Headlight Magazine : community
General => Relax & Photoshop Room => ข้อความที่เริ่มโดย: FLASH ที่ มีนาคม 02, 2012, 05:29:29
-
มีเรื่องมารบกวนอีกแล้วครับ อยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอธิบายความหมายให้หน่อยอ่ะครับ กว่าแก่นหรือBrand Essence (Brand DNA)ของPrint Adนี้คืออะไรครับ
1.
-
2.
-
3.
-
รบกวนทีน่ะครับพี่ๆทั้งหลาย ;D
-
ภาพแรกของ Ikea
-เอาผ้ามากองๆซ้อนๆดูเผินๆจะเหมือนกับสัตว์ประหลาด แ่ต่จริงๆแล้วผ้ากองนี้สุมกันแบบไม่เป็นระเบียบ
แถมตู้นี้ก็เอาไม้มาค้ำอีก ถ้าเอาไม้ออกก็ล้ม เพราะงั้นถ้าไม่อยากให้ตู้นี้ล้ม ผ้ากองนี้ก็ควรจะไปอยู่ในตู้ซะ
เพื่อความเป็นระเบียบ
ภาพสองของ Lego
-แค่เอาเลโก้มาต่อกัน 4 ชิ้น ก็กลายเป็นไดโนเสาร์ได้ (เป็นจินตนาการของเด็กๆไงครับ)
ภาพสุดท้ายของ Shieldtox
-ภาพนี้สื่อถึงความเป็นธรรมชาติในการกำจัดแมลง โดยใช้กบเป็นตัวแทนในการสื่อสาร เน้นว่ามันมาจากธรรมชาติจริงๆ
Print Ad นี้ได้รางวัลสิงโตทองคำจากงานที่เมืองคานส์้เลยครับ
-
^
^
^
ผมว่าภาพแรกไม่ใช่นะ
ภาพแรกน่าจะใช้ชื่อว่า กับดักของเสื้อผ้า ลองดูดีๆว่าตุ้เสื้อผ้าเอามาทำเป็นเหมือนกับดักจับสัตว์
ความหาายประมาณว่า ถ้าปีศาจเสื้อผ้าเดินเข้ามาติดกับ อิเกียก็จะดึงไม้ออก ให้ตู้เสื้อผ้าจับผ้ายุ่งๆพวกนี้เข้าตู้ให้หมดครับ
-
พี่อาร์ท SignifieR คงจะชอบอ่านผลงานแบบนี้แน่ครับ ผมก็พอได้บ้างแต่คงไม่อยากเทียบรัศมีเฮียแก
-
ภาพแรกน่าจะใช้ชื่อว่า กับดักของเสื้อผ้า ลองดูดีๆว่าตุ้เสื้อผ้าเอามาทำเป็นเหมือนกับดักจับสัตว์
ความหาายประมาณว่า ถ้าปีศาจเสื้อผ้าเดินเข้ามาติดกับ อิเกียก็จะดึงไม้ออก ให้ตู้เสื้อผ้าจับผ้ายุ่งๆพวกนี้เข้าตู้ให้หมดครับ
เห็นด้วยกับข้อแรกครับ
ข้อสองผมคิดว่า เหมือนเค้าพยายามจะบอกว่า มันใหญ่กว่าที่คุณคิดนะอะไรประมานนั้น
ข้อสามเปรียบกบเหมือนยาฉีด ฆ่ายุงฆ่าแมลงได้
-
ใครชอบงาน Print ad ก็ลองเข้าเว็บนี้ดูครับ มีให้ดูเป็นไอเดียเพียบ
http://adsoftheworld.com/media/print (http://adsoftheworld.com/media/print)
-
ข้อ 1 เขาพยายามเปรียบว่า เฟอร์นิเจอร์ของ IKEA จะทำให้เสื้อผ้าที่วางอยู่กระจัดจายให้ความรู้สึกน่าขยะแขยงเหมือนสัตว์ประหลาดถูกจัดอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและจะไม่มีวันออกมาเพ่นพ้านอีก
ข้อ 2 เห็นด้วยกับ reply ด้านบนเลยครับ
ข้อ 3 มีประสิทธิภาพเหมือนเอากบมากินแมลงแถมยังไม่เป็นพิษเป็นภันต่อสิ่งแวดล้อมด้วยครับ