Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 11:32:28
-
ผมสงสัยครับ ว่าอนาคต Volvo จะยังเดินหน้าพัฒนา S40 V50 ต่อไหม ในเมื่อ S60 ราคาแพงกว่ากันนิดเดียวเอง
แต่ได้อะไรมากมายกว่ากันเยอะ
หรืออีกหน่อย S40 V50 จะยุคไปให้เหลือ แค่ C30 กับ S60 V60 นะครับ
อยากถามความเห็น ครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ :)
-
ไม่ทราบนะครับสำหรับคำถาม แต่ส่วนตัวผมว่า S40 มันไม่สวยเลยจริง ๆ ???
-
ผมว่าไม่น่ามีนะ เพราะเท่าที่ค้นหาดู ก็ยังไม่มีโมเดลใหม่ๆสำหรับ S40 - V50 เลยทั้งเมืองไทยและเมืองนอก
-
ออกราคามาสกัดกันเองหรือเปล่า?
ผมมองว่า v50 ยังไปได้เพราะเป็นรถ estate ซึ่งถ้าเป็น v60 ราคาไป 2.249mb.
มันสูงกว่า v50 มากอยู่
แต่ s60 b กับ s40 ผมว่ามีผลกับ s40. แน่นอน ยกเว้นมีส่วนลดใน s40. เยอะๆ
-
s40นี้ ราคาใกล้กันมากs60น่าจะขายดีกว่า ยกเว้นลดเป็นแสน
-
ราคาอาจมีปัญหาได้ เพราะS60 ได้ภาษีจากซีซี ที่เล็กกว่า แต่แรงไม่ไม่ถึง 220 แรงม้า
ส่วน S40 ,V50 มันใช้ร่วมกับ Focus , Mazda3 เลยต้องจำใช้เครื่อง 2.0 สหกรณ์ แทน
ต่อไปถ้า S40 มีเครื่อง 1.6 Turbo ลงได้ คงทำราคาได้ ห่างกว่าที่เป็นอยู่
แต่ S40 กับ S60 รถคนละไซท์กัน ถ้าเข้าไปนั่งจะรู้สึกเลย
อ่อส่วน V60 DRIVe S ขายราคา 2.349 ล้าน น่ะครับ แพงกว่า S60 สองแสน (เซลลว่างันน่ะ)
-
S40 มันเหมือนวอลโว่ยุคโบราณไปครับ ... ถ้า S80 กับ C30 ก็ทันสมัยขึ้นมาหน่อย ส่วนเจ้า S60/V60 นี่ตามกระแสโลก
ถ้าขยันพัฒนารถขึ้นมาให้ทัดเทียมค่ายอื่นๆ ก็น่าจะพอสู้ได้บ้าง LED Daytime นี่ควรใส่เข้าไปเดวเน้อาจจะเปนปัจจัยหลักที่ทำให้รถสวยทันสมัยขึ้น !!
-
อาจต้องปรับราคาให้ลงมากว่านี้หน่อยครับ และควรเปลี่ยนเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่ตัวอืดตัวกินจากมาสด้าสาม
ถ้าขยันพัฒนารถขึ้นมาให้ทัดเทียมค่ายอื่นๆ ก็น่าจะพอสู้ได้บ้าง LED Daytime นี่ควรใส่เข้าไปเดวเน้อาจจะเปนปัจจัยหลักที่ทำให้รถสวยทันสมัยขึ้น !!
เป็นประเด็นหลักของความปลอดภัยครับ แต่แปลกดีที่ค่ายนี้ ถึงเน้นเรื่องความปลอดภัย เท่าที่เห็นวอลโว่เวอชั่นเมกา ก็ไม่เห็นมี DRL โดยเฉพาะนะ (เปิดเองทั้งนั้น)
-
ตกลงว่า VOLVO ทำต่อจ๊ะ
(http://alt-a.bitg.net/nightmobile/cars/images2/110000/4000/100/114112.jpg)
http://www.carbuzz.com/news/2011/12/19/Spied-Volvo-V40-Playing-in-the-Snow-7706409/ (http://www.carbuzz.com/news/2011/12/19/Spied-Volvo-V40-Playing-in-the-Snow-7706409/)
เจอมามะกี้เอง อิอิ ;D
ปล.เปิดตัว GENEVA หน้านี้แล้วครับ
-
ผมว่า S40 ต้องดิ้นไปลงเครื่อง E85 จะได้สิทธิลดหย่อนภาษี ให้ทำราคาได้ต่ำลงอีกครับ
แต่ว่า S40 โฉมนี้ขุนไม่ขึ้นแล้วล่ะ ควรหันไปปั้น V50 Flexfuel ดูจะมีอนาคตกว่า
-
S40 โฉมนี้มันออกมาก่อนใครเพื่อนนี่ครับ เป็นคันแรกเลยมั้งที่ได้อิทธิพลจากดีไซน์ยุคใหม่ไปเต็มเต็ม
โดยเฉพาะแผงคอนโซลกลางแบบบางเฉียบ และลอยตัว จน S60 ตัวปัจจุบันก็ยังทำอยู่
ซึ่งจริงจริงก็น่าคิดนะ เพราะว่า C30 ยังได้หน้าใหม่ไปแล้ว แต่ S40 ถูกทิ้งไว้เฉยเฉย ทั้งทั้งที่มันคือรถคันเดียวกันตัดให้สั้นลง
ที่อเมริกา S40 มี DRL ทุกคันนะครับ ใช้เป็นไฟสูงลดกำลังลง
-
อย่าว่างั้นว่างี้เลยครับ ผมชอบดีไซต์ภายนอก S40 มากกว่า ดูมันขรึมๆดี
-
คำถามคือ S60 ราคาเริ่มต้นแค่ 1.8 ล้าน
S40 ต้องราคาเริ่มต้นเท่าไรถึงจะอยู่ได้ละครับ?
-
คำถามคือ S60 ราคาเริ่มต้นแค่ 1.8 ล้าน
S40 ต้องราคาเริ่มต้นเท่าไรถึงจะอยู่ได้ละครับ?
ผมว่าเหลือ 1.2 ล้านก็กำลังดีครับ ;)
-
V60 ราคา 2,249,000 ครับผม มีสเป็คเดียวคือเสป็คตัวท็อปของ S60
-
confirm ราคาตามรีบนนะครับ สำหรับ V60 เมื่อกี้เพิ่งไปถามเจ้าของศูนย์มาเอง ....ขอบอกว่า ราคาน่าสนมวากกกกกกกก ตอนแรกไปจอง S60 เลยไปคุยกะพี่เค้าว่า ถ้า V60 มาในสองสามวันนี้ ช่วยโทรบอก ขอไปลองดู ถ้าโอเค ขอเปลี่ยน เค้าก็ยินดี อะ อิอิ
-
V60 2 ล้านสอง!!!
เป็น Wagon ยุโรปที่ถูกมากทีเดียว (ไม่นับ X1 ที่เป็น SUV)
น่าสนใจไม่เบาครับ