Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ มีนาคม 01, 2012, 10:08:35
-
หลังจากที่ค่ายอื่นๆออกหมดแล้ว (ทั้ง Nissan,Honda,Suzuki,Mitsubishi)
แต่เหลืออยู่ค่ายเดียว นั่นคือ พี่โต (Toyota) นี่เอง
เจ้านี้เงียบเลยจริงๆ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะมาแนวไหน
แต่กลัวว่ารถจะมาแบบว่า เอิ่มมม - -'
- ออปชั่นน้อยสุดในตลาด
- ลดต้นทุนสุดๆ
- เรื่องถุงลมนิรภัย (ซึ่งเหมือนว่าพี่โตจะรังเกียจมากๆ ยังไงไม่รู้)
- สีรถมาแบบ Grey Scale
อยากถามขำๆว่า ถ้าพี่โตทำ Eco Car มา คิดว่าจะออกมาในทางไหนครับ
-
กำลังโละ ยาริสให้หมด สต๊อก
เพื่อเยาริสมาทำ ECO CAR แทนงัยครับ
-
กำลังโละ ยาริสให้หมด สต๊อก
เพื่อเยาริสมาทำ ECO CAR แทนงัยครับ
อันนี้เข้าใจครับ
แต่ข่าวที่เป็น Spy shot นี่แทบหาไม่เจอเลยครับ
-
ยังออกแบบไม่เสร็จรึเปล่าครับ ไม่งั้นก็กั๊กไว้ก่อนเพราะช่วงนี้กระแสคู่แข่งมาแรงมากถ้าเผยตอนนี้ก็โดนกลบหมดอยู่ดี
-
ค่ายที่ทุนหนา
ค่ายที่พร้อมทุกอย่าง เทคโนโลยี ชื่อเสียง การบริการ ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ
ยิ่งมาช้ายิ่งน่ากลัวครับ
เพราะ รู้ความต้องการลูกค้า รู้จุดแข็งจุดอ่อนของคู่แข่งหมดแล้ว
ผมว่าโตโยต้าจัดหนักแน่นอน
-
ค่ายที่ทุนหนา
ค่ายที่พร้อมทุกอย่าง เทคโนโลยี ชื่อเสียง การบริการ ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ
ยิ่งมาช้ายิ่งน่ากลัวครับ
เพราะ รู้ความต้องการลูกค้า รู้จุดแข็งจุดอ่อนของคู่แข่งหมดแล้ว
ผมว่าโตโยต้าจัดหนักแน่นอน
เดาว่าราคาน่าจะแพงกว่าค่ายอื่นนิดหน่อยแน่ๆ เพราะมีจุดแข็งกว่าค่ายอื่นอยู่แล้วครับ
-
แบบนี้เปล่า เล็กๆ
-
แบบนี้เปล่า เล็กๆ
ดูสั้นไปหรือเปล่าครับ
-
สั้นอยู่นา
-
ถ้าเอา Aygo เข้ามา มันก็ไม่ต่างไปจาก Brio เท่าไหร่สิครับ
-
แล้วtata ละ เห็นว่ามี6ค่ายไม่ใช่เหรอที่เข้าร่วมโ๕รงากรeco car
1. นิสสัน
2.ฮอนด้า
3.มิตซู
4.ซูซูกิ
5.โตโย
6.ทาทา(ไหม?)
-
toyota ตัวbrandเองมันมีความloyalty ในตัวไปเเล้ว ทำออกมาก็ขายดี ขายไม่ดีก็ลด แลก แจก แถม เหมือน avanza yaris prius โฉมตอนออกใหม่ๆ
-
โตโยต้ามี Brio เป็นบทเรียนแล้วน่าจะไม่ทำให้ผิดหวังล่ะมั้ง
-
แปะตาโตโยต้า :-X นอกนั้นผมเฉยๆ ไม่ค่อยประทับใจกับรถยี่ห้อนี้
-
ไม่เอายาริส มาวางเครื่อง 1.2 แล้วขายเหมือนSwift ละจะง่ายกว่านะ ;D ;D
ถ้าทำอย่างนั้น ราคาคงโดนเพื่อนไปไกล เตรียมตัวตายกลางอากาศได้เลย
-
อายเลย รีบพิมพ์ไปเดียวแก้แปป อิอิ
-
ไม่เอายาริส มาวางเครื่อง 1.2 แล้วขายเหมือนSwift ละจะง่ายกว่านะ ;D ;D
ทำไม่ได้ครับ กฎมีไว้ชัดเจน ห้ามเอารถที่มีขายอยู่แล้ว มาใส่เครื่องใหม่
เว้นแต่ว่า จะเป็นตัวถังใหม่ที่ไม่เคยขายในไทยมาก่อน แม้จะเป็นชื่อรุ่นเดียวกัน
แต่ตัวถังต่างกัน ก็ทำได้
-
เอายาริสใหม่ มาตีตั๋ว Eco Car
-
น่าจะเอาตัว IQ มาขายนะครับ คงขายได้ดีพอสมควร
-
น่าจะเอาตัว IQ มาขายนะครับ คงขายได้ดีพอสมควร
ผมว่าเจ๊งครับ
-
ถ้าเอา IQ เข้ามาทำ ผมคนนึงล่ะที่จะซื้อ เพราะดูดีกระทัดลัด สปอร์ตนิดๆ
ต้องทำราคาดีๆหน่อย ไม่แพงมาก
จริงๆสนใจจะซื้อมาใช้นานแล้วจะได้มุดตอนรถติดสนุกหน่อย หาที่จอดก็ง่าย
แต่ราคาตอนนี้ไม่ไหว นำเข้ามาล้านกว่า หันไปมองแคมรี่แล้ว จ่ายเงินซื้อแคมรี่ดีกว่า ^^i
แต่สุดท้ายแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะเอา iq มาทำ
-
น่าจะเอาเอายาริสตัวใหม่มาทำ ;D
-
คงเอายาริสใหม่มาตีตั๋วเด็ก ตามสูตรสำเร็จที่นิสสันและซูซูกิเคยทำ
-
ยาริสใหม่หัวใจเด็ก น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
-
ถ้านำ ไอโกะ เข้ามาก็สนใจนะ เพราะได้ข่าวมาหลายปีแล้ว
-
คงเอายาริสใหม่มาตีตั๋วเด็ก ตามสูตรสำเร็จที่นิสสันและซูซูกิเคยทำ
ยาริสใหม่ ถ้าไม่มีการโมเดลเชนจ์ จะถือว่าเป็นรถที่เคยผลิตอยู่แล้ว
เอามาลดขนาดเครื่อง(ตีตั๋วเด็กไม่ได้ครับ)
เว้นแต่จะมีการโมเดลเชนจ์ ยาริส ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่ๆ เพราะเพิ่งโมเดลเชนจ์ไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง
จะทำได้ก็คงต้องพัฒนาตัวใหม่ออกมาโดยเอายาริสใหม่เป็นแบบ
หรือ เว้นแต่พี่โตใหญ่พอ ก็แก้หลักเกณฑ์ เรื่องห้ามตีตั๋วเด็กซะ
(เคยได้ยินในเวบต้องห้ามบอกประมาณว่า ตอนนี้พี่โตกำลังซุ่มทำอีโคคาร์อยู่ แต่จะเป็นอีโคคาร์หลักเกณฑ์ใหม่ )
ผมว่าข้อนี้เป็นไปได้เหมือนกันนะ กับการเมืองไทยที่เป็นอยู่แบบนี้
-
คงเอายาริสใหม่มาตีตั๋วเด็ก ตามสูตรสำเร็จที่นิสสันและซูซูกิเคยทำ
ยาริสใหม่ ถ้าไม่มีการโมเดลเชนจ์ จะถือว่าเป็นรถที่เคยผลิตอยู่แล้ว
เอามาลดขนาดเครื่อง(ตีตั๋วเด็กไม่ได้ครับ)
เว้นแต่จะมีการโมเดลเชนจ์ ยาริส ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่ๆ เพราะเพิ่งโมเดลเชนจ์ไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง
จะทำได้ก็คงต้องพัฒนาตัวใหม่ออกมาโดยเอายาริสใหม่เป็นแบบ
หรือ เว้นแต่พี่โตใหญ่พอ ก็แก้หลักเกณฑ์ เรื่องห้ามตีตั๋วเด็กซะ
(เคยได้ยินในเวบต้องห้ามบอกประมาณว่า ตอนนี้พี่โตกำลังซุ่มทำอีโคคาร์อยู่ แต่จะเป็นอีโคคาร์หลักเกณฑ์ใหม่ )
ผมว่าข้อนี้เป็นไปได้เหมือนกันนะ กับการเมืองไทยที่เป็นอยู่แบบนี้
ได้สิครับ ก็ยาริสใหม่ที่เพื่อนๆว่า คือยาริส 2012 ตัวถังใหม่ ยังไม่เคยเข้าไทย อีกอย่าง ยาริสที่เมืองนอกมีเครื่อง 1,000- 1,300 -1,500 อยู่เเล้ว เอาเครื่องตัว 1,300 มาเเก้ไขปรับปรุงเล็กๆน้อยๆก็น่าจะเข้าข่ายอีโคคาร์ได้เเล้วครับ
ผมว่าถ้าเป็น ตัวนี้จริง สวยเเละน่าใช้สู้ทุกค่ายได้เลยหละ
เเต่ถ้าพัฒนาตัวถังใหม่เเล้วลดต้นทุนมากๆเเบบบรีโอ้ ก็จบ
-
เอาไอโกะมาประกอบขายก็ดีนะครับ ไม่ต้องออกแบบใหม่เลยยังได้
ที่ขายที่อังกฤษนี่ก็เครื่อง1.0อยู่ละ
-
พี่โตต้า แค่ออกรถ มาแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิก ราคากำลังดีไม่แพงไม่ถูก option พอๆ กันค่ายอื่นหรือน้อยกว่านิดหน่อย ไม่มีปัญหารถจุกจิก ต้องวุ่นวาย ขับกัน เป็นปี ๆ ไม่ต้องเข้าศูนย์ เข้าแค่เช็ค ระยะ ผมคิดว่าก็โอเค สู้ได้สบายแล้วครับ
ผมเองก็ใช้รถที่ผ่าน ๆ ไม่มีปัญหาจุกจิก ไม่ต้องปวดหัว ก็ถือว่า โอเคแล้วครับ สำหรับ ECO Car ที่เหลือก็ตามที่ชอบ ตามบริบท การใช้ของแต่ละท่าน
-
กำลังโละ ยาริสให้หมด สต๊อก
เพื่อเยาริสมาทำ ECO CAR แทนงัยครับ
มีเหตุผลมากครับ
-
ไม่ทันการแล้ว......
-
สงสัยจะมาแบบ...
- ล้อ 18 นิ้วทั้ง 5 ล้อ (รวมยางอะไหล่)
- ไฟหน้าแบบ Adaptive Full LED ปรับอัตโนมัติ
- ไฟท้าย LED
- ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างแบบ LED
- ชุดแต่ง TRD แท้จากโรงงาน
- ดิสเบรก 4 ล้อ
- ภายในทุกส่วนบุด้วย Alcantara ทั้งหมดตั้งแต่หัวเกียร์ยันเพดาน
- เบาะพับเรียบได้แบบ Jazz
- แอร์ Auto ปรับแยก 4 Zone พร้อมระบบ Plasma Cluster
- เบาะหน้า-หลังปรับไฟฟ้าพร้อมบันทึกความจำได้ 4 แบบ
- จอ Navi 7 นิ้ว&เครื่องเสียง Mark Levinson 12 ลำโพง
- ช่องต่อ USB 3.0 AUX eSATA
- Bluetooth
- Voice Control
- ช่องเสียบซิมสำหรับโทร,เล่นเน็ต พร้อมรองรับ 4G LTE
- หน้าปัดไทม์แบบดิจิตอลปรับได้ 16 สี
- HUD
- Push Start
- Keyless Entry
- กระจกไฟฟ้าขึ้น-ลง Auto ทั้ง 4 บาน
- กระจกมองข้างปรับ-พับอัตโนมัติ
- ฝากระโปรงหน้า-หลังเปิด-ปิดไฟฟ้า
- Paronamic Glassroof
- Cruise Control
- กล้องรอบคัน
- ถุงลมนิรภัย 10 ใบรอบคัน
- VDIM HAC ฯลฯ
- คานกันกระแทกหน้า-หลังทำจากเหล็กโบรอน
- Pre Cash System
- เครื่องยนต์ 1.2 Turbo Supercharge 140 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติครัชคู่ 8 จังหวะและเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
- ฯลฯ
ราคา 420,000 - 560,000 บาท สโลแกน"ผู้นำ ย่อมมาทีหลัง(?)"....ตื่นๆ กำลังฝันเพลินเลย ;D
ที่แน่ๆคือ"มันเป็นไปไม่ได้แน่ๆ"ซึ่งโอกาสที่จะเป็นแบบข้างบนนี้คือ -1000ล้าน% (แต่ถ้ามาแบบนี้จริง ค่ายอื่นหนีกลับญี่ปุ่นหมดแน่ๆ :D)
แต่ผมกลัวว่าพี่โตแกจะมาแบบนี้...
- ช่วงล่างคานแข็งและแหนบทั้ง 4 ล้อ(เอาให้เด้งซะจนช่วงล่างของ Suzuki Caribean ยังอาย)
- ล้อเหล็กบาง 0.1 มม. 13 นิ้ว ไม่มียางอะไหล่ ไม่มีชุดปะยางใดๆทั้งสิ้น!
- กระจกมองข้างให้มาแค่ข้างเดียว ปรับ-พับไม่ได้
- ดรัมเบรก 4 ล้อ
- ภายใน(ยกเว้นเบาะ)เป็นยูรีเทนทั้งหมด
- พวงมาลัยแบบ 2 ก้าน
- เบาะหน้าปรับเอนไม่ได้ และเบาะหลังพับไม่ได้
- แอร์ปรับพัดลมได้ 2 ระดับ ไม่มีไล่ฝ้าหลัง
- ไม่มีเครื่องเสียง (แต่สามารถสั่งวิทยุ-เทป 2 ลำโพงจากศูนย์ได้ในราคา 50,000 บาท)
- หน้าปัดไทม์มีแต่ความเร็วกับน้ำมัน
- กุญแจแบบธรรมดา ไขได้อย่างเดียว
- ไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น!
- กระจกหลังแบบ Brio แต่ไม่สามารถเปิดได้
- ไม่มีคานกันกระแทกทั้งหน้า หลัง ข้าง
- เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 60 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 3 จังหวะและธรรมดา 4 จังหวะ
ราคา 599,990 - 999,990 บาท สโลแกน"ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์เยอะ ต้อง...(ชื่อรุ่น)!" :P
อย่างหลังนี้โอกาสเป็นไปได้ 5 %
ปล. ไม่ว่าจะมาแบบไหน ยอดขายก็คงไหลไปหาพี่โตหมดนั่นแหละ :-\