Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 09:11:42
-
รถผู้บริหารอย่าง camry ทำไม ไม่กล้าที่จะใส่ทำถุงลมนิรภัยข้างสักทีครับ
ผมไม่เข้าใจ ค่ายพี่โตจริงๆ คอนเซ็ปในการขายรถของท่านก็บอกแล้วไม่ใช่เหรอ ว่า สำหรับผู้บริหาร ....ขายให้ผู้บริหาร
แต่ความปลอดภัย ถุงลม สำหรับคนขับ คนนั่งหน้า แต่ผู้บริหารนั่งหลัง ถึงลมไม่มี มันยังไงอยู่นะ พี่โต
เหตุใด จนถึงรุ่น ใหม่ โมเดลเชนส์ ยังกั๊กอ๊อฟชั่นนี้ไว้อีกละครับ.... แอคคอร์ด เทียน่า เขาใส่มานานแล้วนะครับ
รถก็ราคาแพงขึ้น แต่พอรุ่นใหม่กับลดอ๊อฟชั่น ความสะดวกสบายหลายๆ อย่างลดลง
สิ่งที่คิดว่าจำเป็นจริงๆ สำหรับรถราคา เกือบๆ 2 ล้านบาท สำหรับตัว TOP ไฮบริส ทำไมถึงยังไม่ใส่ถุงลมนิรภัยข้ามา ............จริงๆ รถระดับนี้ ราคานี้ ต้องมีได้แล้วนะ จะกั๊กไรกันนักกันหนา
-
ตราบใดที่กฎหมายด้านความปลอดภัยของประเทศเรา ยังไม่เข้มงวดมากนัก
เราก็คงจะได้ใช้รถแบบกั๊กออปชั่นแบบนี้ไปเรื่อยๆครับ
เพราะสิ่งที่บริษัทรถทุกบริษัท พยายามที่จะควบคุม ก็คือ "ต้นทุน" ครับ
-
อาจจะรอไมเนอร์ค่อยจับยัดมา+ขึ้นราคาแบบเนียนๆ ตามแบบฉบับพี่โต ;D
-
รถผู้บริหารอย่าง camry ทำไม ไม่กล้าที่จะใส่ทำถุงลมนิรภัยข้างสักทีครับ
ผมไม่เข้าใจ ค่ายพี่โตจริงๆ คอนเซ็ปในการขายรถของท่านก็บอกแล้วไม่ใช่เหรอ ว่า สำหรับผู้บริหาร ....ขายให้ผู้บริหาร
แต่ความปลอดภัย ถุงลม สำหรับคนขับ คนนั่งหน้า แต่ผู้บริหารนั่งหลัง ถึงลมไม่มี มันยังไงอยู่นะ พี่โต
เหตุใด จนถึงรุ่น ใหม่ โมเดลเชนส์ ยังกั๊กอ๊อฟชั่นนี้ไว้อีกละครับ.... แอคคอร์ด เทียน่า เขาใส่มานานแล้วนะครับ
รถก็ราคาแพงขึ้น แต่พอรุ่นใหม่กับลดอ๊อฟชั่น ความสะดวกสบายหลายๆ อย่างลดลง
สิ่งที่คิดว่าจำเป็นจริงๆ สำหรับรถราคา เกือบๆ 2 ล้านบาท ถึงลมนิรภัยข้างไม่ใส่มา ............จริงๆ รถระดับนี้ ราคานี้ ต้องมีได้แล้วนะ จะกั๊กไรกันนักกันหนา
รถบางยี่ห้อ ค่า royalty brand ก็ปาไปหลายแสนแล้วครับ มันเสียตรงส่วนนี้ไป ก็เลยต้องลดต้นทุนด้วยการกั๊กออฟชั่นไว้ อิอิ ;)
ปล ผมล้อเล่นนะครับ
ปล 2 หลังจากอีก 2-3 ปีข้างหน้า ระวังเรื่องคุณภาพวัสดุรถยนต์ให้ดี เพราะหลังจากนี้ เค้ากำลังแข่งกันเรื่องการลดต้นทุน(อย่างหนัก) จริงๆที่ผ่านมาก็ลดนะ แต่ไม่มาก แต่หลังจากที่ผมบอกไป แม้วัตถุดิบจะแพงขึ้น แต่กลับถูกสั่งให้กดราคาลงอีกมาก ก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าจะเอาที่ไหนไปลดให้ เหอๆ
-
ที่ไม่ซื้อ 2.0G เพราะงี้แหละครับ
ขนาดรุ่น hybrid ยังไม่มีม่านถุงลมเลยครับ
มีแค่ side airbag เฉพาะแถวหน้าเท่านั้น
ถ้าผู้บริหาร ชอบโตโยต้า และห่วงเรื่องความปลอดภัย
และเงินไม่เยอะมาก เล่น Prius แล้วขับเองเป็นบางวันดีกว่า ;D
-
เรื่องต้นทุน เป็นสำคัญ เพราะ บางทีคนส่วนใหญ่ มองที่ option อื่น มากกว่าความปลอดภัย เลยเป็นการตลาดที่บริษัทรถยนต์ มองว่าเพิ่มอย่างอื่น มาลดที่ถุงลมแทน
อย่าง Captiva มีม่านถุงลมให้ แต่ไม่มีถุงลมด้านข้างที่บริเวณแขน อะไรประมาณนี้
หรือบางรุ่นยิ่งหนัก รุ่นเริ่มต้นไม่มี abs แล้วคนที่เขาซื้อรุ่นล่าง ขับเร็วไม่ได้เหรอ ต้องจอดเวลาฝนตกหรือเปล่า
ผมว่าเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ต้องมาก่อน เรื่องอื่นๆนะครับ บริษัทรถยนต์ กรุณาใส่ให้ครบในเรื่องนี้ จะตัด option อื่นๆ เช่น วิทยุ ไฟ xenon แอร์ auto หรือ อื่นๆ ดีกว่าที่จะมาตัดเรื่องความปลอดภัยนะครับ
-
ก็เค้ารู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ซื้อแต่รูปลักษณ์ ไม่ค่อยสนใจส่วนที่มองไม่เห็นหรอก เผลอๆ ใส่หลังคาแก้ว แล้วเหลือแค่ air bag คู่หน้าอย่างเดียว ไม่มี ABS ยังมีคนซื้อเลย
-
ไม่มีถุงลม คนก็ซื้อนิครับ
ยอดขายก็เยอะ แล้วจะไปใส่ทำไมให้ต้นทุนเพิ่มกันละ ??
-
ขอมองในแง่ร้าย
ผมว่าจริงๆแล้วก็ทำได้แหละ ใส่ได้แต่ทำราคาไม่ได้ (หมายถึงมาร์จิ้นไม่เยอะเป็นแสนๆเหมือนปัจจุบัน)
เห็นราคาที่ลดให้ก่อนเปลี่ยนโฉมแล้วก็อึ้ง ลดกันได้เป็นแสนๆบาท...
-
สมมุติ ถ้าให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษละครับ จะเอาแบบที่จับต้องได้ใช้งานได้ทุกวันหรือจะเอาแบบเก็บไว้ถ้าไม่โดนชนด้านข้างก็ไม่ได้ใช้มีติดรถไว้อุ่นใจกว่า
1.หลังคากระจก+เงิน 3x,xxx บาท
2.ม่านถุงลมด้านข้างถึงด้านหลัง+เงิน 3x,xxx บาท
-
โตโยต้าน่าจะไปทำรถสปอร์ตดิบๆนะครับ เน้นความดิบ ไม่ต้องออพชั่นเยอะ ยิ่งใส่น้อยยิ่งดิบดี 555+
-
จากรถที่เคยเป็นผู้นำ เมื่อสมัย ACV 30 กับต้องมาตามน้องคันเล็ก อย่าง FIESTA ...
-
โตโยต้าน่าจะไปทำรถสปอร์ตดิบๆนะครับ เน้นความดิบ ไม่ต้องออพชั่นเยอะ ยิ่งใส่น้อยยิ่งดิบดี 555+
GT-86 รุ่น RC ครับพี่
--------
โตโยต้าเป็นโรคเกลียดถุงลมหรือเปล่านี่
กั๊กตลอด T-T
-
โตโยต้าน่าจะไปทำรถสปอร์ตดิบๆนะครับ เน้นความดิบ ไม่ต้องออพชั่นเยอะ ยิ่งใส่น้อยยิ่งดิบดี 555+
gt-86ไงครับ เดียวก็มาไทย
-
ต้นทุนเยอะ กำไรน้อยลง ....
-
ต้นทุน กำไรครับ
บ้านเราไม่ค่อยเครียดเรื่องความปลอดภัย กัน ไม่เหมือนพวก ยุโรป อเมริกา
พูดแล้วยาว... >:(
-
เหอๆ ให้กฏหมายไทยออกมาอย่างต่างประเทศสิครับ ยังไงเค้าก้ต้องใส่มาให้
-
ทำเป็น Option แบบ Toyota JP ก็ได้ครับ
ทีประเทศอื่นล่ะอื้อหือ อยากได้อะไรสั่งได้หมด
-
Camry ใหม่ที่ USA ดูในเวปบอกทุกรุ่น มี airbag 10 ลูกเป็นมาตรฐานนะ
-
ก็เพราะต้นทุน+ถึงแม้ไม่ใส่ คนก็ยังซื้อจนมันขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แล้วพี่โตจะใส่มาให้เสียกำไรทำไม :P
เผลอๆ อีกหน่อย เราอาจจะได้เห็น Camry ราคา 2 ล้าน+ แต่ไม่มีแม้กระทั่ง ABS Airbag และอ๊อฟชั่นน้อยกว่า TATA Nano >:(