Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hs5zzz ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 20:38:47
-
ผมสนใจ jazz อยู่แต่ลังเลระหว่าง AT กับ MT (เอนเอียงไปทาง MT เพราะราคาครับ แต่ AT ก็ Option มากกว่า) รบกวนถามความเห็นจากผู้ใช้หน่อยครับ โดยเฉพาะ MT ครับ มีจุดด้อยจุดไหนที่ค่อนข้างสำคัญบ้างครับ feelingการเปลี่ยนเกียร์เป็นงัยมั่งครับ clutch แข็งหรือเปล่า ลึกมากมั๊ย อัตราเร่งดีกว่า AT มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ :D
-
Option AT มากกว่านี่ยังไงครับ ถ้าเป็น S MT กับ S AT optionมันเหมือนกันไม่ใช่เหรอครับ?? ยกเว้นจะเอา S MT ไปเทียบกับ V AT
ผมเคยขับแต่ City S MT เรื่องคลัตซ์บอกได้ว่าหายห่วงครับ เบาและนิ่มขับสบาย (อย่างน้อยตอนใหม่ๆ) แต่ถ้าใช้ไปหลายๆปีกระทืบเป็นประจำมันคงจะไม่ smooth เท่าตอนใหม่ๆหรอกครับ ส่วนจังหวะการเปลี้ยนเกียร์นั้น แน่นและกระชับดีครับ ความแรงนั้นผมยังไม่เคยขับAT แต่บอกได้ว่าตัว MT แรงมาก
เอารถพิกัด 1.5 B segment ที่มีขายในไทยมา drag race กัน รับรองเข้าที่1ที่2 (Jazz and City)
ที่ผมไม่ชอบ H เลยคือความเงียบ มันไม่ค่อยจะเงียบเท่าไหร่ทั้งเสียงเครื่องเสียงล้อเสียงลม แค่นั้นเอง
มีเพื่อนสมาชิกใช้อยู่พอสมควรครับ รอเค้ามาตอบแล้วกัน ;D ;D
-
ชอบ M/T ก็ขับ M/T เท่านั้นครับ
ความมันส์่เทียบกันไม่ได้แน่นอน
รอผู้อื่นมาตอบต่อนะครับ
-
ผมใช้อยู่ตอนนี้
ความเห็นส่วนตัว
-คลัชต์นิ่มมาก น้ำหนัก ระยะกำลังดี จับไว และดับง่ายอีกตังหาก(สำหรับการขับในช่วงแรกๆ)
-ระยะชักเกียร์กระชับมือดี รวดเร็วและแม่นยำ ฟิลลิ่งเยี่ยม ขับมัน
-อัตราเร่งมาไวกว่าออโต้แน่นอนครับ ยิ่งใช้รอบสูงๆ ให้เทคเปิด รับประกันว่าฟินคาเบาะ ;D
-ตอนสับเข้าเกียร์ 2 ระวังห้อย(รอบตก) ทำให้การขับขี่ไม่สมูท
-อัตราสิ้นเปลือง จับเล่นๆ มี 13-14 กิโลลิตรในเมืองแทบจะตลอด ประหยัดกว่าออโต้ราวฟ้ากับเหว สงสัยต้องจุดธูปหน้ารถซะแล้ว อิอิ ;D
ถ้าชอบ MT เป็นทุนเดิม ลองแจ็สแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆครับ
-
เสียดายตัวนำเข้า น่าจะเอาเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะมาด้วย
-
13-14 Km/L เลยหรอเนี่ย หุหุ ประหยัดกว่ามารช์ถ้าเทียบ CC นะ
-
City MT วิ่งในเมืองฝ่ารถติด รับส่งลูก เช้า-เย็น ทุกวัน ก็ได้ประมาณนี้ครับ
13-14 Km/L เลยหรอเนี่ย หุหุ ประหยัดกว่ามารช์ถ้าเทียบ CC นะ
-
;) ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ.... อาทิตย์หน้าจะไปหมั้น S MT ล่ะครับ 8)