Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 07, 2012, 13:04:29
-
อยากสอบครับ ว่าถ้า Benz ต้องการสร้างรถ Entry level ที่ราคาพอๆกับ Camry Accord Teana 2.0 คือ 1.2-1.3 ล้าน
โดยนำ almera เครื่อง 1.2 หรือ 1.2 turbo มาทำเป็น A-class sedan ขับหน้า A120 A150
โดยเปลี่ยนหน้าหลังใหม่หมด ภายในทำใหม่ใช้วัสดุดีขึ้น อาจจะประมาณ Tilda แต่โครงเดิม
ช่วงล่างทำใหม่ให้ดีขึ้นเท่าที่ทำได้ แต่เครื่องเกียร์เดิม พวงมาลัยก็เดิม ยางเบอร์เดิม ตัวถัง ฐานล้อด้านในเดิม
option ตัว Base มีถุงลม 4 ใบ ESP TRC ABS ปุ่มปรับเครื่องเสียง แอร์ดิจิตอลแบบ almera/march
แต่ไม่มี cruise control presafe และอื่นๆ ราคา 1.2-1.3 ล้าน
ตัวสูง ก็มีเกือบหมด ทั้ง turbo cruise ถุงลม 6 ใบ presafe ไฟตัดหมอก ราคา 1.4-1.6 ล้านไม่เกินนี้
เพื่อนๆ จะซื้อไหมครับ เพราะอะไร
เป็นผม ผมซื้อนะครับ ถึงมันจะเครื่อง 1.2 79 แรงม้า ก็เถอะ แต่ยังไง มันก็ คือ ดาวสามเฉก ขับไปไหนก็ดูดี
เหมือนกับ 190E สมัยก่อน เทียบกับ LS400 ไปไหนคนจะมองว่าเราขับ 190E รวยกว่าขับ LS400 แน่นอน :D
อีกอย่าง คันใหญ่ประมาณนี้ ผมว่าพอเพียงสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดก็ได้บ้าง
ผมว่าดีกว่าขับ camry ซะอีกครับ คันใหญ่แต่ภาพลักษณ์ก็ยังเป็นโตโยต้าอยู่ดี
-
งั้นเอา Brio แปะตรา Maybuch ดีกว่า 555
-
ไม่ครับ
และผมเชื่อว่าในหลายๆ ตลาด มันจะเจ๊งด้วย
เพราะ GM เคยทำพลาดแบบนี้ไปแล้วครั้งนึง
http://en.wikipedia.org/wiki/Cadillac_Cimarron (http://en.wikipedia.org/wiki/Cadillac_Cimarron)
มันคือ Chevy Cavalier แปลงร่าง แน่นอนมันเจ๊ง เพราะสักพักคนก็รู้ว่า ทำไมต้องจ่ายแพงกว่าเยอะ เพื่อรถที่จริงๆ ก็คือรถบ้านๆ มาดัดแปลง
แต่ถ้าจะทำจริงๆ ก็อาจต้องดัดแปลงเยอะมาก จนไม่ต่างอะไรกับ design platform ขึ้นมาใหม่เลยมั้งครับ
มันไม่เหมือนกับกรณี Mazda3 กับ Volvo S40 เพราะคู่นั้น segment มันไม่ต่างกันมาก (Volvo ตัวเล็กสุด เมืองนอกแทบจะไม่ถือเป็น premium car แล้ว)
แต่กรณี Nissan Almera กับ A-Class มันต่างกันเยอะมากๆๆๆๆ เกินไปครับ
-
a class ออกใมห่ๆ คนเรียกกันว่า jazz ติดตราbenz 555
-
ไม่ซื้อครับ
ทุกวันนี้ เจอคนเอารถยุโรปขนาดกลาง เทียบกับ D Segment ญี่ปุ่นบ่อยๆ
ถามว่าสุดท้าย จะมีซักกี่คน ออกพรีเมี่ยมคาร์จากฝั่งยุโรปบ้าง ทั้งที่ราคาใกล้เคียงกันเลย
เพื่อนผม รู้จักกันตั้งแต่เด็ก ที่บ้านบ้ารถยุโรปมากๆ ดูถูกรถญี่ปุ่นมากๆ ใช้แต่ Benz Volvo
ทุกวันนี้ที่บ้านมีทีน่า 2.5 แลนเซอร์ EX 2.0 และ W124 คันเก่า(วางเจไปแล้ว)
สมรรถนะรถยุโรป Entry Level พอๆกับ C-D Segment ญี่ปุ่น
ผมเลือกรถญี่ปุ่นครับ เพราะถูกกว่า ใหญ่กว่า ดูแลง่ายกว่า ถึงแม้ว่ามันจะโหลกว่า ดูไม่ดีกว่าก็ตาม
-
a class ออกใมห่ๆ คนเรียกกันว่า jazz ติดตราbenz 555
เดี๋ยวนี้คนติดแบรนด์ลดลงนะ ถ้าคุณภาพไม่ได้เรื่องต่อให้ติดดาวมาก็คงแฮ้งค์ได้เหมือนกัน ถ้าเบนซ์ประเทศไทยปรับตัวช้าหรือไม่ค่อยปล่อยของแบบนี้ บีเอ็มคงจะแซงหน้าในไม่ช้า คล้ายๆกับตลาดโลกหล่ะครับ
-
ถ้าผมออกรถ ผมคงมองที่รถญี่ปุ่น เพราะค่าบำรุงถูกกว่าแน่ๆ ยกเว้นบางตัวอะไหล่หายากอันนี้อีกเรื่อง เช่น s2000 msx 350z ที่บ้านเจอw211 เกี่ยวกับแอร์ ราคา40k-50k โหดมาก = =" เห็นเเล้ว ขับรถญี่ปุ่นต่อดีกว่า 555 ถ้าผมซื้อ ผมมองที่ความชอบนะ เช่นdesign การขับขี่ การเกาะถนน ความคุ้มค่า ราคาขายต่อนิดหน่อย ตัวยี่ห้อผมไม่กลัวหรอกนะ ถ้ามีอู่นอก เพราะ ช่างไทยเก่ง ค่าแรงถูก อะไหล่เซียงกงก็มี แต่ถ้าอยู่เมืองนอก อีกเรื่องเพราะค่าแรงช่างแพงมาก แต่ถ้าอยู่ไทยยังไง benzขายต่อราคาดีกว่าbmwเยอะ ลองไปดูมือ2ได้ c vs 3 e vs 5 s vs 7
-
เป็นผมไม่นะครับแต่ถึงจะรักใน Benz ก็ตามทีผมมองว่าเงิน1.2-1.3 ล้านเนี้ยมันหารถคันอื่นได้อีกเยอะครับและถ้าขยับงบไปเป็น 1.4-1.6 ล้าน ยิ่งหาได้อีกหลายคันเลย
ผมน่าจะมองที่ Camry Accord Teana อย่างน้อยมันก็ดูใหญ่หน่อยรถเล็กที่ชอบก็มีแค่ Mini กับ Beetle แต่ราคามันไม่อยู่ในกลุ่มนี้เลยผมชอบรถขนาดกลางขึ้นไป
รถเล็กมันทำให้ไม่มันใจและอึดอัดอ่ะครับ
-
ซื้อ ,, ถ้า! ดีไซน์สวย ภายนอก + ภายใน ต่างชัดเจน
วัสดุดี ขับดี แต่ถ้าต่างแค่วัสดุดีกว่านิดนึง เค้าโครงเดิม ก็บอกลา
เดี๋ยวนี้ผมจะซื้อรถ มองที่คุณภาพ + ราคาต้องไปด้วยกันได้
ถ้า bmw ออก e90 lci มา ราคา 1,800,000 ชนกับ camry hybrid โดยที่วัสดุภายในยังห่วยเหมือนเดิม ผมก็จะไม่มอง bmw เลย
แต่ที่ผมซื้อ 320d lci เพราะ วัสดุภายในปรับปรุงดีขึ้น ขับขี่ดี ประหยัดน้ำมัน และที่สำคัญ ราคามันไปด้วยกันได้กับคุณภาพครับ
-
ไม่ซื้อครับ เกินงบ 1.2 ล้านผมได้ทั้งเก๋งกับกระบะอย่างล่ะคันเลยนะเนี่ย ซิตี้ป้ายแดงกับกระบะมือสอง
-
ไม่ซื้อฮะ จะซื้อก็ต่่อเมื่อ Benz ออกแบบบอดี้เองทั้งหมด
แชร์ platform ได้ แต่ไม่ใช่เอาโครงมาใส่หน้าใส่หลังใหม่ เป็นเพียง Almera rebadged
-
^
^
^
สวย มากกกกกกกกก
-
เอา A-class มาทำ sedan ยังดีกว่าครับถ้าทำราคาถูกกว่า C-class ได้นะ ;D ;D ราคาคง 1.2 ล้านไม่ได้แน่คงไม่เหลือoptionอะไรมากนัก ขนาด c-class ตัวล่างสุดแทบจะไม่เหลือoptionดีๆเลย
ถ้า1.2ล้านเพิ่มเงินแล้วเอาพวก Camry Accord Teana ตัว 2.0 ลิตร ดีกว่าครับคุ้มกว่านะ
A-class sedan สนใจป่าวถ้าทำขายจริง เอาสัก 1.8-2.0 ล้านก็ไหวนะ
(http://upic.me/i/fi/mercedes-benz-a-class_20wallpaper.jpg) (http://upic.me/show/33600308)
กลิ่นvolvo ด้านท้ายนะครับ
-
A Class Sedan ทำจริงคงจะดีอะ สวยมั๊กๆ 55+
-
จริงๆ เอา A class มาทำเก๋ง ไปเลยยิ่งดีครับ ;)
-
ไม่ชื้อครับ ไม่ได้บ้ายี่ห้อ และไม่ชอบรถเก่ง
-
แต่ถ้าเอา Almera มาแปะตรา Benz ยังไงก็ไม่ซื้อ ... คือดู ดีไซน์ ดูเครื่อง ดูวัศดุ-อุปกรณ์ เป็นหลักครับ สุดท้ายถึงมาดูยี่ห้อ
-
ไม่ซื้อครับ
แต่จะซื้อ Almera แทน
อารมณ์ Astonmartin Cignet แก้ยังไงมันก็ไม่แท้อยู่ดี
-
ไม่ซื้อครับ ผมไม่เชื่อในแบรนด์ ทำไมผมต้องซื้อของเพียงเพราะมันเป็นชื่อคนอื่น แต่คนกลับคิดว่าดูดี ด้วยเงินที่ผมหามาเอง น่านนน!
-
ถ้าราคา 1.2-1.3 ล้าน ผมว่าผมเก็นเงินอีกแสนสองแสนแล้วซื้อ Skoda Fabia vrs ดีกว่า ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เครื่องเสียง ถึงแม้จะเล็กไปหน่อยก้เถอะ แต่คงจะขับสนุกกว่ากันเยอะเลยหละครับ
-
มันคงไม่มีวันเกิดขึ้นจริงนะครับ
เพราะประวัติศาสตร์ Mercedes ไม่เคยทำแบบนี้เด็ดขาด
หวงเรื่อง Brand Identity และ Brand Image มาก
แต่สมมติว่ามันเกิดขึ้นจริง เหมือนกรณีการร่วมทุนระหว่าง DaimlerChrysler
เชื่อขนมกินได้เลยว่า Mercedes จะเปลี่ยนร่าง March แบบไม่เหลือเค้าโครงเดิม
เพื่อให้รถมันมีความ Luxury มากขึ้น มีคุณภาพการขับขี่ที่ดีมากขึ้นแบบมากมาก
จนคงจะตั้งคำถามไม่ได้ว่า March แปะตรา Benz แล้วขายได้หรือไม่
เพราะมันคือรถคนละคันโดยสิ้นเชิง
ส่วนถ้าใครคิดว่าแปะตรา Benz แล้วจะขายได้ดีตลอด
ลองดูกรณีเบนซ์ตู้ไทย MB something ได้ครับ ขายไม่ได้เรื่องเลย
และขายได้เฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา หรือโลกที่สามเท่านั้น
-
ผมไม่ซื้อครับ แม้ว่าเส้นสายด้านหน้า กับด้านหลังมันจะดูโอเค
แต่ผมไม่ชอบเส้นสายดานข้างเอาซะเลย