Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2012, 03:26:22
-
คือแบบว่ามันดูตกยุคไปแล้วหรือเปล่าเพราะตอนนี้ทุกค่ายแทบจะใช้ Hand Brake ไฟฟ้ากันหมดแล้วแต่ BMW ดันใส่มันมาให้ดูเกะกะคอนโซล(หรือเปล่า)
แล้วพี่ๆ คิดไงกับมันบ้างครับ สำหรับผม ข้อดีของมันคือ เสียยากค่าใช้จ่ายน้อย ดูดิบๆ เอาใจนักดริฟ ส่วนข้อเสียของมันคือ เกะกะ ดูล้าสมัย
ปล.นี่คือภายในของ F32 ครับ (แอบเคืองเล็กน้อยถึงปานกลาง !!)
(http://images.thecarconnection.com/lrg/2013-bmw-4-series-coupe-spy-shots_100382718_l.jpg)
-
เฉยๆเลยครับ ไม่ได้รู้สึกว่ามันน่าเกลียดหรือสวย เห็นมันเป็นเบรคมือปรกติเลยครับ
-
ของบางอย่างควร รักษา ไว้ให้เป็นเหมือนเดิม เพราะมันถูกหลักการใช้งานและสรีระศารตร์มากกว่าความไฮเทคและความสวยงาม
อีกอย่างที่ไม่ชอบคือ คันเกียร์ของ MERC S-Class ที่ยกไปไว้บนคอพวงมาลัยดูยังไงมันก็ไมใช่อ่ะครับ
-
บางทีบางท่านก็อยากสาดโค้งเรียกควันงามๆจากล้อหลังอยู่นะครับ
-
จริงๆนะครับ ผมว่าน่าจะยังคงมีคนที่ชอบ Hand Brake แบบดึงมืออยู่
แล้วยิ่ง BMW ฝั่งยุโรป ลูกค้ามีแต่กลุ่มผู้ใช้เกียร์ธรรมดา น่าจะเอาใจขาซิ่งได้เป็นอย่างดี
ขนาด Hyundai Sonata Sport ยังแหวกแนวเลย
รุ่น AT เบรคมืออยู่ที่เท้า แต่รุ่น MT กลับย้ายเบรคมือไว้ตรงคอนโซลกลางแทน
-
เทคโนโลยีมากไป มันก็ไม่ได้อารมณ์ดิบๆหนะครับ
-
ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ ที่ยังเอาเบนคมือไว้ที่คอนโซลกลางและไม่ใช่ไฟฟ้า แม้แต่CLS ยังไม่ใช่ เบรคมือ ไฟฟ้าเลยนะคับ เพียงแต่เอาไปไว้ที่ข้างแป้นเบรคแทน
-
เบรคมือก็ควรจะอยู่ที่มือครับ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่า Hand Brake
ผมว่าในบางสถานการณ์จะคุมเบรคมือด้วยเท้า บวกกับเหยียบคันเร่งหรือเบรค มันดูไม่ค่อยสะดวกนะครับ
จากประสบการณ์ตอนขับคัมรี่ของเพื่อน หาเบรคมืออยู่นาน สรุปอยู่ที่เท้า :(
-
ถ้าเปลี่ยนรถใหม่แล้วเบรคมือเป็นไฟฟ้า ผมคงต้องปรับตัวพอๆกับเปลี่ยนจากรถญี่ปุ่นเป็นรถยุโรป ที่ไฟหน้าเป็นลูกบิด ไฟเลี้ยวไปอยู่ซ้ายมือ ปัดน้ำฝนอยู่ขวาแหละครับ ยิ่งถ้าเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัยด้วยนะ ไม่อยากจะคิด แต่ผมก็ยอมปรับครับ ;D
-
ผมเองกลับชอบเบรคมือแบบนี้มากกว่าไฟฟ้าเพราะเคยชินมากกว่า แล้วผมว่าโอกาศเสียน้อยกว่าแบบไฟฟ้านี่ถ้าเสียจะขับรถยังไงครับต้องลากไปทั้งแบบนั้นเลยนะครับ :P
-
อย่างน้อยตอนแบตหมดก็ยังเบรคได้ละกัน ;D
-
ผมคนนึงล่ะ ที่ชอบเบรคมือที่ดึงตรงกลางรถแบบนี้ มันถนัดมือ ใช้งานง่าย
-
เอาไว้ตรงกลางมันได้ใช้งานนะ เวลาผมไปขับรถที่อยู่ตรงเท้า ไม่เคยได้ใช้เลยเข้า p เสร็จดับเครื่อง แต่รถที่อยู่ตรงกลางเข้า p เสร็จก็ดึงตลอด
-
เบรคมือก็ควรจะอยู่ที่มือครับ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่า Hand Brake
ผมว่าในบางสถานการณ์จะคุมเบรคมือด้วยเท้า บวกกับเหยียบคันเร่งหรือเบรค มันดูไม่ค่อยสะดวกนะครับ
จากประสบการณ์ตอนขับคัมรี่ของเพื่อน หาเบรคมืออยู่นาน สรุปอยู่ที่เท้า :(
;Dชอบตรง เบรคมือควรอยู่ที่มือนี่แหละ 555
-
เบรคมือก็ควรจะอยู่ที่มือครับ ชื่อมันบอกอยู่แล้วว่า Hand Brake
ผมว่าในบางสถานการณ์จะคุมเบรคมือด้วยเท้า บวกกับเหยียบคันเร่งหรือเบรค มันดูไม่ค่อยสะดวกนะครับ
จากประสบการณ์ตอนขับคัมรี่ของเพื่อน หาเบรคมืออยู่นาน สรุปอยู่ที่เท้า :(
เบรคมือมีแต่คนไทยมั้งที่เรียกภาษาฝรั่งเค้าเรียก park brake แปลตรงๆว่าเบรคที่ใช้ตอนจอดไม่ได้ระบุอวัยวะในการใช้งาน
ส่วนตัวผมชอบเบรคแบบคันโยกที่สุดเพราะสะดวกในการใช้งานมากกว่าแบบอื่นๆ
-
พี่ๆ ส่วนใหญ่หลายคนชอบแบบนี้ซินะครับ ผมอาจจะคิดมากไปเอง :P
-
ผมชอบครับ เกียร์กับเบรคมืออยู่ตรงนี้แบบเก่า
ไม่ชอบเบรคมือไฟฟ้า ไม่ชอบเบรคมือที่เอาเท้าเหยีบบแบบเบนซ์เพราะใช้แล้วชอบลืมปลดเบรค
-
ผมชอบนะครับเพราะ
1. มันใช่ง่าย
2.จะได้ไม่ลืม
3.ชอบเสียงของเบรคมือ มันเหมือนเสียงตดดี
4.มันควรจะเหมือนชื่อตัวเอง
-
ผมชอบแบบใหม่ครับ และถ้ารถที่มีเบรกมือแบบนี้มันจะไม่ค่อยอยู่ในตัวเลือกของผม
-
เดิมนี่ล่ะเวิร์คดี ง่ายดี
-
Hand Brake ภาษาอังกฤษมีครับ
E-Brake (Emergency Brake) ก็มีครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Parking_brake (http://en.wikipedia.org/wiki/Parking_brake)
อีกคำ ที่เ็ห็นในวงการ drift (หรือพวกญี่ปุ่น) คือ Side Brake ครับ
-
Hand Brake ภาษาอังกฤษมีครับ
E-Brake (Emergency Brake) ก็มีครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Parking_brake (http://en.wikipedia.org/wiki/Parking_brake)
อีกคำ ที่เ็ห็นในวงการ drift (หรือพวกญี่ปุ่น) คือ Side Brake ครับ
เคยคุยกับฝรั่งที่มาเมืองไทยเรื่องรถบอก hand brake เค้าไม่รู้จักแต่บอก parking brake พวกรู้เรื่องเลยเข้าใจว่าฝรั่งไม่เรียกกันซะอีก
-
จะว่ายังไงดีหละครับ ไม่ค่อยไม่ใช้เลยอ่าครับ จะเป็นเบรคมือแบบเก่าหรือใหม่ก้ตาม