Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: comet1123 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 19:32:28
-
เป็นข้อความสรุปของพี่จิมมี่ที่ทิ้งท้ายไว้ใน First Impression : Mazda BT-50 PRO คือวันนี้ตอนบ่ายๆผมได้มีโอกาสไปลอง bt-50 pro
เครื่อง 2.2 ตัว4ประตู ยกสูง M/T (ได้เห็นตัวเป็นๆซะที) โอ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มันช่างใหญ่โตซะนี่กระไร และสีขาวนี่มันช่างดูขึ้นเอามากๆ
วัสดุภายในเก็บงานเรียบร้อยดีคับ ส่วนตัวผม ผมว่าดูดีกว่าfordนะคับ (fordยังมีไม่เรียบร้อยในหลายจุด) เบาะนั่งสะบายกระขับดีคับ
แต่เบาะหลังผมไม่ได้นั่ง(พลาดไปซะได้) ตอนที่เซลขับรถมาให้ไปทดลองขับ เสียงเครื่องมันดังดีเหลือเกิน แต่พอได้เข้าไปนั่งในห้องโดยสาร
มันเงียบมากคับ เสียงเครื่องได้ยินเข้ามาเบาและเสียงภายนอกแทบไม่ได้ยินเลย เก็บเสียงได้ดีจริงๆ เรื่องการขับขี่แม้เป็นระยะทางแค่สั่นๆคับ
แต่อยากบอกว่าเครื่อง2.2 กับแรงบิดเท่านี้ที่รอบแค่นี้ ไม่เลี้ยงคลัชดีๆเวลาออกตัวก็กระชากได้เหมือนกัน ผมดับไป2รอบ การตอบสนองดีคับ
เหลือเฟือเลยทีเดียว จังหวะเกียร์กระชับดีแต่ผมอาจจะยังไม่ชินก็ได้ คือผมว่ามันเหมือนเข้าไม่สุดอ่ะคับ ถ้าได้มันมาสู่อ้อมอกอ้อมใจ คงต้องปรับตัวกันหน่อย
เรื่องช่วงล่างคงบอกได้ไม่มากแต่เท่าที่ได้ลองขับมุดดูก็นิ่งใช้ได้คับไม่มีอาการโยนใดๆเลย เบรคก็อยู่มั่นใจคับ อ้อจังหวะเชนเกียร์เพื่อเร่งแซง
กำลังนี่ไหลมาเทมาดีเลยคับ สรุปความเห็นส่วนตัว bt-50 pro เป็นกระบะที่ใหญ่แต่ให้ความคล่องตัวที่ดีมากคับ และขอยืมคำคุณโฬมที่
พูดในโฆษณาของค่ายเจ้าตลาดมาหน่อยละกันว่า "ต้องลอง"
-
ความรู้สึกเดียวกันเลยครับ
ต้องลอง
-
อยากลอง ;D
-
เห็นคนจริง จอดอยู่ในลานจอดรถ คู่กับรถเก่ง มันเด่นมากๆๆครับ ใหญ่โตจริงๆครับ :)
-
ลองแล้วครับ แต่รุ่นที่จะเอามันไม่มี ABS เซงตรงเนี้ย
-
ผมเห็นต่างจากเจ้าของ กระทู้หลายเรื่องเลย
แต่ผมลอง 3.2 4x4 mt 943000บาท นะ คันเกียร์กระชับ เครื่องไม่ดับเลย ผมว่าใช้ง่าย
ส่วนภายในผมว่ามันขัดๆตายังไงไม่รู้ จะว่าเหมือนรถเก๋งก็ใช่ แต่ไม่เหมือน แถมท่าทางจะเป็นรอยได้ง่ายโดยเฉพาะที่สวิตท์เปิดกระจก
ส่วนเครื่องเสียง พอว่ามีอาการเสียงแตก อย่างชัดเจน พอปรับเสียงไปที่ flat พอโอเค แต่ผมว่าตัวนี้เร่งมากๆเสียงแตกนะ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันมั๊ย
ส่วนเสียงเครื่อง 3.2 ดังมาก ผมไม่ชอบเลย 2.2อาจจะไม่เป็นนะยังไม่ได้ลอง
ผมว่ารถมันมีอาการดิ้นไปตามสภาพถนนค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกันford ส่วนตัวชอบfordมากกว่า ส่วนการสาดโค้งแรงๆไม่มีเลยเพราะทางที่วิ่งตรงมากๆ ขับ160-170ตลอด ผมว่ารถมันไม่ได้ดูเร็วอะไรมาก
อีกอย่างนึง ผมแปลกใจว่าเวลาขับ ทำไมผมไม่รู้สึกว่ารถมันยกสูงเลย ทั้งที่มันสูงเท่า ford แต่เวลาขับ ford รู้สึกว่าสูง ไม่รู้ว่าทำไมหรือขับไปขับมาเริ่มชิน ;D
อัตราเร่งขึ้นเร็วมาก แรงบิดดี แต่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย แบบว่ามันมาต่อเนื่องขับแล้วเหมือนขับ cvt ประมาณนั้น แต่เข็มความเร็วเนี่ยไปเร็วเลย ทั้งที่ขึ้นเนินก็ตามเถอะ
สำหรับผมถ้าเป็น ford 2.2 มาใน option ของ 3.2mazda ที่ผมขับข้างบนเนี่ย คงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก
-
ลองแล้วครับ แต่รุ่นที่จะเอามันไม่มี ABS เซงตรงเนี้ย
หุหุ คิดว่าคงจะเป็นรุ่นเดียวกันนะคับ คือ ตัวยกสูง 4ประตู M/T ไม่มี abs
และตอนนี้กำลังคิดว่าเอาตัว4ประตู ไม่ยก แต่มีabs แล้วหากอยากยก
ก็ไปยกเองจะดีไหมนิ หรือตอนไมเนอร์จะมีabsใส่มาให้ในตัวยกสูงm/tหรือเล่า
-
ลองแล้วครับ แต่รุ่นที่จะเอามันไม่มี ABS เซงตรงเนี้ย
หุหุ คิดว่าคงจะเป็นรุ่นเดียวกันนะคับ คือ ตัวยกสูง 4ประตู M/T ไม่มี abs
และตอนนี้กำลังคิดว่าเอาตัว4ประตู ไม่ยก แต่มีabs แล้วหากอยากยก
ก็ไปยกเองจะดีไหมนิ หรือตอนไมเนอร์จะมีabsใส่มาให้ในตัวยกสูงm/tหรือเล่า
ผมว่าอาจจะต้องรอ minor เลยล่ะครับ ที่บ้านผมก็เล็ง รุ่นนี้ไว้ ตอนนี้เฉยๆละ น้ำมันแพงขึ้นทุกวัน เรื่องออกรถใหม่เอาไว้ก่อน
ไม่รู้ว่าคนอื่นมีปัญหาเรื่อง ข้อศอกชนที่ใส่ของกลางรถ เวลาเข้าเกียร์บ้างไหมครับ แขนผมมันชนหลายทีเลยครับ
-
ผมเห็นต่างจากเจ้าของ กระทู้หลายเรื่องเลย
แต่ผมลอง 3.2 4x4 mt 943000บาท นะ คันเกียร์กระชับ เครื่องไม่ดับเลย ผมว่าใช้ง่าย
ส่วนภายในผมว่ามันขัดๆตายังไงไม่รู้ จะว่าเหมือนรถเก๋งก็ใช่ แต่ไม่เหมือน แถมท่าทางจะเป็นรอยได้ง่ายโดยเฉพาะที่สวิตท์เปิดกระจก
ส่วนเครื่องเสียง พอว่ามีอาการเสียงแตก อย่างชัดเจน พอปรับเสียงไปที่ flat พอโอเค แต่ผมว่าตัวนี้เร่งมากๆเสียงแตกนะ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันมั๊ย
ส่วนเสียงเครื่อง 3.2 ดังมาก ผมไม่ชอบเลย 2.2อาจจะไม่เป็นนะยังไม่ได้ลอง
ผมว่ารถมันมีอาการดิ้นไปตามสภาพถนนค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกันford ส่วนตัวชอบfordมากกว่า ส่วนการสาดโค้งแรงๆไม่มีเลยเพราะทางที่วิ่งตรงมากๆ ขับ160-170ตลอด ผมว่ารถมันไม่ได้ดูเร็วอะไรมาก
อีกอย่างนึง ผมแปลกใจว่าเวลาขับ ทำไมผมไม่รู้สึกว่ารถมันยกสูงเลย ทั้งที่มันสูงเท่า ford แต่เวลาขับ ford รู้สึกว่าสูง ไม่รู้ว่าทำไมหรือขับไปขับมาเริ่มชิน ;D
อัตราเร่งขึ้นเร็วมาก แรงบิดดี แต่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย แบบว่ามันมาต่อเนื่องขับแล้วเหมือนขับ cvt ประมาณนั้น แต่เข็มความเร็วเนี่ยไปเร็วเลย ทั้งที่ขึ้นเนินก็ตามเถอะ
สำหรับผมถ้าเป็น ford 2.2 มาใน option ของ 3.2mazda ที่ผมขับข้างบนเนี่ย คงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก
พลาสติกตรงบริเวณปุ่มกดกระจก เป็นรอยง่ายมากครับ เพราะคันที่ผมไปลองก็เป็นรอยเพียบเลย
-
เห็นบ่อยมากครับ
แน่ละ ผ่านโชว์รูมอาทิตย์ละ 2-3 วันแล้วนี่....
อยากจะลองนั่งบ้างเหมือนกัน แต่คงหมดสิทธิ์...เพราะไม่มีคนรู้จักคนไหนคิดจะซื้อเลย..
แต่มีครั้งนึง เห็น BT-50 PRO 4 ประตู ยกสูง สีขาว เร่งขึ้นโชว์รูม ควันดำต็มเลย
ไม่อยากจะเชื่อเลย... :'(
-
เอาตัวที่มี Abs ก็ดีนะ ความคิดเรานะ55+
-
รถอะไรเห็นในรูปน่าเกลียดที่สุด แต่พอเห็นตัวจริงนี่น่าใช้ที่สุดสวยมากๆแต่ควนเปลี่ยนกระจังหน้ากับไฟท้ายสักหน่อย
-
เท่าที่ได้สัมผัสมาเมื่อ2อาทิตย์ก่อน ถูกใจกว่าFordเยอะครับ ไม่ชอบภายในฟอร์ดเลย
-
ถ้าอัตราเร่งแรงกว่า BT-50 ตัวเก่า นี้ จะไปคุกเข่า ให้ทางบ้านซื้อ ;D
-
ไฟเลี้ยวหน้า มันสวยยยยยยยย เกินจริง ๆ ชอบบบ..
-
ทุกอย่างที่ไปลองเทสมาดีเลยครับเทียบกับฟอร์ดแล้วคนละสไตล์
ฟอร์ดจะออกแนวกะบะลุยๆสมบุกสมบัน
มาสด้าออกแนวนุ่มหนึบคล้ายๆเก๋ง
ส่วนอีซูซุจะกลางๆเน้นขับง่ายๆเรื่อยๆ
เสียดายbt-50ตรงเซนทรัลล็อคกดแล้วกันเปิดเฉพาะด้านนอกด้านในยังเปิดได้
และก็น่าจะมีปุ่มแยกล็อคแต่ละบานประตูเหมือนอีซูซุมาด้วย
แต่สรุปแล้วโดยรวม
ถ้าเน้นการขับแบบกะบะแข็งๆหน่อย ก็ ranger
ถ้าเน้นการขับแบบแนวง่ายๆกลางๆไม่ขับบ้าพลัง ก็ d-max
ถ้าเน้นการขับแบบคล้ายๆเก๋งแต่รถคันใหญ่ๆหน่อย ก็ bt-50
-
ดูรูปในเวปไม่ชอบเลย ทั้งด้านหน้าด้านหลัง แต่พอมาเห็นตัวจริงบนถนนท้องนี่...ดูดีใช่ได้เลย
-
ผมว่าท้ายมันก็ยังดูตลกอยู่ดี = =
-
BT-50 เห็นแล้วชอบมากครับไม่รู้ทำไมเป็นรถกระบะในรอบหลายปีที่ผมอยากขับมากๆตอนนี้รอคนที่รู้จักออกออกมาก่อนจะขอเขาลองขับสักหน่อย (ถ้าปีนี้น้ำมันดันท่วมอีกผมจะขอให้ที่บ้านออกไว้ขัยลุยน้ำซะเลย ;D)
-
ผมไม่เคยขับนะ แต่ดูจากเว็บและไปดูเองมันเป็นกระบะที่ออกแนวเก๋งจริงๆ
หน้าตานี่พี่ชาย Mz3 ชัดๆ ถึงไฟท้ายจะทุเรศไปหน่อยก็เหอะ ภายในก็เหมือนกัน layout แบบเดียวกับ 3 เป๊ะๆเลย
แอบน่าสนนะเนี่ย
-
สำหรับมาสด้าผมรอไมเนอร์อย่างเดียว :D
-
ผมก็ว่าจะไปลองอยู่ เหมือนกันครับ ผมชอบหน้าตามันนะ แต่คุณแม่ไม่ค่อยชอบ ก็เลยไม่ผ่าน เดียวต้องพาคุณแม่ไปลองดูก่อนเพื่อติดใจ ;)
-
ทำไมมีแต่คนคิดว่าไฟท้าย BT-50 ไม่สวย แต่ผมคิดว่ามันแหวกแนวดีนะ
ทำไมจะต้องทำไฟท้ายให้เหมือนกับยี้ห้ออื่นด้วย ไม่เข้าใจจริงๆ
-
อยากลองนะ ;D
-
ทุกอย่างที่ไปลองเทสมาดีเลยครับเทียบกับฟอร์ดแล้วคนละสไตล์
ฟอร์ดจะออกแนวกะบะลุยๆสมบุกสมบัน
มาสด้าออกแนวนุ่มหนึบคล้ายๆเก๋ง
ส่วนอีซูซุจะกลางๆเน้นขับง่ายๆเรื่อยๆ
เสียดายbt-50ตรงเซนทรัลล็อคกดแล้วกันเปิดเฉพาะด้านนอกด้านในยังเปิดได้
และก็น่าจะมีปุ่มแยกล็อคแต่ละบานประตูเหมือนอีซูซุมาด้วย
แต่สรุปแล้วโดยรวม
ถ้าเน้นการขับแบบกะบะแข็งๆหน่อย ก็ ranger
ถ้าเน้นการขับแบบแนวง่ายๆกลางๆไม่ขับบ้าพลัง ก็ d-max
ถ้าเน้นการขับแบบคล้ายๆเก๋งแต่รถคันใหญ่ๆหน่อย ก็ bt-50
Ranger ก็เป็นแบบเดียวกันเป๊ะครับ
-
อยากได้จัง สวยถูกใจ
-
:) แจ่มทั้งนั้น เลือกยากเนอะกระบะเดี๋ยวนี้ แต่ถ้าเป็นผม เลือก อซูซุ ครับ ไม่เกี่ยวกับราคาขายต่อนะ แต่ภายในกับ ช่วงล่าง และตัวถัง โดนใจมาก
-
คันจริงสวยกว่าในรูปเยอะมากครับ