Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 6162002 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 19:35:45
-
เอ่อ... คือตอนแรกแฟนผมสนใจ เฟียสต้ากับอัลมี่ แต่ตัดเฟียสต้าเพราะไม่อยากได้รุ่น 1.4 ตอนหลังเริ่มจะเอาสวิฟท์แทน แต่พอเห็นข่าวนี้ งงเลยครับ ตกลงยังกันแน่
ดูข่าวช่อง 9 เห็นบอกว่า ยอดสำหรับคนที่จะใช้สิทธิ์นี้ ตอนนี้ประมาณ 6 พันคันเอง ซึ่งถ้าน้อยเกินไป อาจปรับนโยบายโดยเพิ่ม CC กับให้รถนำเข้าได้
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ แสดงว่า เฟียสต้า 1.6 หรือแม้แต่ทีด้า กับ อัลติส 1.6 มีสิทธิ์เข้าข่ายด้วย ตัวเลือกจะมากขึ้นเยอะจนไม่กล้าจองสวิฟท์ก่อนเลยล่ะครับ
เพื่อนๆคิดอย่างไรกับข่าวนี้ครับ
-
ฟอร์ดโดนสับขาหลอก อีกแล้วเหรอ
ซุ่มทำ1.5มาอย่างตั้งใจ เพื่อโยบาย เทอ แท้ๆ
-
หือ? ข่าวที่ผมอ่านมันตรงข้ามเลยนะครับ
จากนี้ไป 5 วันมีมหกรรมรถคันแรกที่ไบเทค ตอนปลัดคลังมาเปิดงานยังบอกเลยว่าไม่เปลี่ยนเน่อ
http://hilight.kapook.com/view/68169 (http://hilight.kapook.com/view/68169)
-
คหสต.นะครับ ;D
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ผมว่านโยบายเดิมออกมาแบบไหนควรเป็นแบบนั้นนะครับ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบนี้ประชาชนผู้มีสิทธิจะพากันงงเอาได้ ผมก็เห็นใจFordนะครับเรื่องfiesta1.6 แต่ตอนแรกรัฐบาลออกนโยบายรถคันแรก/เครื่อง1.5/ผลิตในประเทศมาแล้วก็ควรรักษาคำพูดทำตามที่พูดเพื่อให้เป็นมาตราฐานว่าออกมาแล้วก็ทำตามที่พูดไม่โลเล ส่วนเรื่องคนที่ใช้สิทธิจะมากหรือน้อยนั้นก็อีกเรื่องนึงครับ
ปล.ที่1 ผมไม่ใช่คนใจร้ายนะขอรับ ผมชอบอะไรที่มันแน่นอนมากกว่าโลเลไปมา
ที่2 แบบเดิมดีแล้วครับ
-
ถ้าออกจริงจะขออัลติสอีกคัน
;D ;D
-
ผมว่าเปลี่ยนยากครับ ถ้าจะเปลี่ยนคงจะเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว ไม่มาเปลี่ยนเอาตอนนี้หรอก มันจะดูเหมือนนาทีทองลดแลกแจกแถมเกินไป แถมยังจะโดนคนที่ซื้อ1.6ไปก่อนแล้วไม่ได้คืน100kด่าตามหลังอีก
-
ห่ะเอาให้แน่ไม่งั้นผมจะจบที่วีออสมือสองแล้วนะคุณรัฐบาล :-\
-
ขยายซีซี - มันจะทำให้คนไปซื้อรถคันใหญ่ๆพวก C-seg กันหมด จะทำให้อีโคคาร์ขายยากขึ้น ขัดกับนโยบายส่งเสริมรถอีโคคาร์
ไม่จำกัดการนำเข้า - ไม่อุดหนุนรถประกอบในไทยอีก เอากำไรออกต่างชาติเพิ่ม
ไม่ค่อยเห้นด้วยกับการปรับกฎนี้ครับ ควรไปส่งเสริมการใช้รถเล็กๆ ประหยัดน้ำมันอย่างอีโคคาร์ หรือส่งเสริมรถพลังงานทางเลือกอย่าง แก๊ส หรือ E85 จะช่วยลดการใช้น้ำมันไปด้วย
-
น่าจะมีนโยบายรถจักรยานยนต์ คันแรกสำหรับผู้มีรายได้น้อยจริงๆที่ไม่สามารถซื้อรถยนต์ได้ แบบลดให้เลย 10,000 บาท ;D ;D
-
ดูข่าวช่อง 9 ตะกี๊
ชัดๆว่า
"ถ้าหากยอดจองยังน้อย อาจพิจารณาขยายซีซี หรือ ครอบคลุม รถนำเข้า"
ถ้าผมเป็นฟอร์ด นี่ คงอยากตายพิลึก
-
ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะคนที่ยังไม่พร้อมซื้อปีนี้
ในเมื่อยอดจองได้น้อย ทำไมไม่เลื่อนระยะเวลาการใช้สิทธิ์ให้เป็น 2-3 ปีไรงี้บ้าง
นโยบายบังคับให้ซื้อปีนี้จึงจะได้สิทธิ์ อาจจะช่วยกระตุ้นเศรษกิจก็จริง แต่จะกระตุ้นปีเดียวแค่นั้นหรือไงหว่า??
-
จริงๆแล้วคนใช้สิทธิ์น้อยกว่าที่คาด ก็น่าจะเป็นผลดีกับรัฐบาลนะครับ
ถือว่าได้ทำตามที่หาเสียงไว้แล้ว แต่ผลตอบรับเงียบเหงาไปหน่อยเท่านั้นเอง
ดีกับรัฐซะอีกที่จะได้ไม่ต้องเอาเงินภาษีสรรพสามิตรมาจ่ายคืนประชาชน เก็บไว้เป็นงบใช้จ่ายบริหารได้ต่อ
.-_-.
-
ถ้าคนใช้สิทธิ์น้อย งบเหลือทำไมไม่เอางบไปทำอย่างอื่นบ้าง ตอนนี้สาธารณสุขกำลังขาดแคลนงบโครตๆ รพต่างจังหวัดขาดแคลนหมอทั้งๆที่โรงเรียนแพทย์ปั๊มหมอออกมาเพิ่มทุกปี แต่ตกม้าตายเพราะกระทรวงไม่มีงบมาจ้าง เอาเงินไปเพิ่มตรงนั้นดีกว่ามั้ย
หรือไม่งั้นก็เอาไปซื้อรถเมล์เพิ่มซักพันคันก็ยังดี
ปล.ถ้าการเมืองเกินไปขออภัย
-
เรื่อง สาสุข คงตีกันอีกนานแหละครับ
คนอยู่ในระบบ เพราะหวังเรียนต่อ
ตอนนี้ปัญหาชัดๆ มันอยู่ที่การกระจายตัว ใครๆก็อยากอยู่เมืองใหญ่ เพราะโอกาส มีมากกว่า
แต่พอเพิ่มเบี้ยเหมา รพช รพท ก็ไม่ยอม ต้องมาเพิ่ม รพท ตาม
สรุป ได้พอๆกัน ใครจะอยากอยู่ รพช ??
-
ถ้าคนใช้สิทธิ์น้อย งบเหลือทำไมไม่เอางบไปทำอย่างอื่นบ้าง ตอนนี้สาธารณสุขกำลังขาดแคลนงบโครตๆ รพต่างจังหวัดขาดแคลนหมอทั้งๆที่โรงเรียนแพทย์ปั๊มหมอออกมาเพิ่มทุกปี แต่ตกม้าตายเพราะกระทรวงไม่มีงบมาจ้าง เอาเงินไปเพิ่มตรงนั้นดีกว่ามั้ย
หรือไม่งั้นก็เอาไปซื้อรถเมล์เพิ่มซักพันคันก็ยังดี
ปล.ถ้าการเมืองเกินไปขออภัย
พูดง่ายทำยากครับ
สาธารณสุขก็ตามเรปข้างบน
ส่วนรถเมล์ผมว่าเอาคนขับไปอบรบหนักๆก่อนดีกว่า เพราะซื้อมาอีก 1000 คันก็ยังปีนซ้ายป่ายขวาเหมือนเดิม
ไอ้รถคันแรกนี้ก็คงไม่เปลี่ยนหรอก ถ้าเปลี่ยนนี้ผิดวัตถุประสงค์ตั้งแต่แรกรวมถึงโดนด่าย้อนหลังด้วย
มันอาจจะเป็นข่าวลือ แ้ล้วนักข่าวบ้านเราก็เอามาเล่า
-
ระวังได้คืบจะเอาศอกนะครับ
-
ทำไมไม่มีโครงการปริญญาโทใบแรกบ้าง ให้เรียนฟรีไปเลย ประเทศชาติจะได้มีคนเก่งๆเยอะๆ >:(
-
ตอนนี้ผมไม่รู้ทั้งนั้น ถ้านโยบายไหนออกมา แล้วผมได้ประโยชน์ ผมกตะครุบละครับ ไม่อยากคิดมากแล้ว คิดแล้วเซ็งครับ
-
เอาเงินตรงที่จะต้องจ่ายเพิ่มไปปรับปรุงมาตรฐานของระบบขนส่งมวล + ถนนจะดีกว่ามั๊ย
-
เห็นด้วยกับหลายๆท่านนะ โครงการที่จำเป็น ที่ขาดแคลน ยังมีอีกเยอะ แต่นี่เล่นสนันสนุนให้คนซื้อรถเพิ่ม แจกแท็บเล็ต แจกเงินเยียวศพคนบางกลุ่ม ฯลฯ
มาบ่นแค่นี้แหละ เพลียกับรัฐบาลจริงจัง...
-
เอาอยู่ !!
-
ผมไม่อยากเชื่อทั้งคำพูดหรืออะไรทั้งนั้นของรัฐบาลชุดนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างได้แต่ภาวนาให้มันจบลงเร็วๆ จะโดยวิธีไหนก็ตาม
ส่วนเรื่องนโยบายอะไรต่างๆนาๆ ถ้าเห็นกว่ามีผลดีต่อผมและผมมีโอกาศก็ไม่รีรอ ในทุกๆนโยบายและของทุกๆรัฐบาล
เพราะผมจ่ายภาษีทุกบาททุกสตางค์ให้
-
อย่าไปเชื่ออะไรทั้งนั้นครับ ว่ายอดคนส่งแค่ 6000 คน
เพราะผมยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือน พ.ย. จนป่านนี้ระบบที่ใช้ link ระหว่าง สรรพสามิตกับขนส่งยังไม่เสร็จเลย
เมื่อวานเพิ่งจะเช็คก็ยังไม่เสร็จ
ตอนนี้ไม่ต้องลุ้นว่า จะได้รับรถทันยื่นขอเงินคืนรถคันแรกหรือเปล่า
แต่ต้องลุ้นว่า ระบบที่จะรองรับการทำงานในจุดนี้ มันจะเสร็จเมื่อไหร่
-
^
^
^
เรื่องสาธารณสุขอยากให้พัฒนาจริงๆครับไม่อยากให้กระจุกอยู่แต่ในเมือง เพื่อนผมทำงานเป็นหมอที่โรงพยาบาลต่างอำเภอได้เป็น ผอ. ตั้งแต่อายุ 28 เพราะคนอื่นๆทำเรื่องย้ายออกไปหมดหรือลาออกไปเปิดคลีนิคส่วนตัว เลยเหลือผู้อาวุโสสูงสุดอยู่คนเดียว อีก 2 คนเป็นหมอใหม่ทั้งหมดมีหมอ 3 คนผลัดกันเข้าเวร ถ้าเป็นเคสใหญ่หน่อยก็ส่งเข้าโรงพยาบาลจังหวัดอย่างเดียวเลยเพราะอุปกรณ์เครื่องมือไม่พร้อม และต่อให้เป็นโรงบาลในตัวจังหวัดก็เถอะถ้าเคสใหญ่ก็ส่งต่อไปโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ที่อุบลหรือไปอุดร ขอนแก่น ผู้ป่วยจะแย่ก็ตรงการเดินทางนี่แหละ
-
น่าจะมีนโยบายรถจักรยานยนต์ คันแรกสำหรับผู้มีรายได้น้อยจริงๆที่ไม่สามารถซื้อรถยนต์ได้ แบบลดให้เลย 10,000 บาท ;D ;D
555 น่าสน เอาคนที่มีรายได้ต่อปีไม่เกิน100000 บาทนะ ชาวไร่ชาวนา ลูกจ้าง จะได้happy
-
ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะคนที่ยังไม่พร้อมซื้อปีนี้
ในเมื่อยอดจองได้น้อย ทำไมไม่เลื่อนระยะเวลาการใช้สิทธิ์ให้เป็น 2-3 ปีไรงี้บ้าง
นโยบายบังคับให้ซื้อปีนี้จึงจะได้สิทธิ์ อาจจะช่วยกระตุ้นเศรษกิจก็จริง แต่จะกระตุ้นปีเดียวแค่นั้นหรือไงหว่า??
ใช่ครับ อีกอย่างคือผลกระทบจากน้ำท่วมทำให้คนหลายๆคนที่คิดจะซื้อรถต้องประสบปัญหา ต้องพับโครงการไว้ก่อน ดังนั้นการขยายระเยะเวลาไปอีกซัก1-2ปี น่าจะเหมาะสมกว่า ไม่ต้องไปปรับเพิ่มcc ให้โดนด่า
จะดูซิว่ารัฐบาลฉลาดไหม
จะทำไรก็รีบทำเดี๋ยว กันยายนก็หมดปีงบประมาณละ
-
ทำไมไม่มีโครงการปริญญาโทใบแรกบ้าง ให้เรียนฟรีไปเลย ประเทศชาติจะได้มีคนเก่งๆเยอะๆ >:(
ก็ไม่แน่ครับ จบ ป.โท ไม่ได้จะเก่งนะครับ เพราะผมเห็นบางแห่ง บางคน ซื้อปริญญาก็มี(หมายถึงจ้างกันทำวิทยานิพนธ์)
-
อย่าไปเชื่ออะไรทั้งนั้นครับ ว่ายอดคนส่งแค่ 6000 คน
เพราะผมยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือน พ.ย. จนป่านนี้ระบบที่ใช้ link ระหว่าง สรรพสามิตกับขนส่งยังไม่เสร็จเลย
เมื่อวานเพิ่งจะเช็คก็ยังไม่เสร็จ
ตอนนี้ไม่ต้องลุ้นว่า จะได้รับรถทันยื่นขอเงินคืนรถคันแรกหรือเปล่า
แต่ต้องลุ้นว่า ระบบที่จะรองรับการทำงานในจุดนี้ มันจะเสร็จเมื่อไหร่
ออ เข้าใจละ ที่จริงคนเข้าโครงการมีเยอะ แต่ระบบงานล่าช้าทำให้ดูเหมือนยอดคนเข้าโครงการน้อย และอีกอย่างบางคนจองรถมา4เดือนแล้วยังไม่ได้รถเลย :o
-
ขยายเวลาสิครับทุก 6-12 เดือนหรือแล้วแต่ว่าจะเอาสมองส่วนไหนคิด ;D ;D
ถ้าจะคิดให้มีนโยบายนี้ก็ให้มีตลอด นึกถึงลูกหลานเราต่อๆไปไว้จะได้ใช้สิทธินี้ในวันข้างหน้า ไม่ใช้แค่นึกจะพูดก็พูดแค่ตอนหาเสียง
-
เออ เนอะ คนขอคืนน้อย แมร่งก็จะขยายซีซี รัฐบาล 5 นี่มันจะทำอะไรวะ เก็บเงินบ้างไม่เป็นหรือไง จะใช้ให้ประเทศเจ๊งอย่างเดียว เฮ้อ
-
มันเป็นผลดีต่อผู้บริโภคก็น่าจะทำนะครับ ไม่รู้จะมาบ่นทำไมให้เสียเวลา
หรือคนที่บ่นๆกันนั้นมีรถคันแรกกันไปหมดแล้วจึงเสียผลประโยชน์กัน
-
ขนาดกองทุนน้ำมัน ด่าอยู่แม็บ ๆ ยังมาเก็บเองได้
เรื่องเปลี่ยน ขยาย ปรับไป ทำได้เรื่อย ๆ ครับ :P
ส่วนกองทุนท่านก็ยกระดับราคาน้ำมันซะป่วยเลย
Gas91 ก็จะ 40 อยู่เร็ว ๆ นี้
ถามว่า. .. . . ใครจะซื้อรถฟะ ????
-
ขยายเวลาน่าจะดีกว่า ตอนนี้อย่างซิตี้ก็ปิดรับจองแล้วเพราะกลัวไม่ทันจะได้ให้ผู้ผลิตที่ยังไม่พร้อมได้มีเวลาเพิ่มกันหน่อย คนที่ยังไม่พร้อมในตอนนี้จะได้เก็บเงินเพิ่มและวางแผนการใช้จ่ายได้ดีขึ้น ตอนนี้เหมือนวุ่นๆกันเวลามันสั้นไปแค่เอากฎระเบียบให้แน่นอนยังใช้เวลานานเลย
-
หรือคนที่บ่นๆกันนั้นมีรถคันแรกกันไปหมดแล้วจึงเสียผลประโยชน์กัน
ประโยคนี้กลั่นผ่านสมองก่อนออกมาหรือเปล่าครับ
-
ยังไม่พออีกเรอะกับการสนับสนุนให้ประชาชนเป็นหนี้? แผนแต่ละอย่างมีแต่ส่งเสริมให้ฟุ้งเฟ้อบ้าวัตถุนิยมทั้งนั้น ไอแพดแจกเด็กประถมงี้ รถคันแรกงี้ บัตรเดรดิตพลังงานแจกแท็กซี่งี้ นี่จะมาขยายความจุลดราคาอีก นี่มันขัดกับหลักกการตัวเองมั่วซํวเละเทะไปหมด ไหนล่ะที่ว่าจะสนับสนุนรถประกอบในไทย? มีแต่ทำให้คนไทยมีนิสัยก่อหนี้แท้ๆ >:(
เรื่องที่ควรทำอย่างทุ่มเงินไปซ์อรถเมล์ประจำสายคันใหม่ๆมาแล้วโละคันเก่าๆสมัยคุณปู่ทิ้งไปให้หมด เรื่องพวกนี้ทำไมไม่ทำ??? ส่งเสริมให้ออกรถให้รถมันออกมาติดทั้งๆที่ค่าพลังงานมันสูงขึ้นๆๆๆทุกวัน ประเทศอื่นๆเค้ามีแต่ผลักดันให้ประชาชนใช้รถสาธารณะจะได้ลดค่าใช้จ่ายในประเทศ อากาศสะอาด ลดปัญหารถติด แต่นี้อะไรกัน???? สนับสนุนให้คนใช้แต่รถส่วนตัวสูญเสียเงินกับเรื่องงี่เง่าอย่างรถติดขึ้นเรื่อยๆ เหมือนจะทำให้ประเทศเละลงเรื่องๆนะ >:(
-
บาง คคห.
โดนมาก
-
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าไม่รีบใช้รถ หรือมันหมดเขต รอมันนิ่งๆก่อนนโยบาย เพราะรัฐบาลนี้ยิ่งกว่าค่ายมือถือ ลด แลก แจก แถม แต่ไม่มีสมอง ลองคิดดู ถ้าเกิดคุณได้สิทธิ์ ลด100k แต่ต้องคุณกลับมาเติม ซึ่งอนาคตอาจจะลิตรละ50บาทก็ได้ คุณคิดว่ามันยังคุ้มค่าการลงทุนอยู่มั๊ย อีกอย่างไอ้ตัวไหนบอกตอนแรก จะไม่เก็บเงินเข้ากองทุน แรกๆ 91 95 ลดราคาแม่งเลย ไปปั๊มไหนก็หมด ส่วนตัวผมเคยจับทั้ง91 95 sohol มันกินกว่าหน่อยเทียบกับปกติ แต่ผมอุดหนุน soholครับ นโยบายไม่นิ่ง ใครมันจะกล้ามาลงทุน พวกนักลงทุนเขาเข็ดตั้งแต่ เอาอยู่กี่นิคมเเล้ว ที่จริงๆ น่้ำมันขึ้นราคาตามตลาดโลกเนี้ยไม่แปลกใจหรอก แต่เวลาน้ำมันลดนะ รู้สึกจะรอนานนะ กว่าจะลดทีเนี้ย ขึ้นนี้ ขึ้นเอา ขึ้นเอา เอาเงินส่วนต่างลดราคารถยนต์ ไปพัฒนาขนส่งมวลชนแบบ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ดีกว่าเยอะ ทำให้ชานเมือง มีรถไฟฟ้า จะช่วยการคมนาคมได้มาก ลองคิดดู รถยนต์คันแรก ใครได้ประโยชน์ 1 คนขายรถ เเล้วรถใช้อะไร คำตอบคือ รถใช้น้ำมัน เงินเข้าใคร ... คิดกันเอง หุ้นขายให้ใคร คิดกันเอง ... เเล้วพวกคุณคิดว่ารถ ไฮโดรเจน หรือ รถไฟฟ้า 100% แบบ leaf จะมาเร็วหรือเปล่าละ ในเมื่อเงินเข้าปากช้าง จะคายออกมาทำไม มันคือวิธีการหาเงิน ของคนมีอำนาจ+กฏหมาย ส่วนคนทำงานปกติ ก็นั่งก้มหน้าก้มตาทำงานกันต่อ กับค่าคราองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน
-
คิดไปคิดมาเปลี่ยนเป็นนโยบายส่งเสริมโซฮอลล์ดีกว่าแฮะ เอา E85-E100 ไปเลย แนวโน้มราคาน้ำมันสูงขึ้นอยู่แล้ว เงินทองรั่วไหลนอกประเทศน้อยลง เกษตรกรได้ราคาสินค้าสูงขึ้นไม่เฉพาะพืชที่เอามาผลิตโซฮอลล์อย่างเดียวจะทำให้สินค้าโดยรวมราคาสูงขึ้นด้วยเพราะเอาไปผลิตโซฮอลล์เยอะเลยเหลือไปทำอย่างอื่นน้อยลง พอน้อยลงราคาก็สูงขึ้น รายได้ประชากรก็สูงขึ้น แล้วค่อยมาซื้อรถ
แต่เบื้องต้นทำอะไรก็วางแผนเตรียมการมาดีๆก่อน อย่าขายผ้าเอาหน้ารอดบ่อยๆนัก โอกาสพลาดมันสูง
-
ดูจากหัวกระทู้ แล้วพออ่านความคิดเห็น ออกทะเลไปละ.... คนหนอคนไม่มีใครใหญ่เกินความคิดและเหตุผลตน :)
-
ความเห็นผมนะ แทนที่จะให้เงินคืนสิทธิ์รถคันแรก ทำไมไม่ลดภาษีนำเข้าซะเลยหละครับ กำหนดกันไปเลย รุ่นไหนๆบ้างลดลงเท่าไหร่ แล้วทำเป็นระยะยาวไปเลย อย่างนี้จะดีกว่าไหมครับ
-
เท่าที่อ่านข่าว เค้าไม่เปลี่ยนแปลงกฏแล้ว
แต่อาจจะขยายเวลาครับ
-
หรือคนที่บ่นๆกันนั้นมีรถคันแรกกันไปหมดแล้วจึงเสียผลประโยชน์กัน
ประโยคนี้กลั่นผ่านสมองก่อนออกมาหรือเปล่าครับ
ผ่านสมองครับ ถ้าไม่ผ่านคงจะพิมพ์ไม่ได้นะครับ
-
ผมว่าเปลี่ยนยากครับ ถ้าจะเปลี่ยนคงจะเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว ไม่มาเปลี่ยนเอาตอนนี้หรอก มันจะดูเหมือนนาทีทองลดแลกแจกแถมเกินไป แถมยังจะโดนคนที่ซื้อ1.6ไปก่อนแล้วไม่ได้คืน100kด่าตามหลังอีก
ถ้า,,, เค้าขยายขนาดความจุจริง
....ผมว่า,,, เค้าคงย้อนหลังให้คนที่ออก 1600 ไปก่อนแล้วด้วยแหละคับ ;)
-
เฮอๆๆ รอดู++++