Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 3030 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 09:11:33
-
ผมสนใจ skoda yeti 1.2 ที่ขายอยู่ปัจจบัน ว่าด้วยเครื่องขนาด 1.2 turbo และส่วนใหญ่ใช้นอกเมืองรอบ ๆ กทม. มีเดินทางไกลปีละ 3 ครั้ง ประมาณ 500-600 กม. หยุดแค่เติมน้ำมัน หรือถ้าไกลสุด กทม.-ชม. วิ่งรวดเดียว จะทรมาณรถเกินไปหรือไม่ เดินทางที่ความเร็วประมาณ 120-140 (สนใจ yeti ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่ รูปร่างที่แปลก) ขอบคุณครับ
-
งั้น มาลองกันไหมครับ ในงานที่เราจัด ในกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19166.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19166.0.html)
รถสมัยนี้ ไหวหมดครับ
-
ไดฮทสุมิร่าเครื่อง660ccเทอร์โบแถมเก่าเป็นสิบๆปีอีกต่างหากเค้ายังไปเชียงใหม่แล้วขึ้นดอยเที่ยวกันทันทีเลย เทคโนโลยีสมัยใหม่ในเยตินี่พาไปเหยียบย่ำขุนเขาได้สบาย ฟันธงฉัวะๆๆๆๆ ;D
-
ไดฮทสุมิร่าเครื่อง660ccเทอร์โบแถมเก่าเป็นสิบๆปีอีกต่างหากเค้ายังไปเชียงใหม่แล้วขึ้นดอยเที่ยวกันทันทีเลย เทคโนโลยีสมัยใหม่ในเยตินี่พาไปเหยียบย่ำขุนเขาได้สบาย ฟันธงฉัวะๆๆๆๆ ;D
ถูกต้องนะคร้าบ
-
3 สูบ1.2 n/a Lpgยังขึ้น ปายวิ่งกระจายเลยครับ กทม. ลำปาง เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน รวดเดียว
ยิ่ง 1.2 T แล้วด้วย เหยียบยันใส้ทะลักเลยครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับงานกิจกรรมของ skoda อยากร่วม แต่ไม่สะดวก (ผ่านเงื่อนไขทุกข้อนะครับ) และสำหรับคำตอบ
-
Jazz ผมยังไปได้เลยครับ
ตัวรถน่ะไม่มีปัญหาแน่ๆ
เพียงแต่ คุณจะมี่ความเหนื่อย ความล้าจากการขับรถ มากกว่ารถคันใหญ่ๆหน่อยครับ
-
เอามือปิดคำว่า 1.2 แล้วดูแค่แรงม้าแรงบิด
จะพบว่ามันคือรถ 1.6 ลิตรดีๆนี่เอง
อันที่จริงนะครับ..ในบรรดารถกึ่ง SUV ทรงเท่ห์ที่เราทดลองขับในปีนี้
Kia Soul, SX4, และ Yeti ..ความจริงก็คือ Yeti 0-100, 80-120 เร็วที่สุด
และประหยัดน้ำมันที่สุด
แล้วถ้าสมมติว่าผมให้เราขับ SX4 เครื่องพันหก..เราจะกลัวไหมว่ามันจะเดินทางไม่ไหว?
ถ้าไม่กลัว Yeti ก็ไม่มีปัญหา
และถ้าคุณคุยดีๆกับเซลส์ หรืออาจจ่ายเงินเพิ่มไม่มาก ลองขอจูนกล่อง Step 1 ได้
ผมเคยลองขับรถเครื่อง 1.2TSi กับ 1.2TSi ที่จูนมา..วิ่งคนละเรื่องครับ