Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 23:24:39
-
jazz แมก 15 เดิมๆทั้งคัน
ช่วงล่างน่ารำคานมาก ขนาดขับควบกับ vigo ยังรู้สึกว่า vigo มันนุ่มนวลกว่าโดยรวมๆ
ทำอย่างไรดีให้มันซับแรง ได้ดีกว่านี้คัรบ
-
คิดได้แค่เปลี่ยนโช๊คกับเปลี่ยนยางที่มันนุ่มขึ้น รอท่านอื่นนะ ;)
-
เท่าที่ผมเคยขับ ช่วงล่างแจ้สตัวปัจจุบันนี่ออกแนวกระด้างนิดๆ + อาจจะเพราะรถมันเบา ช๊อคเลยทำงานไม่เต็มที่เนื่องจากตัวรถขยับไปตามผิวถนน ชอคเลยไม่ค่อยซับแรงกระแทก แต่เวลานั่งเต็ม ไม่ค่อยรู้สึกถึงความกระด้างเท่าไหร่
ถึงกระนั้นจากที่ผมขับ ผมคิดว่ามันไม่ได้ตึงตังมากนะครับ จะหาอะไรที่นิ่มนวลกว่าของเดิมโรงงานคงยาก
ผมเลือกที่จะเอาช๊อคแต่งใส่ให้มันกระด้างและเกาะกว่านี้ครับ
-
ใช้มานานหรือยัง
ลองเช็คดูพวกยางหน่อย
บูชยางทั้งหลาย ยางกันกระแทก ยางเบ้าโช้ค
โช้คอัพ และยางรถครับ
ถ้าทุกอย่างปกติและสภาพดี คงต้องทำใจเป็นลำดับสุดท้ายครับ
ปล. บางครั้งสภาพอุปกรณ์ที่ว่าดูดีมันก็หลอกตาเราครับ
-
city ก็เป็นครับ honda ช่วงล่างประมาณนี้หมดเลย
นั่ง vigo prerunner รู้สึกสบายกว่า city มากๆ
-
ตอนนี้ผมกำลังหยอดกระปุกหา bistein b14 มาใส่เลยครับ
ดูจากวิดีโอทดสอบแล้วน่าจะดีขึ้น แต่ราคาก็แรงมากๆ
ไม่รู้ใส่ไปแล้วจะช่วยได้มากแค่ไหน
แต่เห็นมีกระทู้ในนี้คุยกันเรื่องใส่ Rigid Collar Kit ให้ช่วงล่างกับตัวรถเป็นหนึ่งเดียวมากขึ้นก็น่าสนนะครับ
ราคาของเทียบก็ไม่กี่พัน แต่ถ้าของแท้ (Spoon Sport) ก็เกือบหมื่น
มันช่วยให้ลดการโคลงตัวของตัวรถลงนิดหน่อย เฟิร์ม และนุ่มขึ้นอีกนิด(มั้ง?)
ผมกำลังชั่งใจอยู่เหมือนกันว่าว่าจะใส่หรือไม่ใส่ดี ถ้าใส่คงเป็นของเทียบที่สมาชิกในนี้แนะนำกันล่ะครับ :D
-
นี่ครับ วิดีโออธิบายการทำงานของมัน พี่เนยเคยโพสเอาไว้อยู่ครั้งนึง
リジッドカラー・オフィシャル動画 [HD] - Spoon Sports Rigid Collar Official Video (http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY#ws)
-
ผมยังไม่ได้ใส่เจ้า Rigid Collar
แต่เดาว่ามันไม่ช่วยด้านความนุ่มนวลครับ
-
ถ้าจะทำช่วงล่างให้หนึบขึ้นคงทำได้ แต่ให้นิ่มขึ้นมากกว่าของเดิมคงยาก
แนะนำเป็นยางแล้วกันครับ หายางนุ่มๆ หรือไม่ก็เปลี่ยนให้แก้มยางหนากว่าเดิม น่าจะช่วยได้นิดหน่อย
-
ธรรมดาของรถแฮชแบคครับ
เปลี่ยนยางเป็นแนวนุ่มเงียบ ขอบ 15 ซีรี่ห์ 55-60 น่าจะช่วยได้
-
เปลี่ยนยางครับ จะดีขึ้นมาก ยางติดรถคุณภาพห่วยสุดๆครับ เอาเป็นของดีๆหน่อย yoko ก็ใช้ได้
-
ธรรมดาของรถเล็ก นุ่มยังไงก็คงไม่เท่ารถใหญ่ครับ
-
รถวิ่ง 2 หมื่นโล พวกช่วงล่าง เข้า0 ล่าสุดก็โอเคทุกอย่าง
ยางเพิ่มเปลี่ยนใหม่
ตึงตัง เช่นเดิม ตาม spec โรงงานแน่นอน ขนาดยางขอบหนาแล้วน่ะ
-
ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ซิ่งวิ่งแทรค
แนะนำ โช๊ค SR Special ครับ น่าจะเอาอยู่
-
ผมยังไม่ได้ใส่เจ้า Rigid Collar
แต่เดาว่ามันไม่ช่วยด้านความนุ่มนวลครับ
ถูกต้องครับ
โดนมาแล้วครับ
-
ผมว่ามันยังดีกว่ามาสด้าและเฟียสต้านะครับเรื่องตึงตังนี้
-
ผมว่ามันยังดีกว่ามาสด้าและเฟียสต้านะครับเรื่องตึงตังนี้
mazda 2 ดีกว่ามาก ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่า
และ เห็นได้ชัดเมื่อนั่งด้านหลัง ดีกว่ามากจริงๆ
-
มีเพื่อนแล้ว เย้
รถภรรยาผมก็เป็นครับ ตึงตัง น่ารำคาญ ผมว่าน่าจะมาจาก การแบ่งให้รถรุ่นนี้เป็นรถประหยัดจึงให้วัสดุซับเสียง+ซับแรงกระแทก
ใช้เกรดต่ำๆ ด้วย วิธีแก้ เปิดวิทยุกลบครับ
เปลี่ยนโช้คเข้าใจว่าไม่น่าจะแก้ตึงตังนะครับ อาจดังขึ้นด้วย ถ้าโช้คหนึบขึ้น ;)
-
ขอบคุณที่มายืนยัน นึกว่าเป็นเฉพาะรถเมียผมคันเดียวซะอีก วีโก้นิ่มกว่าจริงๆ อีกอย่างผมว่าน้ำหนักพวงมาลัยมันหลอกๆ ไม่ linear และไม่มีFeelเลย
-
ส่วนใหญ่ รถที่เป็นทรงท้ายตัด จะตึงตังครับ
เรื่อง โช้ค ยาง มีคนพูดไปแล้ว
ผมพูดถึงลมยางดีกว่า เติมต่ำกว่าสเป๊กสัก 1-2ปอนด์ ลองดูครับ
-
ถ้าขับบ้านๆ ไม่ได้ซิ่งวิ่งแทรค
แนะนำ โช๊ค SR Special ครับ น่าจะเอาอยู่
Kayaba SR Special กระบอกฟ้า จะแข็งกว่าโช้คเดิมนะครับ ประมาณ30%
-
ทุกวันนี้ผมชินกับมันแล้วครับ..........เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันไปแล้ว ;D
รถผม 185/55/16 สเปคให้เติมลม หน้า 32-หลัง 30 แต่ผมโรคจิตชอบเติมแข็งๆ ซัด ไม่ 34 ก็ 35 ทั้ง 4 ล้อครับ ::)
ปรากฎว่าเด้งดีจัง เนื่องจากว่าต้องจอดมากกว่าขับ ขี้เกียจเติมลมบ่อย จอดไว้แค่ 2 อาทิตย์ลมลดลงตั้ง 2-3 psi
อยากนิ่มๆ แนะนำเติมลมยางตามสเปคครับ ดีที่สุด อย่าเติมต่ำกว่าสเปคเยอะครับ....อันนั้นอันตราย
วันนั้นนั่งหน้า M2 กับ Swif มันก็ไม่ได้นิ่มห่างกันมากนักครับ เพียงแต่มันจะไม่ตึงๆ ตังๆ เท่า Jazz ครับ
-
ผมยังไม่ได้ใส่เจ้า Rigid Collar
แต่เดาว่ามันไม่ช่วยด้านความนุ่มนวลครับ
ถูกต้องครับ
โดนมาแล้วครับ
โอ้ งั้นผมหยอดกระปุกเปลี่ยนช่วงล่างต่อไปดีกว่า ^^"
-
ผมว่ามันยังดีกว่ามาสด้าและเฟียสต้านะครับเรื่องตึงตังนี้
mazda 2 ดีกว่ามาก ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่า
และ เห็นได้ชัดเมื่อนั่งด้านหลัง ดีกว่ามากจริงๆ
งั้นหรอครับ ผมคงห่างหายจากแจ๊สมากไปมั้ง นั่งแค่ตอนเปิดตัวแรกๆเอง แต่เท่าที่ขับซิตี้มันก็ยวบยาบไม่ถึงตึงตังนะ
ถ้าลองฟรีดจะรู้สึกครับ ว่ามันโหดร้ายแค่ไหน (แต่ใส่ล้อแต่งมา อาจไม่นับ)
-
ถ้าเพิ่งเปลี่ยนยางแล้วยังตึงตังเหมือนเดิมก็ต้องทำใจน่ะครับ ถ้าไม่อยากไปปรับแต่ช่างล่าง ผมก็เคยลองรถแจ็สที่โชว์รูม รถใหม่มากเพิ่งวิ่งไป 30กิโล ผมก็แปลกใจเหมือนกันว่ามันตึงตังจริงๆ
-
รถวิ่ง 2 หมื่นโล พวกช่วงล่าง เข้า0 ล่าสุดก็โอเคทุกอย่าง
ยางเพิ่มเปลี่ยนใหม่
ตึงตัง เช่นเดิม ตาม spec โรงงานแน่นอน ขนาดยางขอบหนาแล้วน่ะ
เปลี่ยนยางคราวหน้าลองเบอร์ 195/55 R15 หรือ 195/60 R15 นะครับ
รุ่น GR90 หรือ Advance DB ก็ได้ครับ น่าจะพอช่วยได้บ้าง ;)
-
รถผมก็ตึงตังเหมือนกัน แต่อันนี้น่าจะเป็นเพราะว่ายางจะหมดสภาพแล้ว พวกบูชยางต่างๆ น่าจะเสื่อมสภาพ
กะว่าต้นเดือนหน้า น่าจะได้คิวเข้าไปเช็คสภาพชุดช่วงล่าง พร้อมกับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องของศูนย์ทิ้ง(จนถึงวันนั้น น่าจะวิ่งได้ราวๆ 6-7 พันก.ม.) ไม่ไหวหนืด รถวิ่งไม่ออกเลยครับ
ส่วนวิธีแก้ สำหรับผมมองไว้แล้วครับ ขอให้ใช้แก๊สให้คุ้ม + เก็บเงินสักก้อน ออกรถใหม่เลยดีกว่า(ต้องข้ามไปเล่น Compact car เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นก็ตึงตังเหมือนเดิม) 5555