Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vellcap ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2012, 17:16:40
-
ข้อที่ 1
รถตลาด รุ่นที่ผู้คนนิยมใช้เยอะ ใช้ครบ 5 ปีเปลี่ยนทันที
แต่เป็นรถที่ขับถูกใจคุณอยู่แค่ 30-50% เท่านั้น
คันที่ 2
รถที่ไม่ใช่รถตลาด แต่ก็ไม่ใช่รถแปลกที่จะเจอได้ไม่กี่คันในประเทศ ใช้ 8-9 ปีถึงเปลี่ยนใหม่
และเป็นรถที่คุณขับแล้วถูกใจอยู่ที่ระดับ 80-90%
และอีกเรื่องหนึ่ง
ถ้าคุณมีรถหนึ่งคันอายุ 5 ปี(สมมุติเป็น Teana 230JM ล่ะกัน) โดยที่คันนี้คุณใช้ร่วมกับคนในบ้านตั้งแต่ซื้อมา (ซึ่งส่วนใหญ่คุณเป็นใช้เองซะมากกว่า)
เมื่อถึงเวลาคุณเข้ามหาวิทยาลัย คุณจะเลือกเอารถคันนี้ไปใช้ต่อ หรือ จะขายแล้วไปซื้อคันใหม่ครับ(คันใหม่ก็สมมุติเป็น Teana 200XL)
-
ข้อสอง ละกันครับเลือกที่ชอบดีกว่า แต่ก็อยู่บนพื้นฐานที่รับได้ ไม่หาอะไหล่ยากเกินไป หรือเป็นรถที่มีกลุ่มผู้ใช้พอสมควร
คำถามสอง ขอเลือกใช้ต่อครับถ้าใช้รุ่นเดิม ถ้าเปลี่ยนเปน MB BM ว่าไปอย่าง
-
เอาที่เราชอบเถอะครับ
-
ตอบยากครับหลายปัจจัย แต่โดยรวมเอาที่ตัวเองขับเเล้วชอบดีกว่าครับ เเล้วตัวคุณเองปกติกะใช้รถกี่ปีขายละครับ ถ้ากลัวขายราคาตกต้องรถตลาด แต่อยากจะบอกว่า mx-5 na ออกมาตั้งนานราคาค่าเสื่อมรถ ยังตกน้อยกว่ารถตลาดเลย ตอบยากตัวข้อ2เเล้วแต่รุ่น ถ้าบอกรุ่นน่าจะช่วยง่ายขึ้นเยอะ แต่เท่าที่ดูข้อ1คือteanaใช้มั๊ยที่จะซื้อนะครับ
-
ถ้าเป็นรถที่ขับถูกใจแค่ 30-50% ผมคงไม่เลือกตั้งแต่แรกแล้วครับ..
-
ผมเลือกข้อ 2.แน่นอนครับ
-
ผมเลือกข้อ 1 ครับ
เพราะยังขับแล้วชอบ ถึง 30-50 %
ค่าบำรุงรักษาถูก แล้วก็ราคาขายต่อก็ดีกว่า
น่าจะสุดคุ้มกว่า
-
ผมเลือกข้อ 2 :D
เพราะชอบของแปลก กับ ขับไปไหนมีแต่คนมอง 8) (รึป่าว)
-
เอาที่ชอบ 80% ขึ้นครับ และพอดีชอบรถตลาดด้วย D-max
ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่าดูถูกความชอบคนอื่น
ผมชอบตุกกี้ มากกว่า อ้ำ
-
เป้นผมจะเลือกรถที่เราชอบครับ เพระาไม่ชอบ ใช้ไปไม่นานเดี๋ยวก็หาเรื่องเปลี่ยน ;D
-
เลือกข้อ 2 ครับ
เพราะผมใช้รถนาน ต้องเลือกคันที่ชอบ ยิ่งขับยิ่งรัก
เพราะบางทีเรามองราคาขายต่อมากเกินไปจนไม่กล้าเลือกรถดีที่เราชอบ
-
เลือกคันที่ สอง
ส่วนอีกปัญหา ไม่เปลี่ยนละครับ เปลี่ยนทำไมแบบเดิม แถมรุ่นตำ่กว่าอีก เบื่อแล้วครับ
-
ผมขอเลือกข้อสองแล้วกันครับ ขอแค่ใช้แล้วถูกใจก็พอครับ
-
เลือกข้อ 2 ครับ เพราะผมว่าในบ้านเราไม่ใช้รถตลาด แต่ถ้าเป็น Global นะสิ เป็นครับ ที่จริงนะ ความชอบและน่าสนใจกว่าข้อ 1 เพราะของถูกๆน่ะ แต่มันก็ยังไม่ชอบอยู่ดี
ขอบอกไว้ว่า ซื้อรถใช้งานได้ เช่น Toyota ประมาณนี้ ค่าซ่อมจะถูกหรือแพง ผมไม่สน แต่ไม่ใช่มาขายต่อนะครับ ต่อให้ขายต่อดีๆก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับ
-
ตอบ ปล.ข้างล่างก็แล้วกัน
ถ้ารถคันที่ใช้อยู่ มันยังโอเค ไม่มีปัญหาอะไร ใช้ต่อเถอะครับ
การเข้ามหาลัยได้ ไม่มีความจำเป็นตรงไหนที่จะต้องเปลี่ยนรถเลย
(ถ้าใช้ 230JM อยู่แล้วจะขาย บอกผมนะครับ กำลังหามือ2 อยู่ครับผม)
-
ถ้าแค่ 30-50% คงไม่เอาเหมือนกันครับ
เลือกข้อ2
-
ตอนนี้ผมกำลังทุกข์ระทมกับการเลือกข้อ 2 อยู่ครับ 90% ถูกใจ ชอบมาก ชอบเว่อร์ เจ๋งสุดๆ อีก 10% คือข้อเสียที่ยอมรับไม่ได้ และสุดท้ายมันไม่ได้เป็นรถตลาด แต่ไม่ทน 8 - 9 ปีหรอก ยอมเจ็บตัวหนักๆซักทีดีกว่า แต่ก็พิจารณาคันใหม่อยู่
ถ้าเป็นไปได้ อยากเอาไอ้ที่ถูกใจอยู่ 90% ลดลงเหลือซัก 60-70% แต่ไอ้ข้อเสีย 10% ที่พบเจออยู่เนี่ยให้มันหมดสิ้นไป จะสุขใจกว่าเยอะ
-
;D ;D ;D..............ข้อ 2 ครับ :o
yogibear
-
ตอนนี้ผมกำลังทุกข์ระทมกับการเลือกข้อ 2 อยู่ครับ 90% ถูกใจ ชอบมาก ชอบเว่อร์ เจ๋งสุดๆ อีก 10% คือข้อเสียที่ยอมรับไม่ได้ และสุดท้ายมันไม่ได้เป็นรถตลาด แต่ไม่ทน 8 - 9 ปีหรอก ยอมเจ็บตัวหนักๆซักทีดีกว่า แต่ก็พิจารณาคันใหม่อยู่
ถ้าเป็นไปได้ อยากเอาไอ้ที่ถูกใจอยู่ 90% ลดลงเหลือซัก 60-70% แต่ไอ้ข้อเสีย 10% ที่พบเจออยู่เนี่ยให้มันหมดสิ้นไป จะสุขใจกว่าเยอะ
ตอนนี้ผมก็กำลังรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน
-
555 ยังไงก็แจสน่ะ นั่งแค่นั้นเอง ถูกกว่านิด ประหยัดน้ามันกว่าด้วยน่ะเออ
-
อันนี้ก้ต้องขึ้นอยู่กับคนครับ อย่างผมนะ....
นักศึกษามหาลัย ยังหาเงินเองไม่ได้ รถที่ใช้ไปมหาลัยคือ Accord G7 ซึ่งตกทอดมาจากคุณพ่ออีกที ผมคิดว่าคันนี้ผมใช้ได้(ถึงจะมีรถที่ถูกใจอยากได้อยู่มากมายก้ตาม) ผมมีขับมันก้ดีมากแล้วครับ ไม่อยากให้เปลืองเงินพ่อแม่มาก ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Teana 200XL เพราะพ่อผมเค้าเอาคัน Accord ไปให้เซลล์ที่โรงงานใช้ เอาง่ายๆก้คือว่าถ้าซักวันผมหาเงินเองได้ผมก้คงจะซื้อรถที่ถูกใจมากซักคัน แล้วขับใช้ไปซัก 8-9 ปีครับ แต่ถ้ามันมีปัญหาจุกจิกมากในปีที่ 6-7 อย่างนี้ก้คงจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ
-
อันนี้ก้ต้องขึ้นอยู่กับคนครับ อย่างผมนะ....
นักศึกษามหาลัย ยังหาเงินเองไม่ได้ รถที่ใช้ไปมหาลัยคือ Accord G7 ซึ่งตกทอดมาจากคุณพ่ออีกที ผมคิดว่าคันนี้ผมใช้ได้(ถึงจะมีรถที่ถูกใจอยากได้อยู่มากมายก้ตาม) ผมมีขับมันก้ดีมากแล้วครับ ไม่อยากให้เปลืองเงินพ่อแม่มาก ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Teana 200XL เพราะพ่อผมเค้าเอาคัน Accord ไปให้เซลล์ที่โรงงานใช้ เอาง่ายๆก้คือว่าถ้าซักวันผมหาเงินเองได้ผมก้คงจะซื้อรถที่ถูกใจมากซักคัน แล้วขับใช้ไปซัก 8-9 ปีครับ แต่ถ้ามันมีปัญหาจุกจิกมากในปีที่ 6-7 อย่างนี้ก้คงจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย ตอนเรียนก็ใช้รถที่บ้านไปก่อน พอทำงานมีเงินเก็บค่อยถอยรถที่ตัวเองชอบนะครับ ไม่เดือดร้อนที่บ้าน + ภูมิใจรถเราด้วย ถ้าหาด้วยตัวเองคงใช้อีกยาวนะ
-
ผมไม่ใช่คนใช้ของตามกระแส ดัังนั้นจึงกดข้อ2อย่างไม่ลังเล
-
ยังหาเงินเองไม่ได้ ก็เอารถตลาดไปก่อน ยังไงก็ขาดทุนน้อย
อีกทั้งเป็นการฝึกประสบการณ์ ในการขับรถไปด้วย
เมื่อหาเงินเองได้แล้ว.... ค่อยตัดสินใจเอง เพราะเป็นเงินของเรา
(เมื่อนั้น....อาจจะเปลี่ยนแนวคิดก็ได้นะ)
ส่วนมาก วัยรุ่น มักเลือกรถที่ตนเองชอบ ไม่คำนึงถึงเหตุผลที่มีน้ำหนักข้ออื่น (เหมือนชอบสาว)
พอเข้าสู่วัยทำงาน ก็จะมีแนวคิดอีกอย่างหนึ่ง
เมื่อเข้าวัยสบาย ก็จะมีแนวคิดอีกอย่างหนึ่ง
สักวันก็จะรู้เอง ... เพราะตอนนี้ อธิบายอย่างไร ก็อาจจะ...เข้าใจยาก
-
7-8ปีที่ผ่านมา ทั้งรถส่งของและส่วนตัวใช้ ข้อ 1
ณ. วันนี้เพิ่งจองไป สำหรับรถส่วนตัว+ครอบครัวขอเป็นข้อ 2
-
ข้อ 2
-
:D เลือกคันที่สามารถตอบสนองความต้องการของผมได้สูงสุด
;)ตามโจทย์ของ จขกท ผมเลือกข้อ2
;)ปัญหาที่ 2 ผมเลือกใช้คันเดิมต่อไป เพราะ ยังสวย ดูดีอยู่ แถมเครื่องใหญ่กว่า
;)แต่ถ้าได้ 250XVภายในดำ ก็เอาตัวใหม่ครับ
-
น่าจะ,,, ทำเป็นโพลนะคับ
โจทย์แรก,,, ผมเลือกข้อ 2
โจทย์ที่ 2,,, ผมเลือกใช้คันเดิมครับ ;)
-
ในใจเลือกข้อสอง แต่ ถ้าตามความเป็นจริงคงข้อหนึ่ง
-
ผมเลือกข้อ2
แต่ ใช้ชีวิตจริง รถที่ผมใช้ ตอบโจทย์การขับขี่ผมได้ 60%(ที่เหลือ โมฯเอา)
ในขณะที่ขายต่อดี เปลี่ยนภายใน 7-8 ปี
พอใจครับ
-
ถ้าเก็บเงินซื้อเอง รถที่ถูกใจแค่ 30-50% คงจะไม่มอง
ถ้าถ้าเป็นรถที่รับมาจากพ่อแม่หรือญาติพี่น้องฟรีๆ ก็ไม่เกี่ยงครับ
-
เลือกข้อ 1 เมื่อหัดขับ แต่จะเป็นข้อ 2 ถ้าขับเป็นแล้วซักระยะหนึ่ง
-
รถที่ตอบโจทย์ผมได้ถึง 90% และราคาเอื้อมถึง แม้มันจะไม่ใช่รถที่ขายต่อราคาดี ผมก็เอาครับ :D
-
ผมเลือกข้อ 1 ครับ แต่มีปัจจัยอื่นๆเพิ่มอีกนิดหน่อยคือ
1 ผมใช้รถคันนี้ทำมาหากินส่งของด้วย
2 ธุรกิจผมพึ่งจะเริ่มต้นครับ ยังไม่รวย
3 ข้อ 1 ผมถูกใจ 60-70 แต่ข้อ สอง ผมถูกใจ 80-90 แต่ติดที่ศูนย์บริการ
สรุปผมเลยวิ่งไปที่ข้อ 1 แล้วอีก 5 ปีขายได้กำไรด้วยนะ จากภาษี100,000 และ ราคาขายต่อที่ไม่ตก
คิดว่าอีก 5 ปีผมคงจะตั้งตัวได้อย่างมั่นคงแล้ว ทีนี้ละผมจะเลือกรถที่ผมรักผมชอบมากกกว่าปัจจัยด้านอื่นๆ
-
คำถามแรก ผมตอบข้อ2ครับ เพราะผมมองว่าข้อแรกมันเหมือนกับการซื้อรถเพื่อขายนะครับ อีกอย่างนึงการที่เราจะซื้อรถสักคันก็ต้องเลือกที่ถูกใจเราให้มากที่สุดนะครับ ถ้าจะเลือกรถที่ถูกใจครึ่งๆเป็นผมก็ไม่ซื้อเลยจะดีกว่านะครับ
คำถามที่2 ผมว่าก็น่าสนใจทั้ง2คำตอบ แต่ถ้าเป็นผมจริงๆล่ะก็ คงเลือกใช้ต่อแหละครับ อยู่มหาลัย ยังหารายได้ด้วยตนเองไม่ได้ ใช้แค่รถเก่าๆจะดีกว่านะครับ(ในมุมมองผมนะครับ) จริงๆแล้วข้อ2ก็น่าสนใจนะครับ ถ้าในกรณีอย่างเช่น ขายTeana 230JM แล้วเปลี่ยนเป็นPRIUS ตัวtop ซึ่งมัน คล่องตัวกว่า เล็กกว่า ประหยัดกว่า ทันสมัยกว่า ของเล่นในรถก็น่าเล่นกว่า แม้ว่า มันจะเล็กกว่า หรูน้อยกว่า ผมก็คงเลือกข้อ2แหละฮาว์ฟฟฟฟ ;D