Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tetsu69 ที่ มีนาคม 05, 2012, 01:49:55
-
รบกวนขอความเห็นหน่อยครับจะเปลี่ยนLancer-EX 2.0 เป็นAccrod 2.0ดีมั้ยครับ เพราะตอนนี้เริ่มเบื่อๆกับ EXละครับประกอบกับอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น แลัด้วยราคามือ2ของAccord
ประมาณปี08ก็ไม่สูงมากประมาน8-9แสน อะครับ รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ
-
รถอายุ 3-4 ปี นี่หมดช่วงรับประกันคุณภาพแล้วหนิครับ (ส่วนใหญ่ 1 แสนโล)
คงต้องดูสภาพรถ + ประวัติดีๆ แล้วแหละครับ ไม่งั้นถ้ามันมีอะไรขัดข้องอยู่ คงรายจ่ายบาน
ปล. ยังไงก็เชียร์ครับ แต่ต้องดูดีๆ วันนี้เพิ่งได้นั่ง Accord G7 ก่อนไมเนอร์ของญาติ ผมยังชอบเลย
แต่ทางนั้นเค้าซื้อมาใช้มือหนึ่งเลย
-
ในมุมของความคุ้มค่า ไม่เห็นด้วยครับ
EX ยังไม่เก่าเลย คาดว่าคงใช้ไม่นาน
ถ้าขาย ขาดทุนเยอะครับ ใช้ไปซักพักค่อยขายจะขาดทุนน้อยกว่า
ยิ่งถ้าขายรถป้ายแดงใหม่ๆแล้วไปออกรถมือสอง ผมว่ามันดูแปลกๆนะครับ
ผมเชื่อว่า EX คงซื้อหลังปี 2008 แน่ๆ แต่กลับขายเพื่อไปซื้อแอคคอดปี 2008 ที่น่าจะเก่ากว่า
พูดในมุมของความคุ้มค่า ผมว่าไม่คุ้มเลยครับ
เช็คประวัติดีๆล่ะกันครับ
-
ค่า ดูแลรักษา+น้ำมัน มันแพงกว่ากันนะครับ
-
ถ้าแค่ เบื่อ ผมว่าอย่าเปลี่ยนเลยครับ รถไม่ได้ห่างกันเท่าไหร่หรอก ฟังดูแล้วไม่ได้มีความจำเป็นอะไร พอเพียงดีกว่าครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าไม่พอใจ ก็ขออภัย :)
-
ใช่ครับ
รถมันไม่ได้ห่างกันเท่าไหร่
แต่ตังเหลือใช้ก็ไม่ว่ากัน
-
Lancer EX ความยาว 4,570 มิลลิเมตร กว้างถึง 1,760 มิลลิเมตร ความสูงนั้น อยู่ที่ 1,490 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,635 มิลลิเมตร
Accord G8 มีความยาวตัวถังจากหน้าจรดหลัง 4,935 มิลลิเมตร กว้าง 1,845 มิลลิเมตร สูง 1,476 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ ถึง 2,800 มิลลิเมตร
เปลี่ยนได้แน่ๆ ยาว กว้าง แต่เตี้ยกว่าหน่อยครับ
เรื่องการซ่อมบำรุงยังไงก็คงต้องทำใจครับ รถสภาพดียังไงรถครบ 5 ปี ยังไงก็มีอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนกันบ้างครับ
อย่างน้อยๆก็ยาง หลายหมื่นอยู่ โช้คอีก ก็เป็นหมื่นแน่ๆ
แล้วในแง่อื่นๆล่ะ
1. ได้เกียร์ 5AT แทนเกียร์ CVT 6 speed น่าจะเยียบสนุกขึ้น ได้อารมณ์ขึ้น แต่ก็ไม่นุ่มลื่นนะครับ อันนี้แล้วแต่ชอบครับ
2. Accord 0-100 ที่ 11.68 วินาที EX 0-100 ที่ 10.61 วินาที ต่างกัน 1 นาทีแลกกับรถที่ใหญ่ขึ้น
3. อัตราเร่งแซง 80-120 Accrod 9.09 วินาที EX 7.57 วินาที ต่างกัน 1.52 วินาที
4. Accrod ประหยัดน้ำมันกว่า EX นะครับ Accrod 14.62 กิโลเมตรต่อลิตร EX 11.85 กิโลเมตรต่อลิตร ประหยัดกว่า 2.77 กิโลเมตรต่อลิตรเลยครับ
แลกกับอืดกว่าหน่อย ผมว่า OK ครับ
ถ้าชอบก็จัดเลยครับ เลือกรถที่เราชอบและพอใจดีกว่าครับ ต่างกันไม่เยอะ จะหนักก็ค่าบำรุงรักษาแหละครับ รถเก่าแล้วครับ
-
ผมว่ารถมือสองที่ดีก็มาก ที่ไม่ดีก็เยอะมันก็เสี่ยงอยู่อ่ะครับ
อาการบางอย่างมันไม่ได้แสดงออกมาในไม่กี่ช.ม.อ่ะครับ
กลัวเปลี่ยนจากเบื่อ เป็น เบื่อกว่า ซิครับ
เจ้า EX เราออกตั้งแต่ป้ายแดง (ถ้ามันดีอยู่)
แล้วไปซื้อรถมือสองมาแทนมันก็เสี่ยงอยู่เหมือนกันอ่ะครับ
-
เป็นผมจะไม่ลงทุนเลย ในเมื่อexเราออกเอง ขับจนชิน ทำไมต้องเอาเงินไปลงทุนเพิ่ม กับรถมือ2ต่อให้รู้จักคนขับก็เหอะนะ เงินจมอะครับ = =" เอาเงินไปแต่งexเป็นevo xยังจะดีกว่า= =" เเล้วเปลี่ยนมามันก็styleเดิมเพราะมันg7 นะครับไม่ใช้g8 แถมเครื่อง2.0อีก ถ้าไปเล่น3.0 v6 ว่าไปอย่าง= =" ดูเเล้วไม่คุ้มค่าการลงทุนเลยครับ
-
ถ้าจะเล่น Accord G8 ขอเป็น2.4 เท่านั้นครับ ตัว2.0 ค่อนข้างมีปัญหาเยอะอยู่ครับ ไม่ค่อยแนะนำนะครับ
-
ภาพรวมแล้ว
EX น่าจะขับดึ คล่องตัวกว่านะครับ
-
ใช้ EX ต่อไปดีกว่าครับ เสียดายราคาส่วนต่าง
-
ไม่ควรครับ เพราะ EX ยังใหม่อยู่เลยไช่มะคับ ขายตอนนี้ก็ขาดทุน ใช้ยังไม่ทันคุ้มเลย รถก็ดี
อีกอย่าง ถ้าเปลี่ยนเป็น Accord 2.0 ก็ได้รถใหญ่ขึ้นจริง แต่สมรรถนะลดลง แถมเป็นมือสองอีกตะหาก ไม่น่าเสียงครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นนะครับ คิดแล้วๆขับเจ้า Ex ต่อไปดีกว่าเพราะเพิ่งวิ่งมาได้2หมื่นนิดๆเองครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นนะครับ คิดแล้วๆขับเจ้า Ex ต่อไปดีกว่าเพราะเพิ่งวิ่งมาได้2หมื่นนิดๆเองครับ
ถ้้าจะเปลี่ยนเป็น Accord G8 ขอแนะ 2.4 อีกเสียงครับ ผมว่าช่วงล่างดีสุดแล้วในอารมณ์ผมนะเทียบอีกสองตัวคู่แข่ง สาดโค้งแถวชุมพร ~140 km/h ไม่มีร่อนเลย นิ่งกว่าเทียอีกนะผมว่า (ความเห็นส่วนตัว) ::).
-
แต่ผมว่าแอคคอร์ดพวงมาลัยเบาไป ขับไม่มันใจเลยครับ
-
ซื้อมือ 1 ไปเลยครับ
แต่ปัญหา อยู่ที่ acc มันจะ change แล้วนิ ต้องหา ยี่ห้อ อื่น เเล้ว ล่ะ
-
ถ้าอยากได้รถคันใหญ่ขึ้น มันก้น่าคิดอยู่นะครับ รถมันก้ 3-4 ปีแล้วอ่าเนอะ เพราะฉะนั้นถ้าจะเปลี่ยนก้ต้องดูแลกันหน่อยหละครับ แต่ผมกลัวว่าถ้าซื้อมาแล้วมันจะมีปัญหาเยอะ ต้องเปลี่ยนโน่นทำนี่ อันนี้ก้ต้องพิจารณานะครับ
-
อย่าคิดสั้นคับ
-
อย่าคิดสั้นคับ
555+ ตรงได้อีก
ผมว่าไปลองขับลองนั่งก่อนดีกว่าครับ ผมว่าใหญ่ขึ้นแค่ข้างนอก
ข้างในใหญ่กว่านิดเดียว ฟีลลิ่งขับทางไกล Acc น่าจะดีกว่าเล็กน้อย
แต่ความสนุกคงสู้ Ex ไม่ได้