Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bungy ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2012, 21:27:23
-
รถยนต์ที่ถูกตอนไม่ให้เกิน 220 แรงม้า สรรมถนะเครื่องยนต์ต่างกับไม่ตอนเยอะมากไหมครับ
รถยุโรปเมื่อนำมาประกอบในไทย เครื่องยนต์เล็ก แต่ แรงม้ามาก ทั้งเครื่อง ดีเซล เบนซิน เมื่อมาทำตลาดในไทย ถูกตอนไม่เกิน 220 หมด
เลยอยากรู้ว่า พวกตัวเลข 0-100 ความเร็วสูงสุด ความรู้สึก นี้จะต่างกับไม่ตอนเยอะมากไหม
ขอบคุณครับ
-
ก็คงขึ้นอยู่กับว่าไม่ตอนแล้วมันมีกี่แรงม้าล่ะครับ
สมมุติคันนึงมี 225 ม้า ตอนเหลือ 220 คงแทบไม่ต่าง
แต่อย่าง BMW 528i 245 ม้าตอนเหลือ 218 น่าจะ 0-100 ต่างกันสักครึ่งวินาทีครับ
-
ถ้ายกกรณี BMW X6 3.0d ถูกตอนจาก 245 เหลือ 218 แรงม้า แต่แรงบิดยัง 540Nm เท่าเดิม
แบบนี้ผมว่าขับปกติถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆก็เหมือนกันครับ เพราะแรงบิดของเครื่องตอนรอบไม่สูงเท่าๆกัน จะไปต่างก็ตอนรอบสูงๆ เครื่องที่โดนตอนจะมีแรงน้อยกว่าชัดเจนมากขึ้น
ไม่รู้ 528i ที่โดนตอนจะมีแรงบิดสูงสุดเท่ากับตัว 245 แรงม้าหรือเปล่า ::)
-
กู้กลับมาได้ไหมครับ
-
เหอๆ เรื่องกู้กลับมานี่น่าสนใจครับ
กู้แล้วคงไม่ต้องไปเสียภาษีย้อนหลังนะ555 ;D
ผมว่ามันอยู่ที่กล่องแค่นั้นแหละ
-
ผมว่าค่ายรถที่ขายรถโดนตอนม้า น่าจะแอบจูนกลับเท่าเดิมให้ลูกค้านะครับ
ไม่น่าจะเสียภาษีเพิ่มเพราะเป็นการทำหลังการขายแล้ว เหมือนกับเราไปโมรถเพิ่มเองนั่นแหละ เพียงแต่ว่านี่ทำโดยศูนย์บริการ
ดูกรณี Volvo S80 Polestar เป็นตัวอย่าง จูนเพิ่มได้ไม่โดนภาษีโหดด้วย
-
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ ;D
-=Book GTI=-
-
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ ;D
-=Book GTI=-
หา? NA เดิมๆสามแฉกทำม้าได้น้อยกว่า V6 VTEC?
แต่เหมือนจะไหลไปท๊อปสปีดได้สูงกว่าอยู่ดีครับ -_-
-
แรงม้าสูงจะมาที่รอบเครื่องสุง คิดว่าถ้าเราไม่ได้ใช้รอบเครื่องสุงๆ ไม่น่าจะมีผลนะ
-
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ ;D
-=Book GTI=-
หา? NA เดิมๆสามแฉกทำม้าได้น้อยกว่า V6 VTEC?
แต่เหมือนจะไหลไปท๊อปสปีดได้สูงกว่าอยู่ดีครับ -_-
ผมไม่คิดว่า Accord จะวิ่งสู้ E-class ได้ครับทั้งทางตรง ทางโค้ง ไม่ต้องพูดถึงฟิวลิ่งของพวงมาลัยและช่วงล่างเลยครับ
จากที่เคยขับทั้ง E280 W124 2.8 193ม้า กับ Accord งูเห่า V6 3.0 200ม้า (หรือ 220 แรงม้าหว่า)
-
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ ;D
-=Book GTI=-
หา? NA เดิมๆสามแฉกทำม้าได้น้อยกว่า V6 VTEC?
แต่เหมือนจะไหลไปท๊อปสปีดได้สูงกว่าอยู่ดีครับ -_-
ผมไม่คิดว่า Accord จะวิ่งสู้ E-class ได้ครับทั้งทางตรง ทางโค้ง ไม่ต้องพูดถึงฟิวลิ่งของพวงมาลัยและช่วงล่างเลยครับ
จากที่เคยขับทั้ง E280 W124 2.8 193ม้า กับ Accord งูเห่า V6 3.0 200ม้า (หรือ 220 แรงม้าหว่า)
ถ้าไม่คิดว่า คงแปลว่าความเชื่อครับ มันต้องมีการทดลองเพื่อหาคำตอบ