Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: =TUM= ที่ สิงหาคม 20, 2009, 00:38:17

หัวข้อ: เรื่องของเครื่อง VW
เริ่มหัวข้อโดย: =TUM= ที่ สิงหาคม 20, 2009, 00:38:17
ผมอยากจะรบกวนท่านผู้รู้ช่วยอธิบายเกี่ยวกับเครื่องของ VW 2ตัวนี้ให้ฟังหน่อยครับ

1.VR6 อันนี้ใกล้ตัวเพราะมีโอกาสที่อาผมจะจับมันลง VW GOLF ปี 97 ของอา แต่ก่อนที่จะลงผมคงต้องจับมาทำ user reviwe ก่อน อิอิ อยากทราบว่ามันต่างจาก V6 ทั่วไปตรงไหนครับ

2.เครื่องสูบ W ทั้งหลายครับ

ถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดีมากเลยจะได้เห็นภาพครับ แต่ถ้าพี่จิมมี่หรือทีมงานweb เห็นว่าน่าจะเอาไปเขียนเป็นบทความผมก็จะรออ่านครับถึงแม้จะต้องรอถึงปีหน้าก็เถอะ :)
หัวข้อ: Re: เรื่องของเครื่อง VW
เริ่มหัวข้อโดย: Cool Runner ที่ สิงหาคม 20, 2009, 08:04:40
VR6 มันก็คือ V6 แต่มุมของลูกสูบมันน้อยกว่าของยี่ห้ออื่นเลยได้เครื่องที่แคบกว่า
W คือวางลูกสูบเป็นเหมือนตัว W เหมือนเอาเครื่อง V สองเครื่องมาเรียงกัน
หัวข้อ: Re: เรื่องของเครื่อง VW
เริ่มหัวข้อโดย: AIMU ที่ สิงหาคม 20, 2009, 09:37:01
1. บล็อค VR6 เป็น บล็อค inline V มีลักษณะข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องแถวเรียง (inline) วางลูกสูบเป็นรูปตัว V ซึ่งแตกต่างจาก V6 ที่ใช้ 2 ก้านสูบต่อ 1 ข้อเหวี่ยง
ทำให้ บล็อค V สั้นกว่า ระบบการนำเอาไอดีไอเสียเข้าจะต่างกัน บล็อค V จะนำเข้าห้องเผาไหม้จากตรงกลาง และไอเสียออก 2 ข้าง แต่ VR จะนำไอดีเข้าด้านหนึ่งและไอเสียออก อีกด้านหนึ่งทุกสูบ ตามรูป
2. บล็อค W มีกันหลายแบบ จะมีแบบ เป็นออกมา 3 แถว จาก บล็อค V ที่มี 2 แถว และยุคหลัง VW ได้นำบล็อค VR2 ตัว มาวางคู่กัน เป็น บล็อค W บางคนเรียกว่า WR ตามรูป
หัวข้อ: Re: เรื่องของเครื่อง VW
เริ่มหัวข้อโดย: =TUM= ที่ สิงหาคม 20, 2009, 12:24:23
ขอบคุณทั้งคุณCool Runner และคุณAIMU มากๆครับ อ่านจากที่คุณ AIMU เขียนเริ่มเข้าใจแล้วละครับ  :D ก็เพิ่งรู้ว่ามี WR เนี่ยแหละครับ