Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Brownie_Guy ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2012, 18:51:57
-
ตามสโลแกนนะครับ Smart Guy Get It
Proton Inspira จะเข้ามาขายในไทยมั้ยครับ
Proton Inspira (http://www.youtube.com/watch?v=j74jbm3Gpa8#ws)
-
เขาน่าจะทำให้มันต่างกันมากๆหน่อยนะฮะ
จะได้หลากหลาย
-
ผมว่าโอกาสนำเข้ามาขายเป็นได้น้อยมากครับ
-
ไม่มีทางเข้ามาขาย ล้าน% เพราะมันทับกับ EX แล้ว EX ก็ใช่ว่าจะขายดีซักเท่าไหร่
EX รถดี 0 ห่วย แล้วที่นี้ถ้าเทียบกันจริงๆระหว่าง 0 มิตซู กับ 0 โปร ล่ะ คำตอบมันค่อนข้างชัดอ่ะครับ
แล้วคล้ายๆกับว่า ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกว่าตัว EX ก็ไม่ได้ขายในมาเลย์เหมือนกันมั้งครับ
-
ไม่ต้องเอามานะ
ไม่ชอบของก๊อป
สงสารคนใช้ EX
-
ไม่ต้องเอามานะ
ไม่ชอบของก๊อป
สงสารคนใช้ EX
ไม่เข้าใจครับ Copy ตรงไหนครับ
เค้าซื้อมาเกือบทั้งคัน Proton ไม่ได้ผลิตเอง เพื่อไปเลียน EX ซะหน่อย
อีกอย่าง Mitsubishi เปิดตัวก่อน Inspira แต่หาก Inspira เปิดตัวในไทยก่อน คุณก็คงบอกว่า "EX ของก๊อป"
บางอย่างเครื่องยนต์เดียวกัน แต่ข้างนอกต่างกัน ทำไมไม่บอกว่าก๊อปอ่ะ (สงสารคนใช้น่ะ อิอิ มองใกล้ๆตัวซิ)
-
Lancer EX มีขายในมาเลย์ครับ และเท่าที่ผมคุยกับเพื่อนชาวมาเลย์มา
รู้สึกว่า Inspiria จะออกมาหลัง EX พอสมควร ราคาถูกกว่ากันเป็นหลักแสนบาท
จริงจริงจะเรียกของ Copy ก็ไม่ถูก เพราะมันคือพันธสัญญาร่วมกัน
ที่จะแชร์เทคโนโลยี หรือรถบางรุ่น ซึ่ง Proton กับ มิตซูบิชิ นั้นมีความสัมพันธ์กันมานานแล้ว
ตั้งแต่ Saga รุ่นแรกที่ใช้ตัวถังและส่วนหน้า รวมถึงงานวิศวกรรมทั้งหมดจาก Lancer Champ
ไล่มาจนยุคที่เป็น E-car แล้วเข้าใจว่ามาเริ่มแยกทางตอนท้ายเบนซ์หรือ Cedia นี่เอง
ที่ถูกอาจจะต้องเรียกว่า Rebadge มากกว่า เพราะไม่งั้นแล้ว
รถ Ford กับ Mazda เมื่อก่อนก็ไม่รู้เรียกใครก๊อปใคร
หรือ Chevrolet Optra มันคือ Daewoo หรือ Suzuki กันแน่
แต่เหตุผลที่มีบางท่านบอกว่า Copy มิตซูมา ก็พอจะเข้าใจได้ครับ
และถึงแม้ Inspiria ออกมาก่อน EX (ซึ่งไม่มีวันซะละ) ก็คงไม่มีใครบอกได้ว่า Mitsu ไปก๊อป Proton มา
เพราะงานวิศวกรรมทุกอย่าง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ภายใน มันก็คืองานของมิตซูบิชิทั้งนั้น
ถ้าอยากได้รถ Proton แท้แท้ล้วนล้วน ก็ต้องไปหารุ่นอื่นมาใช้แทน
-
คำพูดผมอาจทำให้เข้าใจผิดนิดหน่อยครับมันก็ไม่ใช่ copy จริงๆแหละ
;D
แต่ผมมองว่าโปรตอนควรจะนำเอาเทคโนโลยีของมิตซู
ทั้งช่วงล่าง เครื่องยนต์และอื่นๆ มาปรับปรุง "รถของตนเอง" เหมือนที่ให้โลตัสช่วยทำช่วงล่างนั่นแหละ
ไม่น่าจะเอา รถของมิตซูมา แล้วเปลี่ยนป้ายยี่ห้อ แบบนี้มันทำให้ Image ของ brand ตกลงไปหรือเปล่า (มันเหมือนมักง่ายอ่ะ)
อย่างงี้อีกหน่อยก็เอา Lotus Exige มาแปะป้าย Proton แล้วตั้งชื่อใหม่ได้น่ะสิ
แต่การที่ Proton ทำแบบนี้และการตั้งราคา มันเหมือนช่วยให้คนมาเล ได้ใช้รถดีๆที่สามารถขายได้ในราคาถูก
ราคารุ่น Top 2.0 ประมาณ 91,999 ริงกิต หรือ ประมาณ 950,000 บาท ราคาพอๆกับ Toyota Vios TRD Sportivo >:(
ที่มาของราคา จากกระทู้นี้ครับ เป็นราคา Toyota http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,18821.msg277092.html#msg277092 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,18821.msg277092.html#msg277092)
-
ไม่ต้องเอามานะ
ไม่ชอบของก๊อป
สงสารคนใช้ EX
ถ้าอย่างนั้นcaptivaก็ของก็อป เพราะเอาdaewoo windstormมาแปะป้ายchevเหมือนกัน
-
ไม่ต้องเอามานะ
ไม่ชอบของก๊อป
สงสารคนใช้ EX
ถ้าอย่างนั้นcaptivaก็ของก็อป เพราะเอาdaewoo windstormมาแปะป้ายchevเหมือนกัน
ผมแก้ตัวเรื่องของก๊อปไปแล้วคร้าบบบ
ขออภัยคร้าบบ
เพิ่มเติม ลองดูกันขำๆครับ
New Proton Inspira (http://www.youtube.com/watch?v=TK8CRvvTSow#)
-
น่าจะใช่ไทรทันไหมครับ ที่ขายในมาเลเซีย
-
^
^
ชื่อยังไม่ยอมเปลี่ยนเลยแฮะ :o
หารายชื่อรถโปรตอนที่ขายในมาเล นี่ผมหาไม่เจออ่ะครับ รุ่นนี้ กำลังจะออก หรือเป็น PS ธรรมดา
http://www.cardirect.com.my/ (http://www.cardirect.com.my/)
แต่มีอีกเยอะเลยครับ ผมเพิ่งรู้
(http://upic.me/i/hm/proton_saga_iswara_aeroback_front_serdang.jpg) (http://upic.me/show/32829615)
Proton Iswara คือ Mitsu Champ
(http://upic.me/i/ux/nwira.jpg) (http://upic.me/show/32829616)
Proton Wira คือ Lancer e-car
-
คำพูดผมอาจทำให้เข้าใจผิดนิดหน่อยครับมันก็ไม่ใช่ copy จริงๆแหละ
;D
แต่ผมมองว่าโปรตอนควรจะนำเอาเทคโนโลยีของมิตซู
ทั้งช่วงล่าง เครื่องยนต์และอื่นๆ มาปรับปรุง "รถของตนเอง" เหมือนที่ให้โลตัสช่วยทำช่วงล่างนั่นแหละ
ไม่น่าจะเอา รถของมิตซูมา แล้วเปลี่ยนป้ายยี่ห้อ แบบนี้มันทำให้ Image ของ brand ตกลงไปหรือเปล่า (มันเหมือนมักง่ายอ่ะ)
อย่างงี้อีกหน่อยก็เอา Lotus Exige มาแปะป้าย Proton แล้วตั้งชื่อใหม่ได้น่ะสิ
ทำเป็นเล่นไป มันเอา Lotus Europa มาแปะป้ายแล้วนะ
Proton Lekir
(http://farm6.staticflickr.com/5049/5344559983_4673cebeaa_z.jpg)
-
ผมเพิ่งไปเที่ยวKLกับปีนังเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงผมอยู่ในมาเลเซีย5วัน4คืน
ผมเจอLancerEX-2.0GT สามคัน เจอวีออสโฉมก่อนห้าคัน มาสด้า2อีกสองคัน กับรถยุโรปประปราย
ที่เหลือคือสองรถยนต์ร่วมชาติ Proton และ Perodua
คนที่นู่นเกือบ70%บนท้องถนนใช้Perodua Myviรุ่นเล็กๆ(แต่จับมาแต่งแล้วสวยน่าดู)
กับProton Neo กับอีกรุ่นอะไรสักอย่างที่เอาบอดี้ของMitsubishi Colt-3doorsมาผลิตขาย(ทุกวันนี้ก็น่าจะยังผลิตอยู่)
คนที่นู่นเน้นใช้รถเล็กๆกันซะมากครับ ที่ฮิตๆกันนี่น่าจะเล็กกว่าB-Segบ้านเราอีกมั้ง
แต่เค้าก็เอาวิ่งทางไกลกันนะ ดูไม่มีความกังวลเลยว่ารถเล็กวิ่งแล้วปลิวหรือเหนื่อยแบบบ้านเราเลย อาจจะเพราะถนนเค้าดีมั้งครับ
.-_-.
-
สรุปว่า Inspira มีวี่แววจะมาไทยมั้ย? (ไม่ใช่คนมาเลย์ขับมาเที่ยวนะ อิอิ)
เพราะประเทศไทย ก็มีรถที่ใช้เครื่องยนต์หรือตัวถังเหมือนกันอยู่2-3 ยี่ห้อนี่นา
-
ผมเพิ่งไปเที่ยวKLกับปีนังเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงผมอยู่ในมาเลเซีย5วัน4คืน
ผมเจอLancerEX-2.0GT สามคัน เจอวีออสโฉมก่อนห้าคัน มาสด้า2อีกสองคัน กับรถยุโรปประปราย
ที่เหลือคือสองรถยนต์ร่วมชาติ Proton และ Perodua
คนที่นู่นเกือบ70%บนท้องถนนใช้Perodua Myviรุ่นเล็กๆ(แต่จับมาแต่งแล้วสวยน่าดู)
กับProton Neo กับอีกรุ่นอะไรสักอย่างที่เอาบอดี้ของMitsubishi Colt-3doorsมาผลิตขาย(ทุกวันนี้ก็น่าจะยังผลิตอยู่)
คนที่นู่นเน้นใช้รถเล็กๆกันซะมากครับ ที่ฮิตๆกันนี่น่าจะเล็กกว่าB-Segบ้านเราอีกมั้ง
แต่เค้าก็เอาวิ่งทางไกลกันนะ ดูไม่มีความกังวลเลยว่ารถเล็กวิ่งแล้วปลิวหรือเหนื่อยแบบบ้านเราเลย อาจจะเพราะถนนเค้าดีมั้งครับ
.-_-.
กฎหมายการจราจรของมาเลเซีย เค้าเข้มงวดมากๆๆๆครับ รถที่ขับในเมืองต้องขับแป๊ะๆห้ามเกิน หรือรถที่จะแซงต้องแซงที่เลนขวาด้วยความเร็ว จุๆๆๆ เมื่อเข้าเลนซ้ายต้องลดความเร็วเหลือเท่าไร ไม่เกินเท่าไร ต้องทิ้งช่วงรถห่างกับคันหน้าเท่าไร ของมาเลเซียจะเข้มมากๆ หากมีรถทำผิดปุ๊บ ก็จะมีจราจรขับมอไซตามเปิดหวอเลย หากคนเคยนั่งรถบัสในมาเลเซียก็จะรู้ว่า รถบัสเค้าขับอืดๆๆๆๆๆๆมาก (ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่เห็นคนมาเลเซียมากดกันเหมือนจะเต็มตีนแถวๆถนนเอเซียช่วงหาดใหญ่ขึ้นไป) รถคันเดียวของคนมาเลเซีย ไม่ว่าจะเครื่อง 1000ซีซี หรือมากกว่า ใช้งานระยะทางเท่ากัน ขึ้นเขาลูกเดียวกัน โดยเฉพาะPerodua MyVi 1000ซีซี ขับกันเกลื่อนเมืองเลย แอบๆเห็นแถวหาดใหญ่ด้วยนะครับ
-
น่าจะใช่ไทรทันไหมครับ ที่ขายในมาเลเซีย
รูปนี้ PS แน่นอนครับ..เพราะถ้าชนด้านหน้าที โป่งซุ้มล้อหน้าพังไปด้วยเลย..เพราะโป่งซุ้มล้อหน้าเป็นชิ้นเดียวกันได้ยังไง??????
-
ถ้าไทยมีรถเอง ก็ดีนะ แม้จะไปก๊อปเขามาแต่มาเลย์ชาตินิยมจริงๆ ยังใช้ของตัวเองเยอะเลย แต่ไทยไม่ชาตินิยม คงไม่มีง่ายๆ
-
มาเลย์ อยากมีรถ สัญชาติ ตัวเอง ก็ได้ มิตซูบิชิ นี่แหละครับ ทำให้เกิดแบรนด์ โปรตอน ครั้งแรก
ทุกอย่างเส้นสาย มันไม่หนีกันแน่ๆ
-
ตกลงว่า Proton เนี่ยเป็นรถที่ดีไหมครับ เท่าที่ผมดูหลายๆคันนะ ดูด้านนอกมันดี แต่ด้านในเนี่ยสิ ไม่ค่อยจะได้ซักเท่าไหร่
-
ผมเพิ่งไปเที่ยวKLกับปีนังเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงผมอยู่ในมาเลเซีย5วัน4คืน
ผมเจอLancerEX-2.0GT สามคัน เจอวีออสโฉมก่อนห้าคัน มาสด้า2อีกสองคัน กับรถยุโรปประปราย
ที่เหลือคือสองรถยนต์ร่วมชาติ Proton และ Perodua
คนที่นู่นเกือบ70%บนท้องถนนใช้Perodua Myviรุ่นเล็กๆ(แต่จับมาแต่งแล้วสวยน่าดู)
กับProton Neo กับอีกรุ่นอะไรสักอย่างที่เอาบอดี้ของMitsubishi Colt-3doorsมาผลิตขาย(ทุกวันนี้ก็น่าจะยังผลิตอยู่)
คนที่นู่นเน้นใช้รถเล็กๆกันซะมากครับ ที่ฮิตๆกันนี่น่าจะเล็กกว่าB-Segบ้านเราอีกมั้ง
แต่เค้าก็เอาวิ่งทางไกลกันนะ ดูไม่มีความกังวลเลยว่ารถเล็กวิ่งแล้วปลิวหรือเหนื่อยแบบบ้านเราเลย อาจจะเพราะถนนเค้าดีมั้งครับ
.-_-.
กฎหมายการจราจรของมาเลเซีย เค้าเข้มงวดมากๆๆๆครับ รถที่ขับในเมืองต้องขับแป๊ะๆห้ามเกิน หรือรถที่จะแซงต้องแซงที่เลนขวาด้วยความเร็ว จุๆๆๆ เมื่อเข้าเลนซ้ายต้องลดความเร็วเหลือเท่าไร ไม่เกินเท่าไร ต้องทิ้งช่วงรถห่างกับคันหน้าเท่าไร ของมาเลเซียจะเข้มมากๆ หากมีรถทำผิดปุ๊บ ก็จะมีจราจรขับมอไซตามเปิดหวอเลย หากคนเคยนั่งรถบัสในมาเลเซียก็จะรู้ว่า รถบัสเค้าขับอืดๆๆๆๆๆๆมาก (ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่เห็นคนมาเลเซียมากดกันเหมือนจะเต็มตีนแถวๆถนนเอเซียช่วงหาดใหญ่ขึ้นไป) รถคันเดียวของคนมาเลเซีย ไม่ว่าจะเครื่อง 1000ซีซี หรือมากกว่า ใช้งานระยะทางเท่ากัน ขึ้นเขาลูกเดียวกัน โดยเฉพาะPerodua MyVi 1000ซีซี ขับกันเกลื่อนเมืองเลย แอบๆเห็นแถวหาดใหญ่ด้วยนะครับ
เพื่อนผมมันนั่งรถทัวร์มาเลกลับมามันบอกว่ารถทัวร์เมืองไทยขับดีกว่าเยอะ แถมรถทัวร์นี่นั่นมั่วมากตัวหนังสือบอกเส้นทางข้างรถแบบเมืองไทยก็ไม่มี ต้องดูป้ายหน้ารถเอา ขาไปนั่งคันนึงพอขากลับเห็นรถคันเดีมพอเดินไปที่รถมันเปลี่ยนสายวิ่งซะงั้น รถไม่เคยอยู่ประจำทาง