Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 22:28:08

หัวข้อ: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต์
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 22:28:08
อยากสอบถามครับว่า ศูนย์บริการในฝันของเพื่อนๆ เป็นแบบไหนกัน

สำหรับผม

ผมไม่เน้นขนาดของศูนย์บริการ อาจจะเป็นข้างหน้าเป็นห้องแถว 2-3 คูหา แต่มีที่จอดรถด้านข้างหรือหลัง สะดวกพอที่จะ
จอดดูรถได้

ด้านศูนย์บริการ อาจจะอยู่ด้านใน ขนาดไม่ต้องใหญ่มากก็ได้
ในห้องพักมีขนม อาหารว่างให้กิน และควรจะใหญ่ มี net ให้เล่น
มีการแจ้งซ่อมก่อนทุกครั้ง และควรจะเปิดทุกวันครับ

เท่าที่สังเกตดู อาคารสถานที่ของ โตโยต้า ดีกว่าของ นิสสัน ศูนย์ใหญ่กว่าและเปิดซ่อมวันอาทิตย์ด้วย
แต่นิสสัน ไม่ค่อยมีทำวันอาทิตย์เท่าไรนัก(หายากมาก) :) :)
และเคยไปดูรถนิสสัน บางที่ ต้องจอดรถริมถนนและเดินเข้าไปดู เพราะในศูนย์ไม่มีที่จอด :D :D เสียวโดนชนครับ

ฮอนด้า ห้องพักของกินอลังการกว่านิสสัน(ขนมเยอะ น้ำต่างๆ จัดเต็ม) ;) ;) เคยไปของนิสสันบางทีมีแต่ตู้น้ำเย็นกับเก้าอี้เก่าๆ ห้องเล็กมาก
รู้สึกอิจฉาคนใช้ฮอนด้าตรงนี้แหละ ;D ;D

แต่ที่ดีของนิสสัน คือ คูปองฟรี 50000 โล คุ้มมากครับ พอๆกับพี่โตโยต้า แต่ฮอนด้า จำได้ว่าได้แค่ 20000 โลเอง
และไม่ต้องรอคิวนานนัก รถไม่มากเท่า :D

 ;)
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 23:30:05
พูดตรงๆ ไม่ค่อยสน ผมสนใจชื่อเสีย(ง) จากพี่ๆ น้องๆ มากกว่าครับ ว่าบริการ และการซ่อมเป็นยังไง

เรื่องอื่นๆ ไม่ค่อยสนครับ ศูนย์ห้องแถวก็ OK ครับสำหรับผม
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: yod artstu ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 23:36:44
เคยเอาโตโยต้าไปเข้าที่ ศรีราชาแหลมฉบัง
ใหญ่มาก งานค่อนข้างเนี้ยบ

กับศูนย์ตรงอารีย์นี่เล็กมาก เพราะกลางเมือง
แต่ก็แลกมาด้วยความสะดวก

อยากยกศูนย์ที่ชลบุรีมาอารีย์จริงๆครับ

ส่วนนิสสัน เคยเข้าตั้งแต่นิสสันอยู่ตรง
ฮอนด้าปทุมวัน จนย้ายไปด้านหลัง
บริการเฉยๆครับ ผิดกับโตโยต้า
อาจเป็นเพราะ รถผม (Primera) เป็นรถนำเข้า
อะไหล่เลยต้องหาจากเชียงกงเป็นบางรายการ
งานซ่อมเลยไม่เนี้ยบ

อยากกลับไปซื้อนิสสันนะ แต่แพ้ใจตรงศูนย์บริการเนี่ยแหละ
เห็นบางคนบอกให้คิดๆว่า เราใช้เวลาอยู่ที่ศูนย์ไม่กี่ชั่วโมง
แต่อยู่ในรถนานกว่า

นั่นก็จริงเพียงครึ่งเดียว
เพราะถ้าศูนย์มั่วเมื่อไหร่ รถเราที่ว่าดีๆ
ขับปลอดภัยๆ อาจกลายเป็นเครื่องบั่นทอนชีวิต
หรือสุขภาพจิตที่ดีของเราได้

อ้า...นอกประเด็นไปเยอะ
สรุป ศูนย์พี่โตที่เข้าๆอยู่ (อารีย์) นี่แหละ ความกว้างด้านหน้าศูนย์
เหมือนตึกแถวสี่คูหากว่าๆเท่านั้นเอง แต่ลึก

• ก็มีที่พักผ่อน แต่ไม่จำเป็น และไม่เคยขึ้นไปพักเลย เพราะติดกับ ลาวิลล่าอารีย์
• ติดรถไฟฟ้า
• มีที่จอดรับรถ ความสะดวกปานกลาง
• มีการโทรแจ้งซ่อม
• รับผิดชอบงานซ่อม กรณีมีปัญหาหลังเข้าศูนย์
• ของกระจุกกระจิกในรถไม่เคยหาย แกล้งทำแบงค์ร้อยลืมๆไว้ในช่องบ่อยๆ ไม่เคยหายเลย
• การล้างรถทำความสะอาด ไม่ค่อยโอเค เลยไม่ให้ล้าง

หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 00:07:55
ขอแค่รอไม่นาน งานเนี้ยบ แล้วก้ไม่หลอกฟันพอครับ

จะใหญ่จะเล็ก จะมีอะไรให้กินมั้ยไม่สน

ทุกวันนี้เข้าโตโยต้าตรงอารีย์ เดินออกไปนิดเดียวของกินเพียบอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: !+! Bomb !+! ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 00:35:18
ความใหญ่โตของสถานที่ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไรนะ เน้นการบริการมากกว่า ช่างซ่อมต้องรู้งานซ่อมรถเป็น งานเนี้ยบ วิเคราะห์ตรงจุด เพราะบางศูนย์เหมือนเอาใครก็ไม่รู้ยำๆๆรถ หาความรู้ในตัวช่างไม่ได้

ทุกขั้นตอนตั้งแต่ขับรถเข้าไปจนซ่อมเสร็จเอารถออกต้องราบรื่น มีคนคอยให้คำแนะนำในทุกๆโซน ไม่ใช่ให้ขับรถเข้าไปแบบงงๆ บางศูนย์ไปครั้งแรก ไม่รู้จะให้จอดไหน หรือต้องเดินไปตรงไหนต่อ

เรื่องของอาหารการกินและห้องพักรอภายในศูนย์มีแบบพอดีๆก็ได้ไม่ว่าอะไร เอาแค่ไม่อึดอัดเป็นใช้ได้ ถ้าศูนย์ตั้งอยู่ในทำเลที่การเดินทางสะดวก หรือใกล้แหล่งของกิน ผมเลือกออกไปรออยู่ข้างนอกมากกว่าครับ

เช่น อู่เบนซ์ 47 ที่หลายๆคนที่ใช้เบนซ์น่าจะรู้จัก เดินไป 10 เมตรถึง Rain Hill แล้ว ของกินเยอะ มีที่นั่งชิว หรือจะเดินไปรอรถเอมโพเรี่ยมก็ได้ รอได้เป็นชั่วโมงๆ บางทีเอารถไปซ่อมวันที่มีเรียนก็นั่งบีทีเอสพร้อมพงษ์ไปต่อรถไฟใต้ดินแปบเดียวก็ถึงคณะแล้วครับ ตอนเย็นเรียนเสร็จกลับไปเอารถได้พอดี หรือฮอนด้าศรีอยุธยา นั่งบีทีเอสไป 2 สถานีถึงสยามแล้ว อยู่รอได้เป็นวันๆ กิจกรรมมีให้ทำเพียบ

อีกเรื่องที่ผมคิดว่าสำคัญมากคือการโทรแจ้งความคืบหน้าครับ บางครั้งรถไปอยู่ 3-4 วัน ถ้ามีการโทรแจ้งซักวันละครั้งก็โอเคแล้วครับ จะได้รู้สึกสบายใจว่ารถเราซ่อมไปถึงไหนแล้ว มีอะไรเสียเพิ่มเติมรึป่าว ฯลฯ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:37:11
ซ่อมเร็ว ซ่อมจบ ไม่มั่ว ไม่ฟัน  งานเนี๊ยบๆ 
+
โทรแจ้งว่าต้องทำอะไร อะไรเสีย ราคาเท่าไหร่ เสร็จประมาณวันไหน

แค่นั้นพอแล้วครับ  เอาตังพัฒนาสถานที่ไปลงกับงานดีกว่าครับ มันคือหัวใจหลัก
 
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: kowit1 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:48:36
ดูกันไม่ยากศูนย์ไหนเนี้ยบไม่เนี้ยบ

ดูกันตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง เคยเห็นช่างถือประแจปอนด์ไป ขันนีอตอ่างมัย ถ้าเคยเห็นทุกครั้งแปลว่าศูนย์นั้นเนี๊ยบ

ก่อนเอานีอตขันเข้าอ่างเคยเอาผ้าเช็ดๆเกลียวมั้งมัยเผื่อมีฝุ่นเหล็กจับเกลียว เข้าศูนย์ประจำนีอตถ่ายน้ำมันเครื่องต้องไม่

เกลียวหวาน ถ้าเกลียวเสียไม่ผ่านแหละศูนย์นั้น

ลองนั่งในห้องกระจกแล้วดูรถคันอื่นๆสิ ช่างเคยถือประแจปอนด์ไปขันน๊อตอ่างเครื่องอ่างเกียร์ให้มัย หรือมีไว้โชว์

สำหรับผมเจอมากับตัวเองเรื่องถ่ายน้ำมันเกียร์ แล้วเติมเกินแบบมากๆ รู้เลยว่าไม่ได้เรื่องแหละศูนย์นี้ ทำตามคูมือเกินไป

มันคงคิดว่าถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วเกียร์คงไหลออกมาหมด 100% เติมซะเกินเป็นลิตร
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: raytum03 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:53:22
    ใหญ่โต  สะดวกสบาย  บริการดี

    เท่าที่เห็นตอนนี้คิดว่าโดยเฉลี่ย honda ดีที่สุดในสายตาผมนะ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: korkongzz ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 14:04:27
สำหรับจากที่ได้ใช้ฮอนด้ามา ผมคิดว่าการซ่อมนั้นยังไม่ดีพอ

เพราะผมได้นำ civic fd ไปปรับไฟหน้ามาเหนื่องจากไฟหน้ารถที่ตั้งมาจากโรงงานนั้นต่ำเกินไป

และก็ผลที่ได้นั้นคือช่างปรับให้ผมาสูงเกินไป สูงทั้งไฟต่ำและไฟสูงโดยเฉพาะไฟสูงนั้นส่องยอดต้นมะร้าว มองไรไม่เห็นเลย

มีแต่รถสวนมาแว๊บไฟใส่ผมตอลดทาง รมณ์เสียจริง และผมต้องเสียเวลานำรถไปปรับไฟอีกครั้ง ครั้งดีโอเคแล้ว

ส่วนการบริการผมคิดว่าฮอนด้าทำได้ดีทั้งการรับรถ การประเมินการ่อมรวมถึงห้องรับรองลูกค้าที่มีอะไรให้ครบทั้งเน็ต

ของกิน ขนม น้ำ เยอะสุดๆแต่การรอรถนั้นนานมากกกก จนน่าเบื่อ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 16:24:32

เน้นบริการ และความซื่อสัตย์เป็นหลักครับ
เพราะเคยโดนลักไก่กับคันเก่ามาทีนึง

มีเป็นห้องกระจกแบบศูนย์โตโยต้าบางศูนย์ได้ยิ่งดี
เห็นการปฏิบัติงานของช่างแบบชัดเจน
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 19:44:59
ขนาดไม่สน แค่เซลล์ไม่ชอบก่อดราม่า
และช่างโอเคสักหน่อยก็ประทับใจแล้วครับ
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: DArkMaster ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 00:51:52
ผมขอสามข้อครับ...งานซ่อมดี ตรงเวลาและราคาไม่แพง ;D
หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ มีแนวความคิดอย่างไรเรื่อง ขนาดของอาคารสถานที่ และการบริการ ของศูนย์บริการรถยนต
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 19:36:18
เรื่องขนาดนี่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญนะครับ ถ้าศูนย์ใหญ่ก้รองรับรถที่จะเข้ามารับการบริการได้เยอะ มีพื้นที่ในการตั้งโชว์รถหลายรุ่น ไม่เบียดเสียดจนเกินไป เน้นเรื่องความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งในตัวอาคาร และนอกอาคาร การบริการแบบเป็นมิตร สุภาพ หลักๆก้มีแค่นี้หละครับ