Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2012, 19:50:50
-
อยากทราบว่ามาสด้าทำไมไม่เอามาสด้า6 มาขายในไทยบ้างครับพี่คนในเป็นเซลล์มาสด้าพอรู้มั้ยครับหรือพี่จิมมี่พอรู้มั้ยครับผมว่ามันสวยดีครับ
-
ยอดขายดูแล้วมันไม่คุ้มค่ากับการตั้งไลน์ผลิตก็แค่นั้นแหละครับ ผมก็ชอบเหมือนกัน ฝันกันต่อไปหุหุ
-
ผมว่าอ้างอิงจากยอดมาสด้า3ก็พอรู้นะครับว่ายังขายไม่ดีเท่าไหร่ ยิ่งถ้าผลิตมาสด้า6แล้วยิ่งไม่คุ้มเข้าไปใหญ๋ แต่ถ้านำเข้ามาขายราคาก็จะโดดขึ้นไปอีก
-
ฟิลิปปินส์มีประกอบ + ขาย มั๊ยหว่า ถ้านำเข้ามาแบบ 3 จะได้มั๊ย ราคาน่าจะสูสี accord camry มีคนซื้อแน่ๆ แต่คงไม่เยอะ
-
ไม่ใช่เซลส์มาสด้านะครับ แต่พอจะมีข้อมูล
มาสด้าตอนนี้มีฐานการผลิตไม่พอครับ มาสด้า 6 เข้าใจว่ามีผลิตแค่ 2-3 แห่งในโลกเท่านั้น
คือในอเมริกาเอง เพราะตัวถังจะใหญ่กว่าเวอร์ชันปกติที่ขายทั่วโลก และในญี่ปุ่น
และผมไม่แน่ใจว่ามีจะมีอีกสักประเทศหรือไม่ ยังไงก็ตามที่ใกล้ไทยที่สุดคือญี่ปุ่น
ซึ่งกำลังการผลิตที่จะป้อนความต้องการของตลาดตอนนี้ก็ไม่พออยู่แล้วครับ
และถ้าจะนำเข้ามาขายในไทยก็แพงมาก ถ้ามองยาวไปถึงตั้งไลน์ผลิตก็คงมีข้อจำกัด
เพราะตอนนี้ก็ผลิตทั้ง Mazda 2, Mazda 3, BT-50 แล้ว และคงไม่คุ้มทุน
เพราะตลาด D-Segment คนไทยมองไปที่เรื่องหรูหราเป็นหลัก ในขณะที่ 6 เน้นความสปอร์ต
ตัวถังก็เล็กกว่าเพื่อน พูดง่ายง่ายมายังไงก็ไม่คุ้มครับ
-
จะเอามาประกอบในประเทศ ยอดขายก็ไม่มากพอที่จะขึ้น line ใหม่
จะนำเข้ามาจากญี่ปุ่น ราคาก็จะสูงเกินไป. รุ่นต่ำสุดราคาน่าจะพอๆกับ camry hybrid รุ่น top สุด
ก็เลยเป็นเหตุที่ Mazda ยังไม่เอามาขายครับ
-
จ้าวพ่ออย่าง accord ยังเหนื่อย
6 ไม่สิ้นใจอนาถ เลยรึ
ไหนยอดขายน่ากลัว ไหนจะต้องสต็อคอะไหล่
ไม่สต๊อค เดี๋ยวก็มีข่าว 0 มาสด้าห่วยอีก
ได้ไม่คุ้มเสียแน่ๆ
-
ไม่ใช่เซลส์มาสด้านะครับ แต่พอจะมีข้อมูล
มาสด้าตอนนี้มีฐานการผลิตไม่พอครับ มาสด้า 6 เข้าใจว่ามีผลิตแค่ 2-3 แห่งในโลกเท่านั้น
คือในอเมริกาเอง เพราะตัวถังจะใหญ่กว่าเวอร์ชันปกติที่ขายทั่วโลก และในญี่ปุ่น
และผมไม่แน่ใจว่ามีจะมีอีกสักประเทศหรือไม่ ยังไงก็ตามที่ใกล้ไทยที่สุดคือญี่ปุ่น
ซึ่งกำลังการผลิตที่จะป้อนความต้องการของตลาดตอนนี้ก็ไม่พออยู่แล้วครับ
และถ้าจะนำเข้ามาขายในไทยก็แพงมาก ถ้ามองยาวไปถึงตั้งไลน์ผลิตก็คงมีข้อจำกัด
เพราะตอนนี้ก็ผลิตทั้ง Mazda 2, Mazda 3, BT-50 แล้ว และคงไม่คุ้มทุน
เพราะตลาด D-Segment คนไทยมองไปที่เรื่องหรูหราเป็นหลัก ในขณะที่ 6 เน้นความสปอร์ต
ตัวถังก็เล็กกว่าเพื่อน พูดง่ายง่ายมายังไงก็ไม่คุ้มครับ
+ ครับ Mazda เน้นความ Sport ซึ่งคนไทยส่วนมากที่จะซื้อรถระดับราคานี้มักจะเน้นไปที่ความหรูหรา สะดวกสบาย และภาพลักษณ์ภูมิฐานมากกว่าครับ
-
แค่ตอนเน่ ทั้งเนื้อทั้งตัวยังไม่มีแรงจะผลิต เพิ่ม เลย