Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 14:57:50
-
อยากให้พี่เปรียบเทียบ Mazda BT50 Pro กับ Ford Ranger ตัวสี่ประตูของทั้งคู่ว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากันและเรื่ิองช่วงล่างของทั้งคู่ว่าเป็นอย่างไร และสอบถามเรื่องการเปลี่ยนโฉมของ Nissan Navara กับ Mitsubishi Triton ที่ไม่ใช่การ Face Lift ว่าจะเป็นเมื่อใดครับ
-
เหมือนกับเปรียบเทียบรุ่นเล็กเลยแหละครับ คือฟอร์ดครบครันกว่า แต่ว่าแพงกว่าเช่นกัน
(สลับกันตรงที่ได้ข่าวมาว่า มาสด้าดันนุ่มกว่าฟอร์ดซะงั้น ทั้งที่รุ่นเล็ก เฟียสต้าตึงตังน้อยกว่าน้องสอง)
-
ณ ถึงตอนนี้ เครื่อง 2.2L เลือก Ranger ส่วน 3.2L ไป BT50
-
3.2 อ็อฟชั่นเต็มสุดก็ล้านกว่าของ Ranger 3.2 อ็อฟชั่นทั่วไปก็ BT50
2.2 อ็อฟชั่นดี Ranger ดีกว่าเยอะ
-
2.2L ตัวท็อป เกียร์ออโต้ สเป็คไม่ต่างกัน ถ้าตัวรอง mazda เสียเปรียบเนื่องจากถูกตัดเรื่องระบบความปลอดภัย
3.2L ณ ตอนนี้ผมว่า Mazda ได้เปรียบเรื่อง สเปค เนื่องจากมีระบบความปลอดภัยครบ
เป็น4wd มีทั้งเกียร์ auto และ manual และราคาไม่เกินล้าน
ไม่ว่ายังไงไปลองขับ เปรียบเทียบ ด้วยตัวเองเลยครับ
ปล. 3.2L ของมาสด้าผลิตแล้ว และเริ่มส่งมอบแล้วครับ ลองตามไปดูที่เว็ปคลับนะครับมีคนได้แล้ว
-
ลองไปดูในเวป bt-50club ซิครับ จะมีพี่คนนึงเปรียบเทียบ ranger กับ bt 50 pro
ผมว่าเค้าเขียนได้ดีเลยทีเดียว แถมมี bt50 กับ dmax ด้วย คิดว่าให้ความเห็นที่พอใช้ได้ไม่เอนเอียงจนเกินไป
ผมไม่ทำลิงค์นะลองไปหาดูก่อนครับ
-
ผมว่ากระทู้เกี่ยวกับมาสด้ากับฟอร์ดนี่เยอะเกินไปแล้วมั้งครับ แต่ละกระทู้ตั้งคล้ายๆกันหมด น่าจะลองค้นหาดูบ้างนะครับ
-
Ford Ranger อ๊อพชั่นดีกว่า บางรุ่นย่อยถูกกว่า
-
ผมไปลองขับมาแล้ววันเดียวกันเลยทั้ง 2 ตัว
ผมว่า BT. นิ่มนวลกว่าชัดเจนครับ ศูนย์บริการ BT. ก็บริการดีกว่าด้วย
ผมเลยจบที่การจอง BT. ตัว 2.2 At. เรียบร้อยแล้วครับ
-
BT น่าขับกว่ามากครับ สำหรับผมนะ ครับ ;)