Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มีนาคม 07, 2012, 01:52:38
-
Nissan ปีนี้น่าจะกินไวอะกร้าขนานใหญ่ กลายเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสูงสุดในรอบหลาย ๆ ๆ 10 ปี
เพราะเปิดรถรุ่นใหม่ไฮไลต์และต้นแบบแบบบ้าดีเดือด อาจจะเพราะจังหวะหรืออะไรหลายอย่างด้วย
น่าจะเรียกว่าคืนฟอร์ม Carlos Ghosn และทีมงานอีกครั้งในด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์และทำกำไรอย่างมั่นคง
Nissan Hi-Rider Concept
มันเกิดมาเพื่อเป็นครอสโอเวอร์ "รุ่นพี่" ของ Qashqai ทั้งโฉมปัจจุบันและรุ่นใหม่
มิใช่เอสยูวีทางเลือกเหมือนในอดีต
ดูจากเส้นสายแล้วครึ่งคันหน้า น่าจะมีความเป็นไปได้สูงว่าใช้ร่วมกับ Qashqai โฉมใหม่
ตามปกตินิสัยของ Nissan ที่ลดต้นทุนแบบเดาอาการได้ และจะใช้แพลทฟอร์ม CMF1
อันเป็นแพลทฟอร์มอนาคตใช้ตั้งแต่รุ่นเล็กถึงรุ่นใหญ่
เปรียบเสมือนว่า คนไทยจะได้ใช้ Qashqai เวอร์ชัน 7 ที่นั่งแล้วนั่นเอง
แน่นอนว่าคงจะทำ positioning ต่างกับ navara ppv ลูกค้าก็คนละกลุ่ม
ยืนยันแล้วว่าหน้าตาคันจริง ไม่น่าผิดหวัง คงจะให้ดูเรื่องสเปคและอื่น ๆ มากกว่า
ถ้า Nissan เน้นยุทธศาสตร์เจ้าตลาดครอสโอเวอร์ระดับโลกขนาดนี้
เชื่อว่าน่าจะมีแผน A-Segment crossover ภายใน 3-4 ปีแน่ ๆ ล่ะ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Worldsnewcar/Nissan_Hi_Cross_Concept/2012_03_07_Nissan_Hi_Cross_4.jpg)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3631:%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B2-Nissan-Hi-Cross-Concept-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87-Nissan-X-trail-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-3&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3631:%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B2-Nissan-Hi-Cross-Concept-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87-Nissan-X-trail-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-3&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162)
-
บอกได้คำเดียวว่า Nissan มาถูกทางแล้ว ;D
-
ถ้านิสสันมาทางนี้ตลอดนะเอาใจผมไปเลย
-
ก็ควรจะให้คนไทยได้ใช้Qashqai โฉมใหม่ ด้วยเลยนะครับ ;D
-
ก็ควรจะให้คนไทยได้ใช้Qashqai โฉมใหม่ ด้วยเลยนะครับ ;D
X-trail ใหม่จะเป็นรถเกรดดีกว่า Qashqai ตัวใหม่ก็โอเคนะ
(ผิดกับปัจจุบันที่ qashqai รถเหมือนจะเกรดดีกว่า ทั้งที่เป็นพี่น้องกัน)
ดูรุ่นน้องดีกว่าครับ
-
ชอบครับ
CX-5 , CR-V , Captiva พวกนายเจอของแข็งเข้าให้อีกแล้ว
-
อยากรู้จัง คนไทยตอบรับ "Juke ยักษ์" ยังไง
หน้าตาแบบนี้ พอผลิตจริง ผมว่าน่าจะสวยพอๆ กับ CX-5
ส่วน Captiva กับ CR-V ผมว่า อาจจะสู้เจ้านี่ไม่ได้ โดยเฉพาะ CR-V ครับ
-
ชอบครับ
CX-5 , CR-V , Captiva พวกนายเจอของแข็งเข้าให้อีกแล้ว
ฐานล้อยาว เบาะสามตอน ว้าว มาเร็วๆเลยได้มั้ย ;D ;D ;D
-
สวยแจ่ม เบาะ3 ตอนแต่ดูรถไม่ยาวมากด้วย สีรถทำให้นึกถึง Nissan Presea เมื่อสิบกว่าปีก่อน เป็นคันเดียวที่มีสีนี้ แฟนเรียกสีแอปเปิล
-
1 ในไม่กี่คัน ที่ผมมองว่า นิสสัน
ออกแบบได้ลงตัวมากกกกกก
รูปลักษณ์ อืดๆ บวมๆ เริ่มหายไปแล้ววว
-
nissan ในหลายประเทศมีแต่รุ่นสวยๆ ไหงที่ไทยมาแต่ละรุ่นไม่ค่อยสวยเลย
มี Teana เนี่ยแหละที่สวยที่สุด ถ้าตัวนี้เข้ามาอีก เจ้าตลาดมีฆ้อน ครับงานนี้
-
คงอีกหลายปีกว่าจะเข้าไทย เจ้าอื่นกินส่วนแบ่งไปเเล้วนะครับ
-
ไม่มีตังค์สอย Murano เอาคันนี้แทนก็แล้วกัน
(ทำราคาให้เอื้อมถึงหน่อยนะ)
-
จากนี้ต้องจับตามองกันแล้วละ น่าสนใจแฮะ
-
มาไทยปี 2014 ใช่ไหมครับ ???
-
นิสสันมาทางนี้ขอบอกว่า ผมทำงานมีเงินเมื่อไหร่
นิสสันคือแบรนด์อันดับ 1 ที่ผมจะนึกถึงครับ
ปล. คิดอย่างนี้จริงๆนะ ;D
-
1 ในไม่กี่คัน ที่ผมมองว่า นิสสัน
ออกแบบได้ลงตัวมากกกกกก
รูปลักษณ์ อืดๆ บวมๆ เริ่มหายไปแล้ววว
ถูกใจ อืดๆบวมๆ 5555 มานึกๆดู เออ Nissan บวททั้งตระกูล
-
(http://autoten.com/wp-content/uploads/2012/02/2013-Nissan-Rogue-codename-W32R.jpg)
2013 Nissan Rogue (Codename W32R) rendering that will replace it self and X-trail
http://autoten.com/ (http://autoten.com/)
-
ดีนะยังไม่มา ไม่งั้นปวดหัวแน่ กำลังจะหา PPV ไว้ใช้สักคัน ตอนนี้รอดู Trailblazer อยู่ครับ จากตอนแรกค่อนข้างเทใจให้ PJS ไปแล้ว แต่มาสะดุดตรงข่าวพวงมาลัยล้อกตอนเข้าโค้งนี่แหละ กลัวเลย
-
ถ้านี่คือNissan X-Trail Modelchange จริงๆ แล้วคันปัจจุบันที่เป็นรถSUVที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นหละครับ จะเอาคันไหนไปขายแทน :-\
เข้าใจว่าX-Trailตัวปัจจุบันขายในตลาดโลกได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่เปลี่ยนหน้าตาไปเลยแบบนี้ผมว่าเปลี่ยนชื่อแซ่ด้วยเลยดีกว่านะ แล้วลากขายคันปัจจุบันยาวๆไปในประเทศที่ยังขายได้ดีกว่า
เพราะมันไม่มีอะไรบ่งบอกได้เลยว่า รถคันนี้จะขายในไทยหรือเอเชียได้ดี นิสสันกำลังจะเดินทางผิดถ้ามั่นใจในตัวเองเกินไปและเอาคันนี้มาตั้งไลน์ผลิตในไทยเพื่อขายทั่วอาเซียน
อย่าว่ากันนะ ผมว่าเส้นสายและหน้าตาใกล้เคียงกับ MU7ตัวใหม่เหมือนกัน ถ้าอีซูสุยังจะคิดผลิตขายอีกนะแต่คงไม่ใช่ชื่อเดิม
-
ถ้านี่คือNissan X-Trail Modelchange จริงๆ แล้วคันปัจจุบันที่เป็นรถSUVที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นหละครับ จะเอาคันไหนไปขายแทน :-\
เข้าใจว่าX-Trailตัวปัจจุบันขายในตลาดโลกได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่เปลี่ยนหน้าตาไปเลยแบบนี้ผมว่าเปลี่ยนชื่อแซ่ด้วยเลยดีกว่านะ แล้วลากขายคันปัจจุบันยาวๆไปในประเทศที่ยังขายได้ดีกว่า
เพราะมันไม่มีอะไรบ่งบอกได้เลยว่า รถคันนี้จะขายในไทยหรือเอเชียได้ดี นิสสันกำลังจะเดินทางผิดถ้ามั่นใจในตัวเองเกินไปและเอาคันนี้มาตั้งไลน์ผลิตในไทยเพื่อขายทั่วอาเซียน
อย่าว่ากันนะ ผมว่าเส้นสายและหน้าตาใกล้เคียงกับ MU7ตัวใหม่เหมือนกัน ถ้าอีซูสุยังจะคิดผลิตขายอีกนะแต่คงไม่ใช่ชื่อเดิม
บางทีมันก็เป็นความเปลี่ยนแปลงที่ต้องยอมรับในการทำธุรกิจ
ไม่ปรับตัวก็ตายจากวงจรครับ
อย่าง Mazda 2 ตัวที่แล้วทรงกล่องก็กลายเป็น
รถท้ายตัดทรงสปอร์ต ต่างกันคนละเรื่องเลย
เขาก็ยังอยู่ได้นี่ครับ
หรือ Swift สมัยก่อน ๆ ก็คนละเรื่องกับยุคปัจจุบันเลย
-
อยากรู้ครับว่า CMF1-Platform เป็นอย่างไร เพราะ Platform ของคัน Teana ตัวปัจจุบันผมชอบ
-
ราคามันจะเท่าไหร่กันน๊ะ ยากเกินฝันไปไหม แล้วมันจะไม่เบียดกกับ navara PPV หรือครับ สงสัยคงต้องมีเงิน 6หมื่นอัพ จึงจะมีสิทธ์ ::)
-
อยากรู้ครับว่า CMF1-Platform เป็นอย่างไร เพราะ Platform ของคัน Teana ตัวปัจจุบันผมชอบ
เหมือนเป็นชุดงานพื้นฐานที่ใช้ร่วมกัน
พวกโครงเครื่องหน้า, โครงห้องโดยสาร โครงตอนหลัง จะใช้ร่วมกัน
คงยกเว้นชิ้นส่วนช่วงล่างต่าง ๆ คงใช้ร่วมกันไม่ได้
ไม่งั้นเราคงเห็น march ใส่ช่วงล่าง teana