพื่อให้รถไหลถอยหลัง
รถจะไม่ไหลครับ เบรคจะคาที่ไว้ประมาณ 1.5 วินาที แล้วจึงไหลถอย เหมือนกับเบรคถูกล็อกไว้เวลาหนึ่ง
อีกทั้งคันเร่งไม่ตอบสนองในช่วงตีนต้นจริงๆครับ แต่ถ้าหลังจาก 40 ไปแล้วจะวัยรุ่นขึ้น ผิดหูผิดตา
หลังจากใช้มาซักระยะ ทำให้รู้ว่าต้องปรับนิสัยเราให้เข้ากับรถอย่างมาก ไม่ใช่รถที่จะเหยียบพุ่งๆอย่างเดียว
แต่ถ้าขับทางไกลยอมรับเลยครับว่าทำได้ดีมากๆ ทั้งครอบครัวไม่มีอาการเมารถแต่อย่างใด นุ่มนวลชวนหลับเคลิ้ม ตลอดการเดินทาง
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
สำหรับผมแล้วรุ่นนี้ ออกแบบมาได้ดูดีกว่ารุ่นเก่าเยอะครับ และโดยส่วนตัวก็ชอบงานประกอบภายในรวมถึงวัสดุของเจ้านี้ด้วย
ส่วนเรื่องเบาะนั่งแถวที่3ดูแล้วก็ไม่น่าเลวร้ายนัก(แต่ยังไม่เคยลองนั่งเลย) แต่ถ้าของMU7เบาะหลังแถว3 นรกกินครับนั่งแล้ว
ทรมานจริงๆ แต่รุ่นนี้ผมชอบงานประกอบภายในนะผมว่ามันทำให้รถดูมีราคาขึ้นมาทันที่เลยหละที่เดียว
-
รีวิว ก็ ว่ากัน ไป
อ่านแล้ว เก็บไว้เป็นข้อมูลน่ะครับ แต่ถ้าจะซื้อเมื่อไหร่ ต้องไปลองขับด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม น่ะครับ เพื่อน ๆ :D :D :D
ส่วนผม ก็ใช้ แคปใหม่ 2.0 ltz บางอย่างผมก็เห็นด้วย แต่บางอย่างก็ " ไม่ " แต่ถามว่า อ่านแล้ว ได้อะไร คำตอบ คือ ประโยชน์ต่อผู้อ่าน ครับ !!!
ขอบคุณ รีวิว ดี ๆ จากคุณ จิมมี่ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
-
พี่จิมมี่ครับ..เรื่องพนักพิงที่พี่พูดถึงน่ะ
จริงๆแล้วมันปรับได้นะครับ แต่ว่า
มันจะปรับยากนิด ผมคิดว่า
คนส่วนมาก ปรับกันไม่เป็นหรอก
แต่จริงๆแล้วมัน ปรับได้ครับ :)
-
พี่จิมมี่ครับ..เรื่องพนักพิงที่พี่พูดถึงน่ะ
จริงๆแล้วมันปรับได้นะครับ แต่ว่า
มันจะปรับยากนิด ผมคิดว่า
คนส่วนมาก ปรับกันไม่เป็นหรอก
แต่จริงๆแล้วมัน ปรับได้ครับ :)
ปรับไม่ยากหรอกครับ แค่ดันมาข้างหน้าจนสุดมันจะกลับไปปลดล็อคกลับมาที่ตำแหน่งเริ่มต้น
แล้วถ้าจะให้เข้ามาหาศรีษะเพิ่มก็แค่ดันมาด้านหน้า มันจะเป็นสเต็ปอะครับ
จริงแล้วผมว่ามันเป็นพนักพิงศรีษะที่ดีเลยทีเดียว สามารถปรับเข้ากับสรีระได้ครับ
-
Colorado น่าประทับใจกว่าในเรื่องอัตราเร่งและความประหยัดครับ แต่ก็ดีกว่ากันไม่มากนัก
จริงหรอครับคุณ Jimmy แล้วกระบะคันไหนครับที่ดีกว่ากัน
-
วันนี้ผมเพิ่งไปลองขับ 2.0 LTZ มา เพราะคุณป้ากำลังดูรถใหม่อยู่ มีทั้งผิดหวังและไม่ผิดหวัง
ผิดหวังคือช่วงล่าง ผมคิดว่านิ่มไปกับรถทรงสูงแบบนี้ เจอถนนเป็นลอนแล้วมันโคลงมากๆ ไม่ให้ความรู้สึกเหมือนรถหนัก 2 ตันเลย
พวงมาลัยเบาหวิว ในเมืองทำให้เลี้ยวไปมาง่าย แต่ขับทางไกลไม่เหมาะ on center feeling ไม่ค่อยมี ต้องคอยประคองตลอดเวลา
เรื่องช่วงล่างขอบอกว่า Ford Escape หนักแน่นกว่าและดีกว่าในทุกๆ ด้าน ผมให้คะแนนแค่ 5/10
เบรกเอาอยู่ แต่จับไวเกินไป แตะนิดเดียวหัวทิ่ม เบรกควรจะจับช้าและต้านเท้ากว่านี้สักหน่อย ฟีลแป้นเบรกยังไม่ Linear อันนี้ก็ตรงตามพี่จิมว่าไว้
ให้คะแนนเบรก 7/10
ที่ไม่ผิดหวังคือเครื่องยนต์ ถึงจะไม่ดึงกระชากแบบ Focus TDCi แต่ก็มีแรงดึงพอให้เหวอได้บ้าง อัตราเร่งไม่อืดแต่ก็ไม่เร็ว กำลังพอดีสำหรับการเที่ยวทั่วไทย
เสียงเครื่องที่ได้ยินในรถ ไม่ดังเลย ขนาดกดมิดตีนก็ไม่ถือว่าหนวกหู ดีมาก
เกียร์กับคันเร่ง บางครั้งคิดช้า แต่บางครั้งก็ไวดี แบบที่พี่จิมว่าไว้ ให้คะแนนเรื่องเครื่องยนต์กลไก 8.5/10
สรุป (สำหรับผม) ฟีลไม่เหมือนที่คิดว่าจะได้จากรถ SUV หนัก 2 ตันเลย ขับแล้วรู้สึกเบาเหมือนขับรถเก๋ง compact อยู่ ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี
เพราะลักษณะแบบนี้สำหรับผม ขับในเมือง ชานเมือง ไม่มีปัญหา แต่ทางไกล ขึ้นเขาลงดอย โยนเข้าโค้งไปมา ผมไม่ชอบ ไม่มั่นใจเลย
ให้คะแนนเฉพาะเรื่องการขับขี่ 6.5/10 เป็นรถที่ลงจากเบาะคนขับแล้ว ไม่มีอะไรประทับใจจนทำให้อยากได้มากกว่าเดิมเลย (ย้ำว่าเฉพาะเรื่องการขับขี่นะครับ)