Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bimmer Boy ที่ มีนาคม 05, 2012, 23:31:23
-
เรื่องมีอยู่ว่าวันเสาร์ไปรับรถที่ได้จองไว้ตั้งแต่ธันวาปีที่แล้ว ตอนรับรถก็ไม่ได้ดูละเอียดมาก คิดว่าซื้อรถราคาขนาดนี้ศูนย์คงเช็คแล้วหลายครั้งก่อนส่งให้ลูกค้า ตอนบ่ายพาแฟนไปกินข้าว แฟนทักว่าทำไมยางขอบกระจกดูย่นๆพิกล เลยเดินไปดู เออจริงด้วย มันไม่ใช่แค่ย่นนิดเดียว แต่ยุบเข้าไปเลยแหละ
วันอาทิตย์เลยพาเจ้าสมาชิกใหม่ไปเคลือบแก้วซะหน่อย กะว่าคงใช้คันนี้ไปอีกนาน ตอนนั่งรอคนดูแลเคลือบแก้วมาตามให้ไปดูที่รถหน่อย เพราะมีรอยเหมือนถูกแต้มสี ไปถึงแล้วลมแทบจับเลย เป็นรอยเอาสีแต้มจริงๆด้วย ขนาดประมาณครึ่งเซนต์ แต่สังเกตุจะเห็นชัดเลยเพราะอยู่เหนือประตูพอดี แถมดูไปมาเจออีกจุดที่กลางหลังคาอีก
จึงอยากถามเพื่อนๆพี่ๆครับว่าผมควรทำอย่างไร วันพรุ่งนี้ถ้าเคลียร์งานได้ก็กะจะไปคุยกับศูนย์ซะหน่อย แต่ไม่รู้จะเจอคำตอบมาแบบไหน เพราะรอยแต้มเห็นชัดทีเดียว ความจริงไม่เคยคิดจะมองยี่ห้อนี้แต่เนื่องจากชอบดีไซด์และออฟชั่นที่จัดเต็มมากเลยกัดฟันซื้อมา ก็ไม่คิดว่าจะเจอแจ๊กพ๊อตแบบนี้ ส่วนรูปกะว่าแสงชัดๆจะถ่ายมาให้ดู เพราะรถสีขาวถ่ายบางมุมจะไม่เห็น
-
รถ Volvo เหรอค่ะ เจ๋ง
-
คุยกับศูนย์ก่อนครับ ถ้าไม่ได้เรื่อง ก็ดำเนินตามขั้นตอน
ถ้าไม่ได้เรื่องอีก ลองติดต่อคุณจิมมี่หลังไมค์ละกันครับ
ส่วนตัว ออกแคมรี่มา กลับบ้านมาเพิ่งเจอลักยิ้ม
ออกกับศูนย์ข้ามจังหวัด
มันต้องส่องกับแดดถึงจะเห็น ยังไม่ได้เคลมเลยครับ
แต่ผมคงเคลมประกันแล้ว :)
-
ยังก็ขอให้จบด้วยดีนะครับ ศูนย์รับเคลม :) :)
อีกอย่างรถสีขาวด้วย มันก็สังเกตุยากไม่เหมือนพวกสีดำครับ
-
ลองคุยกับศูนย์ดูก่อนครับ แต่อาจจะเหนื่อยนิดนึง เพราะเราเซนต์รับรถมาแล้ว
อาจให้เขาซ่อมใ้ห้อะไรทำนองนี้ (แต่เปลี่ยนคัน/คืนตังค์ ผมว่าไม่มีทาง เพราะเหตุผลมันไม่ได้ครับ และอีกอย่าง การเซนต์รับรถ มันเหมือนกับการพูดว่า ผมตรวจรับเรียบร้อย sir, yes sir ไปแล้วครับ ซึ่งอำนาจต่อรองเราอาจจะไม่เยอะมากแล้ว)
ถ้าทางนั้นอิดออด งี่เง่า ก็หลังไมค์หาพี่จิมครับ แต่เท่าที่ดู case Volvo ของสมาชิกที่นี่ ส่วนมากก็ Happy Ending ครับ
-
ต้องขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะครับ ก็ยังลุ้นอยู่ว่าคุยแล้วจะออกมาแบบไหน แต่ดูแล้วรอยค่อนข้างลึกแน่ ไม่งั้นคงใช้น้ำยาขัดไปแล้ว "ถ้างั้นจะให้หายต้องทำสีนะสิ" ความคิดนี้แวบมาในหัวทันที โอ้ย.....เครียด ออกมาก็ต้องเข้าอู่แล้ว ทั้งๆที่ซื้อรถใหม่เนี่ยนะ?
-
คุยกับศูนย์ก่อนครับ ถ้าไม่ได้เรื่อง ก็ดำเนินตามขั้นตอน
ถ้าไม่ได้เรื่องอีก ลองติดต่อคุณจิมมี่หลังไมค์ละกันครับ
ส่วนตัว ออกแคมรี่มา กลับบ้านมาเพิ่งเจอลักยิ้ม
ออกกับศูนย์ข้ามจังหวัด
มันต้องส่องกับแดดถึงจะเห็น ยังไม่ได้เคลมเลยครับ
แต่ผมคงเคลมประกันแล้ว :)
ผมออก FD มาก็เจอ ลักยิ้มที่ฝากระโปรงท้ายเหมือนกันครับ ยังไม่ได้เครมเลยตั้งแต่ออกรถมา
แนะนำดูดลักยิ้มเอาดีกว่าครับ แผลละ 500 ว่างๆผมก็ว่าจะไปทำเหมือนกัน
--------------------------------
สำหรับ จขกท. ก็ตามทุกท่านที่แนะนำหละครับ ให้ลองคุยกับศูนย์ดูก่อน
เรื่องสีนี่ผมว่ายังไงก็คงได้แค่ทำสีหละครับ การเปลี่ยนรถเป็นไปได้ยากมาก
ศูนย์อาจจะมีคำขอโทษเป็นเช็คระยะฟรี อะไรก็ว่ากันไป
เหมือนกรณี มาสด้า 3 สีดำที่เป็นรอยก้นหอยแล้วออกข่าวหละครับ
ศูนย์รับผิดชอบโดยการทำสี + เพิ่มเช็คระยะฟรีให้
สู้ๆครับ
-
ครึ่งเซนติเมตร มันก็เห็นยากนะครับ ขอให้มีคำตอบดี ๆ ครับ :)
-
แต้มสีแบบนี้ ทางศูนย์เองคงปฏิเสธยากนะครับ เพราะเราไปทำเองคงทำได้ยาก ขอให้คุยด้วยเหตุผลและขอให้ได้ตอบที่ถูกใจนะครับ
-
คือถ้าเป็นลักยิ้มคงพอเข้าใจได้ว่าอาจจะมีอะไรมาโดนโดยไม่ตั้งใจ และผมคงไม่เซ็งมากเท่านี้ แต่นี่เป็นการแต้มสี แสดงให้เห็นว่าเจอปัญหาแล้วแต่เลือกที่จะใช้วิธีแก้ปัญหาแบบนี้ มันคือการจงใจหมกเม็ดปัญหานะครับ ผมถือว่าไม่มีความจริงใจต่อลูกค้ามากๆ
-
เอ่อ ทำใจให้ร่มๆไว้นะครับ
แล้วไอ้แต้มสีเนี่ย เอ่อไมเค้าไม่ทำให้มันเนียนๆหน่อยล่ะนั่น ป๊าผมทำเองมันยังเนียนแบบมองไม่ออกเลยนะ =.,=
เป็นอุทาหรสอนใจได้อย่างดีเลยนะนิ ว่าควรเชครถให้ระเอียดก่อนเซ้น
(ดูตรงรอยยางตอนแรก เหนเป็นเหล็กทิ่มเข้าไป เหอๆ = = เปิดมาดูอีกทีแฮะๆ =.,=)
-
รอยพับย่นของขอบยางดูเหมือนมีการถูกถอด-ใส่มานะครับ
ถ้าเป็นรอยย่นและไม่สามารถใส่คืนให้เรียบสนิทกับตัวรถได้ ผมคิดว่าควรเครมกับศูนย์นะครับ
ส่วนเรื่องสีและตัวถัง น่าเห็นใจมากครับเข้าใจความรู้สึกเลยครับสำหรับรถที่เพิ่งออกใหม่ ยังไงควรรีบคุยกับศูนย์นะครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ
-
แต้มสีได้ทุเรศแบบนี้ชุ่ยมาก คาดว่าตอนขนส่งอาจไปโดนอะไรมาแล้วมันมีรอยเลยต้องจัดการปกปิด แต่ปกปิดแบบแต้มสีได้ทุเรศแบบนี้ถือว่าโง่มาก ยังไงก็ต้องแจ้งศูนย์ครับ แล้วเค้าจะจัดการซ่อมสีหรืออะไรให้ก็ว่ากันไปแต่จะให้มาเป็นรอยหมึกหยดแบบนี้ไม่ไหว :-\
-
รูปกลาง ไม่น่าจะใช่รอยแต้มสี ดูเหมือนเป็นสนิมด้านในแล้วสีปูดออกมา ลองเอามือไปกดๆดูจะยุบลงไปได้ครับ
-
ล่าสุดโทรนัดกับศูนย์แล้ว แต่งานยุ่งมากเลย หากวันนี้เคลียร์งานเสร็จทันก็จะไปฟังคำตอบ มีความคืบหน้าอย่างไรจะมาแจ้งให้ครับ ไม่อยากให้มีใครโดนแบบผมเลยจริงๆ จุดเดียวก็แย่แล้ว นี่มีตั้งสามจุด
-
ต้องคุยด่วนเลยครับ เค้าส่งรถได้มั่วนิ่มมากครับ
-
ยางขอบประตู มันมี Defect กันได้ครับ ถ้าเคลมเปลี่ยนได้ก็น่าจะจบไม่มีปัญหา
รอยที่สอง เหมือนรอยสนิมด้านในมากกว่า อันนี้สิครับเรื่องใหญ่
ส่วนรอยแรก รอยแต้มสี ควรหาให้ได้ว่าเกิดจากอะไร เป็นสนิมแล้วแตก เลยแต้มกลบรึเปล่า
-
ล่าสุดโทรนัดกับศูนย์แล้ว แต่งานยุ่งมากเลย หากวันนี้เคลียร์งานเสร็จทันก็จะไปฟังคำตอบ มีความคืบหน้าอย่างไรจะมาแจ้งให้ครับ ไม่อยากให้มีใครโดนแบบผมเลยจริงๆ จุดเดียวก็แย่แล้ว นี่มีตั้งสามจุด
ช่วย pm บอกหน่อยครับว่าศูนย์ใหน กะว่ากลับถึงเมืองไทยปลายเดือนนี้จะจอง XC60 (เริ่มกลัวแล้ว) ;D
-
ล่าสุดโทรนัดกับศูนย์แล้ว แต่งานยุ่งมากเลย หากวันนี้เคลียร์งานเสร็จทันก็จะไปฟังคำตอบ มีความคืบหน้าอย่างไรจะมาแจ้งให้ครับ ไม่อยากให้มีใครโดนแบบผมเลยจริงๆ จุดเดียวก็แย่แล้ว นี่มีตั้งสามจุด
ช่วย pm บอกหน่อยครับว่าศูนย์ใหน กะว่ากลับถึงเมืองไทยปลายเดือนนี้จะจอง XC60 (เริ่มกลัวแล้ว) ;D
ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนแต้มจึงยังไม่อยากโทษศูนย์ซะทีเดียว เพราะรถพึ่งขนจากมาเลย์มาลงที่ศูนย์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง แต่ก็แอบคิดว่าไม่มีใครตรวจเช็คตอนรับรถเลยหรือ
-
ผมหละกลัวจะเจออย่างกรณีที่เคยเป็นข่าว Mazda 3 ที่เป็รลอยอ่าครับ แต่ก้ลองคุณกับศูนย์ดูครับ
อันนี้ก้เป้นอุทาหรนะครับว่าจะรถราคาขนาดไหนก้ต้องเช็คให้เรียบร้อย ตอนบ้านผมออก BMW 525d ผมก้ไล่เช็คหัวจรดปลาย ด้านในด้านนอก ด้านล่าง หลังคา เปิดกระโปรงหน้า กระโปรงหลังดู เป็นอย่างไรบ้าง ไม่งั้นถ้าเอารถออกไปแล้ว ทีนี้หละคุยยากแล้วครับ
-
คุยกับศูนย์น่าจะได้ครับ
ผมเตยซื้อ accord 3.0 g7 ไปถึง showroom บอกรถคันนี้ ไปตรวจดู จะรับรถ เดินมาบอกว่าผิดคัน รถผมอยู่ข้างหลังล้างอยุ่ขับมาให้ เปียกทั้งคัน ไม่ได้เช็ดให้เลย
ขับมาเกียร์กระตุก ทำอยู่เป็นเดือน เข้าศูนย์เป็นสิบครั้ง จะขอเปลี่ยนคันใหม่ก้ไม่ยอม ขับบนทางด่วน อยุ่ดีๆไฟหน้าปัดโชว์หมด ความเร็วจำกัดอยุ่แค่ 30 km/hr
ตัวถังมาดูซุ้มล้อหน้าขวาประกอบไม่สนิท ต้องให้ไปประกอบใหม่ กระจกนั่งหลังซ้ายเป็นรอยแตกกรีดยาว ต้องไปเปลี่ยนกระจกใหม่
ใช้เวลาอยุ่สองเดือนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ช่วงนั้นเครียดมากตรงเรื่องเกียร์กับเครื่องยนต์ครับ อย่างอื่นเรายังเปลี่ยนได้ แต่สุดท้ายก็ happy กับรถคันนี้มาก
-
รูปกลาง สนิมชัวร์ครับ
-
งานเข้าละครับ แต่อย่าเครียดนะครับ พยายามคุยดีๆก่อน อาจจะhappy
-
เรื่อง QC นี่ พอดีผมได้มีโอกาสเข้าโรงงานประกอบรถยนต์หลายๆค่าย ทั้งญี่ปุ่นและยุโรป ต้องบอกว่า process ในการ QC รถซับซ้อนและหลายขั้นตอนมากๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิด defect ถึงลูกค้าน้อยที่สุด หากเป็นรถญี่ปุ่นก็ยังพอเข้าใจได้ว่าการผลิตจำนวนมากๆนั้นย่อมมีโอกาสผิดพลาดได้มากเช่นกัน แต่ถ้าพูดถึงรถยุโรปจะยิ่งมีขั้นตอนและความละเอียดสูงยิ่งขึ้นไปอีก เช่น ผมเคยเข้าไปดูค่ายดาวสามแฉก พอดีเดินผ่านช่วง QC พบว่ามีรถ eject ออกมา วิทยากร ให้ลองหาดูว่า defect ตรงไหน หากันอยู่นานก็ไม่เจอ จนเขาต้องเฉลยว่ามีรอยนิ๊ดดดนึงตรงคานหน้าหม้อน้ำ รอยนี้เล็กมากชนิดต้องเพ่งแล้วเพ่งอีก คิดดูแค่นี้ยังตก QC เลย แต่ที่ผมเจอนี่ผมไม่เข้าใจมาหลุด QC มาได้อย่างไร ไม่ต้องพูดถึงเรื่องแต้มสีก็ได้ เพราะอาจจะมาทำตอนออกจากโรงงานก็ได้ แต่ยางขอบกระจกยุบนี่มันเห็นได้ง่ายๆเลยนะ จุดนี้ก็คงต้องโทษโรงงานแน่นอน
ที่ผมยกประเด็นนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นอุทาหรณ์และหวังว่าบริษัทฯรถยนต์จะหามาตรการป้องกันที่ดีจนถึงขั้น zero defect เพื่อคนอื่นจะได้ไม่ต้องเจอเหมือนผม เราซื้อรถนี่ไม่ใช่แค่ซื้อรถนะครับ แต่เราซื้อ Brand ด้วย (ไม่ใช่แบรนด์ซุปไก่นะ) นั่นคือเราเชื่อถือในยี่ห้อนี้จึงซื้อ และหวังว่ายี่ห้อที่เราซื้อจะพยายามทำทุกอย่างให้เราพอใจที่สุดเมื่อได้ใช้รถของเขา (ตัวรถ, การบริการ, การป้องกันปัญหา รวมถึง แนวทางในการจัดการปัญหา)
-
เป็นกำลังใจให้อีกคนนะคับ..... อย่าเครียดครับ (เวงกำ จะถอย S60 อยู่พอดี เอิ๊กๆ :o)
-
น่าเห็นใจครับ ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เห็นรอยแล้วปกปิด
ยี่ห้อนี้ได้ข่าวเรื่อยๆเลย หวังว่าคงแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้
แปลกใจพึ่งประกอบ ทำไมเหล็กผุซะแล้ว เรื่องใหญ่นะเนี่ยถ้าเป็นจริง
-
ผมว่าลักษณะนี้ ไม่เกี่ยวว่าจะหนักไม่หนัก ซ่อมได้ไหม เคลมได้รึเปล่า
แต่ประเด็นคือ มันหมกเม็ดไม่จริงใจต่อลูกค้าเลยนะครับเนี่ย -*-