Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 599GTO ที่ มีนาคม 04, 2012, 20:08:30
-
ตอนแรกนึกว่ารุนนี้จะเป็นเเบบPlug-in เเล้ว แต่ทำไมถึงยังเป็นเเบบเดิมอยู่เเล้วเมืองนอกเค้าเป็น plug-inเเล้วยังครับ
เเล้วplug-inกับตัวระบบแบบเก่านี่ ต่างกันเยอะไหมครับเรื่องความประหยัด เพราะเห็นว่าbatterry ก้คนละชนิดกัน
-
แค่เอา Batt มาใช้ตอนเป็น Ni-Mh ที่ใช้ตอนนี้ ไม่ใช้เป็นกำลังหลัก (เน้นใช้ออกตัว กับเร่ง)
และสะสมไฟ ในตอนที่เสียทิ้งเปล่าๆๆ ให้ขายรอดก่อน ในโลกที่3
ยังมีความเชื่อผิดๆๆ กลัวBatt พังเร็ว(3-5ปี) กลัว Batt แพง (ลูกละเป็นแสนๆๆ)
ไปเปลียนความเชื่อ ของคน (โลกที่3) ให้ได้ก่อนผมว่า ไม่งั้นมันไม่คุ้ม ที่จะขึ้น Lineหลอก คงต้องนำเข้า และก็ราคาโหดๆๆ
-
แค่เอา Batt มาใช้ตอนเป็น Ni-Mh ที่ใช้ตอนนี้ ไม่ใช้เป็นกำลังหลัก (เน้นใช้ออกตัว กับเร่ง)
และสะสมไฟ ในตอนที่เสียทิ้งเปล่าๆๆ ให้ขายรอดก่อน ในโลกที่3
ยังมีความเชื่อผิดๆๆ กลัวBatt พังเร็ว(3-5ปี) กลัว Batt แพง (ลูกละเป็นแสนๆๆ)
ไปเปลียนความเชื่อ ของคน (โลกที่3) ให้ได้ก่อนผมว่า ไม่งั้นมันไม่คุ้ม ที่จะขึ้น Lineหลอก คงต้องนำเข้า และก็ราคาโหดๆๆ
ไปเปลียนความเชื่อ ของคน (โลกที่3) ให้ได้ก่อน ............ โดนครับ
-
คงต้องรอ gen หน้า หรือให้บ้านเรามีสถานีสำหรับชาร์ตไฟกันก่อนนะคะ
ที่มีรุ่น Top option ออกมาก็โอแล้วหละ นานๆ จะมีออฟชั่นเต็มๆ มา เหลือแต่ราคานี่สิ
เห็น Nissan Leaf ก็มีโครงการจะเข้ามาขายนะ แต่ติดเรื่องสถานีชาร์ตไฟ
-
มีแล้วหนิครับ เห็นในเว็ปอเมริกาก้มี Prius Plug-in แล้วหนิครับ
-
PHV จริงๆไม่ต้องให้มีสถานีชาร์จหรอกครับ ถ้าแบตหมดก็วิ่งแบบไฮบริดเดิมๆได้ แต่แบตที่วิ่งได้ไกลกว่าจะมีประโยชน์มากสำหรับคนใช้ในเมืองไม่ไกล
-
ตอนนี้ ผมว่า คงมีการเฝ้าดู Defect ต่างๆกันอยู่หนะครับ
โดยเฉพาะ ถ้าเอามาใช้ในประเทศเมืองร้อน จะเป็นอย่างไรบ้าง
คงอีกสักพักครับ
-
ผมว่าถ้าสถานีเติมไฟฟ้ายังไม่สร้าง รถแบบ plugin ก็คงลำบากที่จะเข้ามาจำหน่ายนะครับ เพราะว่าถ้ารถวิ่งไป ตจว จะเอาไฟที่ไหนครับ ถ้าต้องไปเสียบปลั๊กตามโรงแรมหรือว่าสถานที่ต่างๆ คงต้องสร้างปลั๊กเพิ่มเพื่อให้จ่ายไฟได้พอเพียงกับรถอีก ขนาดแบท notebook กว่าจะชาร์ตเต็มยัง 2-3 ชม เลยถ้าเป็นรถผมว่าคงต้องมีสถานีเติมหรือว่าต้องคิดค้นวิธีเติมที่สามารถชาร์ทแบทให้รถได้เร็วพอไม่ต้องรอนานนะครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ พอดีสนใจอยู่ครับเลยหาข้อมูลดู ยังงั้นเเสดงว่าเเบตเเบบ Li-on ประสิทธิภาพสูง
กว่าเเบตเดิมมากเลยหรอครับ
-
ผมว่าถ้าสถานีเติมไฟฟ้ายังไม่สร้าง รถแบบ plugin ก็คงลำบากที่จะเข้ามาจำหน่ายนะครับ เพราะว่าถ้ารถวิ่งไป ตจว จะเอาไฟที่ไหนครับ ถ้าต้องไปเสียบปลั๊กตามโรงแรมหรือว่าสถานที่ต่างๆ คงต้องสร้างปลั๊กเพิ่มเพื่อให้จ่ายไฟได้พอเพียงกับรถอีก ขนาดแบท notebook กว่าจะชาร์ตเต็มยัง 2-3 ชม เลยถ้าเป็นรถผมว่าคงต้องมีสถานีเติมหรือว่าต้องคิดค้นวิธีเติมที่สามารถชาร์ทแบทให้รถได้เร็วพอไม่ต้องรอนานนะครับ
ผมว่าการหาที่เติมไฟดูจะง่ายกว่าหาที่เติม ngv นะครับเพราะทุกบ้านก้อใช้ไฟอาจจะไม่ต้องพึ่งที่ชาจสาธารณะแต่ตามบ้านอาจทำเป็นคิดค่าชาจตามค่าไฟเป็นรายได้เสริมก็ได้นะครับขอให้มันมีเถอะสู้น้ำมันไม่ไหวแล้ว"เลือดปูมันมีจำกัดนะ"