Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: champion859 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 00:21:47
-
อ้างอิงจากที่นี่อะคับ http://www.peugeot-th.com/ (http://www.peugeot-th.com/) ราคาถูกพิลึกจังคับ ทีแรกเห็นนึกว่า 4,000,000 อัพ
ราคานี้จริงหรือเปล่าครับเนี่ย หรือเขาใส่ผิดอะครับ ::)
ขอบคุณมากๆคร้าบ
-
อุปกรณ์มาตราฐานเยอะพอสมควรเลย
แล้วถ้าไม่ใชารุ่นเริ่มต้นมีไรเพิ่มหว่า ดูๆแค่นี้ก็จัดเต็มแล้วนะ
http://www.peugeot-th.com/PDF/508.pdf (http://www.peugeot-th.com/PDF/508.pdf)
-
เห็นมี ระบบ Parking ด้วยสงสัยจะตัดออกรุุ่นล่างๆรึเปล่าเน้อ
-
Peugeot นะครับไม่ใช่ BMW ขืนตั้งราคา 4 ล้านคงไม่มีใครซื้อ :D
แต่ว่าราคา 2,499,000 ก็ไม่ได้ถือว่าถูกเท่าไหร่นะครับ ยิ่งในเวลาเงินยูโรอ่อนแบบนี้
Skoda Superb 1.8 TSI ราคา 1,980,000 ถูกกว่าคันนี้ตั้ง 5 แสน
ขนาดพอกัน ออพชั่นใกล้เคียงกัน (Peugeot น่าจะเยอะกว่านิดหน่อย) ต่างกันมากหน่อยก็เครื่องเบนซิน vs ดีเซล
-
แพงสิถ้ารู้ว่าที่ยุโรปขายราวๆ 1 ล้านบาท
-
Peugeot นะครับไม่ใช่ BMW ขืนตั้งราคา 4 ล้านคงไม่มีใครซื้อ :D
แต่ว่าราคา 2,499,000 ก็ไม่ได้ถือว่าถูกเท่าไหร่นะครับ ยิ่งในเวลาเงินยูโรอ่อนแบบนี้
Skoda Superb 1.8 TSI ราคา 1,980,000 ถูกกว่าคันนี้ตั้ง 5 แสน
ขนาดพอกัน ออพชั่นใกล้เคียงกัน (Peugeot น่าจะเยอะกว่านิดหน่อย) ต่างกันมากหน่อยก็เครื่องเบนซิน vs ดีเซล
เจอมาใน autobild
- Peugeot 508 Hdi 38,300 ยูโร ตอนนี้ยูโรนึงประมาณ40กว่า ก็ตกประมาณคันละ 1,700,000 บาท
- Skoda Superb 2.0 Tdi 33,550 ยูโร ก็ตกประมาณคันละ 1,500,000 บาท ถ้า superb บ้านเราจะมีรุ่นดีเซลก็น่าจะแพงกว่ารุ่นเบนซินซักประมาณ1แสน-2แสนบาท
แพงสิถ้ารู้ว่าที่ยุโรปขายราวๆ 1 ล้านบาท
ดูราคาที่ผมยกมาให้ดูก่อนครับอย่ามามั่ว
-
Peugeot นะครับไม่ใช่ BMW ขืนตั้งราคา 4 ล้านคงไม่มีใครซื้อ :D
แต่ว่าราคา 2,499,000 ก็ไม่ได้ถือว่าถูกเท่าไหร่นะครับ ยิ่งในเวลาเงินยูโรอ่อนแบบนี้
Skoda Superb 1.8 TSI ราคา 1,980,000 ถูกกว่าคันนี้ตั้ง 5 แสน
ขนาดพอกัน ออพชั่นใกล้เคียงกัน (Peugeot น่าจะเยอะกว่านิดหน่อย) ต่างกันมากหน่อยก็เครื่องเบนซิน vs ดีเซล
เจอมาใน autobild
- Peugeot 508 Hdi 38,300 ยูโร ตอนนี้ยูโรนึงประมาณ40กว่า ก็ตกประมาณคันละ 1,700,000 บาท
- Skoda Superb 2.0 Tdi 33,550 ยูโร ก็ตกประมาณคันละ 1,500,000 บาท ถ้า superb บ้านเราจะมีรุ่นดีเซลก็น่าจะแพงกว่ารุ่นเบนซินซักประมาณ1แสน-2แสนบาท
แพงสิถ้ารู้ว่าที่ยุโรปขายราวๆ 1 ล้านบาท
ดูราคาที่ผมยกมาให้ดูก่อนครับอย่ามามั่ว
ราคานั้นเขารวมภาษีของที่นู่หรือยังอะครับ ถ้ารวมแล้วก็ต้องหักออกไปอีกราวๆ 19% (ไม่แน่ใจว่าหัก tax/vat ออกเต็มหรือเปล่าเวลาส่งออก)
38,300/1.19=32,185 euro ..... *40 = ประมาณ 1.29M
-
ราคานี้น่าจะรวมภาษีของบ้านเค้าแล้วนะครับ แต่ทีนี้ผมไม่แน่ใจว่าศุลกากรบ้านเราประมาณราคาเพื่อที่จะคิดภาษีนำเข้าเนี่ยมันใช้ราคารวมภาษีหรือถอดภาษีกันแน่ แต่ 508 เนี่ยดูแล้วถูกกว่า RCZ อีกนะนั่นรึว่ารุ่นนี้จะส่งชิ้นส่วนมาประกอบที่มาเลย์
-
ราคานี้น่าจะรวมภาษีของบ้านเค้าแล้วนะครับ แต่ทีนี้ผมไม่แน่ใจว่าศุลกากรบ้านเราประมาณราคาเพื่อที่จะคิดภาษีนำเข้าเนี่ยมันใช้ราคารวมภาษีหรือถอดภาษีกันแน่ แต่ 508 เนี่ยดูแล้วถูกกว่า RCZ อีกนะนั่นรึว่ารุ่นนี้จะส่งชิ้นส่วนมาประกอบที่มาเลย์
เอาเท่าที่ผมเข้าใจนะครับ ศุลกากรบ้านเราประมาณราคาจากราคา CIF (ราคาสินค้า+ค่าขนส่ง+ค่าประกัน) ซึ่งราคาสินค้าบริษัทต้องเป็นคนแจ้ง แล้วราคาที่บริษัทซื้อก็แน่นอนว่าเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาขาย แต่เขาจะแจ้งต่ำกว่าความเป็นจริงไม่ได้เพราะตัวกรมศุลเองก็ต้องตรวจสอบ บวกตัวตัวบริษัทเองก็จะมี audit ของบริษัทคอยตรวจสอบอยู่
สมมติ บริษัทอาจจะจัดซื้อมาในราคา 30000euro จากราคาขายจริง 32500 euro. ภาษีก็คิดจาก 30000euro+ค่าขนส่ง+ค่าประกัน=CIF แล้วเอามาคิดภาษีน้ำเข้า
-
เห็นราคา 508 แล้วเกินงบไปเยอะ
ตอนนี้จะรอดู 408 ได้ข่าวว่างาน Bangkok Motor Show เดือนเมษานี้จะเปิดตัว
ราคาล้านนิด ๆ ไม่เกิน 1.5 ล้าน
คงจะนำเข้าจากมาเลย์
-
ด้านข้างเหมือนเทียน่าเลย 55
-
ขนาดมันน่าจะเป็นD-Seg เพราะยุบไลน์ของ4กับ6มารวมกัน (408มันน่าจะเป็น308ต่อตูดนะครับ)
ก็ถ้าคิดถึงประวัติศาสตร์ของเปอร์โยต์ รถใหญ่ราคา2ล้านกลางๆก็ไม่ถือว่าแพงอะไรนักสำหรับคนที่มีเงินจะเล่นรถยุโรป
จริงๆผมว่าPGน่าจะตั้งราคาประมาณนี้ก็กำลังดีนะครับ รถC-Segซีดานก็อาจจะตั้งไว้1.8-2.0ล้าน ตัดราคาพวกแบรนด์พรีเมี่ยมเอาหน่อย
.-_-.
-
แพงไปนะครับ :P
-
เชื่อผมสิ ต่อให้แมร่งถูกกว่านี้ดีกว่านี้ออฟชั่นเต็มกว่านี้คนไทยก็ไม่ซื้อ หรือต่อให้ยุโรปขาย 1.7ล้าน แล้วไทยขาย 1.2ล้าน ก็ไม่มีคนซื้อ เพราะอะไรก็น่าจะรู้กันอยู่ คนไทยซื้อรถตามค่านิยมส่วนใหญ่ ไอ่ตอนดูในมอเตอร์โชวือ่ะก็ อู้ยๆๆ สวยๆๆ สวยมากๆๆ ใจละลาย ชอบภายในภายนอกมาก ออฟชั่นก็จัดมาเต็ม ราคา...นี้คุ้มสุดๆๆละ น่าซื้อ แต่ตอนจอง ดันเดินไปจองยี่ห้อเจ้าตลาด 2-3 ยี่ห้อไม่เกินนี้ เป็นงี้ซะส่วนใหญ่ ทั้งๆที่ราคาสูสีกันก็มีเยอะ ไอ่ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แล้วเกลียดสุดๆ หูยยี่ห้อนี้ขายต่อไม่ได้ราคา (แล้วบ้านมึมซื้อรถมาขายต่อหรอ วะ สมองคิดได้แค่เนี้ย) เพราะฉะนั้นอย่าน้อยใจกันเลยครับถ้ามีรถดีๆหลายๆรุ่น+เครื่องยนต์ดีๆหลายๆเครื่องทำไมถึงไม่ยอมเอาเข้ามาขายในไทย ก็เพราะคนไทยติดค่านิยมบ้าบอๆเรื่องแบรนด์เนี่ยแหละ น่าเบื่อที่สุด วันนี้ผมพยายามอธิบายให้คนแก่ที่อายุ60 (แมร่งรวยโคตร)ให้เข้าใจว่าเครื่องดีเซลยุโรปสมัยนี้ มันไปไหนต่อไหนละ แต่สุดท้ายเค้าก็ไม่ยอมฟัง เอองั้นก็ซื้อไปเหอะ panamera s hybid อ่ะ ขอให้แมร่งเครื่องดับสตาทไม่ติดแบบที่มีปัญหามา4-5คันเหอะวะ *-* จะได้เข็ด โด่ๆๆ ไอ่เราก็เชียร์ x5 3.0 d ซะเต็มที่ ชิ เกลียดความเชื่อเดิมๆของพวกคนไทยที่ไม่ค่อย จะมองโลกกว้าเท่าไหร่เลย
ปล.508 ตัวนี้ผมดูรีวิวมายังไม่เห็นคำด่าเลยครับ เห็นแต่คำชมว่าห้องโดยสารทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร
-
เปอโยต์น้อยใจอ่ะ ทำรถขนาดและราคาเดียวกับ S80 แต่ไม่เห็นมีใครบ่นว่า S80 ขายแพงเลย
ดูไปดูมารุ้สึกว่าทรง 408 สวยกว่า 508 ซะแล้วสิ ไม่รู้ว่าจีนมันออกแบบเก่งหรือเราหันมาชอบทรงเอเชียมากขึ้น 555+
-
ป๊าด สวยแท้น้อ ดีไซน์โดนมาก ขอแค่
1. อะไหล่ราคาถูกและเยอะ
2. ศูนย์เยอะสัก 20 แห่ง ทั่วไทย ตอนนี้มี 9
3. ราคาสมควรที่พอจะสู้ค่ายอื่นได้
4. โปรโมชั่นที่ดึงดูดลูกค้าได้
5. การต้อนรับอย่างดีและความเอาใจใส่
ขอแค่นี้นะ :D :D :D
-
แพงสิถ้ารู้ว่าที่ยุโรปขายราวๆ 1 ล้านบาท
ดูราคาที่ผมยกมาให้ดูก่อนครับอย่ามามั่ว
ผมไม่ได้มั่วครับ แต่ Peugeot 508 เริ่มต้นที่ 20893(รวมภาษีแล้ว) จริงๆ อ้างอิงจากเวป peugeot.be
และ autogids.be
ผมเอารูปลงจากเวปเค้า มันผิดกดป่าว เดี่ยวลบได้นะ
-
ตัวนี้ เทียบกับ Superb และ S80 และ Hyundai Sonata ออฟชั่น ขนาด และเครื่องยนต์ต่างกันมากไหมอ่ะครับ เห็นราคาพอๆกัน แล้วตัวไหนคุ้มสุดเหรอครับ
-
^ อยากทราบเหมือนกันครับ
แล้วถ้าเทียบกับพวกรถยุโรปที่ราคาใกล้เคียงกันอะคับ เช่นพวก BMW 320 หรือพวก C-class อะคับ
-
ถ้าไทยนำเข้า Peugeot 508
ก็น่าจะเอา Citroen C5 เข้ามาด้วย สวยไม่แพ้กัน ราคาพอกันด้วย
-
เชื่อผมสิ ต่อให้แมร่งถูกกว่านี้ดีกว่านี้ออฟชั่นเต็มกว่านี้คนไทยก็ไม่ซื้อ หรือต่อให้ยุโรปขาย 1.7ล้าน แล้วไทยขาย 1.2ล้าน ก็ไม่มีคนซื้อ เพราะอะไรก็น่าจะรู้กันอยู่ คนไทยซื้อรถตามค่านิยมส่วนใหญ่ ไอ่ตอนดูในมอเตอร์โชวือ่ะก็ อู้ยๆๆ สวยๆๆ สวยมากๆๆ ใจละลาย ชอบภายในภายนอกมาก ออฟชั่นก็จัดมาเต็ม ราคา...นี้คุ้มสุดๆๆละ น่าซื้อ แต่ตอนจอง ดันเดินไปจองยี่ห้อเจ้าตลาด 2-3 ยี่ห้อไม่เกินนี้ เป็นงี้ซะส่วนใหญ่ ทั้งๆที่ราคาสูสีกันก็มีเยอะ ไอ่ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แล้วเกลียดสุดๆ หูยยี่ห้อนี้ขายต่อไม่ได้ราคา (แล้วบ้านมึมซื้อรถมาขายต่อหรอ วะ สมองคิดได้แค่เนี้ย) เพราะฉะนั้นอย่าน้อยใจกันเลยครับถ้ามีรถดีๆหลายๆรุ่น+เครื่องยนต์ดีๆหลายๆเครื่องทำไมถึงไม่ยอมเอาเข้ามาขายในไทย ก็เพราะคนไทยติดค่านิยมบ้าบอๆเรื่องแบรนด์เนี่ยแหละ น่าเบื่อที่สุด วันนี้ผมพยายามอธิบายให้คนแก่ที่อายุ60 (แมร่งรวยโคตร)ให้เข้าใจว่าเครื่องดีเซลยุโรปสมัยนี้ มันไปไหนต่อไหนละ แต่สุดท้ายเค้าก็ไม่ยอมฟัง เอองั้นก็ซื้อไปเหอะ panamera s hybid อ่ะ ขอให้แมร่งเครื่องดับสตาทไม่ติดแบบที่มีปัญหามา4-5คันเหอะวะ *-* จะได้เข็ด โด่ๆๆ ไอ่เราก็เชียร์ x5 3.0 d ซะเต็มที่ ชิ เกลียดความเชื่อเดิมๆของพวกคนไทยที่ไม่ค่อย จะมองโลกกว้าเท่าไหร่เลย
ปล.508 ตัวนี้ผมดูรีวิวมายังไม่เห็นคำด่าเลยครับ เห็นแต่คำชมว่าห้องโดยสารทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร
เห็นด้วย น่าจะมี LIKE ให้กดนะ
-
ราคา 2.499 ล้านถูกแล้วครับ วันนั้นเอามาโชว์ที่ The Mall ก้ตั้งราคาไว้เท่านี้
-
รถสวย ถ้าได้ราคาซัก 1.8-1.9 ล้านเยี่ยมเลย
-
เพิ่งเข้าไปดูเว็บของไทยมา ไม่มีข้อมูลอะไรเลย รูปก็มีหน่อยเดียว อนาถจริงๆเปอร์โยไทย -*-