Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: buggle01 ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 12:46:07
-
อยากถามครับว่า ทุกท่านคิดว่า "อยากเห็น" อะไรในรถคันนี้
ผมเองก็เป็นคนนึงที่ที่บ้านค่อนข้างจะแฟนพันธุ์แท้นิสสันเลยก็ว่าได้
โดยเฉพาะรถเล็กนั้น เคยนั่งมาตั้งแต่ B11 B14 Neo Tiida จนถึง L12f ซึ่งคิดว่า
จะได้เป็น "รถคันแรก"ของตัวเองครับ ตอนนี้ใช้ทีด้า รถของที่บ้านสลับกับคุณแม่เป็นบางวัน
เพราะท่านก็ชอบมาใช้เนื่องจาก ไม่ใหญ่ และ ประหยัดน้ำมันดีครับ
เกริ่นมาซะเยอะ ผมอยากเห็น...
1 ห้องโดยสาร ยังคงเอกลักษณ์จากทีด้า คือ ความยาว(มากๆ) ของมัน ซึ่งคนตัวสูงแบบผมชอบ"มาก"ครับ อยากให้เอาใจคนตัวสูงต่อไปนะครับ ผมขับเทียน่าปัจจุบัน
ยังไม่ปลื้มเท่าที่ด้าเลยครับ ด้วยเหตุผลว่า หัวผมมันใกล้เพดานจนทำให้อึดอัดครับ ชอบแอคคอร์ดมากกว่าด้วยซ้ำตรงจุดนี้ กลับมาที่ L12f ผมคิดว่า
การเพิ่มความกว้างเข้าไป จริงๆแล้ว จากมิติที่บอกว่าจะใหญ่มากๆ ผมคิดด้วยซ้ำว่า ถ้าออกแบบดีๆน่าจะเข้าใกล้เทียน่าไม่ยากเลย สำหรับพื้นที่ในห้องโดยสาร
แต่ขอโปร่งๆๆๆๆๆๆนะครับ (แต่ตอนนี้เค้าคงออกแบบเสร็จแล้วสินะ)
2 เครื่องยนต์เทอร์โบจากจุก แต่เข้าใจ "อาจจะ" ควรเลิกหวังแล้ว เลยอยากได้..
ถ้างั้น ผมหวังว่า จะเอาเจ้าเครื่องยนต์พันหกจากทีด้า แต่"ปรับจูน" ให้เหมาะสมได้หรือไม่ครับ จากที่ใช้ทีด้ามา ต้องบอกว่า "เรื่องความประหยัดน้ำมัน" ทำได้ดี
แต่ถ้าเรื่องขับสนุก 0-130 เจ้านี่จัดให้ได้ไวมาก แต่หลังจากนั้นแล้วจ๋อยๆเหมือนไม่ค่อยอยากไปต่อแล้ว จึงคิดว่า ถ้าปรับม้าใหม่ให้ได้สัก 130 จะเป็นไปได้หรือไม่
และอยากให้ปรับรอบเครื่องยนต์ลง เพราะตอนนี้ 120 อยู่ที่เกือบสามพันรอบ ผมเองขับรถ ไม่ชอบขับเกินสามพันรอบเหมือนเสียงเครื่องทำให้เรารู้สึกว่า เราไปทรมานรถ
พอขับรอบต่ำๆแล้วมันรู้สึกสบายชีวิตอย่างบอกไม่ถูก ส่วนเครื่องพันแปดในทีด้า เป็นอะไรที่ไม่เคยลองขับครับ เลยขอไม่ออกความเห็น
3 การจัดออฟชั่นและการตั้งราคา เห็นช่วงหลังๆนิสสันทำได้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น จึงหวังว่าจะไม่น่าผิดหวังนะครับ
ระบบความปลอดภัยเน้นๆและถุงลมสองใบมาตั้งแต่รุ่นถูกก็ดีนะครับ อยากได้
สุดท้ายจริงๆ ขอเรียนถามพี่จิมมี่ว่า มันจะเปิดตัวก่อนมอเตอร์เอ็กซ์โปหรือไม่ครับ
ขอบคุณและติดตามอ่าน HLM มาตลอดและจะติดตามไปเรื่อยๆครับ
-
มันน่าอัศจรรย์ใจมาก
ทีด้าคันเล็กๆ กลับทำห้องโดยสารให้กว้างได้
ขณะเดียวกันนาวาร่าที่คันใหญ่ที่สุดในบรรดากระบะกลับทำห้องโดยสารให้แคบได้
L12F ไม่ขออะไรเลย
ผมขอแค่เครื่อง 1.6 เกียร์ธรรมดา
ราคาไม่เกิน 7 แสน พอ
-
คาดหวังอะไรไว้บ้าง ที่จริงคนอย่างผมคาดอะไรหลายอย่างในรถคันนี้ แต่สิ่งที่สนใจที่สุดคือเครื่อง
1.6 ลิตรเทอร์โบ ซึ่ง หลายแหล่งข่าวบอกว่า "ไม่มา" ถ้ามา ก็อาจจะเป็นวาระพิเศษ หรือจำนวนจำกัด
หรือไม่ก็ ไม่มาเลย
ดังนั้น พูดถึงส่วนอื่น
- ห้องโดยสาร Almera พิสูจน์แล้วว่า Legroom ยาวบนรถตัวยาว 4.4 ม.สามารถทำได้ ก็ขอให้มี
Legroom ที่ไม่แพ้ Almera
- Head room อาจจะยาก เพราะแนวคิดในการออกแบบเน้นความสปอร์ตมากกว่าเนื้อที่ใช้สอย
ดังนั้นให้ดู Civic FD หรือ Lancer EX เอาไว้ Headroom ขอให้ดีเท่ากันหรือดีกว่า
- พวงมาลัย ให้ดูการปรับเซ็ตที่ทำกับ Tiida E20 ไว้ เอาแบบนั้นเลย แต่เพิ่มน้ำหนักหน่วงกลาง
เวลาใช้ความเร็วสูงเกิน 100 มากกว่านี้อีกนิดหน่อย และปรับอัตราทดพวงมาลัยให้ไว
แบบ Honda ซึ่งจะทำให้รถ เอาได้ทั้งมั่น และทั้งขับสนุก
- ช่วงล่าง ความแข็งสะเทือนควรน้อยกว่า Tiida เพราะนั่นคือระดับที่คนหลายคนบอกว่า
สะเทือนเกินไปสำหรับรถบ้าน ลักษณะของช่วงล่างที่คนไทยจะชอบคือประมาณ Lancer EX
หรือ Ford Focus คือช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกมั่นคงเหมือนขับรถคันใหญ่ อย่าเด้ง อย่ากระด้างมากนัก
Almera นี่นุ่มไปมาก และ Teana ก็ยังนุ่มไปในบางจังหวะ
- เบาะนั่ง ยึดถือตามแบบของ Teana ซึ่งด้วยความกว้างตัวรถ ควรเอื้ออำนวยให้เลียนแบบดีไซน์
เบาะจาก Teana มาได้ แต่ปรับวัสดุตามการคุมต้นทุนและอาจเพิ่ม support ให้เหมาะกับการขับขี่
แบบสปอร์ตมากกว่านี้อีกเล็กน้อย
- การคัดเลือกวัสดุ ให้วัสดุมีราคาดีอยู่ประมาณ Tiida และค่อนๆไปทาง Teana เล็กน้อยก็ยังดี
- พยายามเซ็ตเกียร์ให้ดี เรียกมนต์แบบเดียวกับที่ทำใน X-Trail หรือ Teana 2.0 มาใช้
คืออัตราเร่งเรียบๆแต่จับเวลาแล้วเร็ว การดีดออกตัว หากเป็นการกดคันเร่งเต็มขอให้
ใส่เกียร์เต็มที่ ลดความเซฟเกียร์ลงหน่อย พูดง่ายๆคือ เมื่อกดคันเร่งเต็ม 100% ต่อให้อยู่ในโหมดปกติ
เกียร์ก็จะต้องกลายร่างเป็นโหมดสปอร์ตให้ในชั่วขณะนั้น
คงมีเท่านี้แหละครับ
-
1. อยากให้มีเครื่อง 1.6 Turbo จาก Juke เป็นตัวเลือกด้วย ราคาไม่เกิน 1.1 ล้าน
2. อยากให้ออกแบบวัสดุของเครื่องให้รองรับการติดแก๊ส LPG ได้ดี (จะได้สามารถคุยได้ว่า เครื่องทนแก๊ส)
3. อยากให้ติดตั้งแอร์โอโต้มาด้วย (ช่วยไม่ให้เกิดฝ้าบนกระจกรถเวลาไปเที่ยวเหนืออากาศหนาวๆได้ดีมากๆ)
4. อยากให้ติดตั้งครูสคอนโทรลมาด้วย (ช่วยลดความเมื่อยล้ายามเดินทางไกล)
5. อยากให้มีที่วางแขนเบาะหน้าแบบ Honda Jazz (ช่วยลดความเมื่อยล้า)
คิดว่าคงจะยากสําหรับนิสสัน แค่ขอแบ่งปันความต้องการก็ยังดี :)
-
อยากให้ ตัวท๊อปจัดเตมมาในตัวเครื่อง 2.0 ราคาประมาณ 9แสน9
อยากให้ รถไซด์ใหญ่ใกล้เคียงกับครูซ
อยากให้มีเครื่อง 1.6 เทอโบร์เป็นตัวเลือก ไม่อยากให้ออกเครื่อง 1.6 แบบธรรมดามา
-
อยากให้เปิดตัวเร็วๆ....จบ
-
ภายในสีดำ
มีนาฬิกามาให้
คันเร่งเป็นเหล็ก
ช่วงล่างเฟิรม์กว่า c11
เกียร์ M/t 6 speed
พับเบาะแล้วเรียบไปกับห้องโดยสาร
ที่ปรับเบาะดันหลัง ให้ความรู้สึกนุ่มมือกว่า c11
แอร์ธรรมดา พร้อมเครื่องเล่น ที่รองรับ USB
ล้อแม็กที่สวยกว่า c11
ราคาเปิดตัว ต้องไม่แพงจนน่าเกลียด และ ABS/srs มาตั้งแต่ตัวต่ำสุด
มีวัดอุณหภูมิหม้อน้ำเครื่องยนต์มาให้
ไม่ต้องใส่ลูกเล่นเยอะ รกหูรกตา
-
คาดหวังอะไรไว้บ้าง ที่จริงคนอย่างผมคาดอะไรหลายอย่างในรถคันนี้ แต่สิ่งที่สนใจที่สุดคือเครื่อง
1.6 ลิตรเทอร์โบ ซึ่ง หลายแหล่งข่าวบอกว่า "ไม่มา" ถ้ามา ก็อาจจะเป็นวาระพิเศษ หรือจำนวนจำกัด
หรือไม่ก็ ไม่มาเลย
ดังนั้น พูดถึงส่วนอื่น
- ห้องโดยสาร Almera พิสูจน์แล้วว่า Legroom ยาวบนรถตัวยาว 4.4 ม.สามารถทำได้ ก็ขอให้มี
Legroom ที่ไม่แพ้ Almera
- Head room อาจจะยาก เพราะแนวคิดในการออกแบบเน้นความสปอร์ตมากกว่าเนื้อที่ใช้สอย
ดังนั้นให้ดู Civic FD หรือ Lancer EX เอาไว้ Headroom ขอให้ดีเท่ากันหรือดีกว่า
- พวงมาลัย ให้ดูการปรับเซ็ตที่ทำกับ Tiida E20 ไว้ เอาแบบนั้นเลย แต่เพิ่มน้ำหนักหน่วงกลาง
เวลาใช้ความเร็วสูงเกิน 100 มากกว่านี้อีกนิดหน่อย และปรับอัตราทดพวงมาลัยให้ไว
แบบ Honda ซึ่งจะทำให้รถ เอาได้ทั้งมั่น และทั้งขับสนุก
- ช่วงล่าง ความแข็งสะเทือนควรน้อยกว่า Tiida เพราะนั่นคือระดับที่คนหลายคนบอกว่า
สะเทือนเกินไปสำหรับรถบ้าน ลักษณะของช่วงล่างที่คนไทยจะชอบคือประมาณ Lancer EX
หรือ Ford Focus คือช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกมั่นคงเหมือนขับรถคันใหญ่ อย่าเด้ง อย่ากระด้างมากนัก
Almera นี่นุ่มไปมาก และ Teana ก็ยังนุ่มไปในบางจังหวะ
- เบาะนั่ง ยึดถือตามแบบของ Teana ซึ่งด้วยความกว้างตัวรถ ควรเอื้ออำนวยให้เลียนแบบดีไซน์
เบาะจาก Teana มาได้ แต่ปรับวัสดุตามการคุมต้นทุนและอาจเพิ่ม support ให้เหมาะกับการขับขี่
แบบสปอร์ตมากกว่านี้อีกเล็กน้อย
- การคัดเลือกวัสดุ ให้วัสดุมีราคาดีอยู่ประมาณ Tiida และค่อนๆไปทาง Teana เล็กน้อยก็ยังดี
- พยายามเซ็ตเกียร์ให้ดี เรียกมนต์แบบเดียวกับที่ทำใน X-Trail หรือ Teana 2.0 มาใช้
คืออัตราเร่งเรียบๆแต่จับเวลาแล้วเร็ว การดีดออกตัว หากเป็นการกดคันเร่งเต็มขอให้
ใส่เกียร์เต็มที่ ลดความเซฟเกียร์ลงหน่อย พูดง่ายๆคือ เมื่อกดคันเร่งเต็ม 100% ต่อให้อยู่ในโหมดปกติ
เกียร์ก็จะต้องกลายร่างเป็นโหมดสปอร์ตให้ในชั่วขณะนั้น
คงมีเท่านี้แหละครับ
the best !!!
-
อยากได้ออฟชั่นภายใน ที่ดูจัดเต็มหน่อยครับ โดยเฉพาะ ESP Airbag มาในรุ่นเกียร์ธรรมดาบ้าง
-
คาดหวังว่า
1. ราคาไม่แพง
2. รอรถไม่นาน
-
คาดหวังว่า
1. ราคาไม่แพง
2. รอรถไม่นาน
+ผมด้วยอีก 1 เสียงครับ ;D
-
คาดหวัง
ราคาต่ำกว่าเจ้าตลาด ภายในใหญ่กว่า ขับดีที่สุดในกลุ่ม
-
หน้าปัด เครื่องเสียง มีเซอรไพรส์ครับ!! (ผมชอบนะ)
คอนโซล วัสดุดูดีครับ
แอร์หลัง บลาๆๆๆๆๆ
อิอิ
-
เรื่องคุณภาพ ผมมั่นใจว่าเครื่องยนต์และการออกแบบ อุปกรณ์ต่างๆ ต้องเหนือกว่าคู่แข่งปัจจุบับแน่ๆครับ แต่ที่กลัวคือราคาเปิดตัว โดยเฉพาะรุ่น Top อาจจะตั้งราคาสูงกว่าหรือเท่าคู่แข่ง ซึ่งอาจทำให้ทุกรุ่นดูเป็นรถราคาแพง ไม่คุ้มค่ากับการรอคอย
ถ้าราคาในรุ่นTop ไม่ต่างกับ Tiida 1.6G มาก คือไม่เกิน 8 แสนบาท คงจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่จะสร้างชื่อให้กับ Nissan เหมือนที่ยังครองตลาดของ Eco Car ในขณะนี้ครับ
-
ราคาคงต้องให้ดู Altis เป็นแบบอย่างจะดีกว่า
เพราะ Cruze ตอนนี้แพงขึ้นอีกระดับแล้วล่ะครับ
สไตล์การจัดราคาของนิสสันตอนหลังคือ
รุ่นล่างราคาไม่แพง เพราะคนซื้อน้อย แต่ถ้าจะบอกว่าแค่ 6 แสนปลายคงจะฝันไป
รุ่นกลาง คือรุ่นที่ทำราคาคุ้มค่ามาก คาดเดาว่ารุ่น 1.6 CVT กับ 1.8 ลิตรน่าจะโอเคเพราะเป็นรุ่นกวาดยอด
รุ่นบนจะแพงจนบางคนบอกว่า โห แพงจัง แต่จะให้อุปกรณ์เยอะมากกว่าคู่แข่ง
ส่วนใครที่จะหวังราคาจากนิสสัน คงต้องเอา Tiida โฉมใหม่ที่มีแนวโน้มจะอวดโฉมใน Motor Expo 2012
เพราะคนไทยร้อยละ 80 จะซื้อ L12F กันหมด
-
ราคาคงต้องให้ดู Altis เป็นแบบอย่างจะดีกว่า
เพราะ Cruze ตอนนี้แพงขึ้นอีกระดับแล้วล่ะครับ
สไตล์การจัดราคาของนิสสันตอนหลังคือ
รุ่นล่างราคาไม่แพง เพราะคนซื้อน้อย แต่ถ้าจะบอกว่าแค่ 6 แสนปลายคงจะฝันไป
รุ่นกลาง คือรุ่นที่ทำราคาคุ้มค่ามาก คาดเดาว่ารุ่น 1.6 CVT กับ 1.8 ลิตรน่าจะโอเคเพราะเป็นรุ่นกวาดยอด
รุ่นบนจะแพงจนบางคนบอกว่า โห แพงจัง แต่จะให้อุปกรณ์เยอะมากกว่าคู่แข่ง
ส่วนใครที่จะหวังราคาจากนิสสัน คงต้องเอา Tiida โฉมใหม่ที่มีแนวโน้มจะอวดโฉมใน Motor Expo 2012
เพราะคนไทยร้อยละ 80 จะซื้อ L12F กันหมด
ผมว่านะครับ คนคงซื้อตัว 1.6 ล่างน้อยแน่เลย คงหนีไป Almera หมด เพราะคุ้มค่ามากเหลือเกิน
แต่ตัว 1.6 กลาง ๆ น่าจะขายดี ;)
-
ผมยังเชื่อว่า รุ่นถูกสุด เกียร์ธรรมดาอาจจะ 759 และออโต้ 799
แต่มาแบบออฟชั่นโล้นๆ ส่วนรุ่นที่อยากขายจริงๆ น่าจะเป็น 829 มาชนกับ civic S และอัลติส 1.6G น่าจะจัดออฟชั่นมาพอสมน้ำสมเนื้อ
และจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่รุ่นพันหกตัวท๊อป ออฟชั่นเต็ม 859 หรือ 869 แต่ไม่เกิน 879 จะจัดหนักออฟชั่นแบบคู่แข่งมึน เหมือนที่ทำกับมาร์ชและอัลเมร่ามาแล้ว
ส่วนพันแปดออฟชั่นกลางๆ คล้ายๆกับตัวพันหก 829 แต่เปลี่ยนเครื่องมาเป็นพันแปด จะมาที่ 889 โดยอาจจะมีอะไรเพิ่มมาอีกนิดนอกจากเครื่อง
และราคา 889 ที่ขอชน civic E อัลติส 1.8E
ส่วนตัวท๊อปไม่เกินล้าน? รอชมเซอร์ไพร์ซ ซันรูป เนวิเกเตอร์ ครูสคอนโทรล ถุงลมหกใบ??
ตัวรองท๊อป ตัดซันรูป ถูกลงอีกสามสี่หมื่น??
คิดแบบลูกค้านิสสันเก่าคนนึงที่รอชื้อ เท่านั้นเองครับ
-
คาดหวังไม่มาก ขอแค่ได้หน้าตาแบบตัวคอนเซ็ปต์ ellure + ประตูเพิ่มเข้าไปอีก 2 ประตู .. ขอน้อยไปมั๊ย :D
(http://www.carspied.com/wp-content/uploads/2011/12/nissan-ellure.jpg)
-
หลังจากที่อยู่อเมริกามาสามอาทิตย์กว่า และเห็น Altima Maxima บ่อยมากๆ ตลอดจนมานั่งเพ่งรูปรถต้นแบบ
ผมเชื่อและเห็นด้วยกับพี่แพนอย่างสนิทใจว่า มันจะออกมาคล้ายๆกับ Altima และ Maxima มา mix กับรูปรถต้นแบบ
แล้ว "ใส่ความหนุ่มลงไป" อีกนิดแน่นอนครับ
-
6MT airbag 2 ลูก ไม่ขออะไรมากละ :'(