Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ มกราคม 30, 2012, 12:11:11
-
ตอนนี้ไปลอง รถแนวยกสูง small suv มาครบทุกค่ายที่มีขายในเมืองไทยแล้ว
ตอนนี้เหลือ แค่ 2 ตัวนี้ จริงๆ BMW X1 รุ่นต่ำที่สุด กับ Skoda Yeti ราคาต่างกัน 450k กับ เครื่องยนต์ที่กินน้ำมันมากกว่า อืดกว่า แต่ได้ภาพลักษณ์ที่ดีกว่า พี่ๆ น้องๆ เพื่อน คิดว่าคุ้มที่จะจ่ายไหมครับ
ชอบการขับขี่ทั้ง 2 คัน แต่คันที่ลอง X1 เป็นดีเซล แรงกว่า แต่ราคาเกินเอื้อม เลยต้องหล่นมาที่ เบนซินแทน
การขับขี่ของผม วันละ 60-70 km ในเมือง 70 ชานเมือง 30 ต่างจังหวัดนานๆครั้ง ไม่เน้นตีนปลาย แต่อยากได้รถที่เร่งดี ใช้รถนานเกิน 7 ปี แน่นอน
ปรกติไปกับแฟน 2 คน ช่วยกันวิจารณ์ด้วยครับ ว่า คันไหนเหมาะกับผมที่สุด (ขอความเห็นนะครับ ไม่ถึงกับฟันธงนะครับ)
ขอบคุณครับ
-
รถเร่งดี ผมว่า ไม่ใช่ X1 เบนซิน ต้องเป็นดีเซลเท่านั้น
-
450k คุ้มไหม?
ถ้าคุณต้องการนำเงินจำนวนนี้ไปทำอย่างอื่น เช่น ลงทุน แต่งรถ ฯลฯ เจ้าเงินก้อนนี้ก็จะแบ่งเบาภาระทางการเงินของคุณได้ครับ มองด้วยตัวรถ ผมมองว่าคล้ายๆกัน อาจจะไปมองที่ออปชั่น เรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความปลอดภัยที่มีมากับตัวรถก็ได้ครับ
ถ้าคุณชอบการขับขี่ของรถทั้งสองคัน มันก็อยู่ที่ใจคนจ่ายเงินแล้วครับ
1. สำหรับคุณ รถยนต์มีความสำคัญในการเป็นเครื่องบ่งชี้ฐานะทางสังคมมากน้อยแค่ไหน
2. คุณแคร์กับราคาขายต่อรถมือสองขนาดไหน
ถ้าสองอย่างนี้เป็นตัวแปรหลักในการเลือกรถ ก็คงต้องบอกว่า Yeti ยังสอบไม่ผ่านในเรื่องคุณค่าของตรายี่ห้อ ในสายตาผู้บริโภคส่วนมาก (ยกเว้นผม)
รถวิ่งในเืมือง
รถที่มีความยาวรถสั้นกว่าประมาณ 300 มิลลิเมตร ก็ทำให้การเลี้ยวเลาะในเมืองน่าจะง่ายกว่า (Yeti)
ความกว้างตัวถังรถเท่ากัน
Yeti มีความสูงมากกว่า อาจจะทำให้ันั่งสบายกว่าด้วย
รถที่มีความจุกระบอกสูบน้อยกว่าและให้แรงบิดได้กว้างอย่าง Yeti น่าจะได้เปรียบนะครับ
การบำรุงรักษาทั้งสองเจ้ามีเหมือนกันคือ
BMW Service Inclusive
ปะทะ
DAD Secure
ฟรี 5 ปี ยกเว้นอะไหล่สิ้นเปลืองบางรายการ (ยางรถยนต์ แบตเตอรี่ ยางปัดน้ำฝน เป็นต้น)
---
สรุป ผมเชียร์ Yeti นะครับ
ลองไปขับดีกว่า อย่างที่พี่จิมบอกไว้ ไอ้รถยี่ห้อนี้ ไม่ได้ลองขับด้วยตัวเอง จะไม่รู้เลย ว่าไอ้เครื่องเล็กพริกขี้หนูมันเป็นยังงัย
-
เชียร์ X1 รุ่น Base ครับ Skoda ติดเรืองยี่ห้ออะครับ
-
X1 ครับ
Yeti อาจจะได้เครื่องดี แต่มันไม่สวยเลยยยยยยสำหรับผม เรื่องซ่อมอาจจะมีปัญหาบ้าง(มั้ง)เรื่องความชำนาญของศูนย์(รึเปล่า?) มันเป็นสิ่งที่ยังค้างคาใจ
ความเห็นส่วนตัว ถ้ามีเงินซื้อรถระดับ 2 ล้าน เรื่องความประหยัดน้ำมันผมแทบจะตัดทิ้ง แต่ละรุ่นมันไม่ได้ประหยัดต่างกันมากจนกระเทือนเงินในกระเป๋า ผมเน้นความชอบ ความมันส์มากกว่าครับ
-
ผมเชียร์ X1 อีกเสียงครับ
เพราะผมไม่ชอบรูปลักษณ์ Yeti จริงๆครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
-
X 1 อีกเสียง
-
Yeti ประมาณว่าเป็นสาวหน้าตางั้นๆ มีไว้คุยแก้เหงาเอาใจเก่ง ทำอะไรได้ดีเกือบทุกอย่าง อยู่ที่ไหนก็ได้ ไม่ค่อยอยากพาไปไหน
X1 ประมาณสาว สวย มีเสน่ห์ ไฮโซนิดๆ อยากควงไปเที่ยวด้วยทุกวัน แต่มองอย่างไรไม่มีเบื่อ ทำได้แค่ไข่เจียวกะต้มจืดอย่างเดียว
ลองพิจารณาดูนะครับ เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆแต่ผมเชียร์x1 อ่ะ
-
Yeti ประมาณว่าเป็นสาวหน้าตางั้นๆ มีไว้คุยแก้เหงาเอาใจเก่ง ทำอะไรได้ดีเกือบทุกอย่าง อยู่ที่ไหนก็ได้ ไม่ค่อยอยากพาไปไหน
X1 ประมาณสาว สวย มีเสน่ห์ ไฮโซนิดๆ อยากควงไปเที่ยวด้วยทุกวัน แต่มองอย่างไรไม่มีเบื่อ ทำได้แค่ไข่เจียวกะต้มจืดอย่างเดียว
ลองพิจารณาดูนะครับ เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆแต่ผมเชียร์x1 อ่ะ
ชอบคำจำกัดความมากเลยครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
-
X1 ก็ไม่ได้ตีนต้นแย่มากนะครับ เบนซิน
ผมคิกดาวน์ มันก็พุ่งเหมือนกันนะ แต่ก็เปลืองพอได้
ผม 100-110 แช่ยาว ๆ มัน 8L/100 Km. ก็ประหยัดพอดี ๆ
มันดูไปไหนมาไหนแล้ว ภูมิใจดีครับ ;D
-
ผมชอบ Yeti ครับ รถทรง Cubic นี้มันคลาสเสกกก สุดยอด
Yeti สำหรับผมก็เหมือนสาวแว่นครับ ดูภาพนอกก็เด็กเรียน ประหยัด ไม่น่าจะมีอะไร แต่อยู่กันไปนานๆเห็นธาตุแท้ก็ประมาณ อิคึ อิคึ อะจึ๋ย อะจ้าก
-
X1 ครับ หล่อกว่าเยอะ
ปล. X1 เบนซิล อืดกว่า yeti จริงหรือ ?
ผมว่าไม่นะ spec โรงงานเคลม 0-100 X1 ไว้ที่ 10.4 วิ
ขับจริง มีคน Test กันได้ 11.xx
ส่วน Yeti คุณ JIMMY ก็ test ได้ 11.xx
ผมว่า 2 คันนี้ อัตราเร่งไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ
แต่ yeti หลายคนพูดว่าแรง เพราะ เครื่อง 1.2 Turbo มันวิ่งได้ขนาดนี้ ถือว่าสุดยอดมาก
ส่วน X1 เบนซิล พอไปเทียบกับ ตัว diesel หรือ Series 3 เลย กลายเป็นอืดไป
-
ไปลอง X1 18i เบนซินมาแล้วครับ
บอกได้เลยว่าอืดครับ ไม่กระฉับกระเฉงเลย
แต่ถ้าเป็นตัวดีเซล ผมว่า yeti สู้ไม่ได้เลย
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
ผมคงเลือก Yeti ในงบนี้ แต่ถ้า งบถึงผมไป X1 ดีเซลแน่นอน