Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 09:36:55

หัวข้อ: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 09:36:55
พอดีผมเจอข่าวที่ค่อนข้างเก่า อ่านแล้วทำให้เกิดข้อสนใจและสงสัยว่า มาสดา จะยังมีแผนนำเทคโนโลยี SKYACTIV ที่ว่าสมารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุด 30 กม.ต่อลิตร มลพิษต่ำไม่ต่างอีโค่คาร์ เข้ามาใช้ใน m2 ของไทยหรือไม่ครับ ใครทราบตอบให้หายข้อสงสัยทีครับ

ที่มาของข่าวลิงค์ด้านล่างนี้ครับ(ค่อนข้างนานละ)
http://news.voicetv.co.th/technology/2371.html (http://news.voicetv.co.th/technology/2371.html)
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Zx-III ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 09:58:30
เท่าที่เคยอ่านจากweb พี่jimmy (ถ้าจำไม่ผิดนะ) รู้สึกskyactive ตัวแรกจะมาเป็นcx-5(เข้าไทยนะ) อีก1-2ปีนะครับ mz3ยังมาหลังcx-5 เลย ตัวskyactive mz2นี้ไม่รู้จริงๆ แต่jpมีขายซักพักเเล้ว
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: [J]e[w] ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 09:59:05
เห็นพี่จิมมี่บอกว่าเครื่องตัวนี้จะเอามาลงใน CX5 เป็นตัวแรกปีหน้าครับ

แต่จากที่ผมเห็นการทดสอบของ EPA  ไม่เห็นว่ามันจะประหยัดไปกว่า Eco Boost ของฟอร์ดเลย


http://www.thaicarlover.com/epa-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87-mazda-cx-5-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7/8736 (http://www.thaicarlover.com/epa-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87-mazda-cx-5-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7/8736)
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:13:57
เท่าที่อ่าน Skyactive ในไทยจะมากับ Mazda CX-5 Crossover SUV กำหนดเปิดตัวในเมืองไทย อย่างเร็วที่สุด คือเดือนธันวาคม 2012 - กุมภาพันธ์ 2013
ส่วนรถรุ่นอื่นๆยังไม่มีกำหนดการณ์แน่ชัด คงต้องรอปี 2013 อีกที่มั้งครับ

ถ้าอยากได้ 30 กิโลเมตรต่อลิตรไวไว มีนาคมนี้ครับ Mitsubishi Mirage
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:31:38
เท่าที่อ่าน Skyactive ในไทยจะมากับ Mazda CX-5 Crossover SUV กำหนดเปิดตัวในเมืองไทย อย่างเร็วที่สุด คือเดือนธันวาคม 2012 - กุมภาพันธ์ 2013
ส่วนรถรุ่นอื่นๆยังไม่มีกำหนดการณ์แน่ชัด คงต้องรอปี 2013 อีกที่มั้งครับ

ถ้าอยากได้ 30 กิโลเมตรต่อลิตรไวไว มีนาคมนี้ครับ Mitsubishi Mirage
:o โอ้ววว จริงเหรอครับ ถ้า30 กม/ลิตร จริง สุดยอดนะ พอๆกับมอไซด์เลย
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:34:50
CX-5 ที่จะเข้ามาเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ skyactive  ทั้งระบบ

แต่กับ mazda 2 Demio  นั้นจะใช้แค่ เกรียร์กับเครื่องยนต์ และเหมือนผมจะเห็นข่าวเก่าๆจากเวปนี้ว่าตัว M2 Demio  ที่ใช้เครื่องและ เกียร์ skyactive นั้นจะเข้ามาทำตลาดในไทยปีนี้ช่วงกลางปีนี้

ลองหาอ่านข่าวเก่าๆดูก็ได้ครับ หรือผมจำผิดก็ไม่แน่ใจ ลองหาข่าวเก่าๆหรือกระทู้เก่าๆดูครับ

ปล.จากที่อ่านเวปเมืองนอกที่ใช้ M2 M3 Skyactive นั้นไม่ได้ประหยัดแบบฉีกหนีทิ้งห่างกว่ารุ่นเก่าเท่าไหร่เลย  ต้องรอดูรีวิวจากพี่จิมมี่อีกทีครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:38:44
CX-5 ที่จะเข้ามาเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ skyactive  ทั้งระบบ

แต่กับ mazda 2 Demio  นั้นจะใช้แค่ เกรียร์กับเครื่องยนต์ และเหมือนผมจะเห็นข่าวเก่าๆจากเวปนี้ว่าตัว M2 Demio  ที่ใช้เครื่องและ เกียร์ skyactive นั้นจะเข้ามาทำตลาดในไทยปีนี้ช่วงกลางปีนี้

ลองหาอ่านข่าวเก่าๆดูก็ได้ครับ หรือผมจำผิดก็ไม่แน่ใจ ลองหาข่าวเก่าๆหรือกระทู้เก่าๆดูครับ

ปล.จากที่อ่านเวปเมืองนอกที่ใช้ M2 M3 Skyactive นั้นไม่ได้ประหยัดแบบฉีกหนีทิ้งห่างกว่ารุ่นเก่าเท่าไหร่เลย  ต้องรอดูรีวิวจากพี่จิมมี่อีกทีครับ

นั่นสินะครับ เห็นตัวเลขแล้วก็รู้สึกเฉย ๆ มาก ๆ เลยครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:51:46
ตัวเลขความประหยัดทั้งหลายมาจากการทดสอบของญี่ปุ่นซึ่งแตกต่างกับของบ้านเรามากนะครับ

mirageเองก็เช่นกัน ทดสอบที่ญี่ปุ่นก็คนละแบบ เครื่องก็คนละตัวกับที่เข้าไทย อย่าเพิ่งหวัง30km/lมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 10:55:31
ขอย้ำอีกครั้งว่า 30km/l มันเป็นตัวเลขการทดสอบตามมาตรฐานของญี่ปุ่น
ซึ่งอ้างอิงกับการใช้งานในเมืองไทยไม่ได้ และไม่สามารถทำได้จริง

หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 11:43:34
ขอย้ำอีกครั้งว่า 30km/l มันเป็นตัวเลขการทดสอบตามมาตรฐานของญี่ปุ่น
ซึ่งอ้างอิงกับการใช้งานในเมืองไทยไม่ได้ และไม่สามารถทำได้จริง


ฝันสลาย ซะละ รถยนต์กินนำ้มันเท่ารถมอไซด์ สงสัยจะไม่มี
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: H[a]NCooK ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 12:04:51
ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของSkyactiveที่เมืองนอก รุ่นอะไรทำได้เท่าไหร่บ้างครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 12:16:12
ทำ 20 กม/ลิตร ให้ได้ก่อนเถอะครับ อย่าหวังถึง 30 เลย

บอกตรงๆเลยนะ 30 กม/ลิตร มันจะเป็นไปได้เหรอครับ

ขอคิดแบบง่ายๆเลยนะ ถ้าวิ่งความเร็วคงที่ 60 กม/ชั่วโมง คงที่ นานๆ
หมายความว่า 1 นาที วิ่งได้ = 60 กม / 60 นาที = 1 กิโลเมตร ต่อ 1 นาที
30 กิโลต่อลิตร / 1 กิโลต่อนาที
หมายความว่า รถคันนี้วิ่ง 30 นาที ใช้น้ำมันแค่ 1 ลิตร ??
เป็นไปได้เหรอครับ??
ต่อให้ญี่ปุ่นทดสอบก็เถอะ ถ้าไม่เห็นหลักฐานชัดๆ แบบคุณจิมมี่ทำ ผมไม่เชื่อแน่ๆ

30 กิโลลิตร ทำยังไงครับ ถ้าไม่ใช่ไฮบริด ผมล่ะงงจริงๆ

30 กิโลลิตร มอไซต์เครื่อง 400-600cc ยังทำได้แค่เฉียดฉิว
ในขณะที่น้ำหนักต่างกันตั้งกี่เท่า ต้านลมต่างกันกี่เท่า

ขอโทษที่คิดต่าง แต่ผมว่า มันเป็นเรื่องอนาคต อันแสนไกล
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 13:10:49
ทำ 20 กม/ลิตร ให้ได้ก่อนเถอะครับ อย่าหวังถึง 30 เลย

บอกตรงๆเลยนะ 30 กม/ลิตร มันจะเป็นไปได้เหรอครับ

ขอคิดแบบง่ายๆเลยนะ ถ้าวิ่งความเร็วคงที่ 60 กม/ชั่วโมง คงที่ นานๆ
หมายความว่า 1 นาที วิ่งได้ = 60 กม / 60 นาที = 1 กิโลเมตร ต่อ 1 นาที
30 กิโลต่อลิตร / 1 กิโลต่อนาที
หมายความว่า รถคันนี้วิ่ง 30 นาที ใช้น้ำมันแค่ 1 ลิตร ??
เป็นไปได้เหรอครับ??
ต่อให้ญี่ปุ่นทดสอบก็เถอะ ถ้าไม่เห็นหลักฐานชัดๆ แบบคุณจิมมี่ทำ ผมไม่เชื่อแน่ๆ

30 กิโลลิตร ทำยังไงครับ ถ้าไม่ใช่ไฮบริด ผมล่ะงงจริงๆ

30 กิโลลิตร มอไซต์เครื่อง 400-600cc ยังทำได้แค่เฉียดฉิว
ในขณะที่น้ำหนักต่างกันตั้งกี่เท่า ต้านลมต่างกันกี่เท่า

ขอโทษที่คิดต่าง แต่ผมว่า มันเป็นเรื่องอนาคต อันแสนไกล
เขาจอดรอน้ำมันระเหยหนะครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Zx-III ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 13:16:34
อยากประหยัดจริงรอleaf. Hydrogยังดีกว่า น้ำมันยังไงมันก็กินอยู่เเล้วอย่าไปหวังมากยกเว้นพวกk-car. ถามหน่อยปกติใครจะเหยียบ60รถโล่ง80-100ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 16:06:13
การทดสอบหลายๆอย่างที่ทำในต่างประเทศนอกเหนือจากเรื่องของอัตราการใช้น้ำมันก็มีอีกเยอะนี่ครับ อย่างอัตราเร่ง0-100เนี่ยในคู่มือรถกับที่ต่างประเทศเค้าทดสอบตัวเลขออกมาสวยหรูกันทั้งนั้น BMW320Iตัวเลขเค้าทำกันได้ต่ำกว่า10วินาทีหรือเกือบจะเหลือ9วินาทีก็มี แต่พอมาบ้านเรามันบอกเพิ่มไป10.5หรือเกือบ11วินาทีก็มี เอาไว้ให้มันวายขายในบ้านเราแล้วรอดูผลทดสอบกับอากาศร้อนๆของประเทศไทยเดี๋ยวก็รู้ว่าทำได้จริงเท่าไหร่  :)

หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 18:51:04
Nissan March ทดสอบตามมาตรฐานญี่ปุ่นได้ 26 กม/ลิตร
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: takzakub ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 18:56:00
ที่ว่า 30 กิโลลิตร  มันเป็น ตัว demio 1300 cc อะครับ

ขับจริง มันคงไม่ถึงอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 01:28:28
การทดสอบที่ญี่ปุ่น พวก JC08 หรือ 10.15 mode (ที่ทดสอบได้ 30 km/L, Prius ได้ 42 km/L)

มันเป็นการทดสอบในสภาวะจำลอง ประมาณว่า วิ่ง 60 ไม่เปิดแอร์ 10 นาที แล้วหยุด แล้ววิ่งต่ออีก 15 นาที หรืออะไรนี่แหละ

และน่าจะเป็นการทดสอบบน Dyno หรือสนามทดสอบด้วยมั้งครับ ไม่ใช่ถนนจริง

เขา set เป็นมาตรฐานเอาไว้เปรียบเทียบรถในแต่ละรุ่น ไม่ใช่เอาไว้บอกว่า รถรุ่นนี้ประหยัดเท่านั้นเท่านี้ ครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยี SKYACTIV ,ในmazda2หรือ mazda Demio ญี่ปุ่น จะเข้าไทยไหม
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 23:14:26
ถ้าเค้าบอกว่า 30km/l แล้วมันทำได้ซัก 20 กว่าๆ ได้ผมว่ามันก้โอซะยิ่งกว่าโอเลยนะครับ แต่ตอนนี้ผมรอดู CX-5 อย่างใจจดใจจ่อครับ