Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WOODOOSHY ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 14:57:40

หัวข้อ: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: WOODOOSHY ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 14:57:40
สืบเนื่องจากได้ไปอ่านกระทู้นี้มาครับ
http://www.siamspeed.com/index.php/topic,191643.msg941173/topicseen.html#msg941173 (http://www.siamspeed.com/index.php/topic,191643.msg941173/topicseen.html#msg941173)

"มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
1. โครงรถยนต์เก่าใช้แล้วห้ามนำเข้า
2. โครงมอเตอร์ไซค์เก่าใช้แล้วห้ามนำเข้า
3. หัวเก๋งห้ามนำเข้า  
-----  ยกเว้น เครื่องยนต์ ครับ --------

ไม่ทราบว่ารายละเอียดที่แท้จริงเป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: Chariot ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 15:13:54
เชียงกงนำเข้าหัวตัดเฉยๆ ไม่ได้ประกอบรถขาย พลอยซวยไปด้วยเลย  ::)
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 15:21:53
เดี๋ยวก็ยกเลิก เพราะเชียงกงไม่ได้มีน้อยๆ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: Chariot ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 15:25:54
เรือยอชต์ เครื่องบิน ยกเว้นภาษี เออดีๆ เรามันจนมีแค่รถขับ ภาษี80เปอร์เซต์ พวก.......โคตรรวย ซื้อเครื่องบิน ซื้อเรือยอชต์ แต่ไม่ต้องเสียภาษี เจริญจริงๆ ;D ;D

เรือยอร์ช เอาเข้ามาเป็นเจ้าของได้แค่ 6 เดือน ต้องนำออกจากประเทศ หากครบกำหนดแล้วไม่นำออก จะเสียค่าปรับวันละ 500 บาทครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: gttle ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 15:32:52
น่าจะเจาะจงกว่านี้นะครับไม่งั้นเซียงกงทำไงล่ะ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: yod artstu ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 15:53:01
อวสาน อิมหัวตัด อีโวหัวตัด และรถป๊อบ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 16:13:56
อวสาน อิมหัวตัด อีโวหัวตัด และรถป๊อบ


ไม่มีแล้วคอแดง , RA , spec c T T
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: pinggiyam ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 16:30:21
เรือยอชต์ เครื่องบิน ยกเว้นภาษี เออดีๆ เรามันจนมีแค่รถขับ ภาษี80เปอร์เซต์ พวก.......โคตรรวย ซื้อเครื่องบิน ซื้อเรือยอชต์ แต่ไม่ต้องเสียภาษี เจริญจริงๆ ;D ;D

เรือยอร์ช เอาเข้ามาเป็นเจ้าของได้แค่ 6 เดือน ต้องนำออกจากประเทศ หากครบกำหนดแล้วไม่นำออก จะเสียค่าปรับวันละ 500 บาทครับ
ผมว่าคนที่มีเงินซื้อเรือยอร์ช ค่าปรับแค่วันละ500 เดือนละ15000 ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ  นึกแล้วก็เศร้าา คนรวยก็รวยขึ้นๆ คนจนก็แทบจะไม่มีทางหนีจากความจนได้เลย This is ประเทศไทยT-T
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 16:41:26
ผมว่าถ้าจะโดทษใคร ก็โทษคนอาศัยช่องโหว่ของกฎหมายเอามาทำรถจดประกอบเถอะครับ

คนอื่นเลยพลอยซวยไปด้วยเลย
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 16:56:56
แบบนี้รถญี่ปุ่น มือสอง จะไม่เข้ามาแล้วใช่ไหมครับ
ว่าแต่ เขาเริ่มใช้กฎหมายนี่เมื่อไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 17:08:00
เรือยอชต์ เครื่องบิน ยกเว้นภาษี เออดีๆ เรามันจนมีแค่รถขับ ภาษี80เปอร์เซต์ พวก.......โคตรรวย ซื้อเครื่องบิน ซื้อเรือยอชต์ แต่ไม่ต้องเสียภาษี เจริญจริงๆ ;D ;D
80% ?????
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 17:26:53
ผมว่าถ้าจะโดทษใคร ก็โทษคนอาศัยช่องโหว่ของกฎหมายเอามาทำรถจดประกอบเถอะครับ

คนอื่นเลยพลอยซวยไปด้วยเลย

จะไปโทษเค้าได้ยังไงอ่ะครับ ผิดตรงไหนเหรอครับ? ภาษีก็จ่ายเหมือนกัน  รัฐได้เงินเหมือนกัน

รถจดเค้ามีเป็น 10 ปีแล้วครับ เหมือนมอเตอร์ไซต์ พอมันบูม ก็เป็นเรื่องขึ้นมา

ทำไมไม่อนุญาตให้นำเข้ารถมือสองทั้งคันจากต่างประเทศละครับ กำหนดอัตราภาษีมาเลย จะเอาไงก็ว่ามา

กลัวแต่จะไปขัดประโยชน์ของใครหลายคนที่พอมีอิทธิพลต่อรัฐมากกว่า

ถึงแม้ว่าจริงๆ รถจดประกอบยอดขายมันก็ไม่ได้มากมายก่ายกองเลย
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 18:48:36
ผมว่าถ้าจะโดทษใคร ก็โทษคนอาศัยช่องโหว่ของกฎหมายเอามาทำรถจดประกอบเถอะครับ

คนอื่นเลยพลอยซวยไปด้วยเลย

จะไปโทษเค้าได้ยังไงอ่ะครับ ผิดตรงไหนเหรอครับ? ภาษีก็จ่ายเหมือนกัน  รัฐได้เงินเหมือนกัน

รถจดเค้ามีเป็น 10 ปีแล้วครับ เหมือนมอเตอร์ไซต์ พอมันบูม ก็เป็นเรื่องขึ้นมา

ทำไมไม่อนุญาตให้นำเข้ารถมือสองทั้งคันจากต่างประเทศละครับ กำหนดอัตราภาษีมาเลย จะเอาไงก็ว่ามา

กลัวแต่จะไปขัดประโยชน์ของใครหลายคนที่พอมีอิทธิพลต่อรัฐมากกว่า

ถึงแม้ว่าจริงๆ รถจดประกอบยอดขายมันก็ไม่ได้มากมายก่ายกองเลย
เหตุผลเดียวกับสรรพกรส่งคนไปนับชามก๋วยเตี๋ยวนั้นแหละครับ ตรงไหนที่ทำให้เงินภาษีหายไป "อย่างไม่เข้าท่า" เขาก็พยายามสกัดจุดมัน
ก็เท่านั้นครับ

รถจดประกอบมันผิดวัตถุประสงค์ที่ประเทศไทยมองว่ารถสูงกว่า C segment ไปเป็นของฟุ่มเฟือย
แต่ผมมองว่าน่าจะเปลี่ยนห้่ามนำเข้าเป็นขึ้นภาษีดีกว่า

รถมือ 2 รถจดประกอบจาก ตปท. หลายคนชอบครับ
อย่างพวก SR-V, Clubman ทั้งหลาย จะไปหามือ 1 คงไม่มีใครผลิตให้แล้ว อันที่จริงมันก็ Big man toy นั้นแหละ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: Beam ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 19:17:14
ลองไปดูสิ รถประกอบ ส่วนมากมีเเต่รถราคาเเพง รถซูเปอร์คาร์
พวกนี้จงใจหลีกเลี่ยงภาษี ครับ

----------------------------------------------------------
เเต่ก่อนมันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ
พอหลังๆมา รถจดประกอบ เริ่มเยอะขึ้น 
มีการทำเป็นธุรกิจ ทำให้ภาษีที่เข้าสู่ประเทศหายไปหลายพันล้านบาท

โดยการออกใบอินวอยซ์ ว่านำเข้าชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์  เเล้วนำมาประกอบเป็นคัน
จากนั้นก็นำไปแจ้งว่าเป็นรถใช้พลังงานทดแทนเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจมาตรฐาน สมอ.
เเล้วก็นำรถและเอกสารทั้งหมด ไปยื่นขอทะเบียน ได้ป้ายแดงอย่างถูกต้องที่ขนส่ง
หลังจากนั้นไม่นาน ก็จะแจ้งขอเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันเหมือนเช่นเดิม
และจะล้างเล่มทะเบียนรถยนต์ ด้วยการแจ้งเล่มหายและขอทำใหม่ ไม่ให้หลงเหลือร่องรอยว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้วิธีการจดประกอบ
ก่อนขอย้ายทะเบียนรถยนต์เข้ากรุงเทพฯ

หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 19:35:49
ลองไปดูสิ รถประกอบ ส่วนมากมีเเต่รถราคาเเพง รถซูเปอร์คาร์
พวกนี้จงใจหลีกเลี่ยงภาษี ครับ

----------------------------------------------------------
เเต่ก่อนมันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ
พอหลังๆมา รถจดประกอบ เริ่มเยอะขึ้น  
มีการทำเป็นธุรกิจ ทำให้ภาษีที่เข้าสู่ประเทศหายไปหลายพันล้านบาท

โดยการออกใบอินวอยซ์ ว่านำเข้าชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์  เเล้วนำมาประกอบเป็นคัน
จากนั้นก็นำไปแจ้งว่าเป็นรถใช้พลังงานทดแทนเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจมาตรฐาน สมอ.
เเล้วก็นำรถและเอกสารทั้งหมด ไปยื่นขอทะเบียน ได้ป้ายแดงอย่างถูกต้องที่ขนส่ง
หลังจากนั้นไม่นาน ก็จะแจ้งขอเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันเหมือนเช่นเดิม
และจะล้างเล่มทะเบียนรถยนต์ ด้วยการแจ้งเล่มหายและขอทำใหม่ ไม่ให้หลงเหลือร่องรอยว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้วิธีการจดประกอบ
ก่อนขอย้ายทะเบียนรถยนต์เข้ากรุงเทพฯ


ถั่วต้มเลยครับ เพราะหลังๆมันเป็นธุรกิจที่เหมือนเอาเท้าไปลูบหน้ายังไงไม่รู้


แล้วก็นึกถึงการทำแบบนี้
http://www.nongmaiclub.com/blog/index.php?id=pccl%20VII&page=showblog&idg=1&idt=214 (http://www.nongmaiclub.com/blog/index.php?id=pccl%20VII&page=showblog&idg=1&idt=214)
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 21:31:28
ผมว่าถ้าจะโดทษใคร ก็โทษคนอาศัยช่องโหว่ของกฎหมายเอามาทำรถจดประกอบเถอะครับ

คนอื่นเลยพลอยซวยไปด้วยเลย

จะไปโทษเค้าได้ยังไงอ่ะครับ ผิดตรงไหนเหรอครับ? ภาษีก็จ่ายเหมือนกัน  รัฐได้เงินเหมือนกัน

รถจดเค้ามีเป็น 10 ปีแล้วครับ เหมือนมอเตอร์ไซต์ พอมันบูม ก็เป็นเรื่องขึ้นมา

ทำไมไม่อนุญาตให้นำเข้ารถมือสองทั้งคันจากต่างประเทศละครับ กำหนดอัตราภาษีมาเลย จะเอาไงก็ว่ามา

กลัวแต่จะไปขัดประโยชน์ของใครหลายคนที่พอมีอิทธิพลต่อรัฐมากกว่า

ถึงแม้ว่าจริงๆ รถจดประกอบยอดขายมันก็ไม่ได้มากมายก่ายกองเลย

ที่ไม่ให้นำเข้ารถมือสองจากต่างประเทศ เพราะว่ารถที่เก่า ย่อมก่อมลพิษมากกว่ารถใหม่ และมารฐานไอเสียแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน(ถึงในทางปฏิบัติจะนำเข้าจากญี่ปุ่นก็เถอะ) ดังนั้นเหตุผลหลักจึงเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อมครับ
ส่วนที่อยากให้นำเข้ารถมือสองทั้งคันได้แล้วกำหนดอัตราภาษีเอา ผมว่าอัตราภาษีคงต้องอัตราเดียวกับรถใหม่หรือแพงกว่าครับ เพราะถ้าอััตราภาษีถูกกว่า ทุกคนก็แค่เอารถใหม่ไม่เคยวิ่งจดทะเบียนในตปท.ซะ นำเข้าเป็นมือสองซะ เกิดช่องว่างทางกฎหมายใหม่ขึ้นมาอีก
ผมไม่ได้ว่ารถจดประกอบไม่ดี แต่มันเป็นการใช้ช่องว่างทางกฎหมายเพื่อทำสิ่งที่ผิดกฎหมายครับ ถึงจะไม่มีใครเดือดร้อนก็เถอะ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 21:37:50
เพราะจดประกอบทุกวันนี้

มันไม่ได้นำเข้าอะไหล่มาประกอบนะซิครับ

มันแทบจะนำเข้ามาทั้งคันเลย

แล้วมาซิกแซกตอนนำเข้าว่าเป็นอะไหล่

ซึ่งจริงๆอาจจะไม่ได้ซิกแซกหรอก แต่รู้กันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ประเทศชาติเสียประโยชน์มากมายมหาศาล



ยังเหลือ พวก บจก. หจก. ที่ซื้อ Vat อีก

เดือนไหนกำไรเยอะซื้อ Vat ทันที

ซึ่งตอนนี้แถวๆนี้ ทำกันเป็นเรื่องปรกติเลย

รายได้เดือนนึงเป็นสิบล้าน เสียภาษีมากกว่าพนักงานกินเงินเดือนอย่างผมนิดเดียว

พูดแล้วเจ็บปวด



หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 21:50:58
ถ้าห่วงเรื่องมลพิษ  ทำเป็นข้อกฏหมายเลยครับ 

มาใส่ใจข้อกฏหมายแบบปลายเหตุ ไม่มีผลอันใดหรอกครับ ในเมื่อทุกวันนี้รถยนต์เก่าบุโรทั่งแบบไม่น่าวิ่งได้เกิน 60 ก็วิ่งในประเทศ

กินน้ำมันมหาโหด  มลพิษมหาศาลก็ยังปล่อยให้วิ่งอยู่ในประเทศ  แล้วรัฐยังปล่อยการเก็บภาษาีตาม CC ทั้งที่รถเก่า 2200 มลพิษมากกว่าเครื่อง 4000 สมัยนี้
เสียอีก

ป.ล. ผมไม่ได้เดือดร้อนกับข้อกฏหมายนี้นะ แต่ผมว่ามันปัญญาอ่อน
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: intervention ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 22:24:09
คงต้องลงไปดูในรายละเอียด ว่ามีเหตุและผลอย่างไร  แต่อย่างที่หลายคนว่ากัน  ถ้าอะไรที่มันไม่ถูกต้อง ก็ต้องทำให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายให้เคร่งครัด  ไม่ให้มีสองมาตรฐาน 
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: GeMiNi ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2012, 23:05:49
ทำไมหลังๆนี้ชอบยุ่งกับวงการรถยนต์จริง :-\
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2012, 07:25:40
ถ้าเอาเรื่องภาษีมาอ้างก็อีกเรื่องเพราะรถพวกเกรย์ ก็นำเข้าแบบ 32 เขาก็หลุด เท่าที่ทราบงานนี้มีเบื้องหลังเป็นบริษัทรถใหญ่หลายต่อหลายบริษัทลงขันกัน
เพื่อสกัดจุดอ่อนจุดนี้น่ะครับ เรื่องนี้ผมได้ยินจากขาใหญ่รถจดประกอบเขาบอกมาหลายเดือนแล้ว และสุดท้ายก็น่าจะจริงตามนัน ส่วนเชียงกงน่าจะไม่มีปัญหา
เพราะมันไม่ได้เอาโครงเข้ามาไง เอามาแค่เป็นชิ้นๆ สำแดงเป็นอะไหล่ได้ก็คงไม่มีปัญหาติดขัดข้อกฎหมายอะไร

แต่ถ้ามองเรื่องมลพิษ อันนี้มันเอาสีข้างถูกันเกินไป เพราะถามจริงๆว่าในบ้านเรา ไอ้รถที่มันเก่ากว่า 10 ปี มีวิ่งกันเต็มถนน และก็พวกนี้หรือเปล่าที่ไม่ผ่านเรื่อง
มลพิษ ดังนั้นจริงๆ รถยนต์ยิ่งเก่ามากๆ ไม่มีตัวกรองไอเสีย เครื่องยนต์เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ตะหากที่ควรเพิ่มภาษี ถูกหรือไม่ ? ทำไมไม่ทำ

เหตุผลง่ายๆเลย ถ้าทำ ก็เท่ากับรัฐไปขัดผลประโยชน์กับคนส่วนมากของประเทศยังไงหล่ะครับ
แต่ไอ้รถจดประกอบน่ะ ปลายเหตุชัดๆ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: Zx-III ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2012, 08:53:18
ในความคิดผมมันคือไปขัดกำไร กับพวกขาใหญ่ เเล้วอาจจะลงขันจริงๆเพื่อสกัดกัน คนที่โดนก็น่าจะพวงไปด้วยgrey เช่น จดttsป็นtt รถจดประกอบ เซียงกง พวกหัวตัด เรื่องของเรื่องผลประโยชน์ขัดกันเองเเหละ ถึงหาเรื่องแดก ใครมีเส้น + ก็อยู่กันได้ทั้งนั้นเเหละใน ไทย เบื่อ
หัวข้อ: Re: เรื่อง "มติ ครม. ห้ามนำเข้าโครงรถยนต์, มอเตอร์ไซค์และอะไหล่เก่าใช้แล้วจากต่างประเทศ"
เริ่มหัวข้อโดย: EakkyMan ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2012, 14:38:29
เชียงกงคงไม่ยอม