Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: basboths ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 23:07:02
-
คือต้องออกตัวก่อนนะครับว่าที่บ้านผมก็ใช้อยู่ครับ เพิ่งถอย pjs มาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ จากที่ได้อ่านใน club ก็ได้พบปัญหามากมาย แต่ล่าสุดเป็นปัญหาที่ทำให้ถึงตาย คือ มีผู้ใช้คนนึง ได้เกิดอาการพวงมาลัย lock จนต้องเข้าซ่อมไป 3 ครั้งครับ จนครั้งที่ 4 นี่ไม่ต้องซ่อมแล้วครับ เพราะได้เสียชีวิตเนื่องจากพวงมาลัย lock ขณะขับเข้าโค้งไปแล้วครับ ผมรู้สึกกลัวมากเลยครับ ไม่เข้าใจทำไมมันห่วยขนาดนี้ ใน triton ก็ไม่เห็นเป็น แต่ใน pjs ราคาก็แพงกว่า แต่พันมีปัญหาเรื่อง part ไม่ได้คุณภาพเยอะมาก เซ็งครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(
-
ผมว่าเรื่องปัญหา มันก็มีทุกยี่ห้อนะครับ และ defect ที่ทำให้ถึงตาย ผมก็คิดว่าเกิดได้กับทุกคน และทุกคันครับ
เช่น กรณี คันเร่งค้าง ในรถยี่ห้อ T เป็นต้น (ที่ดังมากคือที่ USA มีคนที่ตายในรถยี่ห้อ L ของบริษัทเดียวกัน) ซึ่งเป็นหลายคัน ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบที่ผิดพลาด
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,4757.msg64193.html#msg64193 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,4757.msg64193.html#msg64193)
หรือ defect ที่เป็นเฉพาะคันเป็นต้น อันอาจเกิดจาก QC มีปัญหา (ซึ่งกรณีที่คุณ จขกท. ยกมา น่าจะเป็นเฉพาะคันครับ)
ยืนยันว่าความผิดพลาด เกิดได้กับ ทุกคน ทุกที่ ทั่วโลกครับ มันเป็นเรื่องดวงเหมือนกันครับ
ยังไงก็แสดงความเสียใจด้วยครับ และหวังว่า MMTh จะสืบสวนหาข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาต่อไป
-
เรื่องนี้ ผมก็ทราบมาจากรุ่นพี่ที่ บรืษัทมาเหมือนกัน เพราะเขาใช้ปาเจโร่อยุ่ เค้าก็มาเล่าให้ฟังเหมือนกันครับ
ลองเข้าไปอ่านในลิ้งค์ดูได้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4320.15 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4320.15)
ขออนุญาต กอปปี้ข้อความมาสั้นๆให้อ่านกันนะครับ
"ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียชีวิตครับ อุบัติเหตุรายนี้เกิดชึ้นที่ โคกช้างไห้ (ทางโค้งครับ) ถนนสาย เลย-เชียงคาน ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนภรรยาของเพื่อนผม ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุหนึ่งวันมีอาการ พวงมาลัยล๊อคเข้าซ่อมเป็นครั้งที่สาม ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนให้ วันที่เกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนผู้เสียชีวิตขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รถเข้าโค้งแล้วเสียหลักหมุนควงสว่านลงข้างทาง ฟาดกับต้นไม้ ลำตัวรถหักครึ่ง คนขับเป็นตำรวจชายแดน ไม่ดื่มเหล้า เมื่อวานนี้พอภรรยาผมทราบข่าวบอกผมให้เอารถไปคืน เขาว่าผมกลางเดือนนี้จะเข้ากรุงเทพฯ ( มิตติ้งคุณเอหนองมน ) เขาคงไม่กล้านั่งไปกับผมเพราะผมชอบขับรถเร็ว ถ้าเกิดพวงมาลัยล็อคจะทำยังไง มีข่าวมาอีกว่าที่เมืองเลยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้องปาพวงมาลัยล๊อค คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว ผมเองอยู่เมืองเลยก็ไม่เคยได้รับข้อมูลเลย ชักเสียวเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงไว้มาเล่าสู่กันฟังครับ ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิกที่ใช้น้องปาทุกคนนะครับ"
-
เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากเลยครับ ยิ่งได้ยินเรื่องราวจากคนใกล้ชิดยิ่งน่าเศร้า
มามองกันในหลายๆครั้ง ผมเองก็เป็นคนที่เจอdefectเยอะจากรถแล้วสิ่งของต่างๆมากขึ้นในปัจจุบัน สิ่งที่ผมรู้สึกคือมันเป็นเรื่องตลกเล่นๆของผู้ผลิต ทำไมผมถึงพูดแบบนี้เพราะรู้สึกได้ถึงความใส่ใจ รถบางคันผมเครมห้าถึงหกชิ้น รถบางคันยองเปลี่ยนสิ่งที่เปลี่ยนได้ไปเลยเพื่อตัดปัญหาเพราะว่ามันเครมไม่ได้ผู้ผลิตไม่ยอมรับและยังคงเป็นปัญหาที่ยังไม่จบสำหรับคนอื่นแม้ผมใช้รถมาระยะนึงแล้ว ก็คิดว่าสักวันต้องมีใครบางคนเป็นแบบเคสนี้บ้าง
-
ถ้าเป็นที่อเมริกานี่คงฟ้อง จับ ปรับ อ่วม เสียความเชื่อมั่นสุดๆ ดังระเบิดเถิดเทิง(ในแง่ลบ)เลยนะนั่น = =a
-
ผมขอเช็ครายละเอียดก่อนนะครับ...
-
ถึงขนาดพวงมาลัยล็อคเลยเหรอครับ น่ากลัวมากเลยครับ ตอนนี้ Triton ของคุณพ่อก็มีเสียงน่ารำคาญเหมือนกันครับ
เสียงพลาสติกประกอบไม่สนิทอ่ะครับ แถวๆคอนโซลหน้านี่รื้ออกมาเอาแผ่นยางรองทุกจุดแล้วครับ ยังไม่หายดังซักที
ตอนนี้ก็ได้แต่ทนฟังเสียงนี่แหละครับ เดี๋ยวดังเดี๋ยวไม่ดัง เป็นๆหายๆอยู่ครับ อีกอย่างนึงคือมีเสียงดังที่ชุดเกียร์ครับ
ที่ศูนย์ถอดออกมาอัดจาระบีแล้ว ไม่นานก็ดังอีก แล้วก็แหนบดัง เวลาเขย่ารถนี่ดังแรงมากครับ ตอนนี้ก็ปลงแล้ว
รถขับดีแต่มาเจอปัญหามาทำให้รำคาญใจมันก็น่าเบื่อนะครับ
-
น่ากลัวแฮะ
-
ผมว่า พวงมาลัยล๊อคนี่อันตรายสุดๆแล้วครับ ...... ให้มี defect อย่างอื่นจะดีซะกว่า ...... เช่นดับกลางอากาศ หรือ คันเร่งค้าง อย่างนี้ ยังพอควบคุมได้บ้าง แต่พวงมาลัยนี่ สวดมนต์อย่างเดียว ....
สงสัยว่า เคสนี้ มีการฟ้องร้องกับผู้ผลิตไหมครับ เพราะการเข้าเครมมีประวัติชัดเจน การฟ้องร้องทางกฏหมายน่าจะทำได้
-
ฺไม่ทราบว่าเกี่ยบกับการตกแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ
เพราะ BT-50 เคยมีกรณีนี้เหมือนกัน แล้ว ปรากฏว่า เจ้าของไปตกแต่งรถทำให้ พวงมาลัยเกิดอาการล็อค ดีที่เจ้าของ ฟาดต้นไ้ม้เบาๆ รถกระแทกนิดเดียว
-
อยากทราบบทสรุปจริงๆ ถ้าถึงขั้นเคลมแล้วยังต้องเคลมซ้ำถึง 3 ครั้งจนสุดท้ายทำให้เกิดปัญหาถึงขั้นเกิดอุบติเหตุเสียชีวิตหล่ะก็ทำไมไม่เปลี่ยนตั้งแต่ครั้งที่ 2-3 แล้ว บางปัญหามันเป็นแค่เส้นผมบังภูเขาเช่น น๊อตหลวม ซีลรั่ว ท่อไม่แน่น แต่ถ้าหาไม่เจอแก้ไม่ถูกก็อาจเกิดปัญหาใหญ่ได้
ชักเสียวๆแฮะ ใครบอกว่าซื้อรถป้ายแดงแล้วสบายใจไม่ต้องซ่อมเนี่ย หลายๆกรณีผมชักไม่อยากจะเชื่อแล้วหล่ะครับ ทั้งจุกจิกเล็กๆน้อยๆที่ต้องเอาเข้าศูนย์ให้แก้ไขบ่อย บางคนก็เจอตั้งแต่ยังไม่ถอยรถออกมาด้วยซ้ำ ครั้นจะบอกว่ามีโอกาสเกิดได้ทุกคันก็เถอะผมไม่อยากให้เกิดกับผมหรอก ถ้าปลอดภัยสำหรับผมก็รถมือสองที่ทราบประวัติดี มีบุ๊คครบ ประวัติการซ่อมละเอียด เดี๋ยวต้องทบทวนเรื่องซิตี้อีกซะแหล่ว
-
น่าจะฟ้องร้องเลยนะ เรื่องนี้ทำให้คนตาย เสียหายมากๆ
-
ขนาดปัญหาที่ทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต ซ่อม 3 รอบก็ยังให้ออกมาวิ่งอีก.... >:(
ถ้าเกิดจากอาการเดิมจริง แย่มาก ๆ เลย
-
มาอีกแล้ววววว ช่วงนี้ดังกว่าฟอร์ดอีก ;D
-
อยู่เมืองนอกโดน ฟ้อง แน่ๆ อย่างน้อยๆ หลายล้านบาทอะ qcมันห่วยลง เนื่องจากลดต้นทุนหรือเปล่าเนี้ย
-
เพิ่งตามไปอ่านมา...มีปัญหากันเยอะจริงๆๆปาเจโร่เนี่ย...
-
ก่อนที่เราจะด่าๆ อะไรกันไปมากกว่านี้
รอดูทาง Mitsubishi ดูก่อนไหมครับ
เพิ่งรู้เรื่องกันเมื่อเช้านี้แหละ
-
Defect พวกนี้น่ากลัวมากครับ น้าหญิงผมที่พังงาก็เสียชีวิตเพราะ Fortuner พวงมาลัยไม่ล๊อคเหมือนกัน คือ หมุนไปทางไหนมันก็ไม่ยอมเลี้ยว
เหมือนกับข้อต่อมันขาดไปซะดื้อๆ
-
รอฟังข่าวความคืบหน้าครับ
น่ากลัวมากแบบนี้
-
รอพี่จิมมี่มาสรุปให้ฟังดีกว่า ^^
-
ไม่มีใครแจ้งเรื่องไปก่อนหน้านี้เลยหรอครับ ? ทำไมมิตซูรู้เรื่องช้าจัง
-
ความปลอดภัยต้องมาที่หนึ่งครับ ถ้าผิดพลาดขอให้คันนี้เป็นคันสุดท้ายแล้วกันนะครับ
เห็นมีคนขับ PJS เยอะอยู่
-
เชียร์ที่บ้านให้ซื้อปาเจโร่ ดีนะที่ไม่ซื้อ ไม่งั้นคงเครียด จะรอดูข่าวที่ชัดเจนอีกทีครับ
อกหักตั้งแต่Eco Car ของค่ายนี้แล้ว = =
-
เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่แล้วเองครับ
ที่จังหวัดผมเอง เค้าเป็นเพื่อนที่ฝึกกับลุงผม ถ้าจำไม่ผิดเค้ากำลังจะกลับมาติดยศนายร้อยน่ะครับ
วันนั้นเค้าฝึกเสร๊จแล้วกลับบ้าน วันต่อมากำลังจะมาติดยศ ทำให้เกิดอุบัติเหตุซะก่อน
ซึ้งพวกมาลัยล็อกตอนเข้าโคงทำให้หักคืนไม่ได้ครับ
ปล. ได้ยินข่าวเรื่อง PS พวกมาลัยล็อกกับคนที่รู้จักหลายคนแล้วแหละคับ แต่ครั้งนี้หนักสุด :( :( :(
-
น่ากลัวจังครับ.....
-
โอ้ว
ตอนแรก ผมเบื่อ Fortuner ที่บ้าน เพราะ
1.ไม่ชอบช่วงล่าง ที่กระเด้่งกระดอน
2.เบรคทื่อสุดๆ (ตอนลงจากเนินเขา ผมเหยียบเบรคสุดๆแล้ว มันก็ยังไหลต่อไปได้เฉยเลย)
เจอแบบนี้แล้ว
ผมรัก Fortuner ที่บ้านขึ้นมาทันที เพราะ
1.ช่วงล่างไม่ดี => เปลี่ยนเป็นช่วงล่างยี่ห้อดีๆก็ได้ (มีขายเยอะแยะ)
2.เบรคทื่อ => เปลี่ยนเป็น Brembo ซะเลย (มีขายทั่วไป)
ส่วน
ปัญหาของ Pajero Sport นี่
นึกไม่ออกจริงๆว่าจะแก้ยังไง
เพราะ แกนพวงมาลัย มันมาจาก "ซัพพลายเออร์ของมิตซู" เจ้าเดียวเท่านั้น
ไม่มีขายทั่วไปนี่น่า
-
รอฟังความคืบหน้าครับ แต่ในเคสนี้เล่นเอาผมกลัวเลยเห้อๆ
-
ไทรทัน พลัส 4 ปรตู AT ปี 2007 เลขไมล์ 18x,xxx
เคยเกิดอาการพวงมาลัยล็อคเหมือนกัน
เมื่อเดือนที่แล้ว
แฟนผมขับอยู่ในซอย ขับมาดีๆ ถึงแยกเลี้ยวไม่ได้
ดีที่ขับไม่เร็วเลยเบรคทัน
หลังจากจอดแล้ว ไม่ได้ดับเครื่องนะ
แฟนลองหมุน หมุนไม่ไป ต้องกระชากพวงมาลับแรงๆ จึงหลุด
เหมือนมันติดอะไรซักอย่าง
หลังจากนั้นพวงมาลัยก็หนักและฝืดอยู่อีกหนึ่งวัน
น้ำมันเพาเวอร์ปรกติ ปั๊มเพาเวอร์ก็ทำงาน
เลยขับใช้งานอยู่ ใกล้ๆ
วันต่อมา อาการหายเป็นปรกติ
เอาไปเข้าศูนย์ ช่างบอกน่าจะเป็นที่ลูกปืนแตก
แต่ตอนเปลี่ยนแกนก็ไม่มีลูกปืนตลับไหนแตกซักอัน
เปลี่ยนแกนพวงมาลัย ตอนนี้ก็ปรกติดีแล้ว
แต่ไม่รู้จะเป็นอีกเมื่อไหร่
ไม่อยากใช้แล้ว พูดจริงๆ
-
ถ้าเป็นจริง เลิกใช้เถอะครับ อันตรายเกินไป ชีวิตมีค่านะ
-
ผมไปถามมาแล้วครับ
เห็นเค้าบอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของผู้เสียชีวิต ก็เคยโดนมาแล้วเหมือนกัน
แต่ว่าลูกชายเค้าขับช้า เลยไม่เป็นไรก็ลากไปซ่อมที่ศูนย์ปกติไม่ได้เอะใจอ่ะไร
ตอนลุงผมไปงานศพ ก็ไปเจอเพื่อนคนนึง เค้าก็บอกว่ารถเค้า PS เหมือนกันพวงมาลัยล็อกเหมือนกัน
แต่เค้าไม่เป็นไร แต่รถขายทิ้งเลยครับ
-
Shock :-\
ถ้าเป็นจริง และอุบัติเหตุเกิดจากรถมีความผิดปกติจริง นี่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลยนะครับ
น่าเห็นใจผู้เสียชีวิตมากๆเลย :'(
ยังไงก็ขอให้ทางมิตซูดำเนินการตรวจสอบ และออกมาอธิบายว่าเกิดจากเหตุใดกันแน่
เพื่ิอตัวบริษัทเองและความเชื่ิอมั่นของลูกค้า
คิดว่าแฟนมิตซูก็ยังคงเชื่อมั่นและรอคำตอบ ;D
-
เหอๆ ถ้าเป็นจริงนี่แปลกมาเลยครับ อาการแบบนี้ สามครั้ง แต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ถ้าออกสื่อนี่เละแน่ๆ
ตอนมาสด้า 3 เป็นรอย ยังเข้าใจได้ว่าเขาไม่ให้เปลี่ยน เพราะไม่เกี่ยวกับความปลอดภัย แต่อันนี้มันเต็มๆ - -
-
ก่อนที่เราจะด่าๆ อะไรกันไปมากกว่านี้
รอดูทาง Mitsubishi ดูก่อนไหมครับ
เพิ่งรู้เรื่องกันเมื่อเช้านี้แหละ
ใช่ครับ ข้อมูลยังชัดเจนนะครับเป็นแค่ข้อสันนิษฐานของ ญาติๆ ผู้ตาย ยังไม่ตรวจสอบโดยละเอียด
-
ถ้าเหตุมาจากตัวรถจริง ก็ขอให้มิตซูออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย
เชกเช่นเดียวกับกรณีคันเร่งค้างของโตโยต้า
-
ตรวจสอบแล้วเป็นยังไงบ้างครับ ผมรอฟังข้อเท็จจริงและความคืบหน้าอยู่