Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hutzero ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 13:45:52
-
พอดีว่าเพื่อนผมอ่านบทความแล้วสนใจ Swift ECO เพราะชอบช่วงล่างๆหนึบๆ
แต่ใจยังชอบฟิลลิ่งช่วงล่างแบบ Lancer EX ที่เค้าเคยมาลองขับรถของผมอยู่
เลยฝากผมมาถามว่าในรีวิวบอกใกล้เคียง Mazda 3 แล้วถ้าเทียบกับ Lancer EX
ฟิลลิ่งจะต่างกันยังไงบ้างครับ
เพราะเค้าก็บ่นว่าตอนนี้อาจจะซื้อ EX ตัว GLX ไม่ไหว แต่อยากได้รถหนึบๆไว้ขับ
-
โห เทียบกันข้ามรุ่นเลยหรอครับ รอผู้รู้
-
มันคนละรุ่นกันแล้วนะครับ
-
;D ห่างชั้นไปนิดครับ
-
ผมว่า จขกท คงอยากทราบแม้จะคนละรุ่น
เนื่องจากพี่จิมบอกในรีวิวไว้ว่า
"ดีกว่า eco car - b segment - และลามไป c-segment บางรุ่น" น่ะครับ
-
ผมว่าน่าจะเทียบกับ EX ไม่ได้
รอคุณจิมมี่มาตอบแล้วกันครับ
ตัวผมเองพออ่านรีวิว ยังอยากได้เลย กะว่าคงหาเวลาไปลองขับสักรอบครับ
-
EX มันสุดยอดที่สุดในกลุ่มนะครับ
-
ผมว่าน่าจะเทียบกับ EX ไม่ได้
รอคุณจิมมี่มาตอบแล้วกันครับ
ตัวผมเองพออ่านรีวิว ยังอยากได้เลย กะว่าคงหาเวลาไปลองขับสักรอบครับ
นั้นสิครับคิดเหมือนกันเลย ถ้ามีตังจะซื้อให้พ่อ และคนในครอบครัวใช้ สะดวกดีใช้ในเมือง
-
ผมว่า swift ความหนึบคงสู้ Lancer EX ไม่ได้
เพราะ ความกว้างของรถต่างกัน น้ำหนักรถต่างกัน แรงกดพื้นต่างแน่นอน
ถ้าจะให้เท่าคงต้อง ไปป modify เปลี่ยน โช็ค สปริง ใหม่ แต่จะกระด้างขึ้นนะครับ
-
ขอบคุณครับ
ผมเข้าใจว่าคนละ segment กันก็แตกต่างกันมากในหลายๆเรื่อง แต่เนื่องจากเห็นว่ามีอารมณ์เกาะถนนเหมือนกัน
และดีกว่า c-segment บางรุ่น เลยอยากจะถามเรื่องฟิลลิ่งน่ะครับ ไม่ใช่ถึงขนาดว่า "ต้องเทียบเท่า" หรืออะไรประมาณนั้น
แต่ถ้าเจาะจงเน้นเรื่องความหนึบ มันน่าจะมีอะไรบางอย่างที่ให้ความเหมือน และแตกต่างกัน อยากทราบตรงจุดนั้นครับ
-
ผมขอเดาว่าที่ swift eco เหมือนหรือทำได้ดีกว่า c-segment บางคัน ในแง่ของช่วงล่าง คือ การรองรับแรงกระแทรก
ไม่ใช่การควบคุม หรือ ความมั่นใจในการขับขี่ครับ
-
ผมว่าอย่าข้ามรุ่นไปไกลเลยครับเอาแค่ว่ามันดีที่สุดในเซกเมนต์ก็น่าจะโอเคแล้วหละ นี่ถ้ามีESPมาให้อีกละก็ .....
-
รถคนละประเภทจะเทียบข้ามรุ่นคงจะยาก ปัจจัยหลายอย่าง
อย่างเรื่องน้ำหนักรถ ขนาดตัวถัง ระยะฐานล้อ กำลังเครื่องยนต์ อัตราืทดเกียร์ ความนิ่ง/ความหนืดพวงมาลัย และอื่นๆอีกมากมาย
ทุกปัจจัยข้างต้นมีผลต่อการขับขี่มากๆนะครับ
อย่างเช่น ที่ไปเทสมาฟอร์ด เรนเจอร์ กับ มาสด้า bt-50
ขนาดใช้งานวิศวกรรมหลายๆอย่างร่วมกัน ยังได้ผลการขับขี่ที่ต่างกันเลยครับ
แต่อันนี้เทียบกันได้เพราะรถชนิดเดียวกัน
ถ้าอย่างงั้นเด๋วก็จะมีคนมาถามอีกว่า BT-50 ช่วงล่าง เทียบกับ LANCER EX
-
สรุปจากรีวิว นะครับ
ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่มeco เเละ B-seg
เเละช่วงล่างซับเเรงสะเทือนได้ดีกว่า ซีวิค กับ อัลติส
ช่วงล่างอามรณ์ คล้ายๆมาสด้า3
-
อยากรู้ด้วย :D
-
เท่าที่อ่านคือ ใกล้เคียง Mazda 3 ตัวใหม่
แล้วไม่เหมือน Lancer EX 2.0 GT ยังไงบ้าง
1. พวงมาลัยน่าจะเบากว่า
2. ช่วงล่างน่าจะหนึบดี แต่ไม่นุ่มหนึบแบบ EX
ฉะนั้น ถ้าอยากได้รถหนึบๆก็เลือก Swift ECO ได้เลยครับ แต่ขาดความนุ่มนวลครับ
ผมว่าลองดู MIRAGE อีกตัวครับ ผมว่าน่าจะตั้งมาแบบนุ่มหนึบ แต่พวงมาลัยเบาเช่นกันตามสไตล์รถเล็กในเมือง เน้นคล่องตัวครับ
-
คงต้องให้คุณจิมมี่ตอบเสียแล้วหละครับ เพราะคุณจิมมีเคยขับทั้งสองคัน แต่ถ้าคิดโดยตรรกะก็คงเหมือนทุกท่าน :)
-
เท่าที่อ่านคือ ใกล้เคียง Mazda 3 ตัวใหม่
แล้วไม่เหมือน Lancer EX 2.0 GT ยังไงบ้าง
1. พวงมาลัยน่าจะเบากว่า
2. ช่วงล่างน่าจะหนึบดี แต่ไม่นุ่มหนึบแบบ EX
ฉะนั้น ถ้าอยากได้รถหนึบๆก็เลือก Swift ECO ได้เลยครับ แต่ขาดความนุ่มนวลครับ
ผมว่าลองดู MIRAGE อีกตัวครับ ผมว่าน่าจะตั้งมาแบบนุ่มหนึบ แต่พวงมาลัยเบาเช่นกันตามสไตล์รถเล็กในเมือง เน้นคล่องตัวครับ
รีวิว บอกว่าซับเเรงสะเทือนได้ดีกว่า ซีวิค กับ อัลติส นี่ยังไม่นุ่มอีกเหรอครับ
-
เท่าที่อ่านคือ ใกล้เคียง Mazda 3 ตัวใหม่
แล้วไม่เหมือน Lancer EX 2.0 GT ยังไงบ้าง
1. พวงมาลัยน่าจะเบากว่า
2. ช่วงล่างน่าจะหนึบดี แต่ไม่นุ่มหนึบแบบ EX
ฉะนั้น ถ้าอยากได้รถหนึบๆก็เลือก Swift ECO ได้เลยครับ แต่ขาดความนุ่มนวลครับ
ผมว่าลองดู MIRAGE อีกตัวครับ ผมว่าน่าจะตั้งมาแบบนุ่มหนึบ แต่พวงมาลัยเบาเช่นกันตามสไตล์รถเล็กในเมือง เน้นคล่องตัวครับ
รีวิว บอกว่าซับเเรงสะเทือนได้ดีกว่า ซีวิค กับ อัลติส นี่ยังไม่นุ่มอีกเหรอครับ
ส่วนตัวผมยังไม่เชื่อในจุดนี้ครับ คงต้องลองเองครับ
;D ;D ;D
-
ความนุ่มนวลต้องไปตัดสินกันเองครับ รถที่คุณ J!MMY บอกว่ามันแข็งจนรับไม่ได้
ผมเองยังรู้สึกว่ามันหนึบแน่น สบายสบาย
แต่ถ้าวกกลับไปประเด็นของ จขกท. งบเท่านี้ก็คงไม่พ้น Swift ครับ
ยกเว้นว่าไม่รีบใช้รถ ก็รอดู Mirage หน่อยนึงก็เท่านั้น
คิดเสียว่า ในบรรดาตัวเลือกในงบเท่านี้ ปัจจุบัน Swift คือรถที่ช่วงล่างดีที่สุด
ดังนั้น ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องไปเปรียบเทียบข้ามมวยกับ EX เลย
-
ผมว่ามันออกแนวเอา "เขาทราย" ไปต่อยกับ "ไมท์ ไทสัน" อ่ะครับ
ไม่ใช่ว่า เขาทราย ไม่เก่งนะ แต่ดันไปต่อยกับแชมป์(นุ่มหนึบ)ที่สูงกว่า 2 Class กันทีเดียว
-
น่าจะบอกว่าเหมาะสมตามราคามากกว่าครับ ไหนๆก็ไม่มี ESC เหมือนกัน
-
คุณ hutzero น่าจะหมายถึง EX รุ่น 1.8 GLX ราคา 8 แสนถ้วน ไม่น่าจะใช่ตัว 2.0 GT นะ
รถคนละ secment ผมว่าเทียบไม่ได้แน่นอน อาจจะได้แค่เป็นบางเรื่อง เช่น การดูดซับแรงกระแทกเป็นต้น แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งหมด ทั้งเกาะเท่า หนึบเท่า นุ่มเท่า คงเป็นไปไม่ได้ครับ