Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tokyo ที่ มกราคม 30, 2012, 08:07:35
-
คือตอนนี้โชคอัพหน้าขวาของผมรั่วมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ละครับ
แต่เวลาขับก็ยังไม่เห็นรู้สึกแตกต่างไปจากเดิมเลย มันเป็นเพราะผมจับผิดไม่เก่ง
หรือว่าในโชคยังมีน้ำมันเหลืออยู่บ้าง มันจึงยังหนืดเหมือนปกติ
ทีนี้เป็นข้อสงสัยถัดมา ว่าถ้าผมเปลี่ยนไปใส่โช๊คแต่ง(ตอนนี้เล็งๆ monroe reflex)
อาการของรถจะแตกต่างกับการที่ผมไปซื้อโช๊คเดิมจากศูนย์มาใส่ยังไง
เวลาโค้งแรงๆ หน้าจะออกยากกว่าเดิมหรือป่าวครับ
หรือว่าถ้างบยังมีแค่นี้ซื้อโช๊คเดิมใส่ไปก็พอ
ส่วนอีกคำถามคือ ตอนนี้อยากได้กันชนหน้าเดิมๆที่มันเป็นพลาสติก
เพราะเซ็งกับเจ้ากันฃนไฟเบอร์ที่ไม่อึดเอาซะเลย(แตกง่าย ;D)
เลยสงสัยว่าระหว่างไปหาในเซียงกงบางนากับโพสต์หาในเว็ปคลับอะไรมันจะถูกกว่ากัน
-
คือตอนนี้โชคอัพหน้าขวาของผมรั่วมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ละครับ
แต่เวลาขับก็ยังไม่เห็นรู้สึกแตกต่างไปจากเดิมเลย มันเป็นเพราะผมจับผิดไม่เก่ง
หรือว่าในโชคยังมีน้ำมันเหลืออยู่บ้าง มันจึงยังหนืดเหมือนปกติ
ทีนี้เป็นข้อสงสัยถัดมา ว่าถ้าผมเปลี่ยนไปใส่โช๊คแต่ง(ตอนนี้เล็งๆ monroe reflex)
อาการของรถจะแตกต่างกับการที่ผมไปซื้อโช๊คเดิมจากศูนย์มาใส่ยังไง
เวลาโค้งแรงๆ หน้าจะออกยากกว่าเดิมหรือป่าวครับ
หรือว่าถ้างบยังมีแค่นี้ซื้อโช๊คเดิมใส่ไปก็พอ
ส่วนอีกคำถามคือ ตอนนี้อยากได้กันชนหน้าเดิมๆที่มันเป็นพลาสติก
เพราะเซ็งกับเจ้ากันฃนไฟเบอร์ที่ไม่อึดเอาซะเลย(แตกง่าย ;D)
เลยสงสัยว่าระหว่างไปหาในเซียงกงบางนากับโพสต์หาในเว็ปคลับอะไรมันจะถูกกว่ากัน
รถรุ่นอะไรครับ ถ้าเป็นกันชนเดิมๆ ในคลัีบ มักจะถูกกว่าเซียงกงครับ
-
Monroe Reflex เป็นโช้คเชิงอัพความหนืด..ผมเท่าที่สังเกตมาจากพวก Honda ที่ใส่ ผมคิดว่ามันไม่ใช่
โช้คสปอร์ต แต่สามารถขับใช้งานได้โอเค และสลาลอมได้ดีกว่าของเดิม ซึ่งถ้าไม่ได้ขับดุเดือดอะไรมากนัก
ผมว่ามันก็ใช้ได้ครับ
-
Monroe REflex เคยเอาของ Focus มาใส่ ใน 3 ก็สามารถทำได้ ไม่มีปัญหาครับ
แต่ผมว่าไม่ต่างจากโช้คติดรถเท่าไหร่ ครับ
ขับช้าๆ อาการแปลกๆ ครับ มันไม่ได้นิ่ม แต่เหมือนกว่านิ่มในช่วงแรก แต่พอถึงช่วงนึง
มันก็กลับแข็งขึ้นมาน่ะครับ :o
-
เคยอ่านคนใส่ Monroe Reflex เค้าเขียนเอาไว้ เกี่ยวกับเรื่อง Twin Action ของตัวช็อคอัพ
คือพยายามทำให้วิ่งทั่วทั่วไป รูดหลุมอะไรพวกนี้ มันจะปล่อยให้นุ่ม
แต่พออัดหนักหนักปั๊บ มันจะแข็งไปในทันที ดังนั้นถ้าจับอาการไม่เป็น
และไม่ได้ตั้งใจขยันจับจุดเรียนรู้ ขับแล้วน่าจะแปลกแปลก เดี๋ยวนุ่มเดี๋ยวแข็ง
ประมาณว่า ถ้าขับมาแล้วเข้าโค้ง ค่อยค่อยหมุนพวงมาลัย การถ่ายน้ำหนักที่เป็นไปอย่างเรื่อยเรื่อยมาเรียงเรียง
มันจะนุ่มเทไปเลย ส่งให้ช็อคทำงานแบบ Low-speed bump วาล์วก็เลยปล่อยให้นุ่มนิ่มไป
แต่ถ้าขับมาแล้วยัดเข้าโค้ง เลี้ยวรุนแรง การถ่ายน้ำหนักเป็นไปอย่างรวดเร็ว จะเข้าโหมด High-speed bump
และตอนนั้น วาล์วที่ทำหน้าที่โดยเฉพาะจะทำให้มันแข็งขึ้น (มาก) ก็จะเข้าได้แน่นและนิ่งกว่าเดิม
ดังนั้น ตอบยากครับว่าจะไปในทิศทางไหน จะ under หรือ over มากขึ้นกว่าเดิม ก็แล้วแต่จังหวะจริงจริง
เป็นผม ถ้าขับ mazda 3 อยู่แล้ว ผมจะไปหาช็อคอัพเดิมมาใส่ครับ ลงตัวดีอยู่แล้ว
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
ดูท่าทางmonrow reflexมันจะเดาใจยากแหะ งั้นเอาของเดิมมาใส่ก่อนแล้วกัน
ไว้มีเงินเดือนค่อยไปตามฝัน สตรัทปรับเกลียว ฮ่าๆ
คำถามต่อมาคือ โช๊คเดิม เนี่ยผมไปซื้อจากที่ไหนดีครับ
หรือว่าราคามันก็พอๆกันกับศูนย์อยู่ดี เพราะอย่างแท่นเครื่องผมไปถามราคาจากอู่ดังในเว็ปmz3 ก็เท่ากับศูนย์เลย
และอีกคำถามคือถ้าเปลี่ยนเนี่ยจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งซ้ายและขวาพร้อมกันมั้ยครับ เพราะตอนนี้ข้างขวารั่วอยู่ต้นเดียว
-
แนะนำให้ FD ด้วยครับ คู่หน้าเริ่มไปแล้ว
มีของแต่งดีๆ ราคาไม่ต่างจากของศูนย์มากแนะนำมั้ยครับ
แล้วแบบนี้เปลี่ยน ต้อง คู่หน้าคู้หลังเลยมั้ย หรือแค่คู่หน้าได้ครับ
ขอบคุณครับ
-
ช็อคอัพเปลี่ยนเป็นคู่ครับ
ยกเว้นถ้าจะใส่ของแต่งควรเปลี่ยนทั้งคัน
-
ขอบคุณครับ