Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joopii ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2012, 11:18:59
-
กำลังตัดสินใจเลือกระหว่าง
1. Captiva 2.4 LSX เบนซิล ราคา 1,282,000 บาท
2. Captiva 2.0 LSX ดีเซล ราคา 1,395,000 บาท
การใช้งาน
- ขับขึ้นเขาทุกวันค่ะ ระยะทางไม่ยาวมากแต่ค่อยข้างชัน บางครั้งมีรถติดระหว่างทางขึ้นเขาด้วยค่ะ
- อยู่ ตจว. ค่ะ มี E85 อยู่ปั้มเดียวทั้งจังหวัด
- เรื่องติดแก๊ส ไม่เน้นค่ะ ไม่ค่อยอยากติด (แต่ถ้าสรุปเอาเบนซิล อนาคตอาจจะต้องติดค่ะ - -' )
จริงๆแล้วอยากได้ตัวดีเซลค่ะ แต่ตอนนี้กังวลว่าราคาดีเซลจะสูงขึ้นมากกว่านี้เยอะมั้ย
เลยแอบลังเลดูตัวเบนซิลไว้ด้วย เพราะเห็นว่าเติม E85 ได้ และราคารถก็ถูกว่า ราคาน้ำมันก็ถูกว่า
ไม่ทราบว่าการดูแลรักษาแตกต่างกันมากมั้ยค่ะ อยากทราบอัตราการกินน้ำมันด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
-
ไม่สนใจแก๊ส แถมต้องขึ้นเขา ก็ Diesel โล้ด....
ขับมันกว่าเยอะ ถ้าต้องการประหยัดสำหรับ Diesel ต้องกดปุม ECO ทุกครั้งหลังสตาร์ทเครื่องนะครับ
มันประหยัดกว่ากันชัดเจน แต่ถ้ารักสนุกก็ไม่ต้องกด ECO ขับมันกว่าเยอะเหมือนกันครับ
อันนี้คอนเฟิร์ม ตอนนี้ใช้ 2.0 LT อยู่ครับ
-
จากเหตุผลที่กล่าวมาผมเชียร์ดีเซลครับ
-
ดีเซล เท่านั้นครับ
-
ขึ้นเขา disel โลดครับ
อัตตรสิ้นเปลืองใน review ประมาณ 12โลลิตรนิดๆครับ
-
ขึ้นเขาบ่อยๆ ต้องดีเซลแล้วหละครับ
-
Diesel น่าคบครับ
-
ขึ้นเขาบ่อยๆแบบนี้ด๊เซลเถอะครับเรี่ยวแรงเยอะกว่า ;D
-
Diesel เท่านั้นครับ
-
แล้ว LSX มันมีออพชั่นอะไรบ้างครับ แล้วล้อกี่นิ้ว ขออนุญาตถามต่อ
-
ดีเซล +1 ครับ
-
โดยธรรมชาติแล้วเครื่องดีเซลจะมีแรงบิดที่มีส่วนช่วยในการเร่งแซงและแรงฉุดลากมากกว่าเบนซินแต่กำเนิด คุณขนของสัก200-300กิโลเอาขึ้นเขานี่ดีเซลยังเฉยครับไม่ได้ตื้อลงชัดเจนอย่างเบนซิน
เรื่องของน้ำมันนั้นผมทำนายว่ายังไงก็ต้องขึ้นแต่คงจะไม่น่าจะปล่อยให้มันสูงถึงขนาดเท่าเบนซินเพราะภาคขนส่งบ้านเรายังต้องใช้ดีเซลกันอยู่ ไม่ว่าจะใช้เครื่องอะไรก็ตามจะติดแก๊สหรือไม่นั้นผมไม่อยากให้ใช้แนวคิดที่ว่าจะหนีเพราะว่ารับราคาค่าเชื้อเพลิงไม่ไหวครับ อยากให้คิดว่านี่คือภาระค่าใช้จ่ายที่คนซื้อรถทุกคนต้องมีกันทุกท่าน ข้าวของทุกอย่างมีการขึ้นราคาทุกๆปีดังนั้นการขึ้นราคาน้ำมันก็ต้องขึ้นเหมือนกัน อย่าคิดจะหลีกหนีภาระค่าใช้จ่ายน้ำมันด้วยการหนีไปหาเครื่องยนต์แบบใดแบบหนึ่งหรือใช้พลังงานทางเลือก แต่ให้คิดในแนวทางที่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานที่คุ้มค่ามากที่สุด เพื่อว่าในการเดินทางแต่ละครั้งเราจะได้ใช้พลังงานนั้นๆอย่างคุ้มค่ามากที่สุดไม่ใช่ว่าใช้พร่ำเพรื่อเพราะคิดว่าราคาพลังงานที่ชั้นเลือกมันถูกชั้นจะผลาญยังไงก็ได้ อย่าทำตัวเป็นประเภทที่เห็นว่าตัวเองติดแก๊สแล้วจะขับรถซิ่งเรื่อยเปื่อยเพราะว่าตัวเองจ่ายถูก แบบนั้นมันไม่ใช่เพราะการติดแก๊สมันก็เบียดเบียนส่วนภาคอื่นๆเค้าเหมือนกัน อย่าผลักภาระกันไปกันมาแต่ต่างคนต่างช่วยกันรับภาระในปริมาณที่พอดีไม่โยนไปให้คนอื่นๆ ต่างคนต่างรับผิดชอบตัวเองก่อน เริ่มต้นคิดแบบนี้ก่อนแล้วเราจะลดการใช้พลังงานประหยัดเงินกันได้ทุกคนครับ :)
-
ดีเซลครับ
ที่ประชุมพลังงานของชาติอาเซียน บอกเหมือนกันหมดทุกประเทศ ไม่สามารถปล่อยให้ราคาดีเซลสุงมากได้ครับ ดังนั้นสบายใจได้ครับ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะคะ
สรุปคือ..ดีเซลชนะเลิศ
มีคำถามอีกค่ะ สีดำกับสีน้ำตาล พี่ๆว่าสีไหนสวยกว่าค่ะ
-
รุ่นนี้ที่ผมดูมาทุกสีนะครับ
และไม่ได้ตามกระแส ผมว่าสีขาวดูสวยสุด สีอื่นมันดูแปลกๆตะคุ่มๆ ยังไงไม่รู้ครับแหะๆ(คหสต)
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะคะ
สรุปคือ..ดีเซลชนะเลิศ
มีคำถามอีกค่ะ สีดำกับสีน้ำตาล พี่ๆว่าสีไหนสวยกว่าค่ะ
สีน้ำตาลสวยที่สุดครับ
-
สีขาวสวยสุดสำหรับ Captiva ลงตัวมากๆ แต่โหลสุดๆ ในถนน 10 คันเป็นสีขาว 8 คัน
สีน้ำตาลสวยแปลกตาดีครับ ไม่โหลมาก แต่ก็เห็นว่าขายดีเหมือนกัน คงจะโหลอีกเช่นกันในอนาคต
แต่ยังไงก็คงโหลไม่เท่าสีขาวครับ
ส่วนตัวใช้สีขาวครับ เอาที่ตัวเองชอบครับ
ตอบ LSX ล้อ17" ครับ LT 18" LTZ 19" ครับ
LSX ขับ 2
LT และ LTZ ขับ 4 ครับ Automatic 4-wheel drive.
-
Diesel น่าเล่นกว่า
E85 ปั๊มทั้งประเทศมีไม่กี่ที่เอง
-
ผมว่าสีดำสวยกว่าครับ แต่ต้องดูแลไม่ให้เขรอะมากไม่งั้นจะดูไม่ดีเลยครับ
ส่วนตัวผมถ้าจะซื้อ Captiva ก็คงเป็น 2.0 ดีเซล LSX นี่แหละครับ ลงตัวสุดแล้ว
-
ดีเซล และ สีขาวครับ อิอิ
-
มาเชียร์ดีเซลอีกคนครับ เพราะคิดว่าถึงเป็นเบนซิลระยะทางที่ทำได้ก้ไม่ได้เยอะเท่าดีเซลอยู่ดี ถึงราคา E85 มันจะถูกก้ตาม
ผมขอเชียร์สีน้ำตาลนะ สวยดีออก ถ้าผมออกก้คงเป็นสีน้ำตาลเนี่ยหละ เห็นสีขาวกับดำเยอะแล้ว มันเกลื่อนอ่าครับ มีสีอื่นๆบ้างมันก้สวยดีนะ
-
ชนะขาดลอยเลยนะครับเนี้ย
ใครก็ตาม จะซื้อ SUV หรือ PPV
ถ้าไม่คิดจะติดแก๊ส ผมแนะนำดีเซลทั้งนั้นครับ
ชนะทุกเรื่อง
แต่ถ้าติดแก๊ส ใช้ขับอย่างเดียว ไม่คิดถึงสมรรถนะ ไม่ห่วงอัตราเร่ง เน้นแค่ว่า สูง ใหญ่ กว้าง
ออกเบนซินติดแก๊ส ประหยัดกว่ามาก
พี่ผม ออกไซต์ต่างจังหวัดบ่อยๆ ปีนึงวิ่ง 4-5 หมื่นโล วิ่งวงแหวนอ้อมกรุงเทพเป็นว่าเล่น
ใช้ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ติดแก๊ส ลองคิดๆดูแล้ว ประหยัดกว่ามากกกกกกกก
-
ดีเซน ครับ สะกดอย่างนี้นะครับ แค่เรื่องขึ้นเขา ได้แรงบิดก็เท่ากับได้เปรียบแล้ว บริโภคเชื้อเพลิงก็น้อยกว่าเอธานอลนิดนึง
-
ดีเซน ครับ สะกดอย่างนี้นะครับ
อาจจะหมายถึง เบนซิน หรือเปล่าครับ ??
-
ถ้าไม่ได้คิดติดแก๊ส ดีเซลเท่านั้นครับ ไม่มีเหตุผลเลยสักนิดที่จะซื้อตัวเบนซิน โดยเฉพาะสำหรับ Captiva
ทั้งแรงกว่า และ ประหยัดกว่า
-
ดีเซน ครับ สะกดอย่างนี้นะครับ แค่เรื่องขึ้นเขา ได้แรงบิดก็เท่ากับได้เปรียบแล้ว บริโภคเชื้อเพลิงก็น้อยกว่าเอธานอลนิดนึง
Diesel ภาษาอังกฤษ
ดีเซล ภาษาไทย
ซื้อดีเซลเลยครับ ยิ่งขึ้นเขาด้วยแล้วถูกใจแน่นอน
-
ถ้าผมเจอมันแบบนี้
ผมจะขับแซงไปอยู่หน้ามัน แล้วขับช้าๆแกล้งมันกลับครับ :P
-
ถ้าผมเจอมันแบบนี้
ผมจะขับแซงไปอยู่หน้ามัน แล้วขับช้าๆแกล้งมันกลับครับ :P
ผิดกระทู้มั้งเพ่
ดีเซน ครับ สะกดอย่างนี้นะครับ แค่เรื่องขึ้นเขา ได้แรงบิดก็เท่ากับได้เปรียบแล้ว บริโภคเชื้อเพลิงก็น้อยกว่าเอธานอลนิดนึง
Diesel ภาษาอังกฤษ
ดีเซล ภาษาไทย
ซื้อดีเซลเลยครับ ยิ่งขึ้นเขาด้วยแล้วถูกใจแน่นอน
ตามจริงก็ควรเป็นงั้นครับ แต่ในอีกตรรกะนึง เอา ล ไปให้ Benzene แล้ว คงต้องเอา น.หนูให้ Diesel ล่ะครับ
-
ตามจริงก็ควรเป็นงั้นครับ แต่ในอีกตรรกะนึง เอา ล ไปให้ Benzene แล้ว คงต้องเอา น.หนูให้ Diesel ล่ะครับ
Benzin ครับ ไม่ใช่ Benzene