Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 22:27:47
-
สำหรับผม BMW ก็เหมาะดีครับ มองในแง่ต้นทุน พิ้นฐานขับหน้า turbo น่าจะเอาไปใช้กับรถ Mini
BMW ขับหน้าที่เป็นตัว entry level (ในอนาคต) ได้(พวก 9-3)
ค่อนข้างดีสุดครับ
มีใครคิดอย่างไรบ้างครับ :)
-
Mahindra จากอินเดียครับ
ไม่ก็ บริษัทอะไรสักอย่างในตุรกี
ส่วนจีน เช่น Youngman จริงๆ ก็อยาก แต่ผมว่า GM ไม่ยอมแน่ๆ
ที่ผมอยากให้บริษัทในประเทศกำลังพัฒนาได้ SAAB ไป เพราะว่า บริษัทพวกนี้ ต้องการชื่อเสียงของรถแบรนด์ดังๆ มาเสริมภาพลักษณ์ตนเอง คงไม่ปล่อย SAAB ตายง่ายๆ หรอกครับ
ในทางกลับกันบริษัทที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วอย่าง BMW เขาไม่สนเรื่องพวกนี้หรอก ถ้าทำกำไรได้ ก็เลี้ยงไว้ ถ้าไม่ได้เรื่องก็เขี่ยทิ้ง เพราะตัวเองมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ไม่ต้องพึ่งภาพลักษณ์ใคร
ยิ่งดูจากสิ่งที่ BMW ทำกับ Rover Group แล้ว ผมยิ่งไม่เชื่อว่า BMW จะทำให้ SAAB กลับมายืนใหม่ได้ ผมกลับเชื่อว่า SAAB น่าจะเจ๊งคามือ BMW มากกว่าครับ
-
vw ;D
-
Toyata technology ครับ
-
ทำไมถึงไม่อยากให้จีนกับอินเดียซื้อล่ะครับ .. ;D
-
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่บริษัทจะซื้อมาฆ่าทิ้งครับ
-
อยากให้ Tata ซื้อนะครับ
เพราะดูจาก Jaguar และ LandRover ที่อาการหนักอยู่ก็ยังกลับมาสดใสอีกครั้งได้ SAAB ผมก็ว่าน่าจะกลับมาได้นะครับ
-
Mahindra จากอินเดียครับ หรือไม่ก็ Tata ก็ได้
เพราะสองบริษัทนี้ยังกล้าซื้อ Land Rover, Jaguar (Tata ซื้อ) หรือแม้แต่ ส.แสงยนต์ เอ๊ย Ssangyong ;D (Mahindra ซื้อ)
-
อยากให้่ค่ายใน India ซื้อไปครับ เศรษฐีอินเดียวน่าจะทุนหนาพอให้คงความเป็นซาบไว้ได้
แต่ถ้าอยู่ในมือ BMW ผมว่าคงเป็นลูกเมียน้อย เผลอๆอาจจะหายไปเลยก็ได้
-
ด้วยอารมณ์ส่วนตัว อยากให้ Volvo ซื้อครับ เพราะเป็นรถชาติเดียวกัน เน้นความปลอดภัยคล้ายกัน น่าจะร่วมกันผลิตรถสู้กับเยอรมันและญี่ปุ่นได้
ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ถ้าไม่เอาจีนกับอินเดีย ผมอยากให้ AvtoVAZ เข้ามาซื้อครับ เพราะรัสเซียมีทั้งเงินหนาและโรงงานใหญ่ แต่ขาดเทคโนโลยีที่สู้รถยุโรปชาติอื่นๆไม่ได้ แถมทั้งคู่ยังร่วมทุนกับ GM ด้วย ทำให้ GM ไม่ต้องกลัวเทคโนโลยีจะรั่วไหลไปหาคู่แข่งเครืออื่นๆ
หรือไม่ก็พวกอาหรับอย่าง Iran Khodro ก็น่าสนใจ เพราะรายนั้นก็เงินหนา แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆเหมือนกัน
-
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่บริษัทจะซื้อมาฆ่าทิ้งครับ
+1 เลยครับ
-
ด้วยอารมณ์ส่วนตัว อยากให้ Volvo ซื้อครับ เพราะเป็นรถชาติเดียวกัน เน้นความปลอดภัยคล้ายกัน น่าจะร่วมกันผลิตรถสู้กับเยอรมันและญี่ปุ่นได้
ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ถ้าไม่เอาจีนกับอินเดีย ผมอยากให้ AvtoVAZ เข้ามาซื้อครับ เพราะรัสเซียมีทั้งเงินหนาและโรงงานใหญ่ แต่ขาดเทคโนโลยีที่สู้รถยุโรปชาติอื่นๆไม่ได้ แถมทั้งคู่ยังร่วมทุนกับ GM ด้วย ทำให้ GM ไม่ต้องกลัวเทคโนโลยีจะรั่วไหลไปหาคู่แข่งเครืออื่นๆ
หรือไม่ก็พวกอาหรับอย่าง Iran Khodro ก็น่าสนใจ เพราะรายนั้นก็เงินหนา แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆเหมือนกัน
ปัญหาใหญ่คือ GM ไม่ยอมปล่อย SAAB ให้ตกอยู่ในมือของจีนหรือรัสเีซียเนี่ยสิครับ
ส่วน Volvo เนี่ย มันยากตรงที่ถ้า SAAB อยู่กับ Volvo มันก็เป้นการแข่งกันเอง ผมว่าสุดท้าย ก็ต้องสาบสูญไปสักแบรนด์
Iran Khodro เออ ผมก็ว่าน่าสนใจนะครับ (ถ้าไม่ติดปัญหาคว่ำบาตรอิร่านละนะ)
-
อยากให้เป็นบริษัทญี่ปุ่นอ่ะครับ
nissan-renault หรือไม่ก็ toyota
-
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่บริษัทจะซื้อมาฆ่าทิ้งครับ
+1 เลยครับ
+อีก 1 -0-
-
ให้บริษัทไทยซื้อ แล้วพัฒนาร่วม เกิด brand ไทย ชื่ิอ แซบ
Zaap = Saab ;D
-
อยากให้ VW ซื้อครับ
-
อยากให้บริษัทญี่ปุ่นมาซื้อครับ ถ้าไม่ใช่ญี่ปุ่น เบนซ์ BMW VW มารับช่วงต่อก็โอเคครับ
-
ไทยรุ่งหรือบ.ของคนไทย ส่วนตัวล้วนๆไม่อิงไรมาก
-
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่บริษัทจะซื้อมาฆ่าทิ้งครับ
+1 เลยครับ
+อีก 1 -0-
+1 ครับ
ส่วนตัวขอ Luxgen ไต้หวันครับ
-
Mahindra จากอินเดียครับ หรือไม่ก็ Tata ก็ได้
เพราะสองบริษัทนี้ยังกล้าซื้อ Land Rover, Jaguar (Tata ซื้อ) หรือแม้แต่ ส.แสงยนต์ เอ๊ย Ssangyong ;D (Mahindra ซื้อ)
ชอบคำว่า ส.แสงยนต์ เอ๊ย Ssangyong คิดได้ไงอ่ะ 555
-
ส่วนตัวอยากให้จีนซื้อนะ เบื่ออเมริกามาก
ทุกวันนี้จีนก็เอามนุษย์ขึ้นไปบนอวกาศพร้อมกับอาหารจีนได้แล้ว นาซ่าคงต้องเหลียวหลัง :) :)
ผมว่าถ้าจีนตั้งใจจะทำอะไร ก็คงไม่แพ้ชาติไหนในโลกหรอกครับ
ปล. ชิ้นส่วนบางตัวใน Land Rover Evoque ยังมีโลโก้ Volvo ติดอยู่เลยครับ :D :D
-
ผมอยากให้ BMW ซื้อครับ
เพราะที่ผ่านมา กับ Mini และ RollsRoyce
ผมคิดว่า BMW สามารถบริหารแบรนด์ได้ดีครับ และช่วยสร้างเสริมเอกลักษณ์ของแบรนด์
ไปพร้อมกับการขยายรุ่นเพื่อรองรับตลาดต่างๆได้ดี (ถ้าไม่นับ Mini ที่มีรุ่นแปลกๆออกมา บางรุ่นก็ไม่โดนนัก)
อีกอย่างคือ ความสอดคล้องของทิศทางแบรนด์ และการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายกันและกัน
- ทั้ง Mini, BMW และ Saab ต่างก็เป็น Turbo company เน้นการใช้เทอร์โบ และ Saab ทำเครื่องเทอร์โบมานานมากแล้ว
ทักษะการทำเครื่องเทอร์โบ และความปลอดภัยสามารถแชร์กันใช้กับ BMW ได้
- Mini ทำแต่รถวางขวางขับหน้าหรือขับสี่ ขนาดเล็ก BMW มีรถเล็ก กลาง ใหญ่ แต่ขับหลังกับขับสี่ Saab ถนัดทำรถวางขวาง
ขับหน้า ขนาดกลางและใหญ่ ส่วนผสมทั้งหมดสามารถ Serve ความต้องการของตลาดได้ด้วยกันดี
-
ไทยรุ่งหรือบ.ของคนไทย ส่วนตัวล้วนๆไม่อิงไรมาก
เห็นด้วยครับ...แต่อยากให้รัฐบาลไทยลงทุนมากกว่า เหมือนมาเลเซีย ตั้งเป็นวาระแห่งชาติไปเลยครับ
-
เหมือน BMW จะซื้อไปมั้ง
-
ผมอยากให้ BMW ซื้อครับ
เพราะที่ผ่านมา กับ Mini และ RollsRoyce
ผมคิดว่า BMW สามารถบริหารแบรนด์ได้ดีครับ และช่วยสร้างเสริมเอกลักษณ์ของแบรนด์
ไปพร้อมกับการขยายรุ่นเพื่อรองรับตลาดต่างๆได้ดี (ถ้าไม่นับ Mini ที่มีรุ่นแปลกๆออกมา บางรุ่นก็ไม่โดนนัก)
อีกอย่างคือ ความสอดคล้องของทิศทางแบรนด์ และการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายกันและกัน
- ทั้ง Mini, BMW และ Saab ต่างก็เป็น Turbo company เน้นการใช้เทอร์โบ และ Saab ทำเครื่องเทอร์โบมานานมากแล้ว
ทักษะการทำเครื่องเทอร์โบ และความปลอดภัยสามารถแชร์กันใช้กับ BMW ได้
- Mini ทำแต่รถวางขวางขับหน้าหรือขับสี่ ขนาดเล็ก BMW มีรถเล็ก กลาง ใหญ่ แต่ขับหลังกับขับสี่ Saab ถนัดทำรถวางขวาง
ขับหน้า ขนาดกลางและใหญ่ ส่วนผสมทั้งหมดสามารถ Serve ความต้องการของตลาดได้ด้วยกันดี
เห็นด้วยกับพี่แพนครับ อีกอย่าง ผมว่า ในเยอรมัน ถ้าไม่นับอาณาจักร VW ก็มี BMW ที่มีศักยภาพสะสม Brands ในสังกัดแล้วฟัดกับตลาดโลกได้สมบูรณ์ครับ
-
BMW ครับ
-
PROTON
จะได้เป็นรถของภูมิภาค
-
BMW ครับ เทคโนโลยีเทพมาก
-
ขอบคุณทุกคนครับ :D